zaterdag 6 augustus 2016

'Ba tỉ người' theo dõi khai mạc Olympic Brazil Rio 2016 tại sân vận động Maracana ở thành phố Rio de Janeiro từ ngày 5/8 đến ngày 21/8, với sự góp mặt của hơn 10.000 VĐV đến từ 206 quốc gia


Thứ bảy, 6/8/2016 | 12:00 GMT+7

Olympic Rio 2016 khai mạc

Thế vận hội năm nay chính thức bắt đầu, bằng lễ khai mạc hoành tráng với những sắc màu đan xen không gian văn hoá Brazil.

Lễ khai mạc diễn ra tối 5/8 theo giờ địa phương, tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro - thành phố nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên, các lễ hội carnival, nhạc samba cùng những bãi biển đẹp miên man.
Chủ đề của lễ khai mạc là sự phát triển của đất nước và con người Brazil, cùng thông điệp kêu gọi toàn thế giới bảo vệ môi trường và bầu không khí.
Tất cả được thể hiện tinh tế thông qua những tiết mục sinh động...
... trên nền nhạc samba nổi tiếng...
... những biến tấu về màu sắc...
... và pháo hoa lung linh.
Siêu mẫu Gisele Bundchen, vốn được xem là biểu tượng của thời trang Brazil và là người tiên phong thành công cho xu hướng xuất ngoại của các người mẫu xứ samba.

Gisele từng được tạp chí Forbes xếp vào vị trí thứ 89 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất làng giải trí thế giới 2014.
Sau đó là màn diễu hành của các đoàn thể thao. Cầm cờ cho Mỹ là kình ngư Michael Phelps - người đang giữ kỷ lục về số Huy chương ở Thế vận hội (22 chiếc).
Việt Nam năm nay có 23 VĐV tham gia thi đấu ở 10 môn thể thao, gồm Bắn súng (Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường), Bơi (Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên), Cầu lông (Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang), Chèo thuyền (Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền), Cử tạ (Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Tuần, Hoàng Tuấn Tài, Vương Thị Huyền), Đấu kiếm (Đỗ Thị Anh, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung), Điền kinh (Nguyễn Thanh Ngưng, Nguyễn Thị Huyền), Thể dục dụng cụ (Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh), Vật (Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa), Judo (Văn Ngọc Tú).
Đoàn thể thao nước chủ nhà Brazil khép lại màn diễu hành trong riêng reo hò phấn khích của hàng chục nghìn khán giả có mặt trên sân Maracana. Ước tính có 3 tỷ người trên thế giới theo dõi lễ khai mạc qua truyền hình.
Sau đó là phần nghi lễ. Sau diễn văn khai mạc của Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach, Tổng thống tạm quyền Brazil Michel Temer tuyên bố Thế vận hội 2016 chính thức bắt đầu. 
Robert Scheidt - VĐV đua thuyền người Brazil từng giành hai HC vàng, hai HC bạc và một HC đồng ở năm kỳ Thế vận hội - thay mặt hơn 10.000 VĐV tuyên thệ thi đấu trung thực, cao thượng.
Olympics 2016 diễn ra ở thành phố Rio de Janeiro từ ngày 5/8 đến ngày 21/8, với sự góp mặt của hơn 10.000 VĐV đến từ 206 quốc gia. 
Đây là Thế vận hội mùa hè có đón số lượng VĐV cũng như số lượng quốc gia tham dự đông nhất từ trước tới nay.
Thành phố Rio de Janeiro được thông báo giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè tại đại hội lần thứ 121 diễn ra ở Copenhagen, Đan Mạch ngày 2/10/2009. Gặp nhiều khó khăn trong công tác xây dựng và chuẩn bị, thậm chí vấp phải rất nhiều sự phản đối từ trong nước, nhưng chính quyền Brazil cũng cơ bản hoàn thành các hạng mục trước thời điểm đại hội diễn ra.
Cựu vận động viên marathon Vanderlei Cordeiro châm lửa đưa lên đài đuốc.
Trước đó "Vua bóng đá" Pele được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vinh hạnh này. Tuy nhiên, danh thủ từng ba lần vô địch World Cup không thể đảm nhận công việc vì bị đau cơ. Đầu năm nay, Pele phải trải qua ca phẫu thuật hông.
Ngọn đuốc Olympic 2016 rực sáng. Trong suốt đại hội, ngọn đuốc được thắp sáng bởi năng lượng gió.

'Ba tỉ người' theo dõi khai mạc Olympic

  • 5 tháng 8 2016





Image copyright Getty

Olympic 2016 sẽ khai mạc ở Rio hôm thứ Sáu với buổi lễ tại sân vận động Maracana.
Vận động viên của 206 quốc gia và một đội cho người tị nạn có mặt ở Brazil để tranh tài trong 28 môn.
Dự đoán có đến ba tỉ người sẽ theo dõi lễ khai mạc.
Đây là lần đầu tiên Olympic diễn ra tại Nam Mỹ.
Chính thức Thế vận hội diễn ra từ 5 đến 21 tháng Tám, nhưng môn bóng đá nữ đã bắt đầu hai ngày trước.

Đội Nga

Nga sẽ có 271 vận động viên tranh tài ở Thế vận hội Rio, theo tuyên bố của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).
Danh sách ban đầu Nga nộp lên là 389 vận động viên.
Chủ tịch Ủy ban Olympic của Nga Alexander Zhukov nói Nga sẽ có “đội sạch nhất” tại Olympic.





Image copyright AFP
Lễ khai mạc Olympic Rio sẽ diễn ra hôm thứ Sáu.
IOC yêu cầu các liên đoàn thế thao tự quyết định liệu Nga có thể tham gia thi đấu hay không.
Một báo cáo độc lập đã nói rằng Nga có chương trình doping được nhà nước ủng hộ suốt bốn năm.
Sẽ có 10.500 vận động viên tranh tài ở Rio.
Kosovo và Nam Sudan lần đầu tiên tham gia.
Mỹ có đông nhất, với 554 vận động viên.
Tuvalu chỉ có duy nhất một người chạy 100 mét Etimoni Timuani.

Tin liên quan

http://www.bbc.com/vietnamese/sport/2016/08/160805_rio_2016_opening_olympics

Thứ bảy, 6/8/2016 | 10:56 GMT+7

Quốc kỳ Việt Nam tung bay ở lễ khai mạc Olympic 2016

Kiếm thủ Vũ Thành An giương cao lá cờ đỏ sao vàng, dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam tiến vào trung tâm SVĐ Maracana trong lễ khai mạc diễn ra sáng 6/8 (theo giờ Hà Nội).

(Video)  ==> Video có thể xem dễ dàng bằng trình duyệt (browser) Google Chrome



Thứ bảy, 6/8/2016 | 07:25 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|Print

Pele lỡ cơ hội thắp đuốc Olympic vì bị bệnh

"Vua bóng đá" người Brazil không thể góp mặt trong lễ khai mạc Thế vận hội tại quê nhà vì lý do sức khỏe.

Pele được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vinh hạnh thắp ngọn đuốc Olympic tại Rio de Janeiro, công việc từng được các huyền thoại thể thao như Muhammad Ali hay Cathy Freeman đảm nhận.
Tuy nhiên, danh thủ từng ba lần vô địch World Cup không thể làm điều này vì bị đau cơ. Đầu năm nay, Pele phải trải qua ca phẫu thuật hông.
pele-lo-co-hoi-thap-duoc-olympic-vi-bi-benh
Pele không thể tham dự lễ khai mạc Olympic 2016 vì bị bệnh. Ảnh: Reuters.
"Thể trạng không cho phép tôi góp mặt trong lễ khai mạc. Chỉ có Chúa quan trọng hơn sức khỏe của bản thân. Trong đời, tôi từng bị gãy xương, phải phẫu thuật, chịu đựng những cơn đau, nằm viện dài ngày, chiến thắng và thất bại. Và tôi luôn tôn trọng những người ngưỡng mộ tôi", Pele nói.
Cựu danh thủ 75 tuổi tiết lộ đây là quyết định của riêng ông. Đầu tuần này, Pele nói ông đã được ban tổ chức đề nghị thắp ngọn đuốc Olympic 2016. Ông nhận lời và đã dàn xếp dời lịch làm việc với một công ty Anh để được làm công việc vinh dự này. Nhưng cuối cùng, Pele cũng không thể tham dự lễ khai mạc.
Năm 1999, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trao cho Pele danh hiệu "VĐV của thế kỷ" dù chưa bao giờ dự Thế vận hội. Thời Pele còn thi đấu, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bị ngăn tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.
Vào tháng Sáu vừa qua, Pele được IOC trao giải Olympic Order, giải thưởng cao quý nhất vì những đóng góp cho Thế vận hội.
Quang Huy
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/hau-truong/pele-lo-co-hoi-thap-duoc-olympic-vi-bi-benh-3448354.html?utm_source=detail&utm_medium=box_topic&utm_campaign=boxtracking

Lung linh lễ khai mạc Olympic Rio 2016

 - Với thông điệp thân thiện với môi trường và bảo vệ hành tinh xanh, BTC Olympic Rio 2016 đã mang tới cho người hâm mộ thế giới bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng và lung linh sắc màu.


Video quốc kỳ Việt Nam tung bay ở lễ khai mạc Olympic Rio 2016:
Video tổng hợp lễ khai mạc Olympic Rio 2016:
VietNamNet

*Dưới đây là những diễn biến chính của buổi Lễ khai mạc Olympic Rio 2016.
09h52
 
Sau nghi lễ thắp đuốc là màn pháo hoa rực rỡ chúc mừng sự thành công của buổi lễ khai mạc, báo hiệu những ngày tranh tài sôi động của Olympic 2016 chính thức được bắt đầu. SVĐ Maracana sáng rực như viên ngọc lung linh giữa thành phố Rio de Janeiro. Xuyên suốt buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức Olympic Rio 2016 đã gửi đi thông điệp thân thiện với môi trường và bảo vệ hành tinh xanh.

{keywords}

{keywords}
{keywords}
09h50
 
Ngọn đuốc của Olympic Rio 2016 chính thức được thắp sáng báo hiệu những ngày tranh tài sôi động được chính thức bắt đầu.
{keywords}

{keywords}
Vanderlei Cordeiro, cựu vận động viên Marathon châm lửa đưa lên đài đuốc tại lễ khai mạc Olympic Rio 2016

{keywords}
Ngọn đuốc đặc biệt của Olympic Rio 2016
09h46
 
Ngọn đuốc thiêng liêng của Olympic tiến vào sân khấu chính Maracana. Gustavo Kuerten, tay vợt tennis cựu số 1 thế giới là người rước đuốc vào sân.
09h40
 
Sân Maracana sôi động trong nền nhạc samba và không khí lễ hội Carnaval đặc trưng của đất nước Brazil.
09h34
 
Đại diện cho hơn 10 nghìn vận động viên (Robert Scheidt), huấn luyện viên (Adrian Santos) và đại diện cho lực lượng trọng tài tuyên thệ trong Lễ khai mạc.

09h32
 
Lá cờ Olympic tung bay trên bầu trời sân Maracana và Rio de Janeiro.
09h27
 
Sau bài phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Tổng thống tạm quyền Brazil - ông Michel Temer tuyên bố Olympic Rio 2016 chính thức bắt đầu.
{keywords}

09h15
 
{keywords}

{keywords}

{keywords}
5 vòng tròn Olympic với màu xanh lá cây là biểu tượng chắc chắn nhất của thiên nhiên và môi trường.
09h06
 
Sau phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Olympic Brazil - ông Carlos Nuzman là bài phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) - ông Thomas Bach bài phát biểu chào mừng Olympic 2016.
08h52
 
Tiến vào sân cuối cùng là đoàn thể thao nước chủ nhà Brazil trong tiếng nhạc sôi động. Tranh tài ở Olympic Rio 2016, đoàn thể thao xứ sở samba góp mặt với tổng số 467 VĐV.
{keywords}

08h50
 
Đoàn thể thao tị nạn quốc tế tiến vào sân. SVĐ Maracana với gần 79 nghìn khán giả đã cùng nhau đứng dậy vỗ tay chào mừng đoàn thể thao đặc biệt này.
08h48
 
Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân khấu chính của Lễ khai mạc Olympic 2016. Tham dự Thế vận hội Rio 2016 với 23 VĐV, tranh tài ở 10 môn. 
Tại Olympic Rio năm nay, VĐV Việt Nam có được vinh dự đó Vũ Thành An ở môn đấu kiếm. Thành An năm nay 24 tuổi, sở hữu chiều cao lý tưởng trên 1m80, khuôn mặt sáng và là VĐV có hình thức nổi bật nhất trong số các VĐV Việt Nam dự Olympic 2016.
Xem clip: (nguồn: VTV)
Danh sách các vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016:
1. Bắn súng (2): Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường
2. Bơi lội (2): Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên
3. Cầu lông (2): Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang
4. Chèo thuyền (2): Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền
5. Cử tạ (4): Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Tuần, Hoàng Tuấn Tài, Vương Thị Huyền
6. Đấu kiếm (4): Đỗ Thị Anh, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung
7. Điền kinh (2): Nguyễn Thanh Ngưng, Nguyễn Thị Huyền
8. Thể dục dụng cụ (2): Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh
9. Vật (2): Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa
10. Judo (1): Văn Ngọc Tú
08h37
 
Đoàn thể thao Thái Lan đang tiến vào sân. Với 53 VĐV, thể thao xứ sở chùa vàng là đoàn có số lượng VĐV đông nhất trong số các đoàn đến từ khu vực Đông Nam Á.
08h24
 
Tiến vào sân là đoàn thể thao Nga. Sau "cơn bão" doping, đoàn thể thao xứ sở bạch dương tham dự Olympic 2016 với 275 VĐV.
08h15
 
Tiến vào sân Maracana là các đoàn thể thao Na Uy, Hà Lan, Palestine...
08h02
 
Tay vợt cầu lông Lee Chong Wei là VĐV cầm cờ cho đoàn thể thao Malaysia. Đến với Olympic 2016, đoàn Malaysia góp mặt với 32 VĐV.
07h55
 
Đoàn thể thao Nhật Bản tham dự Olympic Rio 2016 với 338 VĐV. Sau đây 4 năm, xứ sở mặt trời mọc là nước chủ nhà của Thế vận hội 2020.
{keywords}
{keywords}
07h50
 
Đoàn thể thao Indonesia đang tiến vào sân Maracana. Tham dự Olympic 2016, đoàn Indonesia góp mặt với 28 VĐV.
07h41
 
Đoàn thể thao Vương quốc Anh tham dự Olympic 2016 với 366 VĐV. Người có vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Anh là tay vợt Andy Murray.
{keywords}

07h35
 
Đoàn thể thao Mỹ tham dự Olympic 2016 với số lượng rất đông đảo, 550 VĐV. Michael Phelps là người cầm cờ cho đoàn thể thao xứ sở cờ hoa.
{keywords}

07h31
 
Đoàn thể thao Tây Ban Nha tham dự Olympic 2016 với 303 VĐV. "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal là người có vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao xứ sở bò tót.
{keywords}

07h20
 
Tiếp theo đoàn Hy Lạp là các đoàn Đức, Argentina, Aruba... theo thứ tự A, B, C trong tiếng Bồ Đào Nha và một đoàn rất đặc biệt đoàn thể thao của những người tị nạn quốc tế. Sau đó là rất nhiều đoàn thể thao như Áo, Bermuda, Cape Verde, Campuchia (6 VĐV tham dự).
Một trong những đoàn thể thao rất mạnh ở các kỳ Olympic gần đây là Trung Quốc với lực lượng rất hùng hậu, 400 VĐV. Ở Olympic 2012, đoàn Trung Quốc đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.
{keywords}
Đoàn thể thao Trung Quốc tiến vào sân
07h10
 
Theo thống kê từ BTC, có khoảng 3 tỷ người xem khai mạc Olympic 2016 trên truyền hình. Thế vận hội Rio 2016 có 28 môn thi đấu. 206 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đội dành cho người tị nạn sẽ tranh tài đến ngày 21/8. Đây là lần đầu tiên Olympic diễn ra tại Nam Mỹ.
{keywords}
{keywords}

{keywords}
Các đoàn thể thao tiến vào sân khấu chính của Lễ khai mạc Olympic Rio 2016. Điều đặc biệt là những đứa trẻ cầm mầm xanh trên tay đi cùng các đoàn thể thao. 
07h00
 
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Siêu mẫu Gisele Bundchen xuất hiện trong Lễ khai mạc
06h55
 
Một số lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia tham dự Lễ khai mạc Olympic 2016:
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Ban Ki-moon
Tổng thống Argentina, Mauricio Macri
Tổng thống Colombia, Manuel Santos
Tổng thống CH Czech, Milos Zeman
Tổng thống Pháp, Francois Hollande
Thủ tướng Hà Lan, Mark Rutte và Nhà vua Willem-Alexander
Thủ tướng Italia, Matteo Renzi
Tổng thống Paraguay, Horacio Cartes
Tổng thống Serbia, Tomislav Nikolic
06h52
 
Sau những tiết mục biểu diễn nghệ thuật cùng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Olympic Rio 2016 là sự xuất hiện của hơn 200 đoàn thể thao đến từ các quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới. Đoàn thể thao Hy Lạp xuất hiện đầu tiên.
Video màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Olympic Rio 2016 (nguồn VTV):
06h50
 
Lễ khai mạc Olympic 2016 được dàn dựng trong 5 năm, bao gồm 300 vũ công, 5.000 tình nguyện viên và 12.000 bộ trang phục. Có hơn 6.000 diễn viên chuyên nghiệp tham gia lễ khai mạc Olympic Rio 2016. Lễ khai mạc dự kiến kéo dài trong 3 giờ.
{keywords}

{keywords}

{keywords}
Nước chủ nhà Brazil mang đến cho người hâm mộ thể thao thế giới nhiều bất ngờ. Tiết mục thể hiện sự giao thoa về âm nhạc giữa những người gốc Phi và châu Âu trên đất nước Brazil.
06h40
 

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những hình ảnh lung linh trong Lễ khai mạc
06h30
 
{keywords}
{keywords}
Màn biểu diễn nghệ thuật mang trên nền nhạc samba sôi động của các vũ công nước chủ nhà
06h12
 
{keywords}

{keywords}
Màn pháo hoa rực rỡ mở màn cho Lễ khai mạc Olympic 2016
06h10
 
Theo BBC, Vua bóng đá Pele sẽ không tham dự và thắp sáng ngọn đuốc Olympic Rio 2016 trong lễ khai mạc do vấn đề sức khỏe.
{keywords}

06h00
 
Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 được bắt đầu với màn biểu diễn nghệ thuật kèm theo màn pháo hoa rực rỡ trên SVĐ Maracana.


Màn pháo hoa rực rỡ mở đầu Lễ khai mạc Olympic 2016
Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 được bắt đầu với màn biểu diễn nghệ thuật kèm theo màn pháo hoa rực rỡ trên SVĐ Maracana.
05h55
 
BTC ước tính ít nhất 100 người đứng đầu các Nhà nước và tổ chức có kế hoạch tham dự lễ khai mạc. Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo không cam kết chắc chắn có mặt do các vấn đề chính trị.

http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/cac-mon-khac/319585/lung-linh-le-khai-mac-olympic-rio-2016.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten