vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 11 từ ngảy 12 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 13.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những tín đồ Hindu trải khăn quàng ra để hứng gạo do chức sắc đền thờ phân phát vào dịp lễ hội Annakut ở Kolkata, Ấn Độ.
2
Một con diều trong lễ hội thả diều Khmer hàng năm, ở trung tâm Phnom Penh, Campuchia.
3
Người dân đến đặt hoa tại bức tường tưởng niệm tại một buổi lễ kỷ niệm 14 năm vụ tai nạn chuyến bay 587 của hãng hàng không American Airlines ở quận Queens, thành phố New York. Máy bay đang bay từ Sân bay Quốc tế John F. Kennedy tới Cộng hòa Dominica thì bị rơi do trục trặc kỹ thuật ngay sau khi cất cánh, làm thiệt mạng 260 người trên máy bay và năm người dưới đất.
4
Một con đười ươi đợi trong chuồng để được gửi trở về Indonesia tại một sân bay quân sự ở Bangkok, Thái Lan. 14 con đười ươi đã bị cáo buộc đưa lậu ra khỏi Indonesia vào một vườn thú tư nhân ở Thái Lan. Thái Lan và Indonesia hợp tác trong chương trình đưa những động vật linh trưởng về môi trường sống nguyên thủy của chúng.
5
Những ‘chảo’muối và đập nằm rải rác khắp vùng đất nông nghiệp bị hạn hán ở Nam Úc.
6
Các nhà khoa học của phi thuyền New Horizons tạo ra tấm hình sao Diêm vương với màu sắc giả này để làm nổi bật nhiều sự khác biệt về màu sắc tinh tế giữa những vùng khác nhau của Sao Diêm vương. (Ảnh: NASA/JHUAPL/SwRI).
7
Những người biểu tình chạy tìm chỗ ẩn nấp trên quảng trường Syntagna trong khi cảnh sát chống bạo động ném hơi cay về phía họ trong một cuộc biểu tình ở Athens, Hy Lạp.
8
Những ca sĩ của Nhà hát Opera Quốc gia Hamburg trong buổi tổng duyệt vở opera "Le Nozze di Figaro" của Wolfgang Amadeus Mozart ở Hamburg, miền bắc nước Đức, ngày 11 tháng 11, năm 2015.
9
Những con sếu di trú bay trong hoàng hôn gần Straussfurt, miền trung nước Đức.
10
Những "phi công x-wing" chào hỏi người dân đang tụ tập xung quanh một mô hình máy bay chiến đấu X-wing kích thước thật từ phim Star Wars được trưng bày tại sân bay Changi của Singapore.
11
Một thợ lặn mặc trang phục ông già Noel bơi với cá trong Thủy cung Sunshine ở Tokyo, Nhật Bản.

12
Kẹo cao su trét trên một bức tường trong khoảng thời gia hai mươi năm ở Post Alley tại Place Market Pike trước khi được dọn dẹp, ở Seattle, Washington, ngày 11 tháng 11, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-11-nam-2015/3055519.html


Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 18.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Mọi người tụ tập tại Quảng trường Capitol ở thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp, để tưởng niệm những nạn nhân trong những vụ tấn công ở Paris.
2
Cảnh sát vũ trang bên ngoài sân vận động Wembley ở London, trước trận bóng đá quốc tế giao hữu giữa Anh và Pháp.
3
Một phụ nữ đi ngang những lá cờ treo nửa thân cột để tưởng niệm những nạn nhân trong những vụ tấn công ở Paris, tại Đài Tưởng niệm Washington trên Quảng trường Quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ.
4
Một phụ nữ Nepal theo đạo Hindu dâng lễ vật cúng mặt trời trên sông Bagmati ở Kathmandu trong Lễ hội Chhath tôn vinh thần mặt trời.
5
Băng sương muối hướng theo chiều ngang đóng bảng chỉ đường đánh dấu phần đỉnh của Núi Adams, ngọn núi cao thứ hai ở khu vực bờ đông, ở phía bắc bang New Hampshire, Mỹ. Sương buốt giá và gió mạnh tạo thành băng sương muối, làm nên cảnh quan mùa đông trên vùng núi được đặt một cái tên rất thích hợp là Núi Trắng.
6
Một con gấu trúc cái 3 tháng tuổi lần đầu tiên được ra mắt công chúng tại Trung tâm Bảo tồn Gấu trúc tại Vườn thú Quốc gia ở thành phố Kuala Lumpur, Malaysia.
7
Hành khách leo xuống mạn phà KM Wihan Sejahtera khi nó bị lật tại cảng Tanjung Perak, Surabaya, Đông Java trong bức ảnh do hãng thông tấn Antara Foto của Indonesia cung cấp.
8
Một người ủng hộ đảng đối lập ném đá về phía cảnh sát chống bạo động bảo vệ tòa nhà Quốc hội Kosovo, tại thủ đô Pristina. Những người thuộc phe đối lập Kosovo sử dụng khói cay và hơi cay bên trong tòa nhà và ném đá, sơn hồng vào cảnh sát bên ngoài tòa nhà trong một nỗ lực buộc chính phủ phải từ bỏ những thỏa thuận gần đây với Serbia và Montenegro.
9
Những tín đồ Hindu người Ấn Độ cúng mặt trời trong Lễ hội Chhath trên bờ Hồ Hussain Sagar ở thành phố Hyderabad.
10
Người hâm mộ Hong Kong cầm bảng chữ "boo" bày tỏ thái độ phản đối trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa Hong Kong và Trung Quốc, Hong Kong.
11
Hai người đàn ông chèo thuyền qua một màn sương giá lạnh dọc theo sông Yenisei ở khu vực Taiga bên ngoài thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-11-nam-2015/3062400.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 21.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người lính Ý tuần tra gần Đấu trường Colosseum ở Rome. Những địa điểm như nhà thờ, giáo đường Do Thái, nhà hàng, rạp hát, khách sạn được xác định là "những mục tiêu tiềm năng" cho những vụ tấn công khủng bố ở hai thành phố Rome và Milan.
2
Người dân lặng nhìn hoa, nến và những thông điệp tưởng nhớ các nạn nhân tại Quảng trường Cộng hòa ở Paris, một tuần sau một loạt những vụ tấn công chết người ở thủ đô nước Pháp.
3
Lực lượng an ninh sơ tán một người đàn ông khỏi khu vực xung quanh khách sạn Radisson Blu ở thành phố Bamako, Mali. Những tay súng đã xả súng tại khách sạn sang trọng này, bắt 170 khách và nhân viên làm con tin làm ít nhất 18 người chết.
4
Jonathan Pollard và vợ rời khỏi tòa án liên bang ở New York. Pollard được phóng thích sau khi được cho ra tù trước thời hạn sau khi ngồi tù 30 năm ở bang North Carolina vì bị kết tội chuyển thông tin mật cho Israel năm 1987 trong khi đang làm nhà phân tích của Hải quân Mỹ.
5
Cảnh sát Macedonia đứng gác trong khi một người phụ nữ và một đứa trẻ đi từ làng Idomeni ở miền bắc Hy Lạp tới miền nam Macedonia.
6
Những thành viên mới nhất của Lực lượng Cảnh sát Quốc hội Hoa Kỳ trong buổi lễ tốt nghiệp ở Đồi Capitol, Washington, Mỹ. Cảnh sát Quốc hội "sẽ tiếp tục cảnh giác cao nhất" và đang tăng cường an ninh xung quanh khu nhà này sau những vụ tấn công khủng bố ở Paris.
7
Đức Giáo hoàng Pahnxicô rời đi vào cuối cuộc hội kiến Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tại Vatican.
8
Đồ trang trí Giáng Sinh bày trong một cửa hàng vào ngày khai trương chợ Giáng Sinh truyền thống ở Colmar, miền đông nước Pháp.
9
Nghệ sĩ Sergio Furnari chụp hình bên cạnh tác phẩm của ông có tên "Lunchtime on a Skyscraper - A Tribute to America's Heroes" (Giờ ăn trưa trên tòa nhà chọc trời – Tri ân những người hùng của nước Mỹ) bên ngoài Công đoàn Công nhân Sắt ở thủ đô Washington. Tác phẩm này lấy cảm hứng từ bức ảnh năm 1932 chụp 11 công nhân sắt không danh tính ngồi ăn trưa trên một cái đà giữa không trung khi đang thi công Trung tâm Rockefeller ở New York.
10
Một ngư dân câu cá bên bờ sông Tagus trong sương mù dày đặc bao phủ cây Cầu 25 Tháng 4, tại Lisbon, Bồ Đào Nha.
11
Conrad Keuck, của cơ quan hiện tượng vật lý "Effektschmiede," bị sét đánh trúng. Sét được tạo ra từ một cuộn dây Tesla tại trung tâm khoa học ở thành phố Wolfsburg, miền trung nước Đức.
12
Tác phẩm mới nhất 'Earth Crisis' của nghệ sĩ đường phố người Mỹ Shepard Fairey (nghệ danh Obey) treo giữa tầng thứ nhất và thứ hai của tháp Eiffel ở Paris. Tác phẩm này sẽ được trưng bày cho đến ngày 26 tháng 11 trước khi Paris tổ chức hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 11 tháng 12.
13
Một người đàn ông tung lá vàng của cây bạch quả trong một công viên ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
14
Hàng trăm người đổ ra bãi biển Bondi ở thành phố Sydney, trong một đợt nắng nóng ập vào thành phố lớn nhất của Úc. Cục Khí tượng Úc ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C vào ngày thứ Sáu.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-11-nam-2015/3067424.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten