vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 9 từ ngảy 11 tới 18

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 11.09.2015

A look at the best news photos from around the world.


1
Hoa hồng đặt tại khu niệm trong một buổi lễ đánh dấu 14 năm vụ tấn công nhắm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11 tháng 9 Tại Khu Tưởng niệm Quốc gia và Viện Bảo tàng 11 tháng 9 ở Hạ Manhattan, thành phố New York, Mỹ.


2
Tamir Rivera từ Newark đứng nhìn đài tưởng niệm "Empty Sky" khắc tên những nạn nhân ở bang New Jersey trong vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, ở Thành phố Jersey, bang New Jersey, Mỹ.


3
Một phụ nữ người Syria ôm lấy đứa con sau khi họ đến cùng với những di dân khác trên một chiếc thuyền cao su từ Thổ Nhĩ Kỳ đến đảo Lesbos, Hy Lạp.


4
Những luật sư người Myanmar đeo ruy-băng màu vàng gắn lên áo khoác của họ, một biểu tượng mới của sự thách thức trong khi giới công chức ngày càng lên tiếng phản đối đến sự thống trị của quân đội đối với những dịch vụ công cộng, trong một chiến dịch ở Yangon, Myanmar.


5
Một chiếc xe chìm trong nước lụt ở thành phố Joso, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Hàng ngàn nhân viên cứu hộ đã tới thành phố ngập lụt này ở phía bắc Tokyo để giúp di tản hàng trăm cư dân bị mắc kẹt và tìm kiếm 12 người mất tích sau khi mưa lớn gây nên lũ lụt lớn.


6
Người dân tụ tập trong một cuộc biểu tình đòi độc lập cho xứ Catalonia, thành phố Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Những người chủ trương ly khai từ nhiều năm nay đã sử dụng ngày Quốc khánh của Catalonia làm ngày để tập hợp hàng trăm ngàn người dân ở Barcelona kêu gọi thành lập một quốc gia mới ven bờ Địa Trung Hải.


7
Những mảnh giấy cắt thành hình những nạn nhân bị xâm phạm nhân quyền dưới nền cai trị của nhà cựu độc tài Augusto Pinochet treo trên hàng rào bên cạnh Dinh Tổng thống "La Moneda" trong một cuộc biểu tình ở thành phố Santiago. Ngày thứ Sáu kỷ niệm 42 năm cuộc đảo chính ở Chile mà sau đó mở ra một chế độ độc tài kéo dài 17 dưới quyền Pinochet.


8
Thiên hà Messier 63 - biệt danh là Thiên hà Hoa hướng dương - do Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA/ESA chụp được công bố hôm thứ Sáu. Được Pierre Mechain phát hiện vào năm 1779, thiên hà này cách Trái đất khoảng 27 triệu năm ánh sáng và thuộc về nhóm thiên hà M51.


9
Du khách viết những thông điệp trên một phần bức tường hòa bình ở khu vực Shankill ở phía tây thành phố Belfast, Bắc Ireland. Anh và Ireland đã tìm cách làm dịu cuộc khủng hoảng chính trị của Bắc Ireland vào ngày thứ Sáu bằng cách thúc giục những người theo đạo Tin Lành chủ trương Bắc Ireland thuộc về nước Anh và những người theo Công giáo chủ trương dân tộc bảo vệ một chính phủ chia sẻ quyền lực đã kết thúc nhiều thập kỷ bạo lực sắc tộc.


10
Tay vợt Serena Williams của Mỹ phấn khích khi ghi điểm trước đối thủ Roberta Vinci của Ý trong trận bán kết đơn nữ tại giải quần vợt Mỹ Mở rộng ở thành phố New York, Mỹ.


11
Một người đàn ông Malaysia đi ngang qua Điện Công lý bị bao phủ trong khó mù ở thành phố Putrajaya, Malaysia. Cháy rừng do phá rừng bất hợp pháp ở đảo Sumatra và Borneo của Indonesia thường gây ra khói mù gây nghẹt thở cho những nước láng giềng như Malaysia và Singapore.


12
Một người hâm mộ Chuột Mickey trong công viên giải trí Disneyland ở Hong Kong trong dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động.


13
Một người đàn ông đến từ Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả-rập đi với con chó Saluki của mình trong các cuộc thi chó Saluki Ả-rập đẹp tại Triển lãm Săn bắn và Ngựa Quốc tế Abu Dhabi ở thủ đô của nước này.



14
Một khinh khí cầu bay trên một hồ nước ở Moehnesee, miền tây nước Đức.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-9-2015/2960561.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 15.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một cậu bé chơi bên trong máy bay Yakovlev Yak-40 thời Soviet được biến thành đồ chơi và học cụ cho trẻ em mẫu giáo ở thành phố Rustavi của Gruzia, khoảng 25 km về phía đông nam thủ đô Tbilisi.
2
Hàng ngàn người biểu tình phản đối dự luật an ninh của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và chính quyền của ông, trong khi cảnh sát sử dụng xe buýt đậu sẵn để ngăn người biểu tình ở trước tòa nhà Quốc hội (bên dưới) ở Tokyo, trong bức ảnh của hãng tin Kyodo.
3
Cảnh sát Nepal sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình Hindu sau khi họ tìm cách xâm nhập một khu vực giới hạn gần hội trường Quốc hội Lập hiến ở Kathmandu. Quốc hội Lập hiến Nepal bác bỏ lời kêu gọi đưa nước này trở lại một nhà nước Hindu trong một cuộc bỏ phiếu về một dự thảo hiến pháp mới bị trì hoãn lâu.
4
Phi hành gia NASA Scott Kelly đăng bức ảnh này trên mạng xã hội, chụp từ Trạm Không gian Quốc tế vào ngày 10 tháng 9, 2015.
5
Thủ tướng Anh David Cameron gặp gỡ những gia đình tị nạn Syria tại một trại định cư ở thung lũng Bekaa ở biên giới Syria-Lebanon.
6
Núi lửa Aso phun trào ở Aso, tỉnh Kumamoto phía tây nam Nhật Bản. Hình của hãng tin Kyodo.
7
Một người Pakistan bán dê ôm một con dê trong khi nhìn ra ngoài cửa sổ xe buýt trên đường đến một chợ gia súc lập ra cho lễ hội Eid-al-Adha giáo sắp tới của người Hồi giáo ở thành phố Karachi, Pakistan.
8
Đám cháy thiêu rụi nhà đậu xe và một chiếc xe sau khi quét qua thị trấn Middletown, bang California, Mỹ, ngày 13 tháng 9, 2015.
9
Sóng xô vào tường bến cảng và hất qua ngọn hải đăng trong khi có gió lớn ở Newhaven trên bờ biển phía nam nước Anh.
10
Người hâm một đội bóng đá Manchester United theo dõi một trận đấu giữa đội Manchester United và Liverpool trong giải Ngoại hạng Anh tại sân vận động Old Trafford ở thành phố Manchester, Anh.
11
Một giọt nước mưa đọng trên vỏ của một con ốc sên bám trên một chiếc lá gần Burgdorf gần thành phố Hanover, miền trung nước Đức.
12
166 em học sinh tiểu học và 112 cha mẹ kéo một chiếc máy bay phản lực Boeing 787 tại Sân bay Quốc tế Narita ở Narita, ngoại ô Tokyo, ngày 13 tháng 9, 2015.

13
Hoa hậu Georgia Betty Cantrell (trái) với Hoa hậu South Carolina Daja Dial (giữa) và Hoa hậu Oklahoma Georgia Frazier vui mừng sau khi được tuyên bố là Hoa hậu Mỹ năm 2016, tại Thành phố Atlantic, Bang New Jersey, ngày 13 tháng 9, 2015.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/september-14-2015-day-in-photos/2963617.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 16.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người tị nạn Syria chờ bước khỏi tàu chở khách tại cảng Piraeus, gần thành phố Athens, Hy Lạp.
2
Giám đốc điều hành của hãng xe BMW Harald Krueger ngất trên sân khấu trong khi đang trình bày trong ngày giới thiệu với báo giới tại Triển lãn Ô tô Frankfurt IAA ở Đức.
3
Cầu thủ Carlos Hyde (28) của đối bóng bầu dục San Francisco 49ers trong vòng tay người hâm mộ sau khi ghi bàn trong trận đấu với đội Minnesota Vikings tại Sân vận động Levi’s, thành phố Santa Clara, bang California, Mỹ, ngày 14 tháng 9, 2015. (Ảnh: Kirby Lee-/USA TODAY Sports).
4
Một họa sĩ người Ấn Độ vẽ những nét cuối cùng lên tượng vị thần Ganesha đầu voi của đạo Hindu trước lễ hội Ganesh Chaturthi ở New Delhi, Ấn Độ.
5
Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt "Men Fallen" ở trung tâm thành phố Oslo, Na Uy (Ảnh của Maung Maung Myint).
6
Robert Hooper, kiệt sức sau nhiều ngày thiếu ngủ, ôm con chó Toby của ông tại căn nhà của ông đã bị cháy rụi gần thị trấn Middleton, bang California, ngày 14 tháng 9, 2015. Đám cháy rừng Bắc California được đánh giá là đám cháy tàn hại nhất trong năm nay xảy ra ở miền tây đang gặp hạn hán của Mỹ, đã làm một người thiệt mạng và thiêu rụi ít nhất 400 căn nhà, giới chức cứu hỏa cho biết, nói rằng họ dự kiến ​​số nhà bị thiêu rụi sẽ tăng lên.
7
Những thành viên thuộc đơn vị Chiến tranh Đặc biệt của Hải quân Hàn Quốc nhảy dù xuống một buổi lễ tại thành phố Incheon kỷ niệm 65 năm sự kiện Đổ bộ Incheon của binh lính Liên Hiệp Quốc do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.
8
Xe điện tử mới Porsche Mission E được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Frankfurt (IAA) ở thành phố Frankfurt, Đức, ngày 14 tháng 9, 2015.
9
Một ngôi nhà bị sụp do mưa lớn gây ra bởi cơn bão Vàm Cỏ ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, ngày 14 tháng 9, 2015.
10
Nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị bên những tác phẩm của ông trưng bày tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia ở London, Anh.
11
Jet Bussemaker, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hà Lan, đến Sảnh đường Hiệp sĩ dự buổi khai mạc năm quốc hội mới ở La Haye, Hà Lan. Giày và túi xách của bà được in bằng máy in 3D tại Đại học Eindhoven.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-9-2015/2965172.html


Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 19.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Jorge Castro giải cứu con chó bị lạc trong cơn sóng thần sau trận động đất mạnh 8,3 độ một hôm thứ Năm. Trận động đất khiến 12 người chết và thêm năm người mất tích, ở thành phố Coquimbo, 450 km về phía bắc thủ đô Santiago, Chile.
2
Di dân chen nhau mua vé tàu tại nhà ga xe lửa ở Beli Manastir, Croatia.
3
Bệnh nhân sốt xuất huyết dengue Ritika Srivastava, 22 tuổi, nằm trong mùng tại một bệnh viện công ở thành phố Allahabad, Ần Độ.
4
Người ủng hộ giơ tay làm biểu tượng chiến thắng trong khi cựu Thủ tướng Hy Lạp và lãnh đạo đảng cánh tả Syriza, Alexis Tsipras, phát biểu trong một cuộc tập hợp vận động  cuối cùng trước cuộc tổng tuyển cử vào Chủ nhật, trên quảng trường chính Syntagma ở thành phố Athens, Hy Lạp.
5
Ruộng bậc thang ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, Việt Nam.
6
Người mẹ chỉnh lại khẩu trang cho con gái trong khi họ đi về nhà từ trường học ở huyện Kertapati ở Palembang, trên đảo Sumatra của Indonesia. Khói mù ngày càng trầm trọng khắp miền bắc Indonesia, nước láng giềng Singapore và một số nơi ở Malaysia đã buộc một số trường học phải đóng cửa và những hãng hàng không hoãn chuyến bay trong tuần này, trong khi Indonesia ra lệnh trấn áp hoạt động đốt lửa để dọn đất rừng.
7
Sinh viên mặc trang phục truyền thống biểu diễn trong buổi lễ Nho giáo Seokjeon tại một ngôi đền ở Đại học Sungkyunkwan, thành phố Seoul, Hàn Quốc. Seokjeon là một nghi lễ diễn ra hai lần một năm để tôn vinh Khổng Tử và những môn đồ những giảng sư tối cao tại những ngôi đền dân sự.
8
Người biểu tình đeo mặt nạ của các nhà lãnh đạo châu Âu khi họ thể hiện sự giằng co giữa nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm và năng lượng tái tạo trong một cuộc biểu tình bên ngoài Hội đồng Liên minh châu Âu tại Brussels, Bỉ.
9
Một người phụ nữ nhìn những cây tỏi tây tham dự cuộc thi Vô địch Tỏi tây Quốc gia ở Lễ hội Hoa mùa Thu Harrogate, miền bắc nước Anh.
10
Những tình nguyện viên mang đầu tượng của thần voi thần Ganesh của đạo Hindu, vị thần của sự thịnh vượng, ngâm xuống một cái ao trong lễ hội Ganesh Chaturthi kéo dài 10 ngày ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.
11
Người mẫu với một kiểu tóc trong một giải vô địch quốc gia về tóc, nghệ thuật móng tay, trang điểm và nghệ thuật cơ thể ở thành phố Almaty, Kazakhstan.
12
Một nhóm người với mang dù với hình ảnh lãnh tụ đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi và người cha quá cố của bà Tướng Aung San, cùng logo của Liên đoàn vì Dân chủ Quốc gia của bà Suu Kyi ở Mandalay. Cuộc tổng tuyển cử của Myanmar theo lịch diễn ra vào ngày 8 tháng 11 2015, lần đầu tiên kể từ khi một chính phủ dân sự trên danh nghĩa được đưa lên nắm quyền vào năm 2011.
13
Một bức ảnh chụp bằng ứng dụng Hipstamatic cho thấy một du thuyền trong sự kiện Đua du thuyền Nice ở thành phố Nice, miền đông nam nước Pháp.
14
Người mẫu trình diễn một thiết kế  Xuân/ Hè 2016 của nhà thiết kế Agatha Ruiz De La Prada tại Tuần lễ Thời trang Madrid ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-9-2015/2969820.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten