zaterdag 9 juli 2016

Việt Nam chi hơn $3 tỷ mỗi năm nuôi hàng chục ngàn hội đoàn...vô tích sự !

Việt Nam chi hơn $3 tỷ mỗi năm nuôi hàng chục ngàn hội đoàn vô tích sự

Hội Luật Gia Việt Nam thành lập chủ yếu để họp hành và “bám sát các quan điểm chỉ đạo của đảng.” (Hình: Báo Hải Phòng)
Hội Luật Gia Việt Nam thành lập chủ yếu để họp hành và “bám sát các quan điểm chỉ đạo của đảng.” (Hình: Báo Hải Phòng)
HÀ NỘI (NV) – Việt Nam đang có trên 52,000 hội đoàn, trong đó rất nhiều đang sống hoàn toàn bằng hoặc một phần bằn “bầu sữa ngân sách” lên đến 68,000 tỷ đồng (khoảng $3.4 tỷ) mỗi năm.
Trong phúc trình tại hội thảo ngày 7 tháng 7 của Liên Hiệp Các Tổ Chức Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nan (VUSTA) bàn về dự thảo luật về hội đã được chính phủ CSVN trình lên quốc hội cho hay, hiện nay Việt Nam có hàng loạt hội đoàn “vô tích sự, ăn chơi là chính” như Hội Nhà Văn, Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Anh, Hội Người Cao Tuổi, Hội Nhạc Sĩ, Hội Điện Ảnh, Hội Kiến Trúc Sư, Hội Luật Gia, Liên Minh Các Hợp Tác Xã Việt Nam… mà “chi phí xã hội cho các hội đoàn này có thể tới trên 68,000 tỷ đồng/năm.”
Báo Tuổi Trẻ ngày 8 tháng 7, dẫn tham luận chung của ông Nguyễn Khắc Giang và Nguyễn Đức Thành, Viện Nghiên Cứu Kinh Tế và Chính Sách – VEPR – Đại học Kinh Tế, đại học quốc gia Hà Nội cho biết, qua nghiên cứu, tổng ngân sách nhà nước năm 2014 chi cho các hội – đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội lên tới khoảng 14,000 tỷ đồng.
Theo ông Hoàng Ngọc Giao, viện trưởng Viện Chính Sách Pháp Luật và Phát Triển, nhận định, riêng số tiền 14,000 tỷ đồng này đã cao gần gấp đôi ngân sách dành cho Bộ Giáo Dục và Bộ Y Tế… Nếu tính cả nguồn thu từ hội phí, thu từ quản lý các loại quỹ và hợp tác quốc tế thì các hội đoàn, tổ chức trên mỗi năm thu được trên 27,900 tỷ đồng.
Đặc biệt, ông Giao cũng trích dẫn nghiên cứu cho rằng, nếu tính đủ cả chi phí kinh tế – xã hội, tức là gồm cả đất đai, nhà cửa, xe cộ và các tài sản khác, chi phí cho toàn hệ thống các hội đoàn mỗi năm dao động 45,600-68,100 tỷ đồng, tương đương 1-1.7% GDP của Việt Nam.
Trong khi đó, theo tìm hiểu của báo Tuổi Trẻ, chính phủ cũng đã công khai số liệu về biên chế tại các hội. Biên chế năm 2015 đã giao cho các hội đặc thù là 7,445 biên chế. Với số lượng người như trên, theo ông Giao chi phí trả lương để đi họp hành, cũng không thể nhỏ. (Tr.N)

Nhiều báo ‘xé rào’ vụ Formosa khiến chóp bu CSVN tức giận

Tuy nằm trong guồng máy tuyên truyền và bị kiềm chế trong khuôn khổ chặt chẽ của đảng cộng sản nhưng một số tờ báo tại Việt Nam vẫn “xé rào” nhằm cung cấp cho độc giả những thông tin vốn làm cho các lãnh đạo chóp bu tức giận.

Bị cáo kêu gọi công tố viên ‘hãy dũng cảm nhận sai’

Khi được nói lời cuối cùng, Lương Xuân Chung, một trong ba thanh niên bị cáo buộc giết người đã kêu gọi công tố viên hãy dũng cảm thừa nhận sai lầm của hai ngành kiểm sát và công an.

Du khách Trung Quốc có thể làm suy sụp du lịch Việt Nam

Tuần qua, báo chí Việt Nam đăng hàng loạt bài viết nhằm cảnh báo, du lịch Việt Nam có thể suy sụp trầm trọng vì... du khách Trung Quốc đang đổ đến Việt Nam ăn chơi càng ngày càng nhiều.

Hải quan phi trường Đà Nẵng ‘xin tiền uống nước’ chỉ bị xử nhẹ

Hành khách liên tục tố nhân viên hải quan tại phi trường Đà Nẵng vòi vĩnh, “xin tiền bồi dưỡng” một cách lộ liễu bất cứ ai, nhất là du học sinh và Việt kiều, thế nhưng chỉ bị kỷ luật.

Cá chết hàng loạt ở Hòa Bình vì nhà máy luyện đồng

Chất thải của nhà máy luyện đồng ở huyện Cao Phong, tràn ra môi trường, gây ô nhiễm làm chết cá hàng loạt, khiến người dân địa phương lo lắng. Báo Người Lao Động loan tin.

Hàng chục nhà dân vỡ toác, sụp đổ vì ‘cát tặc’

Do nạn “cát tặc” khai thác liên tục trong thời gian dài đã khiến nhiều vị trí nằm cách bờ sông Đồng Nai khoảng 20 mét bị sạt lở, làm hàng chục ngôi nhà của người dân huyện Vĩnh Cửu bị sụt lún, vỡ toác.

Cà phê kích dục, mại dâm ‘đếm không xuể’ ở Sài Gòn

“Quán cà phê mà vô kêu loại nước uống nào cũng không có. Hỏi một chặp thì mấy cô ra cười cười, vỗ đùi mình cái độp là biết rồi...,” một cán bộ phòng chống mại dâm ở Sài Gòn nói như vậy với báo điện tử VnExpress.

Dịch bọ đậu đen hoành hành khắp Kon Tum

Cứ đến 7-8 giờ tối, hàng đàn bọ đậu đen từ các vườn cây kéo ùn ùn vào nhà dân ở khắp 5 huyện, thành phố khiến cuộc sống người dân xáo trộn mả không thể tiêu diệt.

Hội nhà báo độc lập Việt Nam ‘gian nan nhưng vẫn tiến tới’

Hôm 4 tháng 7, 2016, tại Sài Gòn, nhân dịp kỉ niệm đúng 2 năm thành lập, các thành viên của Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam (NBĐLVN) Việt Nam đã ôn lại những sự kiện khó khăn trải qua trong 2 năm, sơ kết những điều hội đã đạt được và đề ra phương hướng phát triển cho tương lai.

Việt Nam phạt hai người đẹp đi thi hoa hậu ở Mỹ

Hoa hậu và Á hậu tại hai cuộc thi sắc đẹp tổ chức ở California, Hoa Kỳ là bà Vũ Thúy Nga và cô Thái Nhã Vân bị các giới chức Việt Nam xử phạt và không công nhận danh hiệu.

Khách Trung Quốc giăng băng rôn ‘lạ’ ở Việt Nam

Không chỉ bị thuyết minh xuyên tạc lịch sử, thành phố Nha Trang còn phát hiện hướng dẫn viên người Trung Quốc “giăng băng rôn” đủ các màu sắc ở một số điểm du lịch nổi tiếng.

Công trình nước sạch thành chuồng bò, vườn chuối

Trong khi hàng ngàn gia đình ở huyện Gia Viễn thiếu nước sạch sinh hoạt, thì nhiều công trình nước sạch tiền tỷ xây dựng dở dang, biến thành nơi nhốt trâu bò.

Ngư dân Quảng Bình bị bớt xén tiền hỗ trợ vụ cá chết

Mỗi gia đình ngư dân xã Quảng Minh chỉ được hỗ trợ 300,000 đồng sau thảm họa cá chết. Tuy nhiên khi nhận tiền, người dân bị lãnh đạo thôn xén lại 50,000 đồng.

Trung Quốc sẽ ‘vứt bỏ phán quyết của Tòa Luật Biển’

Trong cuộc trò chuyện với ngoại trưởng Hoa Kỳ, ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Giáo dân Cồn Sẻ biểu tình đòi đuổi Formosa

Giáo dân giáo xứ Cồn Sẻ ở tỉnh Quảng Bình đòi đuổi cổ công ty gang thép Formosa đã xô xát đổ máu với lực lượng công an, cán bộ nhà nước tới đàn áp.

 http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/viet-nam-chi-hon-3-ty-moi-nam-nuoi-hang-chuc-ngan-hoi-doan-vo-tich-su/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten