vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 11 từ ngảy 23 tới 30

Thế giới qua ảnh ngày 23 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 24.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một linh mục ban phúc cho quan tài của hai chị em Marion và Anna Petard, ở Blois, miền trung nước Pháp. Hai chị em thiệt mạng trong khi đang ăn tối ở một quán cà phê vỉa hè, trong những vụ tấn công ở Paris vào ngày 13 tháng 11.
2
Céline Dion biểu diễn ca khúc "Hymne a l'amour" vinh danh những nạn nhân trong vụ tấn công Paris tại lễ trao giải thưởng Âm nhạc Mỹ AMA ở thành phố Los Angeles, bang California, ngày 22 tháng 11, 2015.
3
Một người chạy xe đạp qua một cánh đồng phủ đầy tuyết tại thành phố Opakoa vùng núi Basque, phía bắc Tây Ban Nha.
4
Những thành viên đội cảnh sát gỡ bom chuẩn bị làm việc gần địa điểm một vụ nổ tại đền Yasukuni ở Tokyo. Một vụ nổ tại ngôi đền tưởng niệm những tử sĩ ở Tokyo làm hư hỏng trần và bức tường nhà vệ sinh công cộng gần cổng phía nam của ngôi đền, hãng tin Kyodo cho biết.
5
Thủy quân lục chiến Hàn Quốc biểu diễn võ thuật trong một buổi lễ để kỷ niệm năm năm Bắc Triều Tiên pháo kích đảo Yeonpyeong tại Đài tưởng niệm Chiến tranh ở Seoul.
6
Một ngư dân quăng lưới đánh cá trong một cái phá ở Batticaloa, Sri Lanka.
7
Trung tâm Thương mại Một Thế giới và những tòa nhà xung quanh vào lúc hoàng hôn ở quận Manhattan của thành phố New York, ngày 22 tháng 11, 2015.
8
Quan tài của cố thủ tướng Tây Đức Helmut Schmidt được đưa ra ngoài sau tang lễ tại Nhà thờ Thánh Michael ở thành phố Hamburg, Đức.
9
Một đoàn tàu đi xuyên qua ngọn đồi tuyết phủ trắng sau khi tuyết rơi nặng ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc.
10
Một công nhân làm sạch một bia mộ trong sân nhà thờ Harefield ở Hillingdon, Anh. Mộ của những người lính Úc và New Zealand thiệt mạng trong Thế chiến thứ nhất đã bị xịt sơn phá hoại lần thứ hai trong bảy tháng ở London.
11
Một nhân viên chỉnh lại tóc trên một con búp bê làm bằng sứ nung của Pháp tại nhà đấu giá VECTIS ở Stockton-on-Tees, Anh. Những con búp bê từ khoảng năm 1880 ước tính có giá từ 6.000 tới 8.000 bảng Anh khi đem ra bán đấu giá tại vào ngày 24 tháng 11.
12
Cổ động viên của đội Corinthians cổ vũ đội bóng của họ trong trận đấu với đội Sao Paulo trong giải vô địch bóng đá Serie A của Brazil, Sao Paulo, ngày 22 tháng 11 năm 2015.
13
Đài tưởng niệm Jefferson lúc hoàng hôn ở thủ đô Washington, Mỹ, ngày 22 tháng 11, 2015.

14
Mauricio Macri, ứng viên tổng thống của liên minh Cambiemos, cùng với con gái Antonia trên vai và vợ Juliana Awada ăn mừng chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Buenos Aires, Argentina, ngày 22 tháng 11, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-23-thang-11-nam-2015/3070699.html


Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 25.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một thẩm định viên của nhà đấu giá Christie kiểm tra một tập hợp những món đồ trang sức từ Bộ sưu tập của Roumeliotes, một trong ba bộ sưu trang sức của Marcos, trong một buổi thẩm định tại Ngân hàng Trung ương của Philippines tại Manila trước khi đem bán. Chính phủ Philippines đang giữ những món đồ trang sức trị giá hàng triệu đôla tịch thu từ cựu đệ nhất phu nhân Imelda Marcos. Những món đồ trang sức bị tịch thu khi gia đình Marcos chạy sang Hawaii vào năm 1986 sau một cuộc nổi dậy chấm dứt hai thập niên chồng bà ta nắm quyền.
2
Quan tài của Valeria Solesin được quàn trong tang lễ của cô tại quảng trường Thánh Mark ở thành phố Venice. Valeria Solesin, nghiên cứu sinh tiến sĩ 28 tuổi đến từ Venice, thiệt mạng trong vụ tấn công ở nhà hát Bataclan ở Paris, trong buổi trình diễn của ban nhạc rock Eagles of Death Metal, với bạn trai người Ý của cô và những người bạn khác vào ngày 13 tháng 11.
3
Tháp Eiffel rực sáng với ba màu xanh dương, trắng và đỏ của quốc kỳ Pháp được phản chiếu trong đài phun nước Trocadero ở Paris, Pháp, ngày 23 tháng 11, 2015.
4
Chuyên gia pháp y cảnh sát tìm kiếm bằng chứng trên đường sau một vụ nổ bom bên ngoài Liên đoàn các Doanh nghiệp Hy Lạp ở trung tâm Athens, Hy Lạp.
5
Ba chiếc máy bay nghiên cứu WB-57 của NASA bay qua trung tâm thành phố Houston,  bang Texas, Mỹ, trong chuyến bay theo đội hình mang tính lịch sử bên trên khu vực này vào ngày 19 tháng 11, 2015. Đây là lần đầu tiên cả ba chiếc WB-57s bay lên cao cùng một lúc kể từ đầu những năm 1970, khi không quân Mỹ đã có một phi đội WB-57s được cho hoạt động.
6
Mẹ của người lính Israel 18 tuổi Ziv Mizrahi, thiệt mạng trong một tấn công bằng dao của người Palestine tại một cây xăng trên đường 443 trên ngoài rìa Bờ Tây, đau đớn khóc thương trong đám tang của con tại nghĩa trang quân đội Núi Herzl ở Jerusalem.
7
Những tượng Phật làm từ thân cây chà là Trung Quốc đặt bên trong một công ty bán chà là, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 23 tháng 11, 2015. Các phòng chứa hơn 9.200 bức tượng Phật khác nhau làm từ thân cây chà là Trung Quốc đã vứt đi, theo truyền thông địa phương.
8
Một gấu trúc ngồi trên cây trong khi đợt tuyết đầu tiên rơi xuống ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
9
Một phi thuyền H-IIA, mang theo vệ tinh phát sóng và viễn thông của Telesat, rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Tanegashima trên đảo Tanegashima phía tây nam Nhật Bản, trong bức ảnh của hãng tin Kyodo.
10
Đoàn dê cừu băng qua những cánh đồng phủ đầy tuyết bên cạnh một khu rừng ở thung lũng Quả Tử Câu thuộc châu tự trị dân tộc Kazakh Ili, Khu tự trị Uighur Tân Cương, Trung Quốc.
11
Một người phụ nữ đứng giữa những sợi đèn trang trí đón Giáng Sinh tại Lễ hội Kew ở London, Anh.
12
Sông băng Heimdal ở phía nam đảo Greenland, trong một bức ảnh vào ngày 13 tháng 10 năm 2015, từ máy bay Falcon 20 của Trung tâm Nghiên cứu Langley thuộc NASA. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-11-nam-2015/3072371.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 26.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một tình nguyện viên nâng một em bé lên cao trong khi những người khác giúp đỡ di dân và người tị nạn xuống xuồng sau khi đến đảo Lesbos của Hy Lạp từ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.
2
Những vũ công truyền thống chào đón Đức Giáo hoàng Phanxicô khi ông đến sân bay ở Nairobi, Kenya. Đức Giáo hoàng bắt đầu chuyến thăm đầu tiên từ trước tới nay của ông tới châu Phi, trong chuyến hành hương qua Kenya, Uganda và Cộng hòa Trung Phi, mang tới thông điệp hòa bình và hòa giải cho một châu Phi bị xâu xé vị bạo lực cực đoan.
3
Một người đàn ông đặt một bó hoa lên một chiếc xe cảnh sát, gần chiếc xe buýt phát nổ ở Tunis, Tunisia. Bộ Nội vụ Tunisia cho biết 10 kilogram chất nổ quân sự đã được sử dụng trong một cuộc tấn công nhắm vào chiếc xe buýt chở nhân viên an ninh của tổng thống. Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ tấn công
4
Tín đồ người Ấn Độ đi lại ở Sangam trong lễ hội 'Dev Deepawali' ở thành phố Allahabad.
5
Người dân ra hiệu cho máy bay trực thăng của Không quân Philippines để giúp chiến đấu với đám cháy tại một khu dân cư ở Mandaluyong, phía đông Manila.
6
Một người dân lấy xô hứng nước giúp lính cứu hỏa chữa cháy trong một khu dân cư ở Mandaluyong, phía đông Manila, Philippines.
7
Ứng cử viên Đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ, Donald Trump (trái), đưa một người ủng hộ hóa trang giống ông ta, tên Terry Silliman đến từ Goose Creek, bang South Carolina, lên sân khấu trong một buổi tập hợp tại Trung tâm Hội nghị Myrtle Beach ở thành phố Myrtle Beach, bang South Carolina, ngày 24 tháng 11, 2015.
8
Nhân viên đi lấy hàng do khách hàng đặt mua trong tuần lễ mua sắm đại hạ giá Black Friday (Thứ Sáu Đen) tại một trung tâm giải quyết đơn đặt hàng của Amazon ở Hemel Hempstead, Anh.
9
Một người chạy xe đạp bang qua Cầu Mimico Creek bên trong Công viên Humber Bay ở thành phố Toronto, Canada.
10
Mọi người giúp nhấc một con ngựa bị những bao hành tây quá tải đè xuống, ở ngoại ô thành phố Peshawar, Pakistan.
11
Một chiếc xe bị nước lũ nhấn chìm sau mưa lớn, ở thủ đô Riyadh, Ả-rập Saudi.
12
Jacob Ackman từ thành phố Reno, bang Nevada, Mỹ, chờ người bạn Tiger Bortin mắc dây xích vào bánh xe của họ, bên Quốc lộ 88 ở Woodford, California, ngày 24 tháng 11, 2015, trong khi một cơn bão mùa đông ập vào bang bị hạn hán nặng nề.
13
Hình ảnh do Văn phóng Báo chí Bang Espirito Santo cung cấp cho thấy sông Doce - ngập bùn thải độc hại sau khi một con đập thuộc sở hữu của công ty Vale SA của Brazil và BHP Billiton của Úc bị vỡ vào đầu tháng này - chảy vào Đại Tây Dương ở Regencia, Bang Espirito Santo, ngày 24 tháng 11, 2015.
14
Những krathong nổi trên một cái ao trong một công viên vào dịp lễ Loy Krathong ở Bangkok, Thái Lan.
15
Người sống sót nạn Diệt Chủng Do Thái đứng ở hậu trường trong một cuộc thi sắc đẹp dành cho những người sống sót nạn Diệt Chủng Do Thái của Đức Quốc xã ở thành phố Haifa ở miền bắc Israel, ngày 24 tháng 11, 2015.
16
Hoàng hôn trên Quốc lộ 80 gần Baxter, California, ngày 24 tháng 11, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-thang-11-nam-2015/3073984.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 26.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Bong bóng Angry Bird trong cuộc Diễu hành Ngày Lễ Tạ Ơn của Macy’s ở Thành phố New York, Mỹ.
2
Những chú hề tụ tập trước khi tham gia cuộc Diễu hành Ngày Lễ Tạ Ơn của Macy’s ở quận Manhattan, Thành phố New York, Mỹ.
3
Những sĩ quan cảnh sát của Sở Cảnh sát New York đứng trên một tòa nhà nhìn xuống cuộc Diễu hành Ngày Lễ Tạ Ơn của Macy’s ở quận Manhattan, Thành phố New York, Mỹ.
4
Một người binh sĩ Lục quân Bỉ đi qua Galleries Royal Saint-Hubert ở trung tâm thủ đô Brussels.
5
Những binh sĩ Kenya tại thánh lễ do Đức Giáo hoàng Phanxicô làm chủ tế tại thủ đô Nairobi của Kenya.
6
Cảnh sát Macedonian giữ một di dân lại với những vụ đụng độ gần Gevgelija tại biên giới Hy Lạp-Macedonia. Hơn 200 di dân đã tìm cách vượt qua hàng rào thép gai để vào Macedonia từ Hy Lạp.
7
Khách tham quan xem đèn trang trí "Canyon d'Azur" vào dịp cuối năm hàng năm tại quận Shiodome ở Tokyo, Nhật Bản.
8
Đoàn xe chở linh cữu của cựu Tổng thống Kim Young-Sam đi ngang qua cung điện Gyeongbokgung và quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc. Trong nhiệt độ đóng băng và tuyết rơi nhẹ, Hàn Quốc tổ chức tang lễ cấp nhà nước cho vị cựu tổng thống. Thắng lợi bầu cử năm 1992 của ông chính thức kết thúc nền cai trị quân sự hơn 30 năm.
9
Tổng thống Mỹ Barack Obama ân xá con Gà Tây Lễ Tạ Ơn Quốc gia trong sự kiện giới thiệu gà tây hàng năm lần thứ 68 tại Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc ở thủ đô Washington, ngày 25 tháng 11, 2015.
10
Thí sinh sắp xếp lồng đèn giấy trên khinh khí cầu trong một lễ hội khinh khí cầu hàng năm ở Pyin Oo Lwin, Mandalay, Myanmar.
11
Phong cảnh tuyết trên núi Schauinsland ở vùng Rừng Đen, miền nam nước Đức.
12
Cầu thủ Omar Perez thuộc đội Santa Fe của Colombia tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới đội Sportivo Luqueno của Paraguay trong trận đấu của giải bóng đá Copa Sudamericana ở Bogota, Colombia.
13
Khách tham quan chụp hình trong sự kiện Giáng Sinh được gọi là Enchanted Christmas ở Westonbirt, Tetbury, miền tây nước Anh, ngày 25 tháng 11, 2015.
14
Vũ công biểu diễn trong buổi tổng duyệt vở “Người đẹp ngủ trong rừng” của Vũ đoàn Ballet Úc tại Nhà hát Opera Sydney.
Mặt trăng mọc phía sau Tháp CN mang tính biểu tượng của Canada, thành phố Toronto, ngày 25 tháng 11, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-11-2015/3077094.html

Thế giới qua ảnh ngày 27 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 28.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Cờ Pháp treo từ cửa sổ của một tòa nhà gần Điện Invalides ở Paris sau khi Tổng thống Francois Hollande kêu gọi tất cả người dân treo quốc kỳ ba màu từ cửa sổ nhà mình để vinh danh những nạn nhân trong những vụ tấn công ở Paris trong buổi lễ tưởng niệm quốc gia hôm thứ Sáu.
2
Quảng trường Lớn ở thủ đô Brussels được thắp sáng trong một tiết mục ánh sáng trong hoạt động lễ hội "Winter Wonders", bao gồm một khu chợ Giáng Sinh và những sự kiện khác ở trung tâm Brussels, Bỉ, sau khi những biện pháp an ninh được thắt chặt liên quan đến những vụ tấn công chết người ở Paris.
3
Một người phụ nữ và một em bé trên một chiếc xe buýt đưa rước người tị nạn tại cảng Piraeus ở thủ đô Athens, Hy Lạp.
4
Một kỹ thuật viên tại một trung tâm kiểm dịch thực vật của Nga kiểm tra một miếng cà chua nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ ở khu định cư Bykovo, khu vực Moscow, ngày 26 tháng 11 năm 2015.
5
Cửa hàng với quảng cáo "Black Friday" trên Đường Oxford ở trung tâm London, Anh. Black Friday (Thứ Sáu Đen) có xuất xứ từ Mỹ, là ngày mà các cửa hàng giảm giá khuyến mãi vào ngày sau ngày Lễ Tạ ơn.
6
Một em nhỏ bên món đồ chơi nhân vật Stormtrooper của phim Star Wars tại cửa hàng đồ chơi Toys "R" Us ở Quảng trường Times vào lúc các cửa hàng mở cửa sớm cho đợt mua sắm Black Friday, tại quận Manhattan của thành phố New York, ngày 26 tháng 11 năm 2015.
7
Một em nhỏ người Pakistan đốt rác để giữ ấm trên đường Saddar ở thành phố Peshawar.
8
Nhà cũ của chính trị gia Francois Compaore bị cướp phá ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso. Đất nước đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống và Quốc hội ngày Chủ nhật.
9
Học sinh Nepal tham gia biểu tình để thể hiện tình đoàn kết phản đối phong tỏa biên giới ở Kathmandu, Nepal.
10
Một kính viễn vọng 500 mét đang được xây dựng ở huyện Bình Đường, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, ngày 26 tháng 11 năm 2015. Đây sẽ là kính viễn vọng lớn nhất thế giới khi được đưa vào sử dụng vào tháng 9 năm 2016, theo truyền thông địa phương.
11
Tay đua xe Mercedes Công thức Một Nico Rosberg lái xe trong buổi tập luyện thứ hai trong giải đua Abu Dhabi F1 Grand Prix tại đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi.
Một con chó, với bộ lông nhuộm màu xanh và đeo gạc màu đỏ, chụp hình trước khi tham gia cuộc Diễu hành Ngày Lễ Tạ Ơn ở thành phố El Paso, bang Texas, Mỹ, ngày 26 tháng 11 năm 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-27-thang-11-nam-2015/3078027.html

Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 01.12.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Tổng thống Barack Obama (phải) và Tổng thống Pháp François Hollande đặt hoa tưởng niệm tại nhà hát Bataclan, một trong những nơi diễn ra những vụ tấn công khủng bố ở Paris, sau khi đến nơi để dự hội nghị biến đổi khí hậu COP21 ở Paris.
2
Mặt tiền Viện Dân biểu ở Paris, Pháp, được nghệ sĩ người Pháp JR chiếu hình ảnh lên để triển lãm trong lúc diễn ra Hội nghị Biến đổi Khí hậu Paris 2015, ngày 29 tháng 11, 2015.
3
Đức Giáo Hoàng Phanxicô tới thăm trường Koudoukou để gặp gỡ những người từ cộng đồng người Hồi giáo, sau khi rời khỏi nhà thờ Hồi giáo Trung tâm trong khu PK5 ở thành phố Bangui, Cộng hòa Trung Phi.
4
Hình ảnh do Văn phòng báo chí quân đội Thổ Nhĩ Kỳ công bố cho thấy binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ khiêng quan tài của phi công Nga, Trung tá Oleg Peshkov, đưa lên máy bay vận tải của Không quân Nga trong một buổi lễ tại Sân bay Esenboga ở thủ đô Ankara. Ankara gửi trả lại thi thể của viên phi công Nga thiệt mạng khi máy bay của ông ta bị lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ với cáo buộc chiếc máy đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ bên gần biên giới với Syria.
5
Một người biểu tình ăn mặc như ông già Noel trong một cuộc biểu tình về biến đổi khí hậu trên những bậc thang của Tòa Thị chính Thành phố New York ở quận Manhattan, Thành phố New York, ngày 29 tháng 11 2015, một ngày trước khi bắt đầu Hội nghị Biến đổi Khí hậu Paris (COP21).
6
Một người lướt vào cuộn sóng lớn tại Praia do Norte ở Nazare, Bồ Đào Nha, ngày 29 tháng 11, 2015.
7
Những cầu thủ rugby hiện thời và trước đây của đội All Blacks thực hiện nghi thức Haka trong khi quan tài của cựu cầu thủ Jonah Lomu được đưa ra khỏi Công viên Eden trong lễ tưởng niệm ông ở thành phố Auckland, New Zealand.
8
Một người phụ nữ bơi trong một hồ nước đóng băng một phần tại một công viên ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
9
Những tân binh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đứng trong đội hình trong một buổi huấn luyện giữa nhiệt độ mùa đông lạnh giá tại một căn cứ quân sự ở thành phố Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, ngày 29 tháng 11, 2015.
10
Con mèo Cau có đến dự cuộc Diễu hành Giáng Sinh Hollywood thường niên lần thứ 84 tại thành phố Los Angeles, bang California, ngày 29 tháng 11, 2015.
Sóng do gió bão tạt vào một phụ nữ ở thành phố Helsinki, Phần Lan.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-30-thang-11-nam-2015/3081751.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten