donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 2 từ ngày 11 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 12.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người châu Phi xin tị nạn, vào Israel bất hợp pháp qua ngả Ai Cập, sơn tay đen trắng và tự còng tay trong một cuộc biểu tình trước Bộ Nội vụ Israel tại thành phố Tel Aviv bên bờ Địa Trung Hải sau nhiều ngày biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Israel.
2
Đường phố ngập nước ở trung tâm làng Datchet của Anh. Sông Thames vỡ bờ sau khi dâng nước lên mức cao nhất trong năm, làm ngập những thị trấn ven sông thượng nguồn của London.
3
Vận động viên Paige Lawrence và Rudi Swiegers của Canada tranh tài ở môn trượt băng nghệ thuật đôi trong phần thi ngắn tại Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014 ở Nga.
4

Vận động viên Sarah Reid của Canada trong buổi tập môn trượt ván nằm ngửa tại Trung tâm trượt Sanki ở Rosa Khutor ở Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014 ở Nga.
5
Tia nước trước Nhà thờ Saint-Pierre ở Geneve, Thụy Sĩ.
6

Một con chó giống Komondor được dắt vào khu vực ban giám khảo trong ngày thứ hai của hội thi chó thường niên Westminster Kennel Club Dog Show lần thứ 138 tại thành phố New York, Mỹ.
7
Hoàng hôn trên bờ biển Barcelona của Tây Ban Nha ven bờ Địa Trung Hải, ngày 10 tháng 2, 2014.

8
Tín đồ Hindu người Nepal ăn mặc như thần Madhav Narayan của đạo Hindu nhìn trong lễ hội Madhav Narayan ở ngoại ô thủ đô Kathmandu. Phụ nữ có chồng và chưa có chồng trong cả nước Nepal đang đánh dấu lễ Narayan nhịn ăn kéo dài một tháng với hy vọng về cuộc sống viên mãn và hạnh phúc vợ chồng.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1849542.html

Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 13.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Cáp treo đi tới khu vực thi đấu trượt tuyết đi ngang mặt trăng đang mọc ở Krasnaya Polyana, Nga.
2
Một con chim khách hung (Dendrocitta Vagabunda) bay trên những bông hoa Simolu ở ngoại ô thành phố Guwahati, Ấn Độ.
3
Một linh mục bắc loa nói chuyện với cảnh sát chống bạo động và người biểu tình chống chính phủ tại một nơi mới xảy ra đụng độ ở Kyiv, Ukraina.
4
Quốc vương Hassanal Bolkiah của Brunei nhìn vào màn hình của chiến đấu cơ Lockheed F16 -D Fighting Falcon của Không quân Singapore tại triển lãm hàng không Singapore.
5
F16 jets of the Singapore Air Force aerobatics team the Black Knights perform a maneuver during the Singapore Airshow.
6
Women walk near the site of an attack on the outskirts of Peshawar, Pakistan. Militants killed several members of an anti-Taliban militia in country's northwestern city, police said.
7
Hành khách đứng ở cửa của một tàu chở khách với những thùng chứa sữa treo trên cửa sổ ở Ghaziabad, ngoại ô New Delhi, Ấn Độ.
8
The Small Satellite Orbital Deployer (SSOD), in the grasp of the Kibo laboratory robotic arm, is photographed by an Expedition 38 crew member on the International Space Station as it deploys a set of NanoRacks CubeSats.
9
Các cặp vợ chồng từ khắp nơi trên thế giới tham gia một đám cưới tập thể tại Trung tâm Hòa bình Thế giới CheongShim ở Gapyeong, Hàn Quốc. 2500 cặp vợ chồng người Hàn Quốc và người nước ngoài trao lời thề trong đám cưới tập thể của Giáo hội Thống nhất do bà Hak Ja Han Moon, vợ cố Mục sư Sun Myung Moon và là người sáng lập Giáo Hội Thống Nhất, chủ trì.
10
Nhà vòm trưng bày dấu ấn của vũ trụ trong buổi trình diễn một show mới ‘con đường tới một tỉ mặt trời’, sản xuất giữa sự hợp tác của Cơ quan Không gian Châu Âu và cung thiên văn trên thế giới tại miền trung nước Đức.
11
Một trong hai cá sấu bạch tạng một tuổi tại bể nuôi thủy sản Nhiệt đới tại Paris, Pháp.
12
Một thành viên đội ngũ sản xuất làm việc chuẩn bị cho lễ trao giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc(BAFTA) tại Royal Opera House ở trung tâm London. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16/2/2014.
13
Những đợt sóng lớn tràn qua Churh Rock khi bão đẩy gió tới bờ biển Broad Haven, nước Anh.
14
Một đàn chim sáo đá di thực bay trước khi đáp xuống để ngủ khi mặt trời lặn gần làng Tidhar ở miền nam Israel.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-2-2014/1850353.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 14.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người bán ven đường chuẩn bị nước thảo mộc để bán ở Dhaka, Bangladesh.
2
Đoàn người dài đứng chờ trong sảnh ở sân bay quốc tế Hartsfield Jackson do một cơn bão mùa đông lớn khiến những chuyến bay không thể cất cánh trong 3 ngày ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ.
3
Một người qua đường giúp đẩy một chiếc xe từ lề đường đóng băng ở Chapel Hill, bang North Carolina, Mỹ. Người chủ phải bỏ chiếc xe lại trong đêm vì cơn bão mùa đông.
4
Bó hoa 99 bông hồng làm quà cho ngày Lễ Tình nhân Valentine sắp tới tại một khu chợ ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Cảnh sát chống bạo động sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán người biểu tình khi họ cố gắng tiến về Nghị viện trong một cuộc biểu tình chống Đảng đương quyền AK của Thổ Nhĩ Kỳ và Thủ tướng Tayyip Erdogan tại Ankara.
6
Bức ảnh sử dụng kỹ thuật phơi sáng nhiều lần cho thấy chuyển động liên hoàn của vận động viên Antti Ollila (Phần Lan) tranh tài trong môn trượt tuyết nhào lộn ở Công viên Thể thao Mạo hiểm Rosa Khutor tại Thế vận hội Mùa đông 2014 ở Krasnaya Polyana, Nga.
7
Một em gái lè lưỡi hứng tuyết rơi trên đường ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc.
8
Một người biểu tình nhảy lên bức tường lá chắn của cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình chống chính phủ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Caracas, ngày 12 tháng 2, 2014.
9
Người chăn gia súc tham gia đua ngựa trong một lễ hội tuyết địa phương ở Altay, khu tự trị Uighur Tân Cương, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/february-13-2014-day-in-photos/1851163.html

Thế giới qua ảnh ngày Valentine-14 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 15.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Chiến binh nổi dậy đi lại trong một lãnh thổ do phe nổi dậy kiểm soát ở Bang Thượng Sông Nile, Nam Sudan.
2
Một người cầm bom khói trong lúc người biểu tình chống chính phủ tham gia vào một cuộc biểu tình trước tòa nhà của Tổng Chưởng lý ở Kyiv, Ukraina. Người biểu tình trang bị khiên và gậy đòi chính phủ ngừng khởi tố những vụ án nhắm vào những nhà hoạt động chống chính phủ tham gia trong những vụ đụng độ với cảnh sát.
3
Một bức ảnh ghép cảnh sáu nữ vận động viên trượt ngã khi tranh tài trong vòng đấu loại môn trượt tuyết nhào lộn trên không ở Rosa Khutor tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, Nga.
4
Mặt trăng mọc trên dãy núi phía sau cổng vào Công viên Olympic tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở Nga.
5
Nhân viên chuẩn bị đường trượt trước phần thi trượt tuyết lách cột của môn trượt tuyết hỗn hợp nam tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở Krasnaya Polyana, Nga.
6
Những người đàn ông đeo mặt nạ hình lợn cõng bạn gái trên lưng thi chạy để được chọn vào vòng chung kết trong một cuộc thi hôn được tổ chức vào Ngày Valentine tại công viên giải trí Thung lũng Vui nhộn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Khoảng 100 cặp tình nhân tham gia cuộc thi để giành giải thưởng là điện thoại iPhone 5S.
7
Một người xoay tròn một chiếc lon với những cái lỗ chứa đầy mùn cưa và rơm đốt cháy để đón trăng rằm đầu tiên của năm mới âm lịch ở Yongin, Hàn Quốc.
8
Chú rể Tanapatpurin Samangnitit và cô dâu Sunantaluk Kongkoon nằm trong một chiếc quan tài trong lễ cưới tại chùa Wat Takien ở tỉnh Nonthaburi, ngoại ô Bangkok, Thái Lan. Bảy cặp vợ chồng nằm trong quan tài màu hồng trong lễ cưới do ngôi chùa tổ chức vào Ngày Valentine với niềm tin rằng, nằm trong quan tài một thời gian ngắn sẽ xua đuổi những điều xui rủi và đem tới hạnh phúc cho cuộc sống của họ.
9
Người biểu tình tham gia một cuộc biểu tình phản đối luật "chống đồng tính” của Nga bên ngoài Đại sứ quán Liên bang Nga tại London.
10
Trẻ em thuộc nhóm sắc dân Esse Ejja sau khi lũ lụt ở Rurrenabaque cách thành phố Trinidad ở Bolivia khoảng 286 km, ngày 13 tháng 2, 2014.
11
Nhân viên cứu hộ và cứu hỏa tới trợ giúp tại hiện trường một vụ đâm liên hoàn 100 xe trên một đường cao tốc ở thành phố Feasterville bang Pennsylvania, Mỹ. Đường sá đóng băng góp phần vào vụ tai nạn này. Dự kiến sẽ mất hàng giờ để dọn hết những mảnh vỡ trong vụ tai nạn khổng lồ trải dài hàng dặm.
12
Một người lái xe mở cửa xe trước khi xúc tuyết ở thành phố Albany bang New York. Các trường học ở một vùng rộng lớn miền đông bắc của Mỹ bắt đầu đào xúc tuyết mở lối đi tuyết sau khi cơn bão mùa đông mới nhất đổ xuống hơn 30cm tuyết.
13
Một cậu bé ôm chặt em gái nhỏ của mình sống sót sau cuộc tấn công mà những nhà hoạt động nói là một cuộc không kích của lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở khu vực Masaken Hanano, thành phố Aleppo.
14
Một em gái tỵ nạn người Afghanistan tặng món đồ chơi nhồi bông cho bạn vào Ngày Valentine trong một khu ổ chuột ở ngoại ô thành phố Islamabad, Pakistan.
15
Những con gấu trúc bằng giấy trưng bày tại cuộc họp báo ở Vườn thú thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Đây là một phần trong lễ kỷ niệm 100 năm tuổi của vườn thú rơi vào ngày 31 tháng 10, 2014.
16
Tăng sư cầu nguyện tại đền thờ Wat Phra Dhammakaya ở tỉnh Pathum Thani, phía bắc Bangkok vào Ngày lễ Makha Bucha. Ngày lễ Makha Bucha tôn vinh Đức Phật và những lời giáo huấn của Đức Phật, rơi vào ngày rằm tháng ba âm lịch.
17
Hoa hồng được đặt trên cầu Pont des Arts qua sông Seine trong Ngày Valentine tại Paris, Pháp.
18
Logo của Google được tạo thành từ những tấm kính định nhật (kính hướng theo mặt trời và phản xạ ánh nắng vào một điểm tiếp nhận trung tâm) trong một chuyến tham quan Hệ thống sản sinh điện mặt trời Ivanpah ở sa mạc Mojave gần biên giới bang California - Nevada, Mỹ. Dự án, hợp tác với NRG, BrightSource, Google và Bechtel, là cơ sở nhiệt năng mặt trời lớn nhất thế giới và sử dụng 347.000 gương hướng mặt trời để sản xuất 392 megawatt điện, đủ năng lượng cung cấp cho hơn 140.000 hộ gia đình.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-valentine-14-thang-2-2014/1851897.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 18.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Ngoại trưởng John Kerry tự chụp ảnh với một nhóm sinh viên trước khi diễn thuyết về biến đổi khí hậu tại Jakarta, Indonesia, ngày 16 tháng 2, 2014.
2
Nông dân đeo mặt nạ biểu tình bên ngoài văn phòng tạm thời của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tại Bangkok.
3
Vận động viên Ilya Burov của Nga té ngã sau khi tiếp đất trong vòng đấu loại môn trượt tuyết nhào lộn trên không của nam ở Công viên Thể thao mạo hiểm Rosa Khutor, Thế vận hội mùa đông 2014 ở Krasnaya Polyana, Nga.
4
Lính cứu hỏa cố gắng dập lửa bùng lên trên đống sậy tại một nhà máy giấy ở Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 16 tháng 2, 2014.
5
Một người biểu tình chống chính phủ Thái Lan (phải) đứng bên cạnh hàng rào binh lính trong một cuộc biểu tình phản đối việc chính phủ nhiều lần trì hoãn việc trả những khoản tiền trợ cấp cho gạo tại văn phòng tạm thời của chính phủ ở Bangkok.
6
Một thợ mỏ bị nghi làm việc bất hợp pháp nói chuyện với nhân viên cấp cứu sau khi trồi lên khỏi một mỏ vàng bị bỏ hoang ở Benoni, phía đông Johannesburg, Nam Phi.
7
Một dân làng đi cạnh những ngôi nhà bị tro từ những vụ phun trào núi Kelud bao phủ tại làng Ngantang ở Malang, tỉnh Đông Java của Indonesia, ngày 16 tháng 2, 2014
8
Khách du lịch tắm nắng trên bãi biển ở khu nghỉ mát Biển Đỏ của thành phố Eilat, một trong những điểm nghỉ mát nổi tiếng nhất của Israel.
9
Một khán giả nhí với cờ Nga vẽ trên má tại điểm thi trượt ván của nam. Các cuộc tranh tài phải hủy bỏ do tầm nhìn hạn chế ở Công viên thể thao mạo hiểm Rosa Khutor, tại Thế vận hội mùa đông 2014 ở Krasnaya Polyana, Nga.
10
Diễn viên một đoàn múa ballet Trung Quốc tạo dáng trong một buổi chụp hình trước những kiến trúc mang tính biểu tượng của Australia, Nhà hát Opera và cầu Cảng ở Sydney.
11
Hình ảnh đăng trên website của lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei cho thấy phụ nữ và một bé gái người Iran giơ những bức chân dung của ông trong một cuộc mít-tinh ở Tehran.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi-qua-%e1%ba%a3nh-ng%c3%a0y-17-th%c3%a1ng-2-2014/1853394.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 18.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những bụi cây cháy âm ỉ sau một vụ hỏa hoạn trong công viên Taman Bukit Melawati ở Kuala Lumpur, Malaysia.
2
Người biểu tình chống chính phủ ném bom xăng vào nhân viên an ninh của Bộ Nội vụ trong những vụ đụng độ ở Kyiv. Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ đụng độ với cảnh sát gần quốc hội Ukraina, đốt xe và ném đá trong vụ bạo lực tồi tệ nhất làm rúng động thủ đô hơn 3 tuần qua.
3
Nhân viên từ thiện đưa một cảnh sát Thái Lan bị thương lên cáng sau một vụ nổ trong một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình chống chính phủ ở Bangkok, Thái Lan.
4
Những người ủng hộ ứng viên tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah nghe ông phát biểu trong một cuộc mít-tinh vận động tranh cử ở Jalalabad.
5
Một phụ nữ ngồi trên băng ghế xem báo trên con đường ngập lụt ven sông Thames ở Staines, miền Nam nước Anh, ngày 17 tháng 2, 2014. Hàng chục ngàn người bị mất điện và những người khác phải sơ tán khỏi nhà của họ sau tháng Giêng mưa nhiều kỷ lục khiến sông dâng nước tràn bờ.
6
Gà con được nhuộm màu nhân tạo tại chợ Chumphuang, đông bắc Thái Lan. (Ảnh của Matthew Richards/Thái Lan/ độc giả VOA)
7
Người mẫu trình diễn thiết kế Thu/Đông của Carlos Diez trong Tuần lễ Thời trang Madrid, tại Madrid, Tây Ban Nha, ngày 17 tháng 2, 2014.
8
Những tay đua băng qua sa mạc trong chặng đầu tiên của giải đua xe đạp Tour of Oman, 168,5 km từ Pháo đài al-Suwaiq tới Công viên al-Naseem viên ở tỉnh Bắc Batna, phía bắc thủ đô Muscat.
9
Con thằn lằn đốm lưỡi xanh ngửi mùi trái dâu tây trong buổi ra mắt đầu tiên 7 con thằn lằn con của nó ở Vườn thú Sydney, Australia.
10
Khán giả xem vòng đấu loại môn trượt tuyết nửa máng trong trời tuyết tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở Rosa Khutor, Nga.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi-qua-%e1%ba%a3nh-ng%c3%a0y-18-th%c3%a1ng-2-2014/1854302.html

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 20.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Vận động viên người Andorra Joan Verdu Sanchez té ngã trong lần trượt đầu tiên ở môn trượt tuyết núi cao nội dung slalom của nam tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 ở Trung tâm trượt tuyết Khutor Rosa, Nga.
2
Mặt trăng trên dãy núi ở Rosa Khutor tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, Nga.
3
Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee (trái) Thủ tướng Manmohan Singh (thứ hai từ trái), cùng các quan chức chuẩn bị tiếp đón vua Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa tại dinh tổng thống ở New Delhi, Ấn Độ.
4
Một người đàn ông Libăng dìu một phụ nữ bị thương đi ngang qua địa điểm xảy ra vụ nổ gần Đại sứ quán Kuwait và trung tâm văn hóa của Iran ở ngoại ô Beir Hassan, Beirut. Vụ đánh bom trong một khu người Shia ở miền nam Beirut giết chết ít nhất sáu người, hãng thông tấn chính thức của Libăng cho biết.
5
Người biểu tình chống chính phủ làm ná bắn bắn về phía nhân viên an ninh Bộ Nội vụ và cảnh sát chống bạo động ở trung tâm Kyiv. Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych cáo buộc các nhà lãnh đạo phe đối lập ủng hộ châu Âu tìm cách chiếm quyền bằng vũ lực sau khi ít nhất 26 người thiệt mạng trong vụ bạo lực tồi tệ nhất kể từ khi nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này giành độc lập.
6
Những vũ công truyền thống tập trung tại phi trường trước khi Vua Ma-rốc Mohammed VI đáp máy bay tới ở Bamako, Mali, ngày 18 tháng 2, 2014.
7
Một người biểu tình chống chính phủ đứng gần những binh sĩ Thái Lan đang canh gác tòa nhà Bộ Quốc phòng, được sử dụng làm văn phòng tạm thời cho Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, ở phía bắc Bangkok.
8
Những em nhỏ người Afghanistan kéo thùng chứa nước khi tuyết rơi ở Kabul.
9
Một cơn gió thổi tốc tấm choàng vai áo của Đức Giáo hoàng Phanxicô khi Ngài đến chủ trì buổi diện kiến với giáo dân tại quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.
10
Một dân quân người Cossack tấn công cô Nadezhda Tolokonnikova và một nhiếp ảnh gia khi cô và các thành viên của nhóm nhạc punk Pussy Riot hát biểu tình tại Sochi, Nga.
11
Thái tử Charles của Anh mặc một bộ trang phục truyền thống Ả-rập khi tham gia một điệu nhảy truyền thống của Ả-rập Saudi tên là ‘Arda’ trong lễ hội văn hóa Janadriya tại Der'iya ở Riyadh, ngày 18 tháng 2, 2014.
12
Ông Rich Lukasik luyện đánh golf trên tuyết ở Cream Ridge, bang New Jersey, Mỹ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-2-2014/1855228.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 2, 2014

Phổ biến ngày 21.02.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một ống khói cao 200 mét ở Port Kembla, phía nam Sydney, Australia, được xây dựng với khoảng 7000 tấn bê tông, gạch và thép, được đánh sập bằng một vụ nổ có kiểm soát.
2
Người biểu tình bị bén lửa trong khi họ đứng sau rào chắn bị bốc cháy trong cuộc đụng độ với cảnh sát ở Kyiv. Tổng thống Ukraina gặp khốn đốn đã loan báo "hưu chiến" với phe đối lập, trong khi ông chuẩn bị bị những ngoại giao EU lên án vì những vụ đụng độ giết chết 26 và khiến chính phủ đối mặt với tình trạng bị cô lập ngoại giao.
3
Một người phụ nữ Somali mang đồ đạc tháo chạy khỏi khu vực Heliwa ở phía bắc của thủ đô Mogadishu, Somalia. Cư dân ở Mogadishu nói rằng hàng trăm gia đình phải tháo thân khi các vụ đụng độ giữa những phần tử chủ chiến và quân đội ủng hộ chính phủ gia tăng đột ngột.
4
Người hâm mộ đội Al-Ahly của Ai Cập hô vang khẩu hiệu để cổ vũ cho đội bóng của mình trước trận bóng cuối cùng của Siêu cúp châu Phi đấu với Câu lạc bộ Thể thao Sfaxien của Tunisia ở Cairo.
5
Người dân lấy nước từ một bồn chứa nước ở Balakong, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia. Cư dân ở một số khu vực trong vùng Thung lũng Klang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước do các đập bị thiếu nước vì thời tiết khô hạn, theo nguồn tin địa phương.
6
Xương rồng bám trên áo một người hâm mộ đang xem thi đấu tại Giải Golf Vô địch Thế giới ở bang Arizona, Mỹ, ngày 19 tháng 2, 2014. (Ảnh: Allan Henry -USA TODAY Sports)
7
Đây là bản đồ phóng xạ trong một mảnh siêu sao mới, các mảnh vỡ của một ngôi sao khổng lồ bị nổ tung, màu xanh cho thấy chất phóng xạ hiện ra trong những tia X năng lượng cao sử dụng NuSTAR. (Hình của NASA)
8
Vận động viên Kim Hae -jin của Hàn Quốc tranh tài với bài thi trượt băng tự do tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, Nga.
9
Những chiếc xe đua lao vào nhau trong buổi tập luyện cho cuộc đua NASCAR Daytona 500 vào ngày Chủ nhật tại Daytona International Speedway ở Daytona Beach, bang Florida , Mỹ, ngày 19 tháng 2, 2014.
10
Một người hâm mộ Mỹ trong màu cờ sắc áo quốc gia trước trận đấu khúc côn cầu trên băng của nữ tranh huy chương vàng với Canada tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, Nga.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi-qua-%e1%ba%a3nh-ng%c3%a0y-10-th%c3%a1ng-2-2014/1856016.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten