maandag 11 maart 2019

Vụ ám sát Kim Jong Nam ở Malaysia : Nghi can người Indonesia Siti Aisyah được tự do

Vụ ám sát Kim Jong Nam : Nghi can Indonesia được tự do

mediaCô Siti Aisyah, phụ nữ Indonesia đồng bị cáo trong nghi án ám sát Kim Jong Nam, được tự do ngày 11/03/2019.REUTERS/Stringer
Siti Aisyah, phụ nữ Indonesia đồng bị cáo với cô Đoàn Thị Hương trong nghi án ám sát anh cùng cha khác mẹ với chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại Kuala Lumpur năm 2017 được tự do. Tư pháp Malaysia bất ngờ quyết định không truy tố Siti Aisyah về tội sát nhân và đã trả tự do cho nghi can ngay trong ngày 11/03/2019.
Siti Aisyah được tự do và có thể rời Malaysia. Đó là tuyên bố của thẩm phán Azmin Ariffin sau khi chấp thuận luận điểm của Viện công tố yêu cầu hủy bỏ bản cáo trạng buộc tội Siti Aisyah giết Kim Jong Nam. Với nụ cười rạng rỡ, cô gái Indonesia 25 tuổi tuyên bố không ngờ được thả, rồi bước lên xe chờ trước toà thượng thẩm, đi thẳng về sứ quán Indonesia. Đại sứ Rusdi Kirana cho biết rất vui mừng và sẽ lo cho công dân nước mình lên chuyến máy bay sớm nhất trong ngày.
Theo AFP, quyết định của tư pháp Malaysia gây bất ngờ cho nhiều nhà quan sát, trong bối cảnh cũng trong ngày hôm nay, toà thượng thẩm lấy lời khai của Đoàn Thị Hương, đồng bị cáo người Việt và luật sư biện hộ. Cho đến lúc này, chưa rõ số phận của cô Đoàn Thị Hương sẽ ra sao.
Cả hai phụ nữ đều bác bỏ cáo buộc tội giết anh của chủ tịch Bắc Triều Tiên. Họ cho là đã bị điệp viên Bắc Triều Tiên gài bẩy hạ độc giết người mà ngỡ là tham gia vào một trò chơi truyền hình vô hại.
Bốn người Bắc Triều Tiên bị tố cáo sát nhân đã trốn thoát được ngay sau khi vụ đầu độc xảy ra.
http://vi.rfi.fr/chau-a/20190311-am-sat-kim-jong-nam-nghi-can-indonesia-duoc-tu-do

Geen opmerkingen:

Een reactie posten