woensdag 10 juli 2019

Đội túc cầu nữ Hoa Kỳ vừa đoạt Giải Vô địch Bóng đá nữ ở Pháp... được chào đón nồng nhiệt ở New York


Đội túc cầu nữ Hoa Kỳ được chào đón nồng nhiệt ở New York



Đội tuyển túc cầu nữ Hoa Kỳ trong cuộc diễn hành chiến thắng ở New York. (Hình: AP Photo/Seth Wenig)
NEW YORK, New York (NV) – Đội tuyển túc cầu nữ Hoa Kỳ hôm Thứ Tư, 10 Tháng Bảy, đã được hàng chục ngàn người chào đón nồng nhiệt trong cuộc diễn hành ở New York, sau khi có chiến thắng vinh quang ở giải Vô Địch Túc Cầu Nữ 2019.
Cuộc diễn hành dọc theo nơi gọi là “Hẻm Núi Của Anh Hùng-Canyon of Herores”, vốn là một đoạn đường từ khu Broadway đến khu Tài Chánh của thành phố New York, diễn ra ba ngày sau khi đội tuyển quốc gia Mỹ thắng đội Hòa Lan 2-0 ở Pháp để đoạt chức vô địch lần thứ tư.
Trong buổi lễ ở City Hall Plaza tại khu Manhattan, đội trưởng Rapinoe nói rằng đội tuyển cũng có trách nhiệm để làm sao thế giới này được tốt đẹp hơn.
Đội Trưởng Rapinoe nói: “Tôi nghĩ đội chúng tôi sẵn sàng nhận lấy trách nhiệm đó trên đôi vai của mình, vì hiểu vai trò của chúng tôi và diễn đàn mà chúng tôi có trong thế giới này. Đúng, chúng tôi là những cầu thủ. Nhưng chúng tôi còn có thể làm được nhiều điều hơn thế.”
Trong lúc chủ tịch liên đoàn túc cầu Mỹ, ông Carlos Cordeiro, có lời phát biểu chào mừng, đám đông hô lớn “trả lương ngang bằng”, nói tới nỗ lực của các nữ cầu thủ Mỹ đòi phải được trả lương ngang với các nam cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Mỹ.
Trong dịp này, Thị Trưởng New York Bill de Blasio cũng trao chìa khóa thành phố cho các thành viên đội tuyển.
Đây là lần thứ nhì đội nữ túc cầu Mỹ có cuộc diễn hành ở thành phố New York. Lần trước đó là sau chiến thắng năm 2015. Chi phí tổ chức lần đó là khoảng $2 triệu, với chừng $450,000 là từ các nguồn tài trợ tư. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/doi-tuc-cau-nu-hoa-ky-duoc-chao-don-nong-nhiet-o-new-york/

Đội tuyển bóng đá nữ về tới Hoa Kỳ, sẽ mừng chiến thắng ở New York

Đội tuyển bóng đá nữ về tới Hoa Kỳ, sẽ mừng chiến thắng ở New Yorkvideo
-Đội tuyển bóng đá nữ về tới Hoa Kỳ, sẽ mừng chiến thắng ở New York 

FIFA hứa đầu tư mạnh cho bóng đá nữ sau thành công của Cúp Thế giới 2019

FIFA hứa đầu tư mạnh cho bóng đá nữ sau thành công của Cúp Thế giới 2019
 
SVĐ Groupama tại Lyon, nơi diễn ra trận chung kết Cúp Bóng đã nữ 2019 giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Hà Lan, ngày 07/07/2019.REUTERS/Lucy Nicholson

    Sau một tháng tranh tài quyết liệt trên 9 sân cỏ ở Pháp, ngày hội lớn bóng đá nữ thế giới, World Cup 2019 đã khép lại với trận chung kết chiều 07/07 trên sân vận động thành phố Lyon, thủ phủ của bóng đá nữ Pháp, giữa nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ - 3 lần vô địch thế giới - và đương kim vô địch châu Âu Hà Lan - lần đầu tiên đấu trận chung kết Cúp Thế giới.

    Bên cạnh những bất ngờ trên sân cỏ, World Cup nữ 2019 đã thành công ngoài mong đợi của các nhà tổ chức. FIFA hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho bóng đá nữ.
    Sự tiến bộ về chuyên môn và tiếng vang của giải đấu tại Pháp 2019 là thành công chính làm phấn chấn ông chủ của định chế quản lý bóng đá thế giới FIFA, Gianni Infantino, cũng như các nhà quản lý bóng đá nước chủ nhà. Hai ngày trước khi ngày hội lớn khép lại, tại Lyon, chủ tịch FIFA ca ngợi đây là kỳ « Cúp Thế giới Bóng đá nữ hay nhất lịch sử », đồng thời cam đoan sẽ cho mở rộng giải đấu, cũng như tăng cường đầu tư cho bóng đá nữ thế giới.
    Đặc phái viên RFI tại Lyon Eric Chaurin tóm lược ý kiến đánh giá của các nhà quản lý bóng đá thế giới và Pháp về bóng đá nữ :
    « Một tháng đã trôi qua với 52 trận đấu kể từ trận khai cuộc Pháp - Hàn Quốc hôm 07/06 trên sân Parc Des Princes.
    Với hơn 1 triệu khán giả đến sân và hơn một tỷ người theo dõi qua truyền hình, như vậy mục tiêu đề ra đã đạt được. Đối với chủ tịch FIFA Gianni Infantino, đơn giản Cúp Thế giới Bóng đá nữ lần thứ 8 này là « Giải Cúp thế giới hay nhất từ trước tới nay. Cúp thế giới tuyệt vời này đã làm rung động cả thế giới ».
    Cả thế giới, trong đó có cả nước Pháp chủ nhà, đã ghi nhận sự số người chơi bóng đá nữ được cấp chứng chỉ tăng mạnh trong kỳ Cúp Thế giới. Mặc dù đội tuyển quốc gia đã phải chia tay với giải đấu ở tứ kết, con số này xấp xỉ đạt 200 nghìn người tại Pháp . Phó chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Pháp (FFF), bà Brigitte Henriques cho biết : « Chúng ta biết là sẽ có hiệu ứng trước và sau 2019 ».
    Nhưng ngoài các con số, chủ tịch FFF, ông Noel Graet muốn nhấn mạnh ở điểm « thành công thứ nhất là giải đấu đã cho thấy những trận đấu bóng đá nữ chất lượng ».
    Đúng là những trận cầu chất lượng, như những trận được coi là chung kết sớm giữa Mỹ và Anh hay Pháp-Brazil, đã thu hút gần 59 triệu người theo dõi trên thế giới. Đây là con số kỷ lục tuyệt đối với môn bóng đá nữ. Đây là thành công đã làm ông Noel Graet phấn khích khi tuyên bố : «Tôi nghĩ là tổ chức Cúp Thế giới Bóng đá nữ 4 năm một lần có lẽ chưa đủ. Ta có thể làm 2 năm một lần ».
    Một đề xuất có thể là còn hơi sớm. Còn ông Gianni Infantino thì cũng hé lộ đề xuất của mình. Đó là tổ chức giải Cúp Thế giới Bóng đá nữ 32 đội thay vì 24 đội hiện nay, tổ chức đều đặn hàng năm giải Cúp Thế giới các câu lạc bộ nữ và nhất là tăng gấp đối ngân sách cho phát triển bóng đá nữ ».
    Bóng đá nữ Châu Âu tiến bộ nhanh
    Thành công về mặt tổ chức, chinh phục được tình cảm người hâm mộ, thu hút lượng khán giả kỷ lục… đó chính là nhờ trình độ chuyên môn của các đội bóng góp mặt ở kỳ Cúp Thế giới lần thứ 8 này đã có tiến bộ lớn.
    Theo quan sát của chuyên gia bóng đá Trần Văn Mui, kỳ Cúp Thế giới 2019 đánh dấu bước tiến lớn của làng bóng nữ châu Âu. Nhìn lại giải đấu một tháng qua, ông nhận định :
    http://vi.rfi.fr/phap/20190707-fifa-hua-dau-tu-manh-cho-bong-da-nu-sau-thanh-cong-ruc-ro-o-cup-the-gioi-phap-2019
    P.V. Trần Văn Mui 07/07/2019 Nghe

    Cùng chủ đề
    • TẠP CHÍ ĐẶC BIỆT

      Cúp thế giới nữ 2019: Thủ quân tuyển Mỹ khước từ lời mời của TT Trump
    • TẠP CHÍ THỂ THAO

      FIFA : Bóng đá nữ sẽ bùng nổ ở World Cup 2019 - Pháp
    • BÓNG ĐÁ- QUỐC TẾ-THỂ THAO

      Bóng đá : Cuộc đấu tranh dài hơi của các tuyển thủ nữ
    Các lưu trữ
    1. 1
    2. 2
    3. 3
    4. ...
    5. trang sau >
    6. trang cuối >
    7.                 

    Geen opmerkingen:

    Een reactie posten