maandag 7 december 2015

Cháy dàn khoan ngoài khơi Azerbaijan, 32 người chết + vụ nổ thứ hai tại cơ sở khí đốt Moss Bluff ở Texas, Mỹ

Cháy dàn khoan ngoài khơi Azerbaijan, 32 người chết
Saturday, December 5, 2015 4:32:31 PM 


BAKU, Azerbaijan (NV)Ba mươi hai công nhân thiệt mạng sau khi dàn khoan trên biển Caspian của SOCAR, công ty năng lượng chính phủ Azerbaijan, bị phát hỏa tối hôm Thứ Sáu.
(Hình minh họa: Getty Images/Mikhail Mordasov)

Trưởng Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Lợi Công Nhân Dầu Khí của Azerbaijan nói: “Theo thông tin chúng tôi có được, 32 công nhân bị thiệt mạng, trong khi 42 công nhân được cứu thoát và trận hỏa hoạn đã hoàn toàn được dập tắt.”
SOCAR hôm Thứ Sáu loan báo, ngọn lửa trên dàn khoan tại giếng dầu Guneshli bùng phát sau khi một ống gas bị hư hại do gió lớn, và rằng nỗ lực cấp cứu gặp khó khăn do mưa bão.
Trong một biến cố khác, SOCAR hôm Thứ Sáu cho biết, ba công nhân bị mất tích tại những dàn khoan khác của họ trên biển Caspian sau một tai nạn trong khi bị bão.
Đến hôm Thứ Bảy những người mất tích vẫn chưa được tìm thấy.
Trong năm 2014, SOCAR cũng từng có 14 công nhân khác làm việc trên các dàn khoan dầu khí bị thiệt mạng. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218668&zoneid=5

Một vụ nổ thứ hai tại cơ sở khí đốt ở Texas
Friday, August 20, 2004 4:03:21 PM 


MOSS BLUFF, Texas – Hôm Thứ Sáu 20/08/04, một vụ nổ thứ hai đã làm rung chuyển một cơ sở dự trữ khí đốt ở dưới mặt đất, một ngày sau khi đám cháy đầu tiên bộc phát vì thoát khí. Nhà chức trách phải mở rộng việc di tản trong khu vực ở gần ngọn lửa, vẫn đang tiếp tục hoành hành.
Đám cháy, tại cơ sở dự trữ ở Moss Bluff của Duke Energy, đã trở nên dữ dội hơn qua đêm. Vụ nổ thứ hai được báo cáo vào lúc 1 giờ 15 phút sáng, và các nhân chứng ở cách đó 20 dặm vẫn có thể nhìn thấy được.
Vụ nổ thứ nhất đã khiến phải di tản các cư dân ở trong vòng bán kính một dặm, và những xa lộ ở vùng  phụ cận cũng bị đóng. Sau vụ nổ thứ nhì, tất cả mọi người ở trong vòng bán kính 3 dặm từ cơ sở trên đã được di tản. Có thêm nhiều nhà tạm trú được dựng lên.
Theo lời các nhân viên cứu hỏa, phải mất nhiều ngày trước khi đám cháy có thể tự nó tàn lụi dần. Các công nhân đã tắt nguồn cung cấp khí cho hang dự trữ ở dưới đất, đang chứa khoảng 6 tỉ feet khối. Họ cho biết hai hang dự trữ ở kề nhau, được tạo thành trong cùng một mái vòm bằng muối, đã không bị bắt lửa. Và nhà chức trách không nghĩ là đám cháy trên có thể đe dọa nơi này.
Nhà chức trách đã mời các chuyên viên, chuyên đậy nắp các giếng dầu bị nổ, đến nghiên cứu để làm cách nào giảm bớt và kiểm soát được ngọn lửa tại địa điểm trên của Duke Energy.
Một chỗ thoát khí đã gây ra vụ cháy hình như nằm tại một mép giữa một cái van điều khiển và cái khóa khẩn cấp. Một van khác có thể được sử dụng để tắt luồng khí quá nóng.
Chưa xác định ngay được nguyên nhân vụ nổ mới. (NY)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=8849&zoneid=5

Geen opmerkingen:

Een reactie posten