Chủ nhật, 15/05/2016

    Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 5 năm 2016

    Phổ biến ngày 07.05.2016

    A look at the best news photos from around the world.
    1
    Những học sinh đi bộ tới một khu vực an ninh trong một buổi diễn tập Khẩn cấp Động đất và Sóng thần tại thành phố Cap-Haitien, Haiti. Ước tính có khoảng 4.500 người tham gia vào những hoạt động trong cuộc diễn tập.
    2
    Những nhà báo nhìn theo trong khi khói bốc lên từ những đám cháy rừng ở phía nam thị trấn Fort McMurray, tỉnh Alberta, Canada.
    3
    Những vệ binh mới nhập ngũ của lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ tinh nhuệ của Vatican đứng trong sân trong trước một buổi lễ tuyên thệ tại Vatican.
    4
    Người đi bộ đi ngang một poster cho thấy một hình ảnh từ thời Thế chiến thứ hai lúc người dân tụ tập đứng nghe tin tức. Poster được lắp đặt để chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng ngoài Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow của Nga một chút. Ngày Chiến thắng kỷ niệm việc đánh bại phát xít Đức vào năm 1945.
    5
    Đèn LED gắn vào những con chim bồ câu để lại những vệt sáng trên bầu trời khi chúng bay, một phần trong triển lãm nghệ thuật sắp đặt "Fly By Night" của Duke Riley bên trên quận Brooklyn của Thành phố New York, ngày 5 tháng 5, 2016.
    6
    Những vũ công từ Vũ đoàn Ballet của Úc tạo dáng chụp hình trên một cái bè thả trôi trên Hồ Penrith ở thành phố Sydney. Vũ đoàn Ballet của Úc loan báo sẽ biểu diễn trên một sân khấu ngoài trời trên Hồ Penrith vào tháng 11.
    7
    Một tín đồ gột rửa ở Matathirtha để tưởng nhớ người mẹ đã khuất của mình trong Ngày của Mẹ ở thành phố Kathmandu, Nepal.
    8
    Những người lao động đập lúa trong một cánh đồng ở ngoại ô thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
    9
    Khách du lịch Trung Quốc nếm thử Samgyetang, canh sâm gà truyền thống của Hàn Quốc, tại một bữa tiệc lớn ngoài trời ở Seoul, Hàn Quốc.
    10
    Một con diệc vỗ cánh trên một cành cây trên bờ sông Brahmaputra ở thành phố Gauhati, Ấn Độ. Vào thời điểm này của năm, hàng trăm con diệc làm tổ đông đúc trên cây dọc theo sông Brahmaputra.
    11
    Danzing, con ngựa tham gia tỉ thí trong cuộc đua ngựa Kentucky Derby, được tắm sau khi tập luyện tại trường đua Churchill Downs ở thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ. Cuộc đua Kentucky Derby lần thứ 142 theo kế hoạch diễn ra vào ngày 7 tháng 5.
    12
    Dân làng tham gia vào một nghi lễ tôn vinh thần Yurya và cầu nguyện cho mùa màng bội thu trong tương lai ở làng Pogost, Belarus.
    13
    Những thành viên của nhóm Prizma Ensemble tham gia cuộc đi bộ Jane's walk Jerusalem lần thứ 6 ở thành phố Jerusalem, Israel.
    14
    Một ngư dân người Lebanon phóng cần câu cá từ một khu vực lởm chởm đá bên bờ biển Beirut. Đường bờ biển này từ hàng ngàn năm qua là nguồn thiết yếu nuôi sống cư dân địa phương, nhưng quá trình tư nhân hóa và ô nhiễm hiện nay đã làm cho việc mưu sinh nó ngày càng khó nhờ vào sản vật đánh bắt từ Địa Trung Hải.

    http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-5-nam-2016/3319117.html

    Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 5 năm 2016

    Phổ biến ngày 10.05.2016

    A look at the best news photos from around the world.
    1
    Những quân nhân Nga tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ở Moscow. Nga đánh dấu 71 năm chiến thắng của Liên bang Soviet trước Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.
    2
    Trẻ em chơi đu quay hình hỏa tiễn trong khi chính phủ tổ chức chuyến tham quan cho phóng viên nước ngoài tới nhà máy dệt Bình Nhưỡng Kim Jong Suk ở thủ đô Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên.
    3
    Hoàng tử Harry của Anh (trái) và Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama tham dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao Invictus ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ, ngày 8 tháng 5, 2016.
    4
    Một người hâm mộ của Nga ủng hộ đội của mình trong Giải Vô địch Thế giới IIHF, Bảng A trận đấu khúc côn cầu trên băng giữa Latvia và Nga tại Moscow, Nga.
    5
    Một cậu bé người Afghanistan mắc kẹt ở Hy Lạp ngồi trước đền Parthenon 2.500 năm tuổi tại di tích Acropolis của thủ đô Athens.
    6
    Mặt trời mọc trên Đường ván gỗ ở Thành phố Atlantic, bang New Jersey, Mỹ.
    7
    Những học viên sĩ quan diễu hành ngang qua tượng đài Pháo đài Brest trong một cuộc tập hợp nhân Ngày Chiến thắng đánh dấu 71 năm chiến thắng trong Thế chiến thứ hai ở thành phố Brest, 360 kilômét về phía tây nam thủ đô Minsk, Belarus.
    8
    Những cậu bé, làm chú tiểu sống trong chùa trong khoảng thời gian hai tuần, nhìn theo một cái đu quay trong công viên giải trí Everland ở thành phố Yongin, Hàn Quốc.
    9
    Một lá cờ Mỹ in bóng đen trong khi Sao Thủy được nhìn thấy ở góc phần tư bên trái phía dưới di chuyển ngang qua bề mặt mặt trời ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.
    10
    Những quân nhân Nga diễu hành trong cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga, đánh dấu 71 năm chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.
    Một người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Mỹ Đảng Dân chủ Bernie Sanders tại một buổi vận động tranh cử ở Hội trường Boardwalk thuộc Thành phố Atlantic, bang New Jersey. Ông Sanders đang vận động ở New Jersey trước cuộc bầu cử sơ bộ chọn người được đề cử tổng thống của bang này vào ngày 7 tháng 6.

    http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-5-nam-2016/3322855.html

    Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 5 năm 2016

    Phổ biến ngày 13.05.2016

    A look at the best news photos from around the world.
    1
    Một con đường uốn quanh những cánh đồng cây cải dầu gần Nienstedt, gần Bad Muender am Deister, miền trung nước Đức.
    2
    Những người bị mắc kẹt tại biên giới Pakistan-Afghanistan, còn được gọi là Đường Durand, chờ biên giới mở cửa ở Toorkham, Afghanistan. Hàng trăm người từ khắp hai bên biên giới đã bị mắc kẹt sau khi cuộc đàm phán giữa giới chức Pakistan và Afghanistan không giải quyết được mối bất đồng về việc lắp đặt dây thép gai và dựng hàng rào trong lãnh thổ Pakistan.
    3
    Những người được gọi là  'Artful Tax Dodgers,' trong đó có một người biểu tình đeo mặt nạ Thủ tướng Anh David Cameron, ca hát và nhảy nhót trong màn trình diễn tập thể ở lối vào Lancaster House, nơi hội nghị thượng đỉnh chống tham nhũng toàn cầu diễn ra ở London, Anh.
    4
    Hai con chó đi trên đường băng của một căn cứ quân sự cũ của Mỹ ở thành phố Frankfurt, Đức.
    5
    Học sinh sinh viên đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình đòi hỏi những thay đổi trong hệ thống giáo dục ở thủ đô Santiago, Chile, ngày 11 tháng 5 năm 2016.
    6
    Từ trái qua, luật sư nhân quyền người Anh Amal Clooney, các diễn viên George Clooney, Julia Roberts và đạo diễn Jodie Foster người Mỹ tới dự buổi công chiếu phim 'Money Monster' tại  Liên hoan phim Cannes lần thứ 69, tại thành phố Cannes, Pháp.
    7
    Những viên cảnh sát của Sở Cảnh sát Los Angeles leo lên thang cứu hỏa để với tới một người đàn ông trên tháp radio KTLA lịch sử ở thành phố Hollywood, bang California, ngày 11 tháng 5 năm 2016. Trong gần ba tiếng đồng hồ, người đàn ông bám chặt vào tòa tháp cao 53 mét tọa lạc tại Tổ hợp Studio Sunset Bronson trước khi được đưa xuống mặt đất an toàn. Ông ta đã bị cảnh sát câu lưu để giám định tâm thần.
    8
    Một người lao động chất kim loại phế thải lên xe tải trong một khu công nghiệp ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.
    9
    Vệt khói (phía dưới) từ đám cháy rừng khổng lồ ở trong và xung quanh thành phố Fort McMurray thuộc tỉnh Alberta của Canada được nhìn thấy trong một bức ảnh do phi hành gia Jeff Williams của NASA chụp từ Trạm Không gian Quốc tế.
    10
    Những người đến tham quan tác phẩm nghệ thuật mang tên Seven Magic Mountains của nghệ sĩ Ugo Rondinone gần thị trấn Jean, bang Nevada, Mỹ.
    11
    Mọi người xem lễ thắp sáng tại đấu trường Colosseum ở Rome để kỷ niệm 150 năm quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Ý, ngày 11 tháng 5 năm 2016.
    Một người đàn ông Kashmir ngủ trên một chiếc xuồng trên mặt Hồ Anchar bị tảo bao phủ ở thành phố Srinagar, Ấn Độ.

    http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-5-nam-2016/3327989.html