vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 3 từ ngảy 1 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 01 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 02.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Ông Hamo từ Iraq đẩy một chiếc xe lăn với người con gái tàn tật 8 tuổi tên Sidra đi qua một cánh đồng cố gắng đến được nhà ga Idomeni ở biên giới Hy Lạp.
2
Những học sinh người Palestine gốc Bedouin độri ghế trên đầu sau khi tham dự một lớp học ngoài trời gần khu định cư Do Thái Maale Adumim, ở làng Al-Eizariya thuộc vùng Bờ Tây, phía đông thành phố Jerusalem.
3
Rolonda Byrd, người nói rằng bà là mẹ của nạn nhân Akiel Denkins trong vụ nổ súng, khóc trong một cuộc họp báo gần hiện trường vụ nổ súng ở thành phố Raleigh, bang North Carolina. Nhà chức trách nói rằng một cảnh sát bắn chết một người đàn ông vào ngày 29 tháng 2 năm 2016, trong khi cố gắng bắt giữ người này về cáo buộc ma túy.
4
Phi hành gia NASA Scott Kelly (phải) và Tim Kopra bắt tay khi Kelly trao quyền chỉ huy Trạm Không gian Quốc tế cho Kopra, ngày 29 tháng 2, 2016. Kelly và phi hành gia Nga Mikhail Kornienko đáp xuống Trái đất vào ngày 1 tháng 3 sau tổng cộng 340 ngày ở trong không gian. (Ảnh: NASA)
5
Những nữ sinh người Iran theo dõi những cuộc tranh luận của những nhà lập pháp trong một phiên họp mở của quốc hội sắp mãn nhiệm ở Tehran.
6
Một người đàn ông bơi ở Địa Trung Hải trong một ngày mùa đông ấm áp đầy nắng ở thành phố Nice, Pháp.
7
Mọi người chụp hình đầu của một bức tượng Phật có niên đại khoảng 1.500 năm tuổi, không lâu sau khi nó được giới thiệu tại Viện Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc ở Bắc Kinh.
8
Nhiếp ảnh gia Christopher Morris bị giới chức an ninh đưa đi trong khi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong một sự kiện vận động tranh cử ở thành phố Radford, bang Virginia, ngày 29 tháng 2 năm 2016.
9
Một con linh dương cát được nhìn thấy trong một khu bảo tồn ở Umm Al-Zamool, khoảng 290 km về phía nam Abu Dhabi gần biên giới với Oman và Ả-rập Saudi.
10
Một thành viên của đội phá bom của quân đội mang một vật thể đáng ngờ sau khi có báo động bên ngoài tổ hợp văn phòng Singha Durbar, nơi đặt văn phòng Thủ tướng và những bộ khác, ở Kathmandu, Nepal.
11
Một con hươu cao cổ làm bằng những khối lego cao 6.16 mét bên cạnh một trung tâm mua sắm ở Thượng Hải, Trung Quốc.
12
Một cậu bé chơi trượt tuyết sau khi tuyết rơi dày ở Praha, Cộng hòa Czech.

13
Xe hơi được che phủ tại gian hàng của hãng Renault tại Triển lãm Xe hơi Quốc tế lần thứ 86 tại Geneva, Thụy Sĩ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-01-thang-3-nam-2016/3215158.html

Thế giới qua ảnh ngày 03 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 04.03.2016

<span style="color:white;">A look at the best news photos from around the world.</span>
1
Người tị nạn và di dân chờ nhận thực phẩm do một tổ chức phi chính phủ phân phát tại một trại tị nạn ở biên giới Hy Lạp-Macedonia, gần làng Idomeni ở phía bắc Hy Lạp. Ít nhất 10.000 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã cắm trại nhiều ngày tại cửa khẩu biên giới Idomeni với Macedonia.
2
Tiến sĩ Jill Biden, phu nhân của Phó Tổng thống Joe Biden, chào đón Scott Kelly, Chỉ huy sứ mạng không gian Expedition 46 của NASA, sau khi ông đáp xuống Ellington Field ở thành phố Houston, bang Texas sau khi trở về Trái đất.
3
Máy bay Solar Impulse 2 máy bay được phi công Markus Scherdel lái bay thử ngoài khơi bờ biển Oahu trong một chuyến bay thử nghiệm từ Phi trường Kalaealoa ở Kapolei, bang Hawaii, Mỹ.
4
Một bé gái đeo bộ nghe nhìn thực tế ảo bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh sau khi khai mạc phiên họp của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại Bắc Kinh.
5
Những phục vụ viên chuẩn bị ấm tách cho những đại biểu trước phiên khai mạc của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.
6
Những bé gái người Iraq cầm cờ trắng tạm thời rời đi cùng với gia đình trong khi một chiến dịch quân sự của lực lượng an ninh Iraq, nhằm mục tiêu chiếm lại những khu vực từ tay những phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo, tiếp diễn ở vùng hoang mạc nằm về phía tây thành phố Samarra.
7
Một con chó lông tím được bế ra sàn diễn cùng những người mẫu trình diễn những sáng tạo của nhà thiết kế người Ấn Độ Manish Arora trong bộ thiết kế thời trang sẵn mặc Thu/Đông 2016/2017 ở Paris, Pháp.
8
Một khinh khí cầu in bóng trên nền trời hoàng hôn ở phía bắc thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ, ngày 2 tháng 3, 2016.
9
Chủ sở hữu vườn thú Manny Tangco (giữa) vác những con trăn Miến Điện bị bạch tạng tại Vườn thú Malabon ở Manila, Philippines, khi thế giới kỷ niệm Ngày Thế giới Dã sinh Thế giới lần thứ 3.
10
Những người ủng hộ hò reo tại một buổi vận động của ứng cử viên Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Bernie Sanders ở thành phố East Lansing, bang Michigan, ngày 2 tháng 3, 2016.
11
Ca sĩ Katy Perry cầm tay ứng cử viên Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Hillary Clinton vào cuối buổi nhạc hội gây quỹ "I'm With Her" của Quỹ Chiến thắng của Hillary tại Nhà hát Radio City ở Quận Manhattan của Thành phố New York, ngày 2 tháng 3, 2016.
12
Đế nhựa in bằng kỹ thuật 3D của một chiếc giày Adidas được chụp hình trước cuộc họp báo hàng năm tại thị trấn Herzogenaurach thuộc vùng Bavaria phía bắc, gần thành phố Nuremberg của Đức. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-03-thang-3-nam-2016/3218696.html

Thế giới qua ảnh ngày 04 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 05.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người mặc bộ complet và đeo cravate in cờ Mỹ tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ 2016 (CPAC) tại National Harbor, bang Maryland, Mỹ.
2
Những người ủng hộ cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đụng độ với cảnh sát trong một vụ biểu tình phản đối phía trước căn hộ của ông ở Sao Bernardo do Campo, Brazil. Cảnh sát thẩm vấn cựu tổng thống và lục soát nhà của ông ta trong vụ điều tra tham nhũng trên diện rộng nhắm vào công ty dầy khí Petrobras do nhà nước sở hữu.
3
Binh lính Macedonia tuần tra bên cạnh hàng rào bảo vệ đặt dọc theo biên giới với Hy Lạp, gần thị trấn Gevgelija ở miền nam Macedonia. Khoảng 30.000 người tị nạn và di dân khác đang bị mắc kẹt ở Hy Lạp, với 10.000 người tại cửa khẩu biên giới Idomeni vào Macedonia.
4
Người dân từ khắp Trung Quốc đứng xếp hàng chờ vào văn phòng nộp đơn khiếu nại ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Hàng ngàn người tụ tập thể hiện tình đoàn kết bên ngoài tòa báo Zaman tại thành phố Istanbul, sau khi một tòa án địa phương ra lệnh cho tờ báo đối lập có số lượng ấn bản lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ nằm dưới sự quản lý của những một tổ chức kiểm soát - một diễn biến càng làm gia tăng những lo ngại về những quyền tự do báo chí bị suy yếu.
6
Một công nhân sơn khán đài sân vận động bóng chày Châu Mỹ Latin ở Havana, Cuba. Tổng thống Mỹ Barack Obama dự định sẽ tham dự trận đấu trình diễn của đội bóng chày Tampa Bay Rays tại đây vào ngày 22 tháng 3 trong chuyến thăm của ông tới Cuba.
7
Cảnh sát chống bạo động bảo vệ tòa nhà Hội đồng tỉnh trong khi những tín đồ theo giáo sĩ Shia Muqtada al-Sadr có ảnh hưởng lớn ở Iraq hô khẩu hiệu kêu gọi cải cách chính phủ trong một cuộc biểu tình ở thành phố Basra, 550 km về phía đông nam thủ đô Baghdad.
8
Những sĩ quan quân đội mới giơ tay chào trong một buổi lễ tại Gyeryongdae, tổ hợp quân sự chính của Hàn Quốc ở Gyeryong. Tổng cộng có 6003 học viên tốt nghiệp từ sáu học viện quân sự lớn của đất nước được chính thức đeo quân hàm sĩ quan.
9
Đội Pháp tập luyện trong Giải Sơ tuyển Bơi Đồng bộ Olympics tại Trung tâm Thể thao Dưới nước Maria Lenk ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil.
10
Những cựu chiến binh lắng nghe trong khi Tiểu ban Sự vụ Cựu chiến binh Hạ viện về Giám sát và Điều tra tổ chức buổi điều trần tại thành phố Concord, bang New Hampshire. Tiểu ban hội họp để thảo luận về việc quản lý cơn đau và những tập tục tốt nhất cho việc kê toa thuốc giảm đau opioid cho những cựu chiến binh để ngăn chặn tình trạng nghiện ngập.
11
Đội đua xe đạp của Canada cạnh tranh trong vòng đầu tiên Giải Vô địch Đua Xe đạp Lòng chảo Thế giới tại trung tâm đua xe đạp Lee Valley ở London, Anh.
12
Người Hồi giáo cầu nguyện trong một buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu tại Đại Gíao đường ở Moscow, Nga.
13
Những nhà sư tham quan chùa Wat Rong Khun, còn gọi là Chùa Trắng, do nghệ sĩ thị giác người Thái Lan Chalermchai Kositpipat thiết kế ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.
14
Những bông hoa tại Lễ hội Hoa Pennsylvania ở Trung tâm Hội nghị Philadelphia thuộc thành phố Philadelphia, Mỹ.
15
Mặt trời đi ngang qua hàng cây sau khi mọc ở thành phố Cadillac, bang Michigan.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-04-thang-3-nam-2016/3220413.html


Thế giới qua ảnh ngày 07 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 08.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con chim đại bàng của công ty Guard from Above vồ một chiếc máy bay điều khiển từ xa ở Katwijk, Hà Lan.
2
Một người đàn ông kéo những em nhỏ trên xe trượt tuyết băng qua công viên đồng hồ bị tuyết bao phủ của nghệ sĩ Klaus Rinke, tại Düsseldorf, miền tây nước Đức.
3
Những người phụ nữ Hindu giáo múc nước từ hồ Pushkar để đổ lên thần tượng Thần Shiva, trong lễ hội Mahashivratri ở Pushkar, Ấn Độ.
4
Đội của Martin Koenig bị vướng dây sau khi xuất phát trong cuộc đua Chó kéo Xe trượt tuyết Iditarod Trail ở Willow, bang Alaska, Mỹ, ngày 6 tháng 3, 2016.
5
Những người lao động nữ nghỉ tay sau khi lắp dây cáp điện ngầm ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
6
Một cư dân thành phố Calais đứng trước hàng cảnh sát trong một cuộc biểu tình hối thúc chính phủ giúp những doanh nghiệp đang làm ăn thua lỗ và khôi phục lại hình ảnh của thành phố cảng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng di dân, tại Paris, Pháp.
7
Đoàn kịch La Fura dels Baus của Tây Ban Nha biểu diễn một vở kịch mang tên "Aphrodite và Sự phán xét Paris" trong lễ khai mạc Liên hoan Kịch nghệ Bán đảo Iberia-Mỹ Latin ở thành phố Bogota, Colombia, ngày 6 tháng 3, 2016.
8
Nadine, một robot hình người Giáo sư Nadia Thalmann của Đại học Công nghệ Nanyang và nhóm của bà chế tạo, phản ứng trước sự hiện diện của con người trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters tại khuôn viên trường đại học ở Singapore. Với tóc nâu, làn da mềm mại và khuôn mặt biểu cảm, Nadine là thương hiệu robot hình người mới mà các nhà khoa học hy vọng có thể một ngày nào đó sẽ được sử dụng như trợ lý cá nhân hoặc người chăm lo người già.
9
Những người đàn ông làm việc trong những vườn nho Lavaux sau khi tuyết rơi trong đêm ở Puidoux gần Vevey, Thụy Sĩ. Những vườn nho Lavaux được đưa vào danh sách Địa điểm Di sản UNESCO. Được những tu sĩ gầy dựng từ thế kỷ 12, những vườn nho, nằm trên 10.000 bậc thang, bao phủ một diện tích 800 hectare giữa Lausanne và Vevey.
10
Hoàng tử William và Nữ Công tước xứ Cambridge cùng con cái của họ, công chúa Charlotte (phải) và Hoàng từ George, tận hưởng một kì nghỉ riêng tư đi trượt tuyết trên dãy núi Alps của Pháp, ngày 3 tháng 3, 2016.
11
Công nhân đô thị dọn dẹp cá chết trong Hồ Ulsoor ở thành phố Bengaluru, Ấn Độ. Chưa rõ nguyên do khiến hàng ngàn con cá chết.
12
Cực quang Aurora borealis trong đêm ngày 6 tháng 3, 2016 ở Lietzen, gần Brandenburg, miền đông nước Đức.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-07-thang-3-nam-2016/3223731.html

Thế giới qua ảnh ngày 08 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 09.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người phụ nữ Ấn Độ đội một bao đựng chai nhựa đã qua sử dụng đem bán tại một nhà máy tái chế ở các thành phố Bhubaneswar phía đông của Ấn Độ.
2
Người mẫu Naomi Campbell người Anh hôn cựu Tổng thống Israel Shimon Peres sau khi ông trao tặng giải thưởng cho cô trong một sự kiện đánh dấu Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Trung tâm Hòa bình Peres ở Jaffa, gần Tel Aviv, Israel.
3
Một người đàn ông đốt cháy một cái quần để nhóm lửa trong một buổi sáng mù sương tại một khu trại tạm thời ở biên giới Hy Lạp-Macedonia gần làng Idomeni của Hy Lạp, nơi hàng ngàn người tị nạn và di dân đang bị mắc kẹt.
4
Cảnh sát Guardia di Finanza phun vòi rồng vào người biểu tình phản đối tàu lửa cao tốc trên đầm Venice, trước cuộc họp giữa Thủ tướng Ý Matteo Renzi và Tổng thống Pháp François Hollande trong hội nghị thượng đỉnh Pháp-Ý hàng năm ở Venice, Ý.
5
Một người phụ nữ khóc lóc trong khi những người thân của hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích vào năm 2014 thắp nhang và cầu nguyện tại Chùa Lama ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
6
Lính Lê dương Pháp khiêng quan tài của chính trị gia Yves Guena trong một tang lễ chính thức tại Điện Invalides ở Paris, Pháp.
7
Công nhân điều tra hiện trường nơi đoàn tàu Tốc hành Altamont Corridor trật đường ray ở Sunol, bang California. Người phát ngôn Francisco J. Castillo cho biết các nhà điều tra tin rằng một vụ lở đất quét một cái cây xuống đường ray, khiến đoàn tàu trật bánh.
8
Một con chồn Bắc cực đứng trên bãi biển Unstad ngập tuyết, Đảo Lofoten, Bắc Cực.
9
Một người mẫu trình diễn một sáng tạo trong bộ thiết kế thời trang sẵn mặc Thu-Đông 2016-2017 của Iris Van Herpen ở Paris, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-08-thang-3-nam-2016/3226393.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 11.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama vẫy chào cùng với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie Gregoire, trên Ban-công Truman trong buổi lễ tiếp đón tại Bãi cỏ Nam của Tòa Bạch Ốc ở Washington.
2
Một đứa trẻ khóc trong khi được hớt tóc trong ngày lễ Long Đài Đầu (rồng ngẩng đầu), ngày thứ hai của tháng thứ hai âm lịch, ở huyện Bảo Khang, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
3
Khói và lửa bùng lên sau một cuộc oanh kích từ trên không trong cuộc tập trận quân sự Sấm Phương Bắc ở Hafr al-Batin, 500 km về phía đông bắc thủ đô Riyadh của Ả-rập Saudi.
4
Khách du lịch tự chụp hình trước Nhà thờ Thánh Basil ở Quảng trường Đỏ của Moscow, Nga.
5
Một cô dâu Ấn Độ chờ đợi trong một buổi lễ kết hôn tập thể tại một ngôi đền địa phương trong khu phố cổ của New Delhi.
6
Một người đàn ông tắm trên một vỉa hè ở New Delhi, Ấn Độ.
 
7
Cựu cầu thủ bóng rổ NBA Diêu Minh (phải), thành viên của Ủy ban Quốc gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc lần thứ 12, được phỏng vấn tại Bắc Kinh, Trung Quốc, trong bức ảnh chụp ngày 9 tháng 3, 2016.
8
Những người chơi tham gia một trận đấu polo voi trình diễn trong giải đấu từ thiện Polo Voi Cúp Nhà Vua hàng năm tại một khu resort ven sông ở Bangkok, Thái Lan.
9
Nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi của đảng Liên đoàn Dân chủ Quốc gia đến dự một cuộc họp với những thành viên của đảng trong quốc hội tại Nhà khách Sipin ở Naypyitaw.
Người tị nạn và di dân ngồi ngoài lều của họ tại cảng Piraeus ở Athens, Hy Lạp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-3-nam-2016/3229743.html



Geen opmerkingen:

Een reactie posten