vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 8 từ ngảy 3 tới 6

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 8, 2015

Phổ biến ngày 04.08.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người lao động Pakistan vận chuyển phần đầu của một chiếc xe bằng xe kéo trên một con đường ở thành phố Peshawar.
2
Một vận động viên tranh tài trong vòng sơ khảo nội dung nhảy cầu 27 mét trong ngày thứ mười của giải vô địch thế giới những môn thể thao dưới nước FINA lần thứ 16 tại sông Kazanka ở thành phố Kazan, Nga.
3
Lãnh tụ đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi (giữa) đi thuyền đến một ngôi chùa, nơi các nạn nhân tá túc tránh lũ ở thành phố Bago, cách thành phố Yangon 80 km về phía đông bắc.
4
Một người dân làng đi trên đường ray bị hư hại sau trận mưa gió mùa xối xả gần làng Patdi ở bang Gujarat, Ấn Độ.

 
5
Vũ công Ấn Độ biểu diễn trong lễ hội khiêu vũ cổ điển Naman ở thành phố Bangalore, ngày 2 tháng 8, 2015.

 
6
Hình ảnh chụp từ video ngày 2 tháng 8 năm 2015 cho thấy cảnh sát ẵm một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh công cộng ở Bắc Kinh. Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong một nhà vệ sinh công cộng ở Bắc Kinh và rơi đập đầu xuống đường ống, theo tin tức cho biết vào ngày 3 tháng 8, sau khi người mẹ dường như đã sinh con tại nơi này.

 
7
Một người phụ nữ Afghanistan đội xô nước ở ngoại ô thành phố Kabul.
8
Con hươu cao cổ con mới sinh ở Vườn thú Chester Kidepo bước ra ngoài lần đầu tiên với mẹ Orla của nó. Ba con hươu cao cổ đã chào đời tại vườn thú này trong vòng tám tháng qua, thành phố Chester, tây bắc nước Anh.
9
Công nhân Thái Lan chuẩn bị dựng bức tượng của vua Thái Ratchapakdi Park ở tỉnh Prachuap Khiri Khan. Bức tượng là một phần của tiến trình dựng tượng tại một công viên gọi là Ratchapakdi ở Hua Hin để tôn vinh những vị quân vương Thái thời xưa.

10
Di dân trên trên xuồng cao su đợi được tàu MV Phoenix giải cứu, 32 km ngoài khơi bờ biển của Libya. Khoảng 118 di dân đã được giải cứu khỏi xuồng cao su ngoài khơi Libya vào sáng thứ Hai. Tàu Phoenix, có nhân viên đến từ những tổ chức phi chính phủ quốc tế như Y sĩ Không Biên giới (MSF) và MOAS, là con tàu vốn tư nhân đầu tiên hoạt động ở Địa Trung Hải.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-8-2015/2898378.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 8, 2015

Phổ biến ngày 05.08.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một cặp nằm phơi nắng trên bãi cỏ tại Công viên Ven biển Odaiba ở Tokyo, Nhật Bản. Nhiệt độ tăng lên 35 độ C vào ngày thứ Tư.
2
Mọi người bơi trong một hồ bơi nổi neo bên bờ sông Spree ở Berlin, Đức.
3
Những nhà hoạt động người Nepal thổi còi trong khi tham gia một cuộc biểu tình đòi thêm một điều khoản trong hiến pháp mới cho phép có được quốc tịch nhân danh mẹ của mình ở Kathmandu, Nepal.
4
Người dân qua sông trên một cây cầu gỗ ở Suzdal, một địa điểm du lịch, thuộc khu vực những thành phố Nga cổ xưa gọi là "Vành đai Vàng".
5
Một khách thăm quan nhìn xuyên qua một bức tượng bán thân mang tên "Self-Portrait Fragment" của nghệ sĩ Jamie Salmon, trong một buổi cho báo giới tham quan trước tại phòng đấu giá của nhà đấu giá Christie’s ở London, ngày 3 tháng 8, 2015.
6
Một bé gái bơi để tránh cái nóng ở phía trước một tấm bảng với hình một cậu bé đang lấy nước có mục đích gia tăng nhận thức về tình trạng thiếu nước, tại Công viên Sông Hàn ở Seoul, Hàn Quốc.
7
Người Palestine và người Israel tắm trong suối thiên nhiên ở Ein Fawwar, gần thành phố Jericho thuộc Bờ Tây, ngày 3 tháng 8, 2015, khi nhiệt độ trong thung lũng Jordan lên tới 48 độ C.
8
Gấu trúc Weiwei ôm những khối đá để làm mát bên trong khu nuôi nhốt tại vườn thú ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 
9
Những ngọn lửa bốc lên từ một đám cháy rừng gần thành phố Clearlake, bang California, ngày 3 tháng 8, 2015. Các quan chức kêu gọi di tản trong khi nhiều ngôi nhà bị đe dọa bởi vì đám cháy.
10
Một người mẫu trình diễn sáng tạo trang sức trong một chương trình thời trang tại Tuần lễ Trang sức Quốc tế Ấn Độ tại thành phố Mumbai, Ấn Độ.
11
Công nhân thu thập cá khô phơi trên lưới cá khô bằng nhựa đặt trên một con sông bị ô nhiễm ở thành phố Navotas, phía bắc Manila, Philippines. Cá khô được bán ở chợ có giá 150 peso (3,40 đôla) cho mỗi kilogram.
12
Những người lái xe mô-tô tham gia Cuộc Tập hợp Mô-tô Sturgis hàng năm tại Công viên cấp bang Custer, bang South Dakota, 03 tháng 8, năm 2015. Công viên này là điểm đến ưa thích cho những người lái mô-tô trong cuộc tập hợp. Năm nay kỷ niệm cuộc tập hợp lần thứ 75 dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn người mê xe mô-tô từ khắp nơi trên thế giới cho những sự kiện trong suốt lễ hội kéo dài một tuần.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-8-2015/2902051.html


Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 8, 2015

Phổ biến ngày 06.08.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Công nhân làm việc trên những bức tượng đồng khổng lồ của Quốc vương Ram Khamhaeng (phải) tại Công viên Ratchapakdi ở Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan. Công viên đang được quân đội Thái Lan xây dựng để tôn vinh những quốc vương thời xưa của Thái Lan trên một khu đất của quân đội gần Dinh Klai Kangwon. Dự án ước tính trị giá khoảng 19,9 triệu đồng, theo truyền thông địa phương.
2
Mặt trăng đi ngang qua giữa Trái đất và tàu vũ trụ DSCOVR. (Hình: NASA/NOAA)
3
Những người ủng hộ của công đoàn PAME có liên hệ với Đảng Cộng sản tham gia một cuộc biểu tình chống thắt lưng buộc bụng bên ngoài Bộ Lao động ở Athens, Hy Lạp.
4
Một con bướm công trong một khu vườn bên ngoài thành phố Moscow của Nga, ngày 4 tháng 8, 2015.
5
Trẻ em nằm giả chết ở phía trước của Mái vòm Bom Nguyên tử ở thành phố Hiroshima, phía tây Nhật Bản, để kỷ niệm 70 năm sự kiện Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima.
6
Hình ảnh chụp từ vệ tinh Landsat 8 cho thấy tảo nở hoa quanh Ngũ Hồ, là những vệt màu xanh lá cây trong bức hình chụp Hồ St. Clair và ở phía tây Hồ Erie. (Ảnh của Joshua Stevens, sử dụng dữ liệu của Landsat từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ)
7
Những di dân bỏ chạy sau khi vượt qua một hàng rào trong khi họ cố gắng để tiếp cận đường hầm xuyên eo biển Manche, gần thành phố Calais, Pháp, ngày 4 tháng 8, 2015.
8
Một con sứa biển Nhật Bản trong Thủy cung Thái Bình Dương tại thành phố Long Beach, bang California, Mỹ. (Hình: Diaa Bekheet chụp vào ngày 23 tháng 7, 2015)
9
Tài sản bị hủy hoại bởi Đám cháy Rocky gần thành phố Clearlake, bang California, Mỹ. Ngọn lửa đã thiêu rụi gần 30.000 hectare, phá hủy hơn 50 tòa nhà và buộc hàng ngàn cư dân di tản kể từ tuần trước trong những hẻm núi gồ ghề và dưới chân núi khoảng 180km về phía bắc thành phố San Francisco.
10
Những người ngồi dưới vòi phun làm mát trong một công viên nước ở Thượng Hải, Trung Quốc.
11
Vận động viên Michal Navratil của Cộng hòa Czech tranh tài trong chung kết nhảy cầu nam 27 mét ở thành phố Kazan, Nga.
12
Trẻ em biểu diễn mặc trang phục gắn đèn LED nhảy múa trong buổi tổng duyệt diễu hành kỷ niệm 50 năm quốc khánh Singapore vào ngày 9 tháng 8.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-8-2015/2903555.html


Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 8, 2015

Phổ biến ngày 07.08.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Trẻ em thả đèn giấy trên sông Motoyasu nơi hàng trăm ngàn nạn nhân vụ ném bom nguyên tử thiệt mạng, phía sau là Mái Vòm Bom Nguyên tử ở thành phố Hiroshima, phía tây Nhật Bản. Nhật Bản kỷ niệm 70 năm sự kiện Mỹ ném bom nguyên tử ở Hiroshima.
2
Bà Bao Lanfang, thứ hai từ bên phải, có con dâu, con trai, và cháu gái trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, khuỵu xuống trong nỗi đau đớn khi trả lời báo giới bên ngoài văn phòng của hãng hàng không ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
3
Người đi làm băng qua Sông Thames trên cầu đi bộ Millennium trong lúc đang có một cuộc đình công tàu điện ngầm vào giờ cao điểm buổi sáng ở thành phố London. Hàng triệu người dân London đã buộc phải đi bộ, đi xe đạp hoặc đi xe buýt chật cứng vì nhân viên hệ thống tàu điện ngầm tổ chức cuộc đình công thứ hai trong vòng một tháng phản đối kế hoạch cho tàu chạy thâu đêm vào cuối tuần.
4
Một số di dân bơi trong khi những người khác leo lên xuồng cứu hộ chờ đợi giải cứu sau khi một tàu đánh cá ở Địa Trung Hải lật và chìm ở ngoài khơi Libya. Lực lượng tuần duyên của Ý và hải quân Ireland cho biết ít nhất 367 người đã được giải cứu, mặc dù 25 thi thể cũng đã được tìm thấy. Nhiều người khác e là đã chết khi tàu lật trong thảm kịch buôn người mới nhất. (Hình: Hải quân Ý)
5
Những loài kiến của Hong Kong được trưng bày tại Đại học Hong Kong. Bản đồ kiến đầu tiên trên thế giới cho thấy sự phân bố của các loài khác nhau từ khắp nơi trên thế giới vừa được Đại học Hong Kong công bố.
6
Một trong những địa điểm