woensdag 20 juli 2016

Tổng thống Philippines Duterte: Không có nhân quyền cho giới buôn ma túy + trực diện và đe..."xử tử" nghi can trùm ma tuý Peter Lim

TT Duterte: Không có nhân quyền cho giới buôn ma túy

Nhậu tại nơi công cộng sau 10 giờ tối, bị bắt, phạt 40 cái hít đất, Manila, Philippines. (Hình: Noel Celis/AFP/Getty Images)
Nhậu tại nơi công cộng sau 10 giờ tối, bị bắt, phạt 40 cái hít đất, Manila, Philippines. (Hình: Noel Celis/AFP/Getty Images)
MANILA, Philippines (NV) – Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte, hôm Chủ Nhật nói rằng nhân quyền không phải là điều đáng quan tâm trong cuộc chiến chống ma túy của ông, cho hay sẽ chẳng chú ý tới vấn đề quyền được xét xử công bằng theo đúng pháp luật (due process) và tự so sánh mình cũng giống như nhà độc tài Uganda, ông Idi Amin, trước đây.
Lời tuyên bố của ông Duterte được đưa ra trong lúc Ủy Ban Các Nhà Tư Pháp Quốc Tế (IJC) đưa ra lời chỉ trích việc ông Duterte khuyến khích việc giết những người bị cáo buộc là buôn ma túy mà không cần xét xử.
“Tôi sẽ về hưu với danh tiếng của một người giống như Idi Amin,” ông cho hay trong bài diễn văn đọc hôm Chủ Nhật, đề cập tới nhà độc tài Phi Châu quá cố, cai trị Uganda từ năm 1971 tới 1979, với chế độ đã giết hàng chục ngàn, hay có thể tới hàng trăm ngàn, người dân Uganda.
“Tại sao tôi phải cho họ quyền được xét xử công bằng? Tôi là tổng thống. Tôi chẳng cần cho họ quyền đó,” ông Duterte nói.
Ông Duterte thắng lớn trong cuộc bầu cử hôm 9 Tháng Năm ở Phillipines với lời hứa hẹn sẽ chấm dứt tình trạng phạm pháp qua lệnh “bắn chết mà không cần xét xử.”
Cảnh sát Philippines hôm Thứ Hai loan báo kế hoạch dựng lên một bản thông báo điện tử vĩ đại bên ngoài trụ sở cảnh sát quốc gia để cập nhật cho dân chúng biết có bao nhiêu nghi can buôn bán ma túy đã bị bắt hay bị “vô hiệu hóa” – có nghĩa là đã bị hạ sát-trong chiến dịch do ông Duterte đưa ra. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/the-gioi/tt-duterte-khong-co-nhan-quyen-cho-gioi-buon-ma-tuy/

Tổng thống Philippines trực diện nghi can trùm ma túy

Tân tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte (phải), và tướng tổng tư lệnh quân đội, Ricardo, tại Manila, hôm 1 Tháng Bảy. (Hình: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)
Tân tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte (phải), và tướng tổng tư lệnh quân đội, Ricardo, tại Manila, hôm 1 Tháng Bảy. (Hình: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)
MANILA, Philippines (NV) – Tổng Thống Rodrigo Duterte gặp một doanh gia, người từng bị ông cáo buộc là một trong những trùm ma túy hàng đầu ở Philippines và cảnh cáo tận mặt là sẽ giết người này.
Cuộc gặp gỡ lạ lùng này diễn ra hôm Thứ Sáu và khiến nhiều người liên tưởng đến các phim găng tơ, với ông Duterte cảnh cáo ông Peter Lim là nên tránh dính líu tới ma túy.
“Tôi sẽ xử tử ông… Tôi sẽ triệt hạ ông,” Tổng Thống Duterte khẳng định trong cuộc gặp gỡ.
Một đoạn video về cuộc gặp được đưa lên trang YouTube của chính phủ Philippines hôm Thứ Bảy, với hàng chữ nói rằng ông Lim là “một trong những trùm ma túy hàng đầu.”
Tuy nhiên, doanh gia này, vốn có một số cơ sở làm ăn ở Cebu, cho hay ông không phải là trùm ma túy người Philippines gốc Trung Hoa Peter Lim, kẻ từng bị ông Duterte nêu đích danh trong bài diễn văn được trực tiếp truyền hình hôm 7 Tháng Bảy.
Peter Lim là một cái tên thường thấy ở Philippines, nơi có nhiều người dân gốc Trung Hoa.
Người đàn ông Peter Lim mà ông Duterte gặp than phiền rằng kể từ khi ông Duterte đọc bài diễn văn nói trên, gia đình của ông đã gặp nhiều đe dọa.
Tuy nhiên, Tổng Thống Duterte gay gắt trả lời rằng sẽ không xin lỗi vì lý do người này “là nghi can trùm ma túy.” (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/the-gioi/tong-thong-philippines-truc-dien-nghi-can-trum-ma-tuy/

Đại úy cảnh sát bị bắn chết ở Kansas City

Một đại úy cảnh sát bị bắn chết ở Kansas City hôm Thứ Ba, trong khi đuổi theo những nghi can bị cáo buộc đã thực hiện vụ nổ súng lúc lái xe.

Người cuối cùng trong ba người trúng Powerball trị giá $1.6 tỷ lộ diện

Trong suốt sáu tháng im lìm, dù sở xổ số tiết lộ rằng người trúng còn lại trong ba người cùng trúng lô Powerball trị giá $1.6 tỉ, từng mua vé trúng ở Chino Hills, và nay mới bắt đầu lộ diện.

Cháy xe buýt ở Ðài Loan, 26 chết, đa số là người Trung Quốc

Một đám cháy bùng ra trên một chiếc xe buýt chở khách du lịch Trung Quốc đang đến thăm Ðài Loan hôm Thứ Ba, khiến tất cả 26 người trên xe thiệt mạng.

Vợ ông Trump bị tố đạo văn của Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama

Ban vận động tranh cử của ông Donald Trump hôm Thứ Ba, bác bỏ chỉ trích nói rằng bài diễn văn cùa Melania Trump cóp từng chữ bài của Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama đọc hồi Đại Hội Đảng Dân Chủ năm 2008.

Khai mạc đại hội Đảng Cộng Hòa, dự báo nhiều bất ngờ

Chủ Tịch Đảng Cộng Hòa, Reince Priebus, hôm Thứ Hai đã gõ chiếc búa gỗ chính thức tuyên bố khai mạc Đại Hội toàn quốc đảng Cộng Hòa (Repubican National Convention - RNC), kéo dài 4 ngày, từ 18 đến 21 Tháng Bảy

Thống Đốc Texas muốn tăng hình phạt kẻ chống cảnh sát

Thống Đốc Greg Abbott tuyên bố ông sẽ yêu cầu các nhà lập pháp tiểu bang Texas, vào năm tới, thông qua một dự luật mệnh danh “Đạo Luật Bảo Vệ Cảnh Sát” nhằm gia tăng các hình phạt dành cho những kẻ gây tội ác chống lại nhân viên công lực

6 cảnh sát viên bị bắn ở Baton Rouge, 3 chết, 3 bị thương

Ba cảnh sát viên bị bắn chết và ba cảnh sát viên khác bị thương ở Baton Rouge, Louisiana.

Gần 120 du khách ngộ độc thức ăn ở Nha Trang

Trong 7 mẫu thức ăn bảo lưu của nhà hàng Four Seasons, thành phố Nha Trang, món tôm hấp dừa bị nhiễm vi khuẩn Clostridium perfringens cao gấp 550 lần cho phép.

Việt Nam lại lùi thời gian xây nhà máy điện hạt nhân

Việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam với kỹ thuật của Nga lại bị trì hoãn mà thời điểm hoàn tất được ấn định vào năm 2008.

Thua kiện ‘đường lưỡi bò,’ Trung Quốc ‘tiến thoái lưỡng nan’

Phán quyết 12 tháng 7 có ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ với hai bên tranh chấp, Philippines và Trung Quốc, mà còn là một án lệ có hiệu lực cho toàn thể các quốc gia liên quan đến Biển Ðông.

Shishani, lãnh đạo cao cấp của ISIS bị hạ sát

Ông Omar al-Shishani, một chỉ huy quân sự cao cấp của tổ chức khủng bố ISIS đã bị hạ sát ở Iraq, AFP trích dẫn lời cơ quan thông tấn Amaq có liên hệ với quân thánh chiến loan báo hôm Thứ Tư.

Chất thải của Formosa chôn ở nhiều nơi tại Hà Tĩnh

Không chỉ xả chất thải ra biển, Formosa còn thuê chôn chất thải. Không phải chỉ ở Kỳ Anh mà còn tại nhiều nơi khác.

Tấn công đâm xe vào đám đông ở Pháp, 84 chết, 50 bị thương

Cựu thị trưởng thành phố Nice, Pháp, vừa tweet ra cho biết một chiếc xe truck ủi vào đám đông đang vui chơi trong ngày Quốc Khánh Pháp hôm Thứ Năm, 14 Tháng Bảy.

Không tuân lệnh cảnh sát, một thanh niên ở Fresno bị bắn chết

Trong cuộc họp báo ở Fresno, ông Dyer công nhận rằng các hình ảnh trong đoạn video tuy ghê gớm, nhưng theo ông thì công chúng phải được nhìn thấy. 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten