vrijdag 8 april 2016

Đền mộ Chúa Jesus ở Jerusalem có nguy cơ bị... sập ! + Jerusalem, ngã ba tâm linh

Đền mộ Chúa Jesus có nguy cơ bị sập
Thursday, April 7, 2016 6:25:42 PM

Bài liên quan


JERUSALEM, Israel/Palestine (NV)Jerusalem từ lâu có tiếng là nơi thường xảy ra những xung đột về tôn giáo và chính trị.

 
 Đền Aedicule xây bên trên mộ Chúa Jesus ở Jesusalem. (Hình: Getty Images/Gali Tibbon)

Tuy nhiên, theo US News & World Reports, lúc này tín đồ Thiên Chúa Giáo thuộc nhiều phái khác nhau lại ngồi lại với nhau vì một mục đích chung.

Các cộng đồng Armenia, Chính Thống Giáo Hy Lạp và Công Giáo tại Old City lặng lẽ gác những mâu thuẫn qua một bên để cùng chia sẻ về các nơi linh thiêng.

Nhưng một trong những nơi linh thiêng nhất của người dân Thiên Chúa Giáo là ngôi đền che chở ngôi mộ của Chúa Jesus, nằm bên dưới thánh đường Church of the Holy Sepulcher, đang đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Thỏa ước ký kết hôm 22 Tháng Ba nói rằng công việc trùng tu trị giá $3.4 triệu sẽ được bắt đầu vào Tháng Năm.

Việc trùng tu thánh tích, mà mỗi giáo phái đóng góp một phần ba tổng số, cùng với $57,000 tiền đóng góp của một ngân hàng Hy Lạp cho giàn giá xây dựng.

Nhưng việc trùng tu sẽ hết sức phức tạp, theo báo NY Times.

Người ta phải lấy ra từng phiến đá một, phần vỏ trang trí bằng cẩm thạch được xây vào năm 1810, trong thời gian đế quốc Ottoman trị vì Jerusalem.

Kế đó, các nhà bảo tồn sẽ kéo lên bằng ròng rọc phần di tích còn lại của đền Crusader có từ thế kỷ thứ 12 nằm ở bên dưới, vốn được dựng sau khi al-Hakim, nhà cai trị Ai Cập hệ phái Shiite, phá bỏ đền Aedicule, được dựng vào năm 1009.

Đền nguyên thủy do bà Helena, mẹ của Hoàng Đế Constantine, vị hoàng đế Thiên Chúa Giáo La Mã, người không đóng góp nhiều trong việc nâng đỡ tín đồ dưới thời của ông, xây lên.

Sau cùng, công nhân sẽ sửa những đường nứt nơi ngôi mộ bằng đá đẽo ở bên dưới, nơi tín đồ Thiên Chúa Giáo tin rằng Chúa Jesus được đặt vào đó sau khi bị đóng lên thập tự giá.

Cấu trúc bên trên được xây vào thế kỷ 19 dưới thời Ottoman và được gia cố thêm bằng khung sắt vào năm 1947.

Tiến trình sửa sang bị hoãn lại do “cuộc chiến giằng co” giữa các giáo phái, khiến đền rơi vào tình trạng không còn có thể sửa chữa được.

Vào Tháng Hai, 2015, chính phủ Israel nhập cuộc và tạm đóng cửa khu vực khi có báo cáo nói rằng ngôi đền sắp bị sụp đổ.

Sự kiện này được xem như một thông điệp rõ ràng, nhắn nhủ với các cộng đồng Thiên Chúa Giáo, rằng đã đến lúc cần phải có hành động.

Việc trùng tu, theo NY Times, dự trù sẽ được thực hiện vào cuối tháng này, sau lễ Phục Sinh của Chính Thống Giáo. (TP)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=225840&zoneid=5

Jerusalem, ngã ba tâm linh
Friday, February 07, 2014 7:07:54 PM

Bài liên quan



Trần Nguyên Thắng/ATNT Tours & Travel
Từ Jordan sang Israel có ba ngã biên giới, tùy theo du khách đang thuận tiện ở ngã biên giới nào bên Jordand để vào Israel. Nhưng bạn vào Israel để làm gì?
Ðó là câu hỏi mà lúc nào nhân viên di trú Israel cũng hỏi bạn tại biên giới. Hầu như tất cả du khách đều có câu trả lời giống nhau “đến thăm Jerusalem”. Ðây là một thành phố thánh địa huyền thoại và tôi cho là khó hiểu nhất với mọi người trên thế giới.

Ai cũng nghe và biết đến tên Jerusalem nhờ vào nhiều yếu tố tôn giáo vì nơi đây là Thánh địa của nhiều tôn giáo, là nơi gần đâu đó có hang Bê-lem Chúa Jesus sinh ra đời, là nơi Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá, là nơi có “bức tường than khóc” của người Do Thái, là một thành phố có nhiều vấn đề giữa người Do Thái và người Ả Rập-Palestine và có lẽ còn nhiều vấn đề hơn nữa nếu chúng ta không đến tận nơi quan sát để thấy và nghe về một thành phố thánh địa của nhiều tôn giáo khác biệt và có một chuỗi lịch sử hơn hai ngàn năm qua.


Vòm đá Thiêng “Dome of the Rock' và cổng Golden Gate nhìn từ đồi Olives. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Trước năm 1967 Jerusalem phần lớn thuộc về quyền kiểm soát của chính phủ Jordan. Tuy nhiên, sau khi Jordan thua “Trận Chiến Sáu Ngày” với Israel thì khu phố cổ Jerusalem (Old City of Jerusalem) thuộc hẳn về Israel và bao gồm cả một khu tự trị của người Palestine. Tôi không biết thành phố này 47 năm trước như thế nào, nhưng hiện tại thành phố Jerusalem có thể được xem như là một thành phố khá là phát triển. Các tòa nhà công thự của chính phủ Israel được xây dựng khá nhiều, tuy không đồ sộ như nhiều nước tân tiến khác nhưng cũng được gọi là hiện đại. Nhưng điều đó không làm du khách lưu tâm bằng khu phố cổ Jerusalem. Ðây mới là điểm chính thu hút và hấp dẫn du khách đến Jerusalem.


Nhà thờ “All Nations” địa điểm người phản bội Juda hôn Chúa trước khi Ngài bị bắt. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Nếu chỉ xét về phần kiến trúc thì có lẽ phố cổ Jerusalem cũng chỉ rất bình thường so với các khu thành cổ ở Âu Châu như thành cổ Carcassonne ở France hay thành cổ Avita ở Spain mà tôi đã có dịp đi qua. Nhưng xét về lãnh vực tâm linh thì phố cổ Jerusalem là cả một kho tàng văn hóa thần học Ki Tô Giáo, đây cũng là thánh địa của Do Thái Giáo, Ki Tô Giáo và Hồi Giáo, và cũng là nơi tranh chấp dành quyền sở hữu thánh địa của các tôn giáo trên. Trong quá khứ, các cuộc Thập Tự Chinh của Ki Tô giáo dành lại Jerusalem vì Ki Tô Giáo xem Jerusalem là nơi Chúa Jesus đã chịu đóng đinh trên Thánh giá và sự phục sinh của Chúa cũng ở đây. Người Do Thái tự xem Jerusalem là kinh đô cổ của đất nước Do Thái cổ, và là thành phố thiêng liêng nhất của dân tộc Do Thái.

Người Hồi Giáo thì xem đây là đền thờ thiêng liêng thứ ba của Hồi Giáo, là nơi khởi đầu “chuyến hành trình đêm” của nhà tiên tri Mohammed. Phố cổ Jerusalem đã 5 lần bị tàn phá nặng nề và các trận chiến sang tay đổi chủ có đến cả 11 lần.


Nơi giam giữ Chúa (theo dữ liệu của Chính Thống Giáo). (Hình: ATNT Tours & Travel)

Thành phố cổ Jerusalem không quá lớn, chu vi chỉ khoảng 4.5km, cao trung bình 10m và có tất cả 11 cổng vây quanh. Tuy nhiên chỉ có 7 cổng được mở ra đi lại. Thành được xây lại vào thế kỷ 16 (năm 1538) dưới thời đế quốc Ottoman. Vì có các sự tranh giành Thánh địa nên ngày nay bên trong thành, người ta chia ra làm bốn khu vực khác nhau (gọi là bốn Quarter) như Muslim Quarter, Christian Quarter, Jewish Quarter và Armenian Quarter. Tuy chia ra như vậy nhưng không có nghĩa là bên Muslim Quarter không có người Do Thái Giáo sinh sống mà tất cả họ đều sinh sống với nhau trong các khu Quarter. Chính vì thế mà mới tạo cho du khách những cảm nhận khó hiểu vì tuy là khác nhau về tôn giáo nhưng họ vẫn chung sống được với nhau. Chỉ khi nào xảy ra những câu chuyện vượt qua ranh giới dân tộc hay tôn giáo thì mới có những bùng nổ xảy ra. Tôi rất ngạc nhiên về sự hòa nhập của cư dân trong thành cổ (và có lẽ cũng như tất cả mọi thành phố khác tại Israel), có những ngày lễ của người Hồi Giáo thì các cửa tiệm Hồi giáo đều phải đóng cửa nhưng không vì thế mà người Hồi Giáo phải ở nhà. Họ thường sang khu Do Thái để sinh hoạt như đi chợ hay bất cứ các nhu cầu hàng ngày bên khu người Do Thái. Ngược lại, người Do Thái cũng thế, họ đi sang sinh hoạt bên khu vực người Ả rập mỗi khi có ngày lễ Do Thái mà họ phải đóng cửa nghỉ lễ. Chính các điều này đã làm tôi thay đổi các suy tư trong trí óc của mình.


Họa tranh kỷ niệm xác Chúa được đưa xuống từ thập tự giá tại nhà thờ Holy Sepulchre. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Nhưng đẹp nhất trong số các cổng thành thì phải kể đến cổng Jaffa Gate và Damascus Gate. Ðã đến Jerusalem thì du khách không thể quên mà không đến hai cổng thành này vì không những cổng thành lớn hơn các cổng thành khác mà những sinh hoạt buôn bán tại đây cũng rất sầm uất nhộn nhịp.

Sự sầm uất này làm tôi có cảm tưởng lấn át đi những ngôi đền thờ thiêng liêng nằm trong thành cổ Jerusalem. Mười bốn chặng đường Thánh giá mà tôi đã có dịp chiêm ngưỡng tại Thánh địa Lộ Ðức đã cho trong tâm tôi biết bao sự êm dịu thì mười bốn chặng đường nguyên thủy nơi Chúa đã phải bước qua, đã chịu biết bao đau đớn thay cho nhân loại thì đã bị chi phối về nhiều mặt. Sự trang nghiêm dành cho Ðấng Cứu Thế hình như chỉ còn lại từ những tín đồ hành hương đến đây với một lòng xác tín vào Thiên Chúa.

Tôi vào nhà thờ Holy Sepulchre nơi cây thập tự Thánh Giá Chúa hiện hữu ở đây hơn 2000 năm trước, nơi Chúa đã chịu chết để cho nhân loại sống. Những hình ảnh bên trong nhà thờ, những niềm tin, những lời cầu kinh của khách hành hương Chính Thống Giáo vây quanh hình ảnh Chúa khiến tâm tư tôi dịu lại, quên hẳn đi những ồn ào sầm uất buôn bán bên ngoài nhà thờ. Trong tâm tư tôi dấy lên nhưng suy tư khó hiểu khi nhìn thấy đời sống thương mại và tâm linh.

Tôi chợt nghĩ đến con đường của Phật bên Ấn Ðộ, bên Nepal cũng cho tâm tư tôi những rung động như tôi đã đến với Jerusalem. Tâm linh là tâm linh, tâm linh phải vượt qua những gì đời sống bình thường xảy đến hàng ngày.


Tảng đá được cho rằng xác Chúa nằm trên đây khi Chúa mất tại Holy Sepulchre. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Ngày nay khu phố cổ Jerusalem đã được mở rộng hơn so với thời điểm của Chúa Jesus, du khách đứng trên ngọn núi Olives có thể ngắm toàn cảnh khu phố cổ Jerusalem. Từ đây người ta có thể nhìn những điểm văn hóa thiêng liêng của tất cả các tôn giáo như khu mộ phần rất lớn của người Do Thái trước cổng Golden Gate của Old City of Jerusalem. Qua những thông tin thu lượm được người ta tin rằng có hơn 150,000 mộ người Do Thái an nghỉ ở đây, họ cần an nghỉ gần cổng Golden Gate để chờ đợi ngày cổng Golden Gate sẽ mở ra để đón Thượng Ðế Cứu Rỗi đến với họ. Nhìn xa hơn chút nữa vào bên trong phố cổ, người ta nhận thấy một mái vòm tròn vàng chói nổi bật trên thành cổ, đó chính là “Dome of the Rock”. Ðây là một kiến trúc Hồi Giáo và Byzantine được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 7 tọa lạc ngay trên Temple Mount. Một tảng đá thiêng được thờ trong ngôi đền. Ðặc biệt là người Do Thái cho đây là nơi linh thiêng nối kết tâm linh trời đất của họ. “Bức Tường Than Khóc” nằm phía sau của Dome of the Rock, vì thế người Do Thái giáo khi cầu nguyện thì phải úp mặt vào “Bức tường than khóc” (tức là hướng mặt về Tảng Ðá Thiêng) để đọc kinh.


“Bức Tường Than Khóc” của Do Thái giáo sau lưng “Dome of the Rock”. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Trở về lại đây, ngay giữa lòng Orange County, vô tình tôi bắt gặp một hình ảnh bất chợt xoáy động đến tận cùng tâm tư mình. Hình ảnh một bà cụ có lẽ đã không còn đủ sức khỏe để đi đứng thân mình, bà cụ đã phải đi nhờ vào cây gậy bốn chân. Cụ đứng chờ đèn hiệu xanh đỏ sang đường, trông thấy một người trung niên đứng xin tiền bên góc phố, cụ từ từ đi lại và dúi vào tay người ăn xin một tờ giấy bạc. Tôi không biết bao nhiêu, có lẽ chỉ một mỹ kim, người đàn ông nhận lấy và lẩm bẩm lời cám ơn, nhưng ông ta chợt khựng lại khi thấy bà cụ lững thững từ từ chống gậy bước sang đường. Có lẽ trong lòng ông vừa dấy lên một điều gì đó, ông ta bước nhanh theo bà cụ, không còn dáng vẻ của một người mệt mỏi ăn xin, ông theo kịp và ông kéo tay bà cụ ngừng lại xin trả tiền cho cụ. Nhưng bà cụ khoác tay vẫn dúi lại đồng tiền vào tay ông. Tôi không biết cuối cùng đồng tiền đó về lại bà cụ hay vẫn được nằm trong tay người ăn xin. Nhưng có lẽ điều đó không quan trọng bằng hình ảnh mà tôi cho là tuyệt đẹp trong đời sống mà tôi chưa bao giờ gặp được.

Chắc hẳn chỉ có tình thương mới đánh thức được sự giả dối đang ngủ yên trong tâm tư nhiều người.


Dấu tích chặng đường thánh giá số 7, nơi Chúa ngã lần Thứ Hai. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Với tôi, Jerusalem có lẽ là một thành phố tâm linh khó mà diễn tả nhất sao cho thuận dòng suy tư trong tâm tư con người.


Lưu ý thông báo: ATNT Tours là công ty du lịch duy nhất do Trần Nguyên Thắng trực tiếp điều hành và không liên hệ với bất cứ công ty du lịch nào khác.

Xin quý khách gọi cho văn phòng ANTN Tours để biết thêm các lịch trình và chi tiết về các chuyến tour năm 2014. Xin vào Website:
www.atnttravel.com/ atnttour.com
ATNT Tours tổ chức và hướng dẫn:
Special promotion dành cho các tour Châu Âu: DISCOUNT $60.00/người cho quí khách ghi danh đặt chỗ trước ngày khởi hành 4 tháng.
=> Escorted tour: NAM PHI - SAFARI 2013 (SOUTH AFRICA & ZIMBABWE)
JOHANNESBURG - MPUMALANGA - KARONGE NATIONAL PARK - CAPE TOWN - STELLENBOSCH - VICTORIA FALLS bên Zimbabwe.
(Big 5 là 5 loại thú dữ chỉ có tại Phi Châu như Sư tử, Voi, Tê giác, Buffalo, và Beo đốm)
Du khách sẽ đến rất gần chúng. Xem tận mắt, nghe tận tai, nhưng không được SỜ chúng !
- CAPE TOWN là thành phố được Lonely Planet chọn là 1 trong “Best in Travel 2014“
 Tour: Mar. 02 - Mar. 16, 2014
Tour: Jun. 02 - Jun. 16, 2014
=> Escorted tour South America Luxury: Brazil - Argentina - Peru - Ecuador
Rio De Janeiro - Brazil Iguassu Falls - Argentina Iguassu Falls - Buenos Aires - Santiago - Valparaiso - Lima - Cusco - Sacred Valley - Machu Picchu
Tour 1: Apr. 20 - May 09, 2014
Tour 2: May 22 - Jun. 07, 2014
=> Tây Âu: Hòa Lan Mùa Hoa Tulip - Vương Quốc Bỉ - Lục Xâm Bảo - Pháp (10 ngày)
Amsterdam Hoa Tulip - Brussels - Luxembourg - Paris - Mont Saint Michel
Khởi hành: 26 April -  05 May, 2014
=> Tây Âu: Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Ðào Nha (14 ngày)
Paris - Lourdes - Barcelona - Madrid - Toledo - Avila - Seville - Fatima - Lisbon
Tour code FSP#1: May 05 -  19, 2014
Tour code FSP#2: Sep. 10 -  24, 2014
=> (WESTERN EUROPE #1)Tây Âu: Anh - Pháp - Thụy Sĩ - Monaco - Ý (15 ngày)
London - Paris - Zurich - Lucerne - Nice - Monaco Piza - Venice - Florence - Rome - Vatican
Tour code WEU#1A: May 27 -  June 10, 2014
Tour code WEU#1B: July. 06 - July 20, 2014
Tour code WEU#1C: Aug. 17 - Aug. 31, 2014
=> (WESTERN EUROPE #2) Tây Âu: Pháp - Thụy Sĩ - Monaco - Ý (13 ngày)
Paris - Zurich - Lucerne - Nice - Monaco - Piza - Venice - Florence - Rome - Vatican
Tour code WEU#2A: May 29 - June 10, 2014
Tour code WEU#2B: July. 08 - July 20, 2014
Tour code WEU#2C: Aug. 19 - Aug. 31, 2014
=> Nga & Bắc Âu: Liên Bang Nga - Thụy Ðiển - Ðan Mạch - Phần Lan - Na Uy (13 ngày)
SPECIAL PROMOTION: $100.00 OFF PER PERSON FOR DEPOSIT BEFORE 15 JANUARARY 2014
Moscow- St. Petersburg- Helsinki- Stockholm- Oslo - Copenhagen
Tour code RUS-June: June 24 - July 06, 2014
Tour code RUS-Aug: Aug. 11 - Aug. 23, 2014
=> Ðông Âu Luxury: Balan - Hungary - Tiệp - Áo - Slovakia -Slovenia -Croatia -Ðức (15 ngày)
WARSAW - KRAKOW - Salt Mine (WIELICZKA) - BUDAPEST - ZAGREB - LJUBLJANA - Postojna - VIENNA - PRAGUE - DRESDEN - BERLIN
Tour code ELXA: June 10 - June 24, 2014
Tour code ELXB: July 20 - Aug. 01, 2014
Tour code ELXC: Aug. 28 - Sep. 11, 2014
=> Highlights of Eastern Europe: Ukraine - Balan - Hungary - Áo - Slovakia - Slovenia - Croatia - Tiệp (17 ngày)
KIEV - WARSAW - KRAKOW - Salt Mine (WIELICZKA) - BUDAPEST - ZAGREB - LJUBLJANA - Postojna - VIENNA - PRAGUE - DRESDEN - BERLIN
Tour 1: June 08 - June 24, 2014
Tour 2: Aug. 26 - Sep. 11, 2014
=> Escorted tour: THAILAND - INDONESIA (14 ngày)
Bangkok - Phuket - Phang Nga Island - Hey Hey Island - Jakarta - Yogyakarta - Borobudur - Bali.
Yogjakarta - Borobudur - Bali Island là những thắng cảnh và di tích tuyệt vời của Indonesia.
