woensdag 15 juni 2016

Nguyên nhân những lần Su-30 gặp nạn trên thế giới

Thứ ba, 14/6/2016 | 15:49 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ ba, 14/6/2016 | 15:49 GMT+7

Nguyên nhân những lần Su-30 gặp nạn trên thế giới

Ấn Độ là nước hứng chịu nhiều vụ rơi tiêm kích Su-30 nhất trên thế giới và phần lớn do trục trặc kỹ thuật.


Tháng 6/1999, Nga đưa một chiếc Su-30MKI đến Pháp để tham gia triển lãm hàng không ở Paris. Máy bay rơi khi đang bay huấn luyện để chuẩn bị cho buổi biểu diễn. Hai phi công thoát ra an toàn và không có thương vong dưới mặt đất.
Theo James Town, giám đốc thiết kế của Sukhoi Mikhail Siminov cho rằng sự cố là do lỗi điều khiển của phi công Vyacheslav Averianov. Tuy nhiên, ông Siminov vẫn giữ niềm tin vào ông Averianov khi thông báo sau đó rằng sẽ đưa thêm một chiếc Su-30MKI từ Moscow đến Paris để phi công này bay trong chương trình. Video: wingstv
 
Một chiếc Su-30MKI của không quân Ấn Độ rơi vào ngày 30/4/2009 tại khu vực Pokaran Rajasthan, làng Rajmathai, sau khi cất cánh từ Pune. Một trong hai phi công thiệt mạng. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony ban đầu tuyên bố nguyên nhân vụ tai nạn là hệ thống điều khiển điện tử của máy bay bị hỏng.
Theo Dnaindia, các nhà điều tra sau đó công bố nguyên nhân là do phi công đã ấn nhầm một nút quan trọng. Nút này được đặt ở sau phi công, ngoài tầm nhìn của họ. Ảnh: Wiki
 
Ngày 30/11/2009, một chiếc Su-30MKI của Ấn Độ rơi tại Jathegaon sau khi phát cảnh báo cháy. Cả hai phi công đều thoát ra an toàn.
Nguyên nhân được cho là do vật thể bên ngoài lọt vào động cơ. Ảnh: Wiki
 
Ngày 13/12/2011, một chiếc Su-30MKI xuất phát từ căn cứ không quân Lohegaon của Ấn Độ rơi. Cả hai phi công đều thoát ra an toàn.
Báo cáo sơ bộ cho biết vụ tai nạn là do trục trặc trong hệ thống điều khiển điện tử. Ảnh: NDTV
 
Máy bay Su-30MKI của Ấn Độ rơi tại trường bắn Pokaran trong một buổi diễn tập ngày 19/2/2013. Ngay sau khi hoàn thành một nhiệm vụ huấn luyện, cánh phải của máy bay phát nổ, cả hai phi công đều thoát ra an toàn, không có thiệt hại và thương vong dưới mặt đất. Ảnh: thebharatmilitaryreview
 
Ngày 14/10/2014, một chiếc Su-30MKI của Ấn Độ rơi cách Trạm Không quân Pune Lohegaon 20 km. Chiếc máy bay này đã bất ngờ tự phóng ghế của hai phi công ra ngoài trong khi máy bay đang hạ cánh. Cả hai phi công đều an toàn. 
Đầu tháng 11/2014, một nhóm chuyên gia Nga đến Ấn Độ đánh giá và xác định máy bay có lỗi trong hệ thống phóng. Ảnh: indianexpress
 
Ngày 19/5/2015 một máy bay Su-30MKI của Ấn Độ xuất phát từ căn cứ không quân Salanibari, Tezpur mất liên lạc với radar và rơi. Máy bay đã gặp lỗi kỹ thuật và phi công buộc phải bỏ máy bay. Ảnh: oneindia
 
Ngày 17/9/2015, máy bay của không quân Venezuela Su-30MK2 rơi gần thị trấn Elorza, miền nam nước này, trong khi ngăn chặn một máy bay buôn lậu ma túy nhỏ. Cả hai phi công đều thiệt mạng. Ảnh: Wiki
 

Phương Vũ
 
37
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
http://vnexpress.net/photo/tu-lieu/nguyen-nhan-nhung-lan-su-30-gap-nan-tren-the-gioi-3419666.html?utm_source=detail&utm_medium=box_mostview&utm_campaign=boxtracking

Geen opmerkingen:

Een reactie posten