zondag 25 oktober 2015

Phát hiện đường hầm tinh vi ở biên giới Mỹ-Mexico

Phát hiện đường hầm tinh vi ở biên giới Mỹ-Mexico
Friday, October 23, 2015 5:59:44 PM



Bài liên quan


SAN DIEGO, California (NV) Dân buôn lậu ở biên giới Mỹ – Mexico nay nghề hơn trong việc chuyển lậu ma túy, sau khi một đường hầm “siêu đẳng” vừa bị phát hiện trong tuần này.
Đường hầm chuyển vận ma túy giữa Mexico và Mỹ vừa bị bố ráp. (Hình: AP/Mexico Federal Police)

Theo CNN, đường hầm dài bằng cả tám sân đá banh, xuất phát từ một nhà kho ở Tijuana, Mexico, sang đến một nhà kho khác ở San Diego.
Bên trong đường hầm có một hệ thống đường rầy, đèn điện và những xà thép để đỡ cho hầm khỏi sụp.
Tại đây, các giới chức tịch thu được ít nhất là 12 tấn cần sa, có giá thị trường vào khoảng $6 triệu, và bắt được 22 người ở San Diego và Tijuana.
Bà Laura Duffy, biện lý liên bang ở Nam California, nói: “Mỗi năm, chúng tôi khám phá được một siêu đường hầm đi vào hoạt động làm ăn. Khi dân buôn lậu nghĩ là đã sẵn sàng để làm ăn thì chúng tôi xen vào, và thế là hết.”
Đường hầm mới khám phá nằm trong chương trình điều tra kéo dài sáu tháng, bắt đầu từ hồi Tháng Năm, liên hệ đến một nhân viên ngầm giúp chuyển đất từ nhà kho của đường hầm, cũng như giúp chuyển vận và trữ ma túy cho các bị can, theo lời các giới chức.
Đầu hầm bên phía San Diego chỉ cách trạm biên giới Otay Mesa có nửa dặm.
Hôm Thứ Tư, các bị cáo cho nhân viên chìm biết rằng họ bắt đầu chuyển ma túy từ nhà kho bên này hầm sang nhà kho phía bên kia. Ngay đêm đó giới chức Hoa Kỳ lẫn Mexico mở cuộc bố ráp.
Đường hầm này là đường hầm thứ mười được khám phá ở khu vực San Diego từ năm 2006.
Nói chung, nhà chức trách khám phá được hơn 75 đường hầm buôn lậu xuyên biên giới, hầu hết ở California và Arizona. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216386&zoneid=1

Cảnh sát Mexico tịch thu 44 tấn cần sa gần biên giới San Diego
Sunday, May 04, 2014 4:07:43 PM



Bài liên quan



MEXICO CITY, Mexico (AP) - Bộ Trưởng Tư Pháp Mexico cho hay cảnh sát quốc gia này đã tịch thu 44 tấn cần sa tại thành phố Tijuana, nhìn sang thành phố San Diego, thuộc tiểu bang California, nằm bên kia biên giới.
Bản thông cáo của văn phòng này cho hay có gần 4,000 túi đựng cần sa được tìm thấy ở khu Granjas Familiares del Matamoros sau cuộc lục soát của các đơn vị an ninh chính phủ liên bang Mexico và cảnh sát Tijuana.



(Hình minh họa: AP Photo/Matilde Campodonico, File)

Bản thông cáo cho biết thêm không ai bị bắt trong cuộc lục soát này, vốn xảy ra ngày Thứ Năm tuần qua.
Trước đây từng nhiều lần xảy ra các vụ tịch thu cần sa với số lượng lớn ở Tijuana vì ở sát biên giới Mỹ, thị trường chính của ma túy đủ loại đưa từ Mexico lên phía Bắc.

Vào năm 2010 cảnh sát Mexico đã bắt được số lượng cần sa lên tới 148 tấn.

Trong vài năm trở lại đây, có ít nhất 7 đường hầm lớn, được xây dựng chắc chắn, để đưa ma túy từ Mexico vào Mỹ tại khu vực này đã bị phát giác.

Vào năm 2012, khoảng 44 tấn cần sa được tìm thấy ở lối vào một đường hầm từ Tijuana dẫn sang Mỹ. (V.Giang)



http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187482&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten