dinsdag 9 augustus 2016

Du khách Hà Lan..."vô vọng" nằm chờ người yêu Trung Quốc 10 ngày tại sân bay Trường Sa, Trung Quốc : 'Ông ta không biết mọi thứ ở Trung Quốc đều là..."hàng rởm" sao?'

Vô vọng đợi bạn gái 10 ngày ở sân bay TQ

  • 2 tháng 8 2016
Ông Alexander Piêtr CirkImage copyright weibo
Image caption Ông Alexander Pieter Cirk, 41 tuổi, nằm chờ người yêu Trung Quốc 10 ngày tại sân bay Trường Sa, Trung Quốc.
Bạn có thể biết rằng tình yêu là đau khổ nhưng với một người đàn ông Hà Lan này thì kết quả của tình yêu là việc vào bệnh viện vì kiệt sức.
Ông Alexander Pieter Cirk, 41 tuổi, gần đây đã bay từ Hà Lan sang tỉnh Hồ Nam với hy vọng gặp mặt người bạn gái người Hoa mà ông làm quen trên mạng có tên là Trương.
Thế nhưng ông đã trải qua 10 ngày chờ đợi tại sân bay Trường Sa, mà không thấy cô gái xuất hiện. Và ông đã chẳng được mấy người tại Trung Quốc thông cảm.
Ông Cirk kể với truyền thông Trung Quốc là ông quen cô Trương, 26 tuổi, qua một ứng dụng trên mạng cách đây hai tháng và tình cảm lãng mạn đã nảy nở.
Ông quyết định bay sang thăm cô nhưng khi ông tới Hồ Nam thì mới biết là chẳng có ai ra đón ông cả.
Ông từ chối không chịu rời sân bay trong suốt 10 ngày kế tiếp, và cuối cùng đã được đưa vào bệnh viện vì bị kiệt sức, theo đài truyền hình Hồ Nam đưa tin.
Cô Trương đã liên hệ với kênh truyền hình này một ngày sau khi tin được phát sóng để kể câu chuyện từ phía của cô và nói rằng cô tưởng tất cả đó chỉ là chuyện đùa.
"Mối quan hệ tình cảm của chúng tôi đã tiến triển nhưng sau đó ông dường như hơi tàn nhẫn với tôi," cô Trương nói với đài truyền hình Hồ Nam.
"Một hôm đột nhiên ông gửi cho tôi ảnh tấm vé máy bay và tôi tưởng đó chỉ là chuyện đùa. Sau đó ông không liên lạc với tôi nữa."
Cô Trương cũng nói thêm là vào thời điểm khi ông Cirk đáp xuống sân bay thì cô đang giải phẫu thẩm mỹ ở một tỉnh khác nên đã tắt điện thoại của cô.

'Ông ta không biết mọi thứ ở Trung Quốc đều là hàng rởm sao?'

Ông Alexander Piêtr CirkImage copyright weibo
Image caption Ông Cirk sau đó đã được đưa vào bệnh viện vì bị kiệt sức.
Trên mạng xã hội Trung Quốc, đa số người sử dụng đều nhanh chóng chỉ ra hành động phi lý của người đàn ông này.
Câu "Người đàn ông ngoại quốc tới Trường Sa để gặp bạn gái quen trên mạng” đang thịnh hành trên trang micro-blogging Weibo.
"Ông này hẳn là ngu ngốc, tại sao có người lại làm điều này nhỉ?” một người dùng Weibo đặt câu hỏi.
"Ông ta không biết là mọi thứ ở Trung Quốc đều là rởm sao?" một người khác viết.
"Có lẽ cô ấy đã tới sân bay, nhìn thấy ông ta trông ra sao và ngay lập đã quay bước trở lui," một người khác đưa ra giả thiết.
Những người khác tuy nhiên tỏ ra thông cảm.
"Đây là một người đàn ông coi trọng mối quan hệ đó, đừng đùa cợt với tình cảm của ông ấy," một công dân mạng khác viết. "Nếu bạn không thích ông ấy nữa thì hãy nói với ông ấy để ông có thể đi về nhà."
"Chuyện này nói lên điều gì về tính chính trực của người Trung Quốc?” một người khác đặt câu hỏi.
Trong tuần này ông Cirk được thu xếp bay về nước sớm hơn dự tính.
Có tin nói là cô Trương cho biết cô muốn gặp ông sau khi cô phục hồi và nói rằng cô vẫn muốn duy trì mối quan hệ của họ.

Tin liên quan

http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/08/160802_dutchman_airport_chinese_girlfriend

Geen opmerkingen:

Een reactie posten