Tour 2 : Mar. 02 - 15, 2014
=> Escorted tour: Singapore - Malaysia - Indonesia (13 ngày)
Singapore - Malacca - Kuala Lumpur -Batu Cave - Genting Highland - Yogjakarta - Borobudur - Jakarta - Bali
Tour: Mar. 07 - 18, 2014
=> Escorted tour: Nhật Bản Mùa Hoa Anh Ðào - Ðài Loan - Nam Hàn 2014
Tour code JTKB: Mar. 25 - Apr. 10, 2014
Tour code JTKC: Apr. 02 - Apr. 18, 2014
Tour code JTKD: Apr. 06 - Apr. 22, 2014  
=> Escorted tour 2013: Ðảo Quốc CUBA: Arts - Culture - History
HAVANA - SOROA - VINALES - VARADERO - TRINIDAD - CIENFUEGOS
Tour 1: May 09 - May 18, 2014
=> Escorted tour: ÚC - TÂN TÂY LAN
Du ngoạn New Zealand : Ðảo Bắc gồm Auckland - Bay of Islands
Du ngoạn nước Úc: Melbourne - Phillip Island - Thủ Ðô Canberra - Sydney
Tour 1: Mar. 11 - 23, 2014
Tour 2: May 06 - 18, 2014
Tour 3: Oct. 05 - 17, 2014*
Tour 4: Nov. 16 - 28, 2014*
=> Escorted tour: FIJI - TÂN TÂY LAN - ÚC
Du ngoạn Fiji Island: hải đảo nổi tiếng tuyệt đẹp tại Nam Thái Bình Dương
Du ngoạn New Zealand : Ðảo Bắc gồm Auckland - Bay of Islands
Du ngoạn nước Úc: Melbourne - Phillip Island - Thủ Ðô Canberra - Sydney
Tour 1: Mar. 09 - 23, 2014
Tour 2: May 04 - 18, 2014
Tour 3: Oct. 05 - 19, 2014*
Tour 4: Nov. 16 - 30, 2014*
=> Escorted tour Thổ Nhĩ Kỳ & Hy Lạp (Turkey & Greece)
F Greece: Athens - Patmos - Rhodes - Heraklion - Santorini
F Turkey: Istanbul - Cappadocia - Pamukkale - Ephasus - Kusadasi
Tour: May 21 - June 01, 2014
CÁC TOURS NỘI ÐỊA HOA KỲ: Xin liên lạc văn phòng để biết thêm chi tiết
BUS TOUR – BUS TOUR : LAS VEGAS - VALLEY OF FIRE - ZION NATIONAL PARK - HOOVER DAM 3 ngày 2 đêm.
Tour 1: 26 - 28 February, 2014
Tour 2: 21 - 23 April, 2014
Giá $250.00/người.
- tour guide nói tiếng Việt.
- bao gồm 2 bữa ăn tối, 2 breakfasts nhẹ, nước uống trên xe 1 chai/day.
- Thăm Valley of Fire, Zion National Park & đập Hoover Dam (bao gồm vé vào thăm các thắng cảnh và đập thủy điện)
- Shopping tại North Premium Outlet, Primm Outlet, Barstow Outlet
=> Escorted tour Washington D.C Hoa Anh Ðào - Luray Cavern - Atlantic City - Philadelphia - New York
Tour Hoa Anh Ðào khởi hành: 28 Mar. - 02 Apr. 2014
Giá tour: $925.00/người + vé máy bay
=> Escorted tour: Seattle - Vancouver - Victoria (4 ngày):
Tour 1: July 04 - July 07, 2014
Tour 2: Aug. 29 - Sept. 01, 2014
Giá tour: $895.00/người + vé máy bay
=> Escorted tour: Niagara Falls - Toronto - Thousand Island - Ottawa - Montreal - New York (6 ngày)
Tour 1: July 01 - July 06, 2014 Giá tour: $845.00/người + vé máy bay
Tour 2: Aug. 28 - Sept. 02, 2014 Giá tour: $895.00/người + vé máy bay
=> Escorted tour: Yellowstone - Mt. Rushmore ( 6 ngày)
Tour 1: June 26 - July 01, 2014
Tour 2: July 24 - July 29, 2014
Tour 3: Aug. 21 - Aug. 26, 2014
Giá tour: $888.00/người + Airline Ticket
=> Tổ chức “Private Tour” đi khắp mọi nơi trên thế giới.
=> Nhận làm VISA nhập cảnh Miến Ðiện, Ấn Ðộ, Việt Nam, Russia, Brazil, Úc.
=> Renew passport Mỹ khẩn cấp và passport Việt Nam.
Xin liên lạc ATNT TOURS & TRAVEL
9106 Edinger Ave., Fountain Valley, CA 92708.
Tel: (714) 841-2868 / (888) 811-8988
*Ðón nghe chương trình Radio VNR 106.3 FM mỗi tối thứ Bảy từ 10:00pm - 10:25pm

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=182315&zoneid=5

Geen opmerkingen:

Een reactie posten