vrijdag 11 september 2015

Sự kỳ diệu của thương hiệu đồng hồ Cartier của Pháp

Sự kỳ diệu của Cartier
Friday, September 4, 2015 3:18:09 PM





Hầu hết sự thần bí có đằng sau thương hiệu Cartier vẫn còn tồn tại kể từ khi thương hiệu này mới được thành lập. Khả năng thích nghi và sự bền bỉ của nó được liên tục lưu truyền qua nhiều thế hệ khách hàng nhờ sự trang nhã và tinh xảo. Ðây là một thương hiệu rất phong phú với di sản và được trưởng thành với khả năng sáng tạo và niềm đam mê qua những tác phẩm. Thương hiệu Cartier được thành lập ở Paris vào năm 1847 do Louis-Francois Cartier, con trai nhà sản xuất kèn bằng sừng.

Người làm cho nhiều ước mơ trở thành hiện thực này là một bậc thầy vô song của sự sáng tạo và là tay nghề kỹ thuật tinh xảo trong nghề kim hoàn và đồng hồ. Trong hơn một thế kỷ, người thợ kim hoàn tài ba này đã tạo ra không biết bao nhiêu đồng hồ. Chiếc đồng hồ đầu tiên xuất hiện từ năm 1853 dưới dạng đồng hồ bỏ túi cổ điển. Trong những năm 1890, Cartier cung cấp một số đồng hồ nạm ngọc cho các nhà sản xuất đồng hồ lớn, và vào đầu thế kỷ 20, thương hiệu này đã thực hiện phiên bản đồng hồ đeo tay riêng của họ.

Ngày nay, Cartier là một thuật sĩ đáng kính trong thế giới sản xuất đồng hồ - thường xuyên cho ra mắt những kiệt tác nạm ngọc tinh xảo.

Ngoài ra, thương hiệu này cũng cung cấp một loạt những chiếc đồng hồ thanh lịch cổ điển và những chiếc đồng hồ thể thao thật độc đáo. Nhiều kiểu hiện nay được lấy cảm hứng từ những kiểu đồng hồ Cartier kỳ điệu trong quá khứ.


Kiểu đồng hồ TANK
Louis Cartier tạo ra chiếc đồng hồ kiểu Tank (hình chiếc xe bọc thép) vào năm 1917. Một huyền thoại ra đời. Nguyên mẫu đầu tiên được biếu tặng Tướng Pershing vài năm trước khi đồng hồ được tung ra thị trường trong năm 1919. Bốn chấu gắn dây đeo tay đồng hồ, được làm thật ăn khớp với cạnh bề dày thẳng băng của vỏ đồng hồ, tạo nên một nét thẩm mỹ độc đáo của nó. Những đường nét gọn ghẽ và tỉ mỉ trở nên thật hấp dẫn khách hàng thanh lịch, phóng khoáng. Ngày nay, chiếc đồng hồ kiểu Tank mang tính biểu tượng này, là cảm hứng cho vô số kiểu khác nhau, nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc đặc biệt của nó.
Kiểu BALLON BLEU DE CARTIER

Nổi trôi như một quả bóng và có màu xanh như của viên ngọc được gắn kỹ vào cạnh, chiếc đồng hồ Ballon Bleu của Cartier làm tăng lên nét thanh lịch trên cổ tay của cả hai phái nam và nữ. Chữ số La Mã được nằm trên một miếng ngọc xanh, lồng trong một vòng cung kim loại quý chung quanh. Với những đường cong lồi của đồng hồ, mặt đồng hồ làm tỉ mỉ với kỹ thuật trang trí 'guilloche', kim đồng hồ dài nhọn như hình thanh kiếm, và dây đeo được liên kết và đánh bóng mịn màng... Ðồng hồ Ballon Bleu được trôi nổi trong thế giới đồng hồ của Cartier.
Kiểu CALIBRE DE CARTIER CHO NAM GIỚI

Hiện đại và tao nhã, chiếc đồng hồ Calibre de Cartier diễn giải lại dạng vòng tròn trong thế giới đồng hồ với tính cách và phong cách. Ðược trang bị với bộ máy mới Manufacture Cartier, 1904 MC, chiếc đồng hồ mới này là một sự kết hợp tính thể thao đầy nam tính và sành điệu.
Kiểu SANTOS DE CARTIER

Năm 1904, Louis Cartier làm cho sự ước muốn của một phi công người Brazil nổi tiếng là ông Alberto Santos Dumont trở thành sự thật: để có thể xem biết thời giờ trong khi đang bay. Sự ra đời của một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới ghi dấu tình nghĩa bạn bè giữa hai người tiên phong này. Các góc cạnh được làm tròn của mặt đồng hồ, các đường cong mịn màng, và các con ốc lộ ra làm cho chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này trở thành cảm hứng cho vô số những chiếc đồng hồ khác sau này.
Kiểu ROTONDE DE CARTIER
Chiếc đồng hồ Rotonde de Cartier trưng bày một loạt các cơ phận tinh vi nhất trong ngành chế tạo đồng hồ tinh xảo: bộ phận chronograph tập trung, con thoi 'tourbillon', và máy chỉnh động 'astroregulateur.'















http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=213853&zoneid=200

Geen opmerkingen:

Een reactie posten