woensdag 3 augustus 2016

Nhật Bản : Một nữ chính khách..."diều hâu" nắm bộ Quốc Phòng, bà Tomomi Inada


Nhật Bản : Một nữ chính khách diều hâu nắm bộ Quốc Phòng


mediaTân bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản Tomomi Inada tới gặp thủ tướng Shinzo Abe tại Tokyo ngày 03/08/2016.REUTERS/Kim Kyung-Hoon
 Nhật Bản vừa có nội các mới. Thủ tướng Shinzo Abe hôm nay, 03/08/2016, đã quyết định thay đổi một số bộ trưởng. Trong số những người mới đến, đươc chú ý nhất có lẽ là bà Tomomi Inada, tân bộ trưởng Quốc Phòng, một phụ nữ có quan điểm cứng rắn. Trung Quốc và Hàn Quốc rất cảnh giác về vị tân bộ trưởng này.
Được chỉ định thay thế ông Gen Nakatani, bà Tomomi Inada từng là bộ trưởng đặc trách cải tổ hành chánh trong chính phủ trước của ông Abe. Đây là lần thứ hai mà một phụ nữ được lên nắm cương vị này ở Nhật Bản. Người đầu tiên là bà Yurike Koike – người vừa được bầu làm thống đốc Tokyo hôm Chủ Nhật vừa qua.
Bà Inada nổi tiếng có quan điểm cứng rắn, không muốn nói là diều hâu, trên vấn đề an ninh và quốc phòng. Bà là một trong những nhân vật thường xuyên đến viếng đền tử sĩ Yasukuni ở Tokyo, làm cho Bắc Kinh và Seoul tức giận.
Đứng đầu bộ Quốc Phòng, bà Inida sẽ có nhiệm vụ xem xét việc thực hiện chính sách Quốc Phòng mới, tăng cường quyền hạn, và vai trò của quân đội Nhật ở bên ngoài.Tân bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản, theo giới quan sát, sẽ làm cho Bắc Kinh và Seoul cảnh giác thêm.
Bên cạnh bộ trưởng Quốc Phòng, một gương mặt mới đến là ông Hiroshige Seko, đứng đầu bộ Thương Mại và Công Nghiệp, được cho là rất có kinh nghiệm, am tường về các vấn đề liên quan đến công ty xí nghiệp.

Còn những nhân vật then chốt khác trong chính quyền Abe đều được giữ lại, từ bộ trưởng Tài Chính Taro Aso, bộ trưởng Ngoại Giao Fumio Kishida, đến tổng thư Ký Yoshide Suga, thống đốc Ngân Hàng Trung Ương…
Êkíp mới được cho là nhằm giúp ông Abe vực dậy nền kinh tế và khẳng định quan điểm về an ninh, quốc phòng của chính phủ Abe.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20160803-nhat-ban-mot-nu-chinh-khach-dieu-hau-nam-bo-quoc-phong

Tài sắc của nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật khiến Trung Quốc khó chịu

Nguồn danviet.vn
Bà Tomomi Inada sẽ được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản. Việc bổ nhiệm bà Inada khiến Bắc Kinh khó chịu.
Bà Inada, 57 tuổi  sẽ là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử của đất nước sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo tổ chức quốc phòng. Người đầu tiên là  Yuriko Koike (2007), vào hôm Chủ nhật đã giành chiến thắng trong  cuộc bầu cử Thị trưởng Tokyo và trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này.
tai sac cua nu bo truong quoc phong nhat khien trung quoc kho chiu hinh anh 1
Xuất thân là luật sư, sau đó trở thành nghị sỹ, bà Inada, 57 tuổi, là một trong những chính trị gia thân cận của ông Abe, và cũng là người ủng hộ kế hoạch xem xét lại hiến pháp hậu chiến của Thủ tướng Abe.
tai sac cua nu bo truong quoc phong nhat khien trung quoc kho chiu hinh anh 2
Bà Inada nổi tiếng có quan điểm cứng rắn, không muốn nói là “diều hâu”, trên vấn đề an ninh và quốc phòng.
Bà là một trong những nhân vật thường xuyên đến viếng đền tử sĩ Yasukuni ở Tokyo, làm cho Bắc Kinh và Seoul tức giận.
tai sac cua nu bo truong quoc phong nhat khien trung quoc kho chiu hinh anh 3
Bà Inada là người duy nhất trong ban lãnh đạo đảng nỗ lực đối đầu ông Shinzo Abe trong cuộc bầu cử chủ tịch đảng. Nỗ lực đã không thành công, nhưng Inada trở thành biểu tượng mới của người phụ nữ dũng cảm biết bảo vệ ý kiến ​​của mình và không hề tính đến sự mất cân bằng rõ ràng về quyền lực và thẩm quyền.
tai sac cua nu bo truong quoc phong nhat khien trung quoc kho chiu hinh anh 4
Tuy nhiên, trong bản tin phát ngày 3.8, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã phản ứng tiêu cực trước việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chọn bà Tomomi Inada làm Bộ trưởng Quốc phòng mới.
Đòn cảnh báo của bà đầm thép đến Trung Nam Hải

Đòn cảnh báo của bà đầm thép đến Trung Nam Hải

Ân cắp công nghệ hạt nhân của các cường quốc Anh – Pháp mới là mục đích thực sự của Bắc Kinh khi quyết định tham gia dự án Hinkley Point C. BBC ngày 1/8 đưa tin, Bắc Kinh tuyên bố sẽ không tha thứ cho những...

Bản tin của CCTV nói rằng việc bổ nhiệm trên cho thấy “chính sách an ninh của Nhật Bản đang thiên lệch hơn về phía cánh hữu như thế nào”, đồng thời kêu gọi cảnh giác cao độ trước xu hướng này.CCTV đã gọi bà Inada là “chính trị gia cánh hữu điển hình.
Chủ nhà bị sập nói gì với hàng xóm trước đêm tai nạn?

Chủ nhà bị sập nói gì với hàng xóm trước đêm tai nạn?

Chủ ngôi nhà bị sập cho biết đã gặp gia đình hàng xóm đề nghị dừng xây cho đến khi đảm bảo an toàn. Anh Trần Anh Tuấn (SN 1964, trú tại 63 Hàm Long, Hà Nội, chủ nhà 43 Cửa Bắc) cho biết: Sau khi nhà bà...
Siêu trộm lĩnh 29 năm tù: ‘Nhớ đăng ảnh tôi lên trang bìa’

Siêu trộm lĩnh 29 năm tù: ‘Nhớ đăng ảnh tôi lên trang bìa’

Nguyễn Văn Kỳ bị bắt khi trộm chiếc xe máy do Thiếu tướng Đỗ Việt Thắng (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu) sử dụng. Chiều 3-8, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Lê Văn Duẩn (34 tuổi, ngụ Nam Định)...
Nhiều nước hủy hợp đồng với TQ: Thế giới sợ “hàng Tàu”?

Nhiều nước hủy hợp đồng với TQ: Thế giới sợ “hàng Tàu”?

Thắng thầu các công trình tỷ đô ở khắp nơi, tưởng như Trung Quốc sẽ vươn vòi ra toàn thế giới. Tuy nhiên, những thương vụ tỷ đô lại đang bị hủy bỏ đều đặn suốt nhiều năm qua, tất cả chỉ bởi...

http://tinvn.biz/tai-sac-cua-nu-bo-truong-quoc-phong-nhat-khien-trung-quoc-kho-chiu.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten