vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 1 từ ngảy 11 tới 19

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 12.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Sóng đập vào cầu tàu ở Saint-Gilles-Croix-de-Vie. Nước lớn và gió mạnh đã được dự báo ở mười hai tỉnh ven biển của Pháp ở cả hai khu vực duyên hải Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.
2
Tín đồ Hồi giáo người Bangladesh đu trên một chuyến xe lửa đông đúc đang rời đi sau khi tham gia Akheri Munajat, hay buổi cầu nguyện cuối cùng, tại Biswa Ijtema, hoặc Cuộc Tụ tập Người Hồi giáo Thế giới, tại Tongi, khoảng 30 km về phía bắc thủ đô Dhaka, ngày 10 tháng 1, 2016.
3
Một người đàn ông ăn mặc như một sĩ quan quân đội thời Chiến tranh Cách mạng Mỹ đi trong Bảo tồn Dã sinh Quốc gia Malheur gần thị trấn Burns, bang Oregon, ngày 10 tháng 1, 2016.
4
Một người phụ nữ với hình xăm Ziggy Stardust đến tưởng nhớ huyền thoại âm nhạc David Bowie vừa qua đời, ở Brixton, phía nam London.
5
Một người phụ nữ chụp hình với một con cá voi beluga tại một vườn thú ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 10 tháng 1, 2016.
6
Những phụ nữ Nhật trang điểm chuẩn bị cho lễ trong Ngày Thành niên tại một công viên giải trí ở Tokyo. Theo một thông báo của chính phủ, hơn 1,2 triệu người đàn ông và phụ nữ được sinh ra vào năm 1995 đánh dấu sự trưởng thành trong năm nay, giảm khoảng 50.000 người so với năm ngoái.
7
Một đôi nam nữ lớn tuổi đi bộ trong công viên thành phố trong một ngày mùa đông dịu nhẹ ở Pamplona, ​​phía bắc Tây Ban Nha.

8
Những người tham gia trong ‘Ngày Không Mặc Quần Đi Metro’ ở Vienna, Áo, ngày 10 tháng 1, 2016. Sự kiện hàng năm này đã trở thành một dịp khoe đùi trần khắp toàn cầu.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-1-nam-2016/3140630.html


Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 13.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Những người phụ nữ trẻ tự chụp hình trước Giáo đường Hồi giáo Mới bên cạnh eo biển Bosphorus ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
2
Những người từng là chiến binh Taliban vác vũ khí của họ trước khi bàn giao trong tiến trình hòa bình và hòa giải của chính phủ tại một buổi lễ ở thành phố Jalalabad. Hơn một chục cựu chiến binh Taliban từ quận Ghani của tỉnh Nangarhar đã bàn giao vũ khí của mình theo chương trình này.
3
Một bé gái chụp hình bên trong một tác phẩm cá mập hình tại một thủy cung ở Seoul, Hàn Quốc.
4
Nam diễn viên Jude Law cầm dù chặn một nhiếp ảnh gia tại hiện trường của bộ phim truyền hình "The Young Pope" của đạo diễn người Ý Paolo Sorrentino, tại Quảng trường Thánh Mark, thành phố Venice, Ý.
5
Người dân thu thập đồ đạc từ một tòa nhà bị hư hại nặng nề sau một vụ đánh bom xe tại một khu vực thương mại ở thành phố Baghdad, Iraq. Những tay súng xông vào một trung tâm thương mại ở Baghdad hôm thứ Hai sau khi cho nổ tung một bom xe và tấn công tự sát tại cổng vào phía đông, ở khu vực phía đông thành phố nơi tập trung chủ yếu là người Shia.
6
Nhóm Trio Power Line của Hungary biểu diễn tiết mục giữ thăng bằng tại Capital Circus tại Liên hoan Xiếc Quốc tế lần thứ 11 ở thành phố  Budapest, Hungary, ngày 11 tháng 1, 2016.
7
Một người đàn ông làm khô những sợi mì thủ công ở xã Phúc Hưng, huyện Chương Hóa, Đài Loan.
8
Một con sóc chạy trên hàng rào sau khi tuyết rơi tại một công viên ở thành phố Almaty, Kazakhstan.
9
Người dân bên cạnh một trong hàng chục con cá voi bị mắc cạn trên bãi biển Manapad ở quận Tuticorin ven Vịnh Bengal, bang Tamil Nadu của Ấn Độ. Hơn 80 con cá voi đã dạt vào bờ biển phía nam của Ấn Độ.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-1-nam-2016/3142309.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 15.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Xương cá voi hóa thạch được trưng bày bên ngoài địa điểm Bảo tàng Hóa thạch và Biến đổi Khí hậu Wati El Hitan, một địa điểm di sản thiên nhiên thế giới UNESCO, trong ngày khai mạc, ở ốc đảo Fayoum, Ai Cập.
2
Cảnh sát vào vị trí đằng sau một chiếc xe gần địa điểm xảy ra một vụ nổ ở Jakarta, Indonesia. Một số vụ nổ và tiếng súng vang lên ở trung tâm thủ đô làm bảy người chết, trong đó có tất cả năm kẻ tấn công. Nhóm Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về vụ đánh bom và nổ súng có phối hợp.
3
Một dân làng chuẩn bị một lưới đánh cá trong lệ đánh cá cộng động Bhogali Bihu ở Hồ Goroimari trong làng Panbari, khoảng 50 km về phía đông thành phố Gauhati, Ấn Độ.
4
Một người than khóc tại đám tang của Lokman Acikgoz và hai người con trai của ông ta ở Cinar, ở tỉnh Diyarbakir với phần đông là người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Những thành viên trong gia đình nằm trong số những người thiệt mạng khi phiến quân người Kurd kích nổ một quả bom xe tại một trạm cảnh sát ở Cinar.
5
Người Hồi giáo hành hương đi vòng quanh Kaaba, khối lập phương tại Đại Giáo đường ở thành phố linh thiêng Mecca của người Hồi giáo, Ả-rập Saudi, trong cuộc hành hương được gọi là Umrah, ngày 13 tháng 1, 2016.
6
Hoa đặt trước bức chân dung trên tường của ca sĩ người Anh David Bowie do họa sĩ Jimmy C vẽ ở Brixton, phía nam London. Bowie, 69 tuổi, qua đời vì ung thư vào ngày 10 tháng 1.
7
Một bầy chim sáo đá thực hiện một vũ điệu truyền thống trước khi đáp xuống ngủ gần ngôi làng Tidhar ở phía nam của Israel, trong sa mạc Negev miền bắc.
8
Nhân viên cửa hàng 7-Eleven, M. Faroqui, mừng rỡ sau khi biết rằng cửa hàng của ông là một trong những noi bán tấm vé số trúng độc đắc Powerball, ở thành phố Chino Hills, bang California, Mỹ, ngày 13 tháng 1, 2016.
9
Mặt trời lặn trên Địa Trung Hải ở khu vực Đá Biển Raouché ở Beirut, Lebanon.
10
Vận động viên Anders Fannemel của Na Uy tập luyện tại Giải Vô địch Thế giới Trượt tuyết nhảy xa ở Kulm, Bad Mitterndorf, Áo.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-14-2016-day-in-photos/3146399.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 16.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Người biểu tình cầm biểu ngữ viết "Chúng tôi không sợ" trong một cuộc tập hợp tại hiện trường vụ tấn công bằng súng và bom làm chết người hôm thứ Năm ở trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia.
2
Một người ủng hộ ứng viên tổng thống thuộc Đảng Dân Tiến của Đài Loan, Thái Anh Văn, trong cuộc tập hợp cuối cùng trước ngày bầu cử ở Đài Bắc. Đài Loan sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày thứ Bảy.
3
Những nhà hoạt động vì hòa bình người Israel và Palestine đi sau những tấm bìa các-tông thể hiện hình ảnh rào cản ngăn cách gây tranh cãi của Israel trong một cuộc tuần hành vì hòa bình tại một con đường của Israel, gần một chốt kiểm soát giữa thành phố Beit Jala thuộc Bờ Tây và Jerusalem.
4
Cha và mẹ của Ashley Olsen rời nhà thờ sau đám tang con gái họ ở thành phố Florence. Cảnh sát bắt giữ một người Senegal nhập cư bất hợp pháp mà các công tố viên tin rằng đã sát hại cô Olsen người Mỹ, được tìm thấy đã chết trong căn hộ của cô ở thành phố này của Ý cuối tuần trước.
5
Một tín đồ Hindu giáo thắp đèn dầu trong "Laksha Deepotsava" (mừng một trăm ngàn ngọn đèn), trong lễ hội Sanranti Makara ở thành phố Bangalore. Makar Sankranti là lễ hội được tổ chức ở hầu hết các nơi ở Ấn Độ, Nepal và Bangladesh theo nhiều hình thức văn hóa.
6
Những vận động viên đang dẫn đầu trong nội dung tiếp sức 4x7.5 km của nam trong Giải Vô địch  World Cup Hai Môn Phối hợp ở Ruhpolding, Đức.
7
Hai cô gái trẻ người Afghanistan chờ được đăng ký tại trung tâm đăng ký Tabakika. Hàng ngàn người tị nạn và di dân tiếp tục tấp vào bờ biển của Hy Lạp bất chấp thời tiết mùa đông.
8
Binh lính diễu hành bên cạnh những con chó của họ trong cuộc Diễu hành Ngày Lục quân của Ấn Độ tại New Delhi. Ấn Độ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập lục quân quốc gia của mình vào ngày 15 tháng 1.
9
Khách uống bia trong ngày khai mạc hội chợ nông nghiệp "Gruene Woche" (Tuần lễ Xanh) ở Berlin, Đức.
10
Một bức bích họa hình danh ca David Bowie phản chiếu trong một cửa sổ cửa hàng ở Brixton, phía nam London. Người hâm mộ tiếp tục đặt hoa và thắp nến tại nơi đã trở thành khu vực tưởng niệm tạm thời cho Bowie, người qua đời vì ung thư trong tuần này.
11
Một cỗ xe ngựa kéo chở du khách băng qua Rừng Thuringian giữa tuyết dày ở Oberhof, Đức.
Phần được chiếu sáng của tác phẩm "The Travellers" của Cedric Le Borgne được nhìn thấy treo lơ lửng bên trên Quảng trường St. James như trong lễ hội Ánh sáng ở London, ngày 14 tháng 1, 2016. Sự kiện này diễn ra trong bốn buổi tối, với những kiến trúc biểu tượng nổi tiếng và những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ quốc tế được thắp sáng.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-1-nam-2016/3148118.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 19.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một nhà sư Tây Tạng lưu vong tham gia vào một cuộc tranh luận biện chứng với một nhà sư khác tại Tu viện Kirti ở Dharmsala, Ấn Độ.
2
Binh lính đứng gác trong một chiếc xe bọc thép bên ngoài Khách sạn Splendid sau khi những chiến binh al-Qaida giết chết ít nhất 28 người trong một vụ tấn công nhắm vào khách sạn này và một nhà hàng ở Ouagadougou, Burkina Faso.
 
3
Những di dân và người tị nạn trùm chăn giữ ấm khi họ đi bộ băng qua cánh đồng tuyết phủ sau khi vượt qua biên giới của Macedonia vào Serbia, gần làng Miratovac.
4
Công nương Charlene xứ Monaco (giữa) đi ngang qua Cận vệ Thụy Sĩ khi bà đến Vatican cho một buổi tiếp kiến riêng riêng với Đức Giáo hoàng Phanxicô.
5
Ngọn lửa phát ra từ động cơ của phi thuyền Falcon 9 khi vệ tinh Jason-3 của NASA phóng đi qua sương mù dày lên một phi thuyền SpaceX tại Căn cứ Không quân Vandenberg, bang California, Mỹ, ngày 17 tháng 1, 2016.
6
Một người ủng hộ của ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton giữa một rừng những biển kêu gọi bỏ phiếu cho bà và đối thủ cùng đảng Bernie Sanders bên ngoài Trung tâm Gaillard trước khi cuộc tranh luận của những ứng cử viên của Đảng Dân chủ ở thành phố Charleston, bang South Carolina, ngày 17 tháng 1, 2016.
7
Du khách đi thuyền dọc theo đảo Boracay, miền trung Philippines, vào lúc hoàng hôn, ngày 17 tháng 1, 2016.
8
Vũ khí tịch thu bị tiêu hủy tại một xưởng đúc ở thành phố Santiago, Chile. Gần 13.000 khẩu súng đã bị tiêu hủy trong một chương trình kiểm soát vũ khí của chính phủ.
9
Một người đàn ông nhảy vào nước băng giá mừng Lễ Hiển Linh của Chính Thống giáo ở ngoại ô thủ đô Minsk, Belarus.
10
Tay vợt Kei Nishikori của Nhật Bản ký tặng sau khi chiến thắng trong trận đấu vòng đầu tiên với tay vợt Philipp Kohlschreiber của Đức tại giải quần vợt Úc Mở rộng tại ở Melbourne Park, Úc.
11
Tài xế lái taxi chặn giao thông trong một cuộc biểu tình phản đối đòi một lệnh cấm dịch vụ Uber ở trung tâm thành phố Budapest, Hungary.
12
Hai người trượt tuyết băng đồng ở Lofer, tỉnh Salzburg của Áo
13
Những người hâm mộ quần vợt đứng trước hơi nước làm mát tại giải quần vợt Úc Mở rộng ở Melbourne, Úc.
14
Một người leo lên một cái ống bị đóng băng ở Cedar Falls, bang Iowa, Mỹ, ngày 17 tháng 1, 2016.
Cảnh sát biểu dương lực lượng trong buổi ra mắt xe tuần tra mới ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-18-2016-day-in-photos/3151757.html

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 20.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Tổng thống Chile Michelle Bachelet nói chuyện với một robot Geminoid HI-2, được làm giống như người chế tạo ra nó, giáo sư Hiroshi Ishiguro người Nhật, trong buổi lễ khai mạc sự kiện Đại hội Tương lai ở Santiago, Chile.
2
Phi hành gia Scott Kelly chia sẻ hình ảnh của một cây bách nhật nở hoa, 2016 trên Trạm Không gian Quốc tế vào ngày 16 tháng 1.
3
Một người phụ nữ và con đứng giữa đống đổ nát của một ngôi nhà bị hư hại ở thị trấn Silopi của người Kurd, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Iraq.
4
Những người đi băng qua bão tuyết để có thể đắm mình trong làn nước lạnh lẽo vào dịp Lễ Hiển Linh của Chính Thống giáo trên hồ bị băng bao phủ ở gần làng Dubrovichi ngoài Ryazan, Nga.
5
Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Thụy Sĩ vào vị trí tại lễ khai mạc hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm tại thành phố Davos, Thụy Sĩ.
6
Tín đồ theo Chính Thống giáo bơi trong nước lạnh băng qua sông Ribnica, ở Podgorica, Montenegro, mừng Lễ Hiển Linh.
7
Một người đàn ông chạy ngang qua một chiếc xe bị người biểu tình phóng hỏa trong một cuộc biểu tình chống lại quá trình bầu cử ở Port-au-Prince, Haiti, ngày 18 tháng 1, 2016.
8
Một người đàn ông làm cho kẹo truyền thống “ma đường” để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới ở huyện Dư Khánh, thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, ngày 18 tháng 1, 2016.
9
Tay vợt Viktor Troicki của Serbia nhìn theo con chim đang bay đi sau khi nó đáp xuống sân trong trận đấu vòng đầu tiên với tay vợt Tây Ban Nha Daniel Munoz de la Nava tại giải quần vợt Úc Mở rộng ở Melbourne Park, Úc.
10
Một số người tự chụp hình đường đi ven bờ biển ở Corniche, Beirut, Lebanon.
11
Một người mẫu trình diễn sáng tạo trang điểm trong một chương trình của Maybelline New York trong Tuần lễ Thời trang Berlin Thu/Đông năm 2016 tại Berlin, Đức, ngày 18 tháng 1, 2016.
12
Một cậu bé Afghanistan cầm cây trong khi một đàn chim bồ câu thuần hóa bay trên đỉnh một ngôi nhà của cậu bé ở Kabul, Afghanistan.
13
Những người mẫu nam trình diễn bộ thiết kế Thu-Đông 2016-2017 của  Dsquared2, trong Tuần lễ Thời trang Milan, Ý.
14
Một chiếc xe mà phân nửa được gắn đinh, tác phẩm của nghệ sĩ Rachel Ducker, được trưng bày trong một buổi ra mắt báo giới tại Hội chợ Nghệ thuật London ở phía bắc London, Anh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-1-nam-2016/3153418.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten