vrijdag 5 april 2019

Đạt thỏa thuận ly dị, vợ tỷ phú Bezos giữ số cổ phiếu Amazon trị giá $35 tỷ

Đạt thỏa thuận ly dị, vợ tỷ phú Bezos giữ số cổ phiếu Amazon trị giá $35 tỷ

Ông Jeff Bezos và bà MacKenzie Bezos trước ngày quyết định chia tay. (Hình: Evan Agostini/Invision/AP, File)
NEW YORK, New York (NV) – Hai ông bà Jeff và MacKenzie Bezos hôm Thứ Năm, 4 Tháng Tư, loan báo đã đồng ý về thỏa thuận ly dị, và bà MacKenzie Bezos được giữ một số lớn cổ phần của công ty Amazon mà hai người làm chủ.
Trong bản tweet gửi ra hôm Thứ Năm, bà MacKenzie Bezos nói sẽ giữ 25% số cổ phiếu Amazon của hai vợ chồng, tức vào khoảng 4% tổng số cổ phiếu của công ty. Ông Jeff Bezos sẽ giữ quyền bỏ phiếu trên tổng số phần cổ phiếu của bà McKenzie và cũng giữ hết tất cả các cổ phần của ông trong tờ Washington Post và Blue Origin, một công ty về du hành không gian, theo bản tin CNN.

Công ty Amazon trong hồ sơ nộp hôm Thứ Năm cũng nói rằng bà MacKenzie Bezos dự trù sẽ nắm giữ 4% số cổ phiếu của công ty, nếu có sự chấp thuận của tòa ly hôn. Dựa trên trị giá thị trường của Amazon vào lúc này, số cổ phiếu của bà có thể lên tới $35 tỷ.
Nếu bà MacKenzie quyết định bán cổ phần của mình, người mua sẽ phải thỏa thuận với ông Bezos để cho ông tiếp tục giữ quyền bỏ phiếu trên số này.
Trong bản tweet, bà MacKenzie nói bà “vui vẻ’ cho ông quyền bỏ phiếu cũng như các cổ phần trong tờ báo và công ty không gian.
Ông Jeff Bezos, qua Twitter, cũng nói rằng ông cám ơn bà về sự hỗ trợ và lòng tử tế của bà trong tiến trình ly hôn.
Hai ông bà loan báo ly thân hồi Tháng Giêng năm nay, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm.
Hai ông bà có bốn người con, ba con trai và một con gái nuôi người Trung Quốc.
Thành công của công ty Amazon giúp ông Bezos trở thành người giàu nhất thế giới. Tổng trị giá tài sản của ông vào khoảng $150 tỷ, theo bảng sắp hạng tỷ phú của Bloomberg. (V.Giang)

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/dat-thoa-thuan-ly-di-vo-ty-phu-bezos-giu-so-co-phieu-amazon-tri-gia-35-ti/

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Geen opmerkingen:

Een reactie posten