donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 2 từ ngày 3 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 04.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người phụ nữ chạy tìm chỗ ẩn náu khi tiếng súng vang rền ở quận Miskin của thủ đô Bangui, Cộng hòa Trung Phi. Một lính Pháp tại hiện trường mô tả đây là đợt giao chiến ác liệt nhất từ đầu tháng 12 năm 2013, khi lực lượng dân quân Hồi giáo khai chiến với binh sĩ Burundi và bị bắn trả.
2
Thiệt hại sau một trận động đất tại cảng Lixouri trên đảo Kefalonia, phía tây Hy Lạp. Trận động đất với cường độ ban đầu giữa 5.7 ​​và 6.1 độ richter làm rung chuyển hòn đảo lúc bình minh, khiến cư dân hoảng sợ chạy ra đường chỉ hơn một tuần sau khi một trận động đất tương tự làm hư hại hàng trăm tòa nhà.
3
Những vòng tròn biểu tượng Olympic đổ bóng khi mặt trời lặn phía sau Nhà thi đấu trên băng Bolshoy trong khi công tác chuẩn bị vẫn tiếp tục tại công viên Olympic cho Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga.
4
Núi lửa Sinabung phun trào nham thạch nhìn từ làng Payung , Bắc Sumatra, Indonesia. Ngọn lúi lửa ầm ầm xả những đám mây khí nóng  mới, giết chết hơn một chục người.
5
Người tị nạn châu Phi, vào Israel bất hợp pháp qua ngả Ai Cập, tham gia biểu tình tại thành phố Tel Aviv ven biển Địa Trung Hải. Người di cư, chủ yếu là từ Eritrea và Sudan, kêu gọi sự giúp đỡ khi đang đối mặt với việc Israel từ chối cấp quy chế tị nạn cho họ và giam giữ không xét xử hàng trăm người tị nạn.
6
Người đi bộ lội qua tuyết bẩn nhớp nháp khi đi qua giao lộ Union Square ở thành phố New York. Một cơn bão mùa đông khác lại ập xuống miền đông của Mỹ, chỉ một ngày sau khi nhiệt độ vọt lên trên 10 độ C.
7
Người tham dự đứng nghe một bài phát biểu chính trị trên sân khấu đặt tại Quảng trường Độc lập của thủ đô Kyiv, tâm điểm của tình trạng bất ổn hiện nay ở Ukraina.
8
Người đi bộ bên cạnh những cây bị băng bao bọc ở Postojna, Slovenia.
9
Hoa và nến tưởng niệm nam diễn viên điện ảnh Philip Seymour Hoffman bên ngoài tòa nhà chung cư nơi ông sinh sống ở New York. Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar này được tìm thấy đã chết trong căn hộ ở New York hôm Chủ nhật do có vẻ là dùng ma túy liều thuốc, theo nguồn tin cảnh sát.
10
Hình ảnh sao Thổ chụp bằng máy ảnh góc rộng trên tàu vũ trụ Cassini ngày 23 tháng 11, 2013 và được công bố vào 3 tháng 2, 2014.
11
Thanh niên Iran nghịch tuyết ở núi Tochal, bắc Tehran. Cơn bão tuyết nặng nhất trong 5 thập kỷ đã phủ trắng các tỉnh ở miền bắc Iran, làm đứt nguồn cung cấp điện và khiến dân làng mắc kẹt, theo tin của truyền thông Iran.
12
Tín đồ Benito Martinez (giữa) đeo mặt nạ "quỷ" tham gia cuộc tuần hành Almonacid del Marquesado ở miền trung Tây Ban Nha trong lễ hội ma quỷ truyền thống "Endiablada."
13
Một nhân viên tại Bảo tàng nghệ thuật Tate Britain ở trung tâm London chụp ảnh bên cạnh tác phẩm “After” của nhà điêu khắc Richard Deacon trong buổi ra mắt báo giới. Tác phẩm của Deacon sẽ được trưng bày từ ngày 5 tháng 2 đến 27 tháng 4.

14
Nắng xuyên qua những vòng nhang treo tại Miếu Thiên Hậu ở khu vực Du Ma Địa của Hồng Kông vào ngày mùng 4 Tết Nguyên Đán.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-2-2014/1843721.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 05.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Vận động viên trượt tuyết trên ván Sven Thorgren của Thụy Điển trong một buổi tập luyện cho Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở Rosa Khutor, Nga.
2
Một cậu bé bên cửa sổ ngôi đền Saraswati với bức tường chi chít chữ viết trong lễ hội Shreepanchami ở Kathmandu, Nepal. Trẻ em được cho học viết và đọc buổi đầu tiên ở đền thờ trong lễ hội này với niềm tin rằng nữ thần giáo dục Saraswati sẽ các em học giỏi.
3
Nhân viên ngành quân sự Sri Lanka diễn hành mừng Quốc khánh lần thứ 66 của đất nước trong thành phố Kegalle ở miền trung, cách thủ đô Colombo khoảng 40 km.
4
Một phụ nữ đi ngang một bức bích họa trên đường phố ở New York.
5
Đạo sĩ Sadhu của Ấn Độ giáo ngồi cầu nguyện bên trong những vòng "Upale" - bánh phân bò khô – được đốt cháy trên bờ sông Hằng trong lễ hội Magh Mela tại thành phố Allahabad ở miền bắc Ấn Độ.
6
Ngoại trưởng Thụy Điển Carl Bildt (trái) chụp hình bằng điện thoại di động trong khi Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nhìn sang trong cuộc họp báo chung tại Tehran, Iran.
7
Những người ủng hộ tham dự một hôn lễ đồng giới mang tính biểu tượng bên ngoài Quốc hội Scotland ở Edinburgh, Scotland. Scotland đã bỏ phiếu cho phép hôn nhân đồng tính, trở thành quốc gia thứ 17 bật đèn xanh cho hôn nhân đồng tính và mở đường cho những lễ cưới đầu tiên vào cuối năm nay.
8
Phụ nữ dân tộc Di trên đường đến dự lễ thờ rồng ở huyện Thạch Bình , tỉnh Vân Nam. Lễ thờ rồng được tổ chức mỗi 12 năm để cầu may và mùa màng tươi tốt.
9
Cận cảnh một tác phẩm điêu khắc bằng thủy tinh của nhà điêu khắc Mỹ Dale Chihuly, được trưng bày trong buổi ra mắt triển lãm tác phẩm của ông ở Phòng trưng bày nghệ thuật Halcyon, London, Anh.
10
Những thành viên của lực lượng An ninh Quốc gia luyện tập kiểm soát đám đông trong một buổi huấn luyện để đảm bảo an ninh tại World Cup 2014 ở Brasilia, Brazil. World Cup sẽ được tổ chức tại 12 thành phố Brazil vào tháng Sáu.
11
Tuyết rơi trên bức tượng Franklin D. Roosevelt trong Công viên Four Freedoms trên đảo Roosevelt ở quận Manhattan của New York, ngày 3 tháng 2, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-2-2014/1844640.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 06.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Công nhân cưa những nhánh cây bị băng bao ở Postojna, Slovenia.
2
Hoa và hình của một nạn nhân thiệt mạng trong các vụ Núi lửa Sinabung phun trào được người thân để lại trên ngọn đồi ở huyện Karo với ngọn núi ở hậu cảnh. Những vụ phun trào núi lửa đã giết chết 15 người vào cuối tuần trước và lại bắn tro và đá nóng lên cao vào không trung vào ngày 3 tháng 2, khiến nỗ lực tìm kiếm nạn nhân hơn không thể tiến hành.
3
Một em nhỏ Pakistan phất cờ của đảng chính trị Jamaat-i-Islami trong cuộc tập họp nhân Ngày Đoàn kết Kashmir ở Karachi. Hàng trăm người đã tụ họp khắp Pakistan lên án sự cai trị của Ấn Độ ở Kashmir, khu vực nằm trong dãy Himalaya với đa số người Hồi giáo mà Ấn Độ và Pakistan tranh chấp chủ quyền.
4
Sóng biển đập vào ngọn hải đăng Newhaven trên bờ biển phía nam nước Anh. Hơn 8000 ngôi nhà bị mất điện ở miền tây nam nước Anh sau khi những cơn bão mới hoành hành khu vực này, khiến sóng lớn ập vào bờ biển làm hư hại đê chắn.
5
Học sinh trong lớp học với hình của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez và của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro tại trường tiểu học Hugo Chavez Frias ở Havana. Những hoạt động khác nhau sẽ được tổ chức tại Cuba và các nước khác trong tháng 2 và đầu tháng 3 để tưởng nhớ Tổng thống Chavez qua đời vào ngày 5 tháng 3 năm 2013.
6
Vận động viên trượt băng tốc độ của Nga luyện tập tại Trung tâm trượt băng Adler Arena trước khi khai mạc Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga.
7
Những người ủng hộ đảng cực hữu Svoboda của Ukraina tuần hành trên đường phố gần Quảng trường Độc lập ở thủ đô Kyiv, tâm điểm của tình trạng bất ổn hiện nay ở Ukraina.
