zaterdag 18 juni 2016

Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Trung Quốc Geely mua Volvo từ tay Ford với giá khoảng 2 tỷ đô la

Geely của Trung Quốc mua Volvo

Geely chiếm thị phần lớn ở trong nước, nhưng chưa được biết đến nhiều trên các thị trường quốc tế.
Geely, hãng sản xuất xe hơi Trung Quốc đã ký hợp đồng mua Volvo từ tay tập đoàn khổng lồ của Mỹ, Ford, phát ngôn viên của Volvo nói.
Quy mô thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ, nhưng người ta dự đoán trị giá khoảng 2 tỷ đô la và sẽ được chốt lại trong vài tuần tới.
Đây sẽ là vụ mua bán lớn nhất ở nước ngoài của một hãng xe hơi Trung Quốc.
Ford đã tìm cách trút bỏ Volvo cùng các thương hiệu khác kể từ hồi năm 2008, sau khi lâm vào tình trạng khó khăn tài chính giống như đa phần các hãng khác trong ngành công nghiệp xe hơi.
Ford đã đồng ý bán Volvo cho Geely hồi tháng Mười Hai.
Người ta hy vọng là vụ mua bán sẽ cho phép Ford trả hết nợ và tập trung vào các thương hiệu nòng cốt của mình.
Hãng đã bán Jaguar và Land Rover cho Tata Motors của Ấn Độ.
Các phân tích gia cũng cho rằng bước đi mới là có lợi cho Volvo, giúp thương hiệu này tiếp cận được thị trường xe hơi đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc.
Hồi năm ngoái, Trung Quốc đã qua mặt Hoa Kỳ để trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, với 13,6 triệu xe được bán ra, tăng gần 50% so với năm trước đó.
Ngược lại, Volvo thì gặp khó khăn trong việc tăng doanh số và vẫn chưa thu được lợi nhuận kể từ 2005 trở lại đây.
Geely là một trong các hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Trung Quốc, với doanh số hàng năm tại Trung Quốc dự kiến đạt 400 ngàn xe trong năm nay.
Tuy nhiên, lượng xe bán ra thị trường quốc tế của hãng còn rất khiêm tốn. Nay hãng đang muốn thu lợi từ việc đặt chân vào thị trường Âu châu nhờ thương hiệu Volvo.
Geely có kế hoạch giữ hầu hết các hoạt động của Volvo tại chính quốc Thụy Điển, gồm cả tổng hành dinh và các cơ sở nghiên cứu của Volvo.
Tuy nhiên, một số khâu sản xuất dự kiến sẽ được chuyển sang Trung Quốc để cho ra xe Volvo phục vụ người tiêu dùng Trung Quốc.

http://www.bbc.com/vietnamese/business/2010/03/100328_volvo_geely.shtml

Geen opmerkingen:

Een reactie posten