maandag 17 april 2017

Tên lửa Triều Tiên phát nổ có thể vì bị Mỹ..."cho nổ" do tấn công mạng + Phó tổng thống Mỹ Mike Pence : Bình Nhưỡng đừng dại dột... "nắn gân" Mỹ


Tên lửa Triều Tiên phát nổ có thể vì bị Mỹ tấn công mạng


Monday, 17/04/2017 15:29
Nhiều chuyên gia nghi ngờ Mỹ có thể đã có hành động can thiệp mạng khiến tên lửa đạn đạo Triều Tiên phát nổ ngay sau khi phóng hôm chủ nhật.
ten-lua-trieu-tien-phat-no-co-the-vi-bi-my-tan-cong-mang

Tên lửa của Triều Tiên được cho là nổ ngay sau khi phóng. Ảnh minh họa: BBC
“Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên thất bại có thể là do hệ thống không đủ khả năng vận hành, tuy nhiên có luận điểm rất thuyết phục rằng các biện pháp tấn công mạng của Mỹ từng nhiều lần thành công trong việc làm gián đoạn những vụ thử và khiến chúng thất bại”, Telegraph ngày 16/4 dẫn lời cựu ngoại trưởng Anh Malcolm Rifkind.
Năm 2014, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama từng ra lệnh tăng cường nỗ lực chống lại năng lực tên lửa của Triều Tiên bằng biện pháp tấn công mạng và tác chiến điện tử.
149239472692505-tenlua-trieu-tien
Theo The Hill, cựu Ngoại trưởng Anh Malcolm Rifkind gợi ý trên BBC rằng, Mỹ có thể đã ngầm phá hoại, khiến cho Triều Tiên phóng tên lửa thất bại.
“Tên lửa Triều Tiên nổ tung vì Mỹ đã can thiệp thông qua cách thức tấn công mạng, khiến hệ thống điều khiển tên lửa gặp trục trặc”, ông Rifkind nói.
Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain cũng không loại trừ khả năng này khi trả lời phỏng vấn trên NBC News. “Tôi không loại trừ khả năng như vậy”, ông McCain nói.
Theo giới chuyên gia, Mỹ có thể đã phát tán một loại virus không dễ bị phát hiện trong hệ thống thiết bị điện tử tối tân của Triều Tiên. Mặc dù Bình Nhưỡng tự mình phát triển công nghệ tên lửa, có những linh kiện điện tử nước này vẫn phải nhập từ nước ngoài.
Triều Tiên lần đầu giới thiệu loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể bắn đến Mỹ.
Triều Tiên lần đầu giới thiệu loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể bắn đến Mỹ.
Các chuyên gia nhận định rằng Mỹ có thể đã tiến hành các cuộc tấn công “ngăn chặn” nhằm vào những tên lửa Triều Tiên chuẩn bị rời bệ phóng bằng phương thức tấn công mạng thông qua sử dụng các thiết bị điện tử bị nhiễm mã độc trên vũ khí để gây rối loạn hệ thống điều khiển và định vị mục tiêu.
Nhà phân tích quốc phòng Paul Beaver nói: “Mỹ hoàn toàn có khả năng vô hiệu hóatên lửa Bình Nhưỡng. Năng lực tấn công mạng của Washington đã đạt đến mức rất hiện đại”.
“Ngay khi vệ tinh quân sự phát hiện tên lửa sắp phóng đi ở Sinpo, nhóm chuyên gia ở NSA bắt tay ngay vào việc”, ông Beaver nhận định. “Rất có thể họ đã gửi tín hiệu trực tiếp đến tên lửa Triều Tiên từ Maryland, và cho nổ tên lửa ngay trên bầu trời”.
“Triều Tiên nhiều lần thử tên lửa thất bại, và không phải ngẫu nhiên nếu Mỹ đã phát động chiến tranh mạng nhằm vào Bình Nhưỡng”.
4 bước giúp Mỹ chiếm quyền kiểm soát tên lửa Triều Tiên.
4 bước giúp Mỹ chiếm quyền kiểm soát tên lửa Triều Tiên.
Triều Tiên sáng 16/4 phóng thử tên lửa gần Sinpo, căn cứ của hạm đội tàu ngầm ở bờ biển phía đông nước này, nhưng thất bại, khi tên lửa phát nổ chỉ vài giây sau đó. Vụ phóng diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tổ chức duyệt binh lớn nhất lịch sử với hàng loạt vũ khí mới, bao gồm cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chưa từng ra mắt.

Triều Tiên phóng tên lửa thất bại ngay trước khi phó tổng thống Mỹ đến Hàn Quốc

Triều Tiên phóng tên lửa thất bại ngay trước khi phó tổng thống Mỹ đến Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ nói Triều Tiên hôm nay phóng tên lửa gần Sinpo ở bờ biển phía đông nhưng thất bại. Tên lửa của Triều...

Triều Tiên dọa ‘trả thù tàn nhẫn’ nếu bị Mỹ tấn công

Triều Tiên dọa ‘trả thù tàn nhẫn’ nếu bị Mỹ tấn công

Quân đội Triều Tiên ngày 14/4 đe dọa sẽ mạnh tay trả đũa Mỹ nếu Washington quyết định tấn công trước, trong bối cảnh đội tàu sân bay Mỹ tiến về gần bán...
(Theo VnExpress)
Nguồn: trandaiquang.org

http://vntinnhanh.info/ten-lua-trieu-tien-phat-no-co-vi-bi-tan-cong-mang.html


Triều Tiên phóng tên lửa thất bại ngay trước khi phó tổng thống Mỹ đến Hàn Quốc


Sunday, 16/04/2017 11:01
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ nói Triều Tiên hôm nay phóng tên lửa gần Sinpo ở bờ biển phía đông nhưng thất bại.
trieu-tien-phong-ten-lua-that-bai-ngay-truoc-khi-pho-tong-thong-my-den-han-quoc

Tên lửa của Triều Tiên được cho là nổ ngay sau khi phóng. Ảnh minh họa: AP
“Triều Tiên đã phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực gần Sinpo sáng nay nhưng nó được cho là đã thất bại”, Văn phòng Tổng tham mưu Hàn Quốc nói trong một tuyên bố, theo Reuters.
Tên lửa được phóng từ cảng Sinpo ở bờ biển phía đông – căn cứ của tàu ngầm Triều Tiên, Bộ Tư lệnh Mỹ ở Thái Bình Dương cho hay. “Tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức”, Dave Benham, người phát ngôn cơ quan này nói và cho biết thêm họ đang xác định loại tên lửa được phóng.
Vụ phóng tên lửa diễn ra vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đến Hàn Quốc, động thái mà các phụ tá của ông nói là cho thấy sự cam kết của Mỹ đối với đồng minh trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng vì chương trình vũ khí của Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ phóng tên lửa, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết.
trieu-tien-phong-ten-lua-that-bai-ngay-truoc-khi-pho-tong-thong-my-den-han-quoc-1
Vị trí vùng Sinpo, Triều Tiên (dấu đỏ). Đồ hoạ: Googlemaps
Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ cùng khu vực nói trên vào đầu tháng này, ngay trước thềm họp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc để thảo luận về chương trình vũ khí của Triều Tiên.
Triều Tiên hôm qua tổ chức một cuộc duyệt binh lớn ở thủ đô để kỷ niệm 105 ngày sinh của nhà lập quốc Kim Nhật Thành, trong sự kiện này, tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên đã được trưng bày.
Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm sinh nhật lãnh tụ
Tổng thống Mỹ Trump đã ra lệnh cho một cụm tàu sân bay chiến đấu đến khu vực như là một động thái phô diễn uy lực khi các quan chứ của ông đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt hơn cũng như các lựa chọn quân sự chống lại Triều Tiên. Triều Tiên cũng cảnh báo họ sẽ tấn công hạt nhân chống lại Mỹ nếu bị khiêu khích.
trieu-tien-phong-ten-lua-that-bai-ngay-truoc-khi-pho-tong-thong-my-den-han-quoc-2
Những đòn lên gân của Mỹ và Triều Tiên. Đồ họa: Việt Chung (Click vào hình để xem chi tiết)
*tiếp tục cập nhật

NÓNG: Nhật Bản ra lệnh sơ tán khẩn cấp 60.000 công dân khỏi Hàn Quốc để chuẩn bị chiến sự

NÓNG: Nhật Bản ra lệnh sơ tán khẩn cấp 60.000 công dân khỏi Hàn Quốc để chuẩn bị chiến sự

Hội đồng An ninh quốc gia Nhật Bản (NSC) đã ra phương án sơ tán gần 60.000 công dân nước này khỏi Hàn Quốc. Ngày 14-4, hãng...

Triều Tiên dọa ‘trả thù tàn nhẫn’ nếu bị Mỹ tấn công

Triều Tiên dọa ‘trả thù tàn nhẫn’ nếu bị Mỹ tấn công

Quân đội Triều Tiên ngày 14/4 đe dọa sẽ mạnh tay trả đũa Mỹ nếu Washington quyết định tấn công trước, trong bối cảnh đội tàu sân bay Mỹ tiến về gần bán...
(Theo Vnexpress)
Nguồn: trandaiquang.org

http://vntinnhanh.info/trieu-tien-phong-ten-lua-bai-ngay-truoc-khi-pho-tong-thong-den-han-quoc.html

Pence : Bình Nhưỡng đừng dại dột nắn gân Mỹ

media
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu tại căn cứ quân sự ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 16/04/2017.REUTERS/Kim Hong-Ji
Từ vùng phi quân sự ngăn đôi bán đảo Triều Tiên, phó tổng thống Mỹ Mike Pence kêu gọi Bắc Triều Tiên « không nên trắc nghiệm » quyết tâm của tổng thống Donald Trump và sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ. Tất cả mọi « giải pháp » - kể cả quân sự - « đã được tính đến » để giải quyết hồ sơ Bắc Triều Tiên.
Thứ Hai 17/04/2017, trong một hành động biểu tượng đánh dấu Hoa Kỳ thay đổi chính sách đối phó với tham vọng hạt nhân của Bắc Tiều Tiên, phó tổng thống Mỹ Mike Pence đến thăm vùng giới tuyến của Hàn Quốc. Trong bối cảnh tình hình căng thẳng tột độ sau vụ Bình Nhưỡng thử nghiệm tên lửa nhưng thất bại, phó tổng thống Mỹ đưa ra lời khuyến cáo : Bắc Triều Tiên không nên trắc nghiệm quyết tâm hành động của tổng thống Donald Trump cũng như sức mạnh của quân đội Hoa Kỳ trong khu vực. Để đáp trả hành động bị xem là « khiêu khích » của Bắc Triều Tiên và cũng để trấn an hai đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản, Washington điều động một « hải đội tác chiến » tiến về Bắc Á.
Theo phó tổng thống Mỹ, Washington vẫn ưu tiên tìm một giải pháp thương lượng nhưng từ nay không loại trừ bất cứ biện pháp nào để bảo vệ tự do cho đồng minh Hàn Quốc.
Ám chỉ chính sách « mưa lâu thấm đất » của cựu tổng thống Barack Obama dùng cấm vận để gây áp lực nhưng không hiệu quả, phó tổng thống Mike Pence cảnh báo Bình Nhưỡng : Chiến lược dựa trên kiên nhẫn đã sang trang.
Theo AFP, phó tổng thống Mỹ không che dấu xúc động khi đặt chân đến vùng địa đầu của Hàn Quốc. Ông nói với các quân nhân Hàn Quốc là cha của ông từng có mặt tại đây, chiến đấu bên cạnh những chiến binh Nam Hàn « để giúp các bạn giành lại tự do » trong cuộc chiến 1950-1953.
Pence trấn an đồng minh
Ngoài những lời lẽ răn đe Bắc Triều Tiên, phó tổng thống Hoa Kỳ đã tìm cách trấn an đồng minh Hàn Quốc khi nhấn mạnh mục đích chính của Washington luôn là bảo đảm hòa bình cho khu vực bán đảo Triều Tiên. Hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho biết, sau buổi tiếp kiến quyền tổng thống Hàn Quốc, Hwang Kyo Ahn sáng nay tại Seoul, ông Mike Pence tuyên bố : Đôi bên đồng ý « nhanh chóng kích hoạt » hệ thống lá chắn chống tên lửa THAAD của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.
Phó tổng thống Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại khi thấy Bắc Kinh dùng đòn kinh tế trừng phạt một số hãng Hàn Quốc chỉ vì Seoul trang bị hệ thống lá chắn của Mỹ để tự vệ trước đe dọa hạt nhân và tên lửa Bắc Triều Tiên. Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Lục Khảng vào sáng nay một lần nữa nhắc lại quan điểm của Bắc Kinh theo đó THAAD là một mối đe dọa đối với an ninh của Trung Quốc.
Nhật Bản : Bắc Triều Tiên nên tránh khiêu khích
Về phần thủ tướng Nhật Bản, phát biểu tại Hạ Viện vào hôm nay, ông Shinzo Abe kêu gọi Bình Nhưỡng tránh mọi hành động khiêu khích và nên tôn trọng các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Tokyo, Seoul và Washington hợp tác chặt chẽ trên hồ sơ hạt nhân Bắc Triều Tiên. Thủ tướng Nhật nói thêm sẽ thảo luận với tổng thống Nga về hồ sơ này trong cuộc họp thượng đỉnh song phương sắp tới. Bản thân Tokyo đang nghiên cứu một số các biện pháp trong trường hợp xảy ra khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, từ vấn đề người tị nạn đến khả năng sơ tán kiều dân Nhật khỏi Hàn Quốc trong trường hợp nổ ra xung đột.
Ngoại trưởng Lavrov tại Matxơcva hy vọng Mỹ không "đơn phương" hành động như đã phản ứng với Syria vừa qua. « Nga không chấp nhận chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên, không chấp nhận quốc gia này vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Nhưng điều đó không có nghĩa là một quốc gia khác có thể sử dụng vũ lực ngoài khuôn khổ luật pháp quốc tế để đối phó với Bắc Triều Tiên ».

http://vi.rfi.fr/chau-a/20170417-pence-khuyen-cao-binh-nhuong-dung-dai-dot-nan-gan-my

Geen opmerkingen:

Een reactie posten