maandag 19 oktober 2015

Ðọc ‘Hạm Ðội Ma: thế chiến thứ ba sắp đến’, Nhân dịp Tập Cận Bình qua Mỹ

Ðọc ‘Hạm Ðội Ma: thế chiến thứ ba sắp đến’
Wednesday, September 16, 2015 3:18:27 PM






Nhân dịp Tập Cận Bình qua Mỹ


Việt Nguyên/Người Việt
Ngày diễn binh đánh dấu 70 năm ngày Thế Chiến Thứ Hai kết thúc tại quảng trường Thiên An Môn Bắc Kinh của Tập Cận Bình và đảng Cộng Sản Trung Quốc là một màn trình diễn dành cho đài truyền hình “cực kỳ” kịch tính như những màn hát ở Broadway.
Một cuộc diễn hành vĩ đại cấm dân chúng quanh vùng quảng trường không được đứng ngoài nhà trên lầu nhìn xuống cùng 895,000 công an dân phố giữ an ninh tượng trưng cho chế độ Cộng Sản.

Tập Cận Bình và Putin tại lễ diễn binh 70 năm kết thúc Thế Chiến II. (Hình: Getty Images)

Ðể chứng tỏ hòa bình, Tập Cận Bình khoe trương tất cả vũ khí hiện đại từ phòng không xuống đến đất liền. Ðể chứng tỏ đã học được “tấm gương lịch sử” Tập Cận Bình “chửi Nhật” với những tội ác trong thời chiến tranh, che giấu những tội ác của đảng Cộng Sản Trung Quốc trong nước trên 70 năm với hơn 80 triệu người chết và chính sách quân sự bành trướng trên Thái Bình Dương và biển Ðông. Ðể học “bài học lịch sử” về tội ác của Nhật, Tập Cận Bình khoe các nhà độc tài trên khán đài như Vladimir Putin, tổng thống Nga với bàn tay máu ở Syria, tội phạm đang bị tòa án hình sự thế giới kết án Tổng Thống Sudan ông Omar al Bashir với những tội ác giết người ở Phi Châu, cựu Chủ Tịch Giang Trạch Dân đang bị Pháp Luân Công vận động đưa ra tòa về những tội ác giết người lấy nội tạng ở Trung Hoa cùng các nhà độc tài Cộng Sản ở Á Châu như Việt Nam.
Vắng mặt trên khán đài là những khuôn mặt đại diện khối tự do, Anh, Mỹ, Nhật, Úc, Phi Luật Tân. Ðể chứng tỏ đã học được bài học từ “tấm gương lịch sử,” họ Tập cho thế giới thấy binh sĩ của quân đội nhân dân giải phóng đi diễn hành như quân Hitler thời 1945, một quân đội PLA đoàn kết với Nga như khối trục Ðức, Ý, Nhật thời Thế Chiến Thứ Hai. Ðể dằn mặt Nhật và các nước vùng Thái Bình Dương cũng như các bọn tướng lãnh Trung Quốc muốn phản loạn, Tập Cận Bình tươi cười bên họng súng. Ðể chứng tỏ sự yêu hòa bình xây dựng kinh tế, Tập Cận Bình đóng cửa 12,000 hãng xưởng trong lúc nền kinh tế đang đi xuống với sản xuất thắp nhất trong ba năm, nhờ đó không khí ô nhiễm Bắc Kinh (tương đương với 40 điếu thuốc hút vào phổi cho mỗi người dân) được trong sáng để quay phim truyền hình.
Ðể chứng tỏ “lịch sử là tấm gương” Trung Cộng giờ đây có chủ quyền, bất khả xâm phạm không như thời thế chiến thứ hai, Tập Cận Bình tự ru ngủ cho Trung Quốc có nền kinh tế lớn nhất thế giới đã quên bài học lịch sử Xô Viết một đế quốc đã sụp đổ vì kinh tế suy thoái chứ không vì chiến tranh. Lịch sử đang tái diễn với Trung Cộng đang suy sụp, trong khi kinh tế xuống dốc Tập Cận Bình say mê chạy đua vũ trang trên Thái Bình Dương. Ðế quốc Xô Viết sụp đổ với cuộc chiến tranh tưởng tượng trên không gian, Trung Cộng với cuộc chiến tranh tất thắng tưởng tượng trên Thái Bình Dương.
Cuốn sách đang được Bộ Hải Quân Hoa Kỳ bắt buộc binh sĩ Hải Quân đọc: “Hạm đội ma: tiểu thuyết về chiến tranh thế giới thứ ba sắp đến” với những tài liệu thật trong cuốn tiểu thuyết khoa học giả tưởng đang cho thấy chiều hướng lịch sử đang xảy ra. Cuốn tiểu thuyết được viết bởi hai chuyên gia về quốc phòng, P.W. Singer chiến thuật gia cho viện New American Foundation còn ông August Cole nguyên là ký giả quốc phòng cho tờ báo Wall St. Tiểu thuyết khoa học giả tưởng đã đi một bước dài từ thời Jules Verne với “80 ngày vòng quanh thế giới,” tiểu thuyết giả tưởng nay được sắp vào loại văn học nghệ thuật và các tác giả được xem là những người có trình độ khoa học. Cuốn “Hạm đội ma” viết trong bối cảnh thế giới năm 2020 với Trung Hoa sau khi Tập Cận Bình chết, chế độ độc tài mới gồm một tập đoàn độc tài Directorate nhằm thống trị thế giới, khởi đầu bằng thế chiến thứ ba.
Singer và Cole đã gây sự chú ý của các nhà lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ, thay đổi quan điểm: “nếu có chiến tranh xảy ra thì chiến tranh ấy sẽ bắt đầu giữa Nga và Trung Cộng hai kẻ thù hục hặc hai bên biên giới từ mấy trăm năm nhất là trong thời Chiến Tranh Lạnh” Singer và Cole cảnh cáo chiến tranh sẽ xảy ra giữa Trung Cộng và Hoa Kỳ, một cường quốc đang lên và một siêu cường quốc duy nhất. Nga và Trung Cộng sẽ liên kết trong một chiến tranh đặt trọng tâm đến kỹ thuật hiện đại với phi cơ không người lái, chiến tranh trên mạng (cyberwar) thế giới ảo (Virtual reality), thông minh nhân tạo (A. I., Artificial Intelligent) của người máy và máy điện toán. Singer và Cole viết cuốn sách như một tiên đoán giống như năm 1914 Sir Arthur Conan Doyle (tác giả những cuốn trinh thám Sherlock Homes) đã viết truyện ngắn 18 tháng trước chiến tranh thế giới thứ nhất, truyện cảnh cáo sẽ có chiến tranh của các quốc gia, nhất là Ðức, nhằm đánh bại đế quốc Anh.
Cuốn “Hạm đội ma” đã tiên đoán đúng trước sự kiện đã xảy ra ở biển Ðông: vào Tháng Ba năm 2015, phi cơ tuần thám P8 của Hoa Kỳ đã bị Trung Cộng cảnh cáo không được bay qua không phận các hòn đảo với căn cứ quân sự của Trung Cộng đang được thiết lập trên biển Ðông. Singer và Cole đã thuyết phục được chính quyền Hoa Kỳ là quyền lực quân sự đằng sau Tập Cận Bình đang muốn chiến thắng Hoa Kỳ trong một cuộc chiến tranh mới.
Bọn tướng lãnh của chính quyền độc tài dùng mọi thủ đoạn từ gián điệp trên mạng, tin tặc từ mạng thông tin đến mạng không gian (cyber warfare, space warfare) nhằm tê liệt khả năng chiến đấu của quân đội Mỹ. Hoa Kỳ tham gia vào Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai sau khi Nhật tấn công Trân Châu Cảng. Singer và Cole cảnh cáo trận Trân Châu Cảng (Pearl Habor) sắp tới với tên Cyber Pearl Habor. Những cảnh cáo của hai ông đã được TT Obama lưu tâm sau những sự kiện tin tặc đến từ cơ quan thuế vụ, danh sách nhân viên quốc phòng, hồ sơ y tế, v.v... đã xảy ra từ đầu năm 2015.
Câu chuyện bắt đầu với chiến thắng của Trung Hoa trên vùng Thái Bình Dương, ở Hawaii, Guam bị quân Trung Hoa chiếm đóng. Chiến tranh xảy ra trên mặt biển, trên không gian và 10,950 thước dưới đáy biển Thái Bình Dương. Ở đảo Hải Nam, căn cứ quân sự của Trung Hoa kiểm soát vùng biển Ðông. Các chuyên viên quân sự là những cựu sinh viên du học đại học Boston, họ học những kỹ thuật tàu ngầm, tàu phóng thủy lôi của hệ thống tiềm thủy đĩnh tuần thám Hoa Kỳ. Trên sàn tiềm thủy đĩnh là hệ thống tuần sát theo dõi những chuyến bay của phi cơ P8 Hoa Kỳ. “Hạm đội ma” trở về từ thời chiến tranh lạnh được tân trang với kỹ thuật mới, súng điện và điện tử như trong những trò chơi điện tử thế kỷ thứ 21. Kỹ thuật mới như năng lượng mặt trời, máy điện dùng các chất hiếm gây tranh chấp hơn là hợp tác giữa Trung Cộng và các quốc gia láng giềng như Nhật. Hoa Kỳ luôn luôn nghĩ Trung Cộng sẽ có chiến tranh với Nga nên những cuộc thực tập quân sự giữa Mỹ và Trung Cộng đã có lợi cho Trung Cộng. Hoa Kỳ luôn tự tin Trung Cộng là bạn và là nhà đầu tư lớn vào thị trường chứng khoán nên phạm lỗi giống như Anh đối với Ðức vào trước Thế Chiến Thứ Nhất. Trung Cộng chưa đánh một trận chiến nào trên biển từ năm 1940 nhưng chính quyền độc tài nhất định khiêu khích Hoa Kỳ vì họ nghĩ Hoa Kỳ đang suy nhược kinh tế như đế quốc Anh 70 năm trước.
Năm 2020, sau khi Tập Cận Bình chết, bọn độc tài mới thanh trừng, thanh lọc đảng viên và lãnh tụ Cộng Sản cũ hoặc bằng thuốc độc hoặc bằng tai nạn lưu thông. Chế độ mới học bài học của chính tư tưởng gia Hải Quân Hoa Kỳ Alfred Thayer Mathew: Kinh tế phát triển phải đưa đến bành trướng quân sự, nhìn và bành trướng ra ngoài. Kẻ thù chính của chế độ Trung Cộng là Hoa Kỳ vì xuất cảng lớn nhất của Hoa Kỳ không phải là xăng và dầu hỏa mà là nền Dân Chủ. Chiến tranh không gian trong thế chiến thứ ba của Singer và Cole khác với chiến tranh “Star war” của TT Reagan. Chương trình không gian của Trung Cộng bắt đầu từ Ðại Học Jiao Tong, quân đội thứ ba mạng lưới không gian phá cơ quan an ninh Hoa Kỳ NSA và phản gián quốc phòng DIA. Ðại Học Jiao Tong ở Shangai thành lập năm 1896 dùng kỹ thuật Tây phương, được xem như là đại học MIT Ðông phương, thành lập đội mạng lưới quốc phòng đầu tiên sau biến cố năm 2001 ở đảo Hải Nam khi chiếc phi cơ tuần thám Hoa Kỳ phải đáp xuống khẩn cấp. Sau khi khám phá được mật mã, Trung Cộng thả phi công về Mỹ và chương trình phá mạng lưới tin tức Hoa Kỳ được chính quyền Trung Cộng tiến hành ngoài quốc phòng. Chính quyền Cộng Sản Trung Quốc khuyến khích công dân giỏi điện toán xâm nhập phá hàng ngàn mạng lưới từ tòa Bạch Ốc, cơ quan thuế vụ cho đến thư viện công cộng. Bọn tin tặc nhắm đến cả các cộng ty tư nhân để lấy công thức chế tạo nước ngọt, v.v... Tin tặc nhắm vào các điện thoại thông minh của nhân viên Ngũ Giác Ðài sử dụng âm thanh, hình ảnh, tín hiệu từ trường, hình ảnh ba chiều 3D, phá hệ thống vệ tinh điện thoại GPS.
Thế giới ảo giống như phim Mission Impossible mới đây với tài tử Tom Cruise của công ty Alibaba, con người với người máy lẫn lộn. Cũng giống như phim do Mỹ và công ty Trung Hoa sản xuất, chương trình không gian của Trung Cộng lẫn lộn với kỹ thuật Mỹ. Chương trình không gian đầu tiên Tian Gong (Thiên Cung, cung điện trời) bắt đầu năm 2003 khi Trung Cộng phóng phi thuyền không gian với phi hành gia lên trạm không gian ăn cắp chương trình điện toán của cơ quan không gian NASA. Năm 2015, Tian Gong 2 trạm không gian đánh dấu 15 năm chương trình không gian Trung Hoa so với khoảng thời gian 60 năm của NASA cách mặt đất 332 cây số, Tian Gong 3 trạm không gian hãnh diện của Trung Hoa nhắm vào mục tiêu đầu tiên US Airforce WG S-4 và phi thuyền không gian USA 226.
Thế chiến thứ ba xảy ra trên mặt biển và không phận Thái Bình Dương từ Hải Nam, Mã Lai, Vịnh Malacca, Tokyo Nhật, kinh đào Panama đến Hawaii. Quân đội của chính quyền độc tài Trung Hoa tấn công Trân Châu Cảng. Chiếm đảo Guam, cai trị với chính quyền giải phóng. Chiến thắng nhờ tôn chỉ chiến tranh của Tôn Tử: lấy hư làm thực, được áp dụng trong chiến tranh kỹ thuật.
Trước ngày Tập Cận Bình qua Mỹ họp với T.T. Obama, Hoa Kỳ sẽ loan báo chương trình trừng phạt các công ty kỹ thuật truyền thông Trung Hoa. Các công ty “Microchip” bị ảnh hưởng vì vậy thị trường chứng khoán NASDAQ xuống thấp. “Microchips” hiện nay được chế tạo ở Trung Hoa vì nhân công rẻ, các công ty Trung Hoa cũng nhắm mua các công ty “Microchip” Hoa Kỳ như Micron Technology. Các Microchips đầu tiên dùng trong điện toán năm 1960 có tất cả các thành phần có thể nhìn thấy nhưng bắt đầu thế kỷ thứ 21, cả triệu “transistor” được sắp vào diện tích một mm vuông mỗi “chip” được chia ra trong các đơn vị nhỏ với nhiều nhiệm vụ khác nhau. Có hơn 2,000 công ty đa số ở Trung Hoa, mỗi năm có hơn 5000 thiết kế “chip” mới dùng từ máy nướng bánh mì cho đến hỏa tiễn Tomahawk. “Chip” trở nên phức tạp, một kỹ sư không thể hiểu hết nhiệm vụ của các thành phần nên gián điệp dễ phá.
Chính quyền độc tài Directorate trong “Hạm đội ma” làm chủ không gian từ vệ tinh đến trạm không gian, kiểm soát từ bầu trời đến mặt biển cả tiềm thủy đĩnh cũng không thoát. Ngũ giác đài có đầy đủ phương tiện kiểm soát nhân viên từ đọc nhiễm sắc thể DNA đến võng mạc mắt, mật mã nhưng vẫn bị đột nhập “không hiểu tại sao bọn Trung Hoa có thể theo dõi tất cả chương trình của chúng ta từ chuyện đóng tàu chiến đến chương trình phóng hỏa tiễn.” Trung Hoa dùng dân thuyền chài theo dõi chương trình hỏa tiễn Trident trên Thái Bình Dương.
Ngày diễn bình đánh dấu kết thúc 70 năm Thế Chiến Thứ Hai, Tập Cận Bình, ngụy quân tử, tuyên bố hòa bình giảm 300,000 quân. Trên thực tế, thế chiến thứ ba không cần nhiều quân. Quân đội sử dụng kỹ thuật điện toán, vật lý hạt nhân Cherenkov, súng điện bão (metal storm) có thể bắn một lần 6,000 viên qua kỹ thuật từ trường.
Trong chiến tranh “Hạm đội ma” cũng như chiến tranh lạnh hiện nay của chính quyền Obama, nhức đầu lớn nhất của Mỹ là khi bộ phận, máy móc hư phải thay thế Hoa Kỳ lại phải đặt mua ở Trung Hoa, của rẻ lại dễ bị hư và bị gắn “chip” gián điệp. Cuối cùng thì công ty Walmart cũng phải tuyên bố chiến tranh với bọn chính quyền Directorate vì lòng yêu nước bỏ quên tư lợi!
Cuộc chiến thay đổi, các công ty đổi chính sách dùng hàng Made in USA. Các phi cơ chiến đấu F35 với các sơ đồ bị tin tặc ăn cắp từ năm 2009 nay an toàn trong tay các phi công Hoa Kỳ. Ở thành phố Mountain View và sau Francisco, bộ mặt các công ty điện tử thay đổi, thành phố hải quân San Francisco bận rộn với bộ tư lệnh công ty Google trở thành kho chứa phi cơ.
Ðồng minh Nhật, Úc, Mã Lai, Phi Luật Tân sát cánh với Hoa Kỳ từ trên không xuống đến đáy biển, kiểm soát vùng Thái Bình Dương. Hạm đội Trịnh Hòa một ngày mất tín hiệu vệ tinh, mất mạng lưới nối liền với bộ tư lệnh, lênh đênh trên biển không còn là một đe dọa trên vùng biển Ðông và Thái Bình Dương.
Trên không, trạm không gian Tian Gong 3 không còn hoạt động vì mạng lưới bị Hoa Kỳ phá vỡ. Kỹ thuật không gian của Hoa Kỳ làm chủ kỹ thuật không gian ăn cắp của chính quyền độc tài Directorate. Thế giới ảo với không gian mạng (danh từ Cyberspace được tác giả tiểu thuyết khoa học giả tưởng William Gibson đặt năm 1984 qua truyện Neuromancer) tự hào của bọn chính quyền độc tài bị Hoa Kỳ đánh bại bởi các chuyên viên quốc phòng yêu nước không dùng đến vũ khí giết người như nữ Thiếu Tá Conan Doyle (Singer và Cole đặt tên nữ anh hùng như là hậu duệ của tác giả Sherlock Holmes tiên đoán Thế Chiến Thứ Nhất giữa Ðức và Anh) dùng những tia sáng mới như tia Manta, sử dụng xe không dùng điện, tàu trên biển dùng năng lượng từ sóng biển thay vì chạy bằng những máy cổ điển dùng dầu hay điện.
Chiến thắng nào cũng có bàn tay gián điệp nhất là nữ gián điệp với đoàn âm binh ám sát quân chiếm đóng trên đảo Guam, Trân Châu Cảng và Hawaii. Quân “Tàu phù” háo sắc, rơi vào bẫy các nàng da trắng “tóc vàng sợi nhỏ” bị gái Mỹ quốc như Carrie ám sát trên bãi biển, trong quán rượu từ kỹ thuật cổ điển như chuốc rượu cho đến kỹ thuật tối tân không để lại vết tích DNA.
Cuốn tiểu thuyết về thế chiến thứ ba có một kết thúc rất hòa bình. Quân Hoa Kỳ tái chiếm đảo Guam không đổ máu, quân Tàu sắp hàng diễn binh bàn giao đảo, bọn cầm đầu không đi tù cải tạo. Hai nước sống chung hòa bình. Hoa Kỳ không gởi quân chiếm đóng Trung Hoa khác với ý muốn của vài tướng lãnh quá khích có khi nóng giận nghĩ đến việc bỏ bom nguyên tử để kết thúc chiến tranh có thể giết đến 300 triệu người Trung Hoa.
Kỷ niệm bảy mươi năm kết thúc thế chiến thứ hai, Tập Cận Bình và đảng CSTQ giành công đánh Nhật của chính quyền Tưởng Giới Thạch, Trung Hoa Dân Quốc. Họ Tập sống trong thế giới ảo của không gian mạng, tự cho Trung Quốc là nhất, quên bài học lịch sử Thế Chiến Thứ Hai kết thúc với hai quả bom nguyên tử thả trên hai đảo Trường Kỳ và Quang đảo, trận chiến với hai triệu người Nhật và hai mươi triệu dân Á Châu thiệt mạng! Thế chiến thứ ba, nếu xảy ra sẽ không có kết thúc tốt đẹp như truyện “Hạm đội ma.”

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=214442&zoneid=97

Geen opmerkingen:

Een reactie posten