8
Những người đi làm chờ xe buýt của họ trong tuyết bay ở Chicago, Illinois. Tuyết bay nặng di chuyển ngang hầu hết Illinois khi tiểu bang này gặp phải vòng thời tiết mùa đông mới nhất.
9
Những người biểu tình chống chính phủ vẽ mặt tham gia một buổi tụ họp ở Bangkok, Thái Lan.
10
Cựu cầu thủ bóng đá ngôi sao David Beckham cầm một quà bóng trong một cuộc họp báo tại Miami ông loan báo sẽ mua một đội bóng tại Miami, Florida.
11
Vận động viên Sarah Reid của Canada đang tập dượt tại trung tâm Sanki ở Rosa Khutor, một nơi gần Sochi, Nga.
12
Khách viếng thăm nhìn những điêu khắc trên băng trong lễ hội tuyết Sapporo thường niên ở Sapporo Nhật Bản với tổng cộng 198 tượng bằng tuyết được trưng bày và hy vọng hấp dẫn khoảng hai triệu khách tham quan.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-2-2014/1845430.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 07.02.2014

br>THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những nghệ nhân làm vườn chỉnh sửa những tác phẩm hoa lan lần cuối trước buổi ra mắt giới truyền thông tại Vườn Bách thảo Kew ở London, Anh. Triển lãm mở cửa cho công chúng từ 8 tháng 2 đến ngày 9 tháng 3.
2
Những người biểu tình hô khẩu hiệu chống Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong một cuộc biểu ở Ankara.
3
Lều trại của những người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok, Thái Lan.
4
Thợ mỏ làm việc cho công ty khai thác vàng Harmony Gold tụ tập để tưởng niệm các đồng nghiệp bị thiệt mạng trong tai nạn ở khu mỏ Doornkop, nằm về hướng tây nam thành phố Johannesburg. Tám thợ mỏ bị kẹt trong vụ cháy dưới mặt đất đã chết. Đây trong tai nạn mỏ tồi tệ nhất ở Nam Phi kể từ năm 2009.
5
Người dân mang một bếp gas ra khỏi một tòa nhà bị tàn phá sau các cuộc không kích ở thành phố Aleppo thuộc miền bắc Syria. Số thương vong nặng nề từ những vụ không kích khiến người dân ồ ạt chạy lánh nạn.
6
Dân chúng nhìn chiếc tàu chở hàng "Luno" của Tây Ban Nha đâm vào một cầu tàu và vỡ làm đôi, trong vùng duyên hải Anglet, ở tây nam nước Pháp. Con tàu đang trên đường đến một hải cảng gần đó khi động cơ bị hư và bị sóng đẩy vào cầu tàu
7
Những người đeo mặt nạ Guy Fawkes cầm ảnh của những nghị sĩ quốc hội ủng hộ tổng thống trong một đám tang mang tính biểu tượng ở trung tâm thủ đô Kyiv, Ukraina. Hàng ngàn người biểu tình đối lập đã tuần hành gây áp lực với những nghị sĩ quốc hội, đòi thay đổi hiến pháp nhằm hạn chế quyền hạn của tổng thống.
8
Bức ảnh chụp cáp treo Grenoble-Bastille, phía sau là thành phố Grenoble của Pháp. Hệ thống cáp treo Grenoble Bastille, còn được gọi là những quả bóng được khánh thành từ 29 tháng 9 năm 1934
9
Vận động viên Armin Zoeggeler của Ý chuẩn bị luyện tập môn trượt tuyết trên xe luge tại Thế vận hội mùa đông 2014 ở Krasnaya Polyana, Nga.
10
Hai mẹ con cho chim ăn ở thủ đô Minsk của Belarus.
11
Một con chim bồ câu ngắm nghía một mẩu bánh mì bên ngoài Quốc hội Hy Lạp trong khi người biểu tình chống biện pháp thắt lưng buộc bụng căng biểu ngữ phía sau, trong thủ đô Athens, Hy Lạp.
12
Khách Trung Quốc vui thú với trò chơi trượt tuyết trên hồ Hậu Hải đã đóng băng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Bắc Kinh.
13
Vận động viên Ning Qin của Trung Quốc thi đấu vòng loại một môn trượt tuyết tự do tại Thế vận hội mùa đông Sochi, Nga.
14
Một người đàn ông Nepal ngồi cạnh những cánh cửa sổ và cửa ra vào được chạm khắc tỉ mỉ tại Quảng trường Bhaktapur Durbar ở thành phố Bhaktapur, nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 12 km về hướng đông nam. Bhaktapur, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đã từng là thủ đô của Vương quốc Malla cho đến hậu bán thế kỷ 15.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-2-2014/1846286.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 08.02.2014

br>THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Pháo hoa bừng sáng bên trên Công viên Olympic trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2014 Sochi ở Nga.
2
Vũ công biểu diễn trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2014 Sochi ở Nga.
3
Ảnh chụp chuyển động liên tục vận động viên Simon Ammann của Thụy Sĩ lao mình trong không trung khi đang tập luyện chuẩn bị tranh tài tại Olympics ở Trung tâm trượt tuyết nhảy xa RusSki Gorki thuộc Rosa Khutor, Nga.
4
Một đứa trẻ Afghanistan sưởi ấm cạnh lò "sandali" truyền thống tại nhà ở Herat.
5
Quân đội Chad PK12 hộ tống hàng ngàn cư dân Hồi giáo từ Bangui và Mbaiki tháo chạy khỏi thủ đô Bangui của CH Trung Phi trong cuộc di cư hàng loạt bằng xe ô tô, xe bán tải, xe tải, xe tải và xe máy. Những vụ bạo lực trả đũa lẫn nhau đã giết chết hơn 1.000 người ở Bangui trong riêng tháng 12.
6
Một bức ảnh ghép những nhạc sĩ trong một dàn nhạc mà nhạc khí của họ làm từ rau củ ở Haguenau, miền đông nước Pháp.
7
Người biểu tình ạt sơn đỏ vào cảnh sát khi họ tụ tập tại Pristina yêu cầu hiệu trưởng và mộ số giảng viên của Đại học Pristina ở Kosovo từ chức. Năm cảnh sát và khoảng một chục sinh viên bị thương khi cảnh sát chống bạo động sử dụng hơi cay và dùi cui để giải tán người biểu tình ôn hòa chặn cửa trường Đại học Pristina trong bảy ngày.
8
Học sinh từ các nước châu Á tham dự cuộc đua xe tự chế tiết kiệm nhiên liệu tại Manila, Philippines.
9
Hai người đàn ông đi bộ dọc hai hàng cây ở Frankfurt, Đức.
10
Lực lượng cứu hộ đảm bảo an toàn cho ngôi nhà ở trung tâm thành phố Quimperle, miền tây nước Pháp, bị sông Laita gây ngập lụt. Lũ lụt gây ra bởi mưa lớn khiến đường phố của một số thành phố ven biển chìm dưới nước.
11
Oliver Dickens, 9 tuổi, bên bức tượng của cụ tổ là văn hào Charles Dickens tại Quảng trường Guildhall ở Portsmouth, Anh.
12
Người hâm mộ với hóa trang vui nhộn trong một trận rugby ở Wellington, New Zealand.
13
Hải âu bay lượn trên sông Rangoon tại Rangoon, Miến Điện.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-2-2014/1847089.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 11.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Thợ lặn cho cá đuối ăn miếng thịt mực hình trái tim nhuộm màu đỏ tại Thủy cung Sunshine ở Tokyo, Nhật, khi ngày Valentine sắp tới.
2
Học sinh tiểu học đội mũ bảo vệ làm bằng thảm chùi chân trong một buổi huấn luyện động đất ở thành phố Paranaque, khu Metro Manila, Philippines. Buổi huấn luyện nhằm giáo dục học sinh và nhân viên nhà trường về cách ứng phó đúng đắn khi xảy ra động đất cường độ cao.
3
Phật tử chờ cúng vàng cho chùa Kyaikhtiyo, còn gọi là chùa Đá Vàng, ở bang Mon, Miến Điện.
4
Vận động viên Kamil Stoch của Ba Lan nhảy cẫng vui sướng khi giành huy chương vàng nội dung trượt tuyết nhảy xa dốc thường của nam. Peter Prevc của Slovenia đoạt huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về Anders Bardal của Na Uy, tại Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga.
5
Học sinh Ấn Độ đeo mặt nạ hổ tham gia trong một chiến dịch nâng cao nhận thức bảo tồn loài hổ ở Calcutta.
6
Sóng dữ xô vào ngọn hải đăng và một bến tàu ở cửa sông Douro ở Porto, Bồ Đào Nha.
7
Người đồng tính nam và nữ Kenya và những người ủng hộ khác đeo mặt nạ để bảo vệ danh tính trong một cuộc biểu tình hiếm hoi phản đối lập trường ngày càng cứng rắn của Uganda chống lại đồng tính luyến ái, và thể hiện đoàn kết với các người đồng tính Uganda bên ngoài Cao Ủy Uganda tại Nairobi.
8
Một diễn viên biểu diễn tại Công viên Olympic trong Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi, Nga.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-2-2014/1848638.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten