zondag 25 oktober 2015

Cư dân Vùng Vịnh (Bắc California) tham gia thực tập phản ứng khi động đất

Cư dân Vùng Vịnh tham gia thực tập phản ứng khi động đất
Friday, October 16, 2015 8:06:58 PM 

Bài liên quan


OAKLAND, California (NV) - Tờ Contra Costa Times loan tin, vào hôm Thứ Năm, cư dân tại các quận hạt và thành phố ở vùng vịnh San Francisco đã tham gia các cuộc thực tập đối phó với động đất hằng năm, mệnh danh “The Great California Shakeout.”

(Hình minh họa: news.slac.stanford.edu)
Tại Oakland, cuộc thực tập khởi sự lúc 10 giờ 15 phút sáng tại Frank H. Ogawa Plaza, nơi có tòa thị chính, với khẩu hiệu “bỏ hết xuống, ẩn núp và ở yên tại chỗ” và có khoảng 200 người tham dự, bao gồm cư dân và nhân viên các công sở.
Cùng lúc đó, nhiều quận hạt và đô thị tại vùng vịnh cũng tổ chức các cuộc thực tập tương tự, trong đó có cả việc cư dân kinh qua một trận động đất giả và nghe các cuộc thuyết trình của nhiều chuyên gia đối phó động đất.
Tại Menlo Park, hơn 600 nhân viên công sở, sau khi di tản khỏi các tòa nhà thuộc Sở Thăm Dò Ðịa Chất và Trung Tâm Khoa Học Ðộng Ðất, đã chia nhau vào ngồi thử bên trong một ngôi nhà đang bị một trận động đất nhân tạo có cường độ rung lắc mạnh, gọi là “The Big Shaker,” để cảm nhận nỗi sợ của con người trước thiên tai bất chợt đó, đồng thời học hỏi kinh nghiệm đối phó với tình thế tại chỗ ra làm sao.
Theo Trung Tâm Ðộng Ðất Miền Nam California của đại học USC, các cuộc thực tập này nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày Quốc Tế Hành Ðộng Khi Có Ðộng Ðất,” với số người tham dự được ước tính lên tới 22 triệu từ nhiều nước trên khắp thế giới, mà phân nửa là ở California, cũng được khởi sự vào lúc 10 giờ 15 phút sáng, nhưng theo giờ tại từng địa phương. (V.P.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216039&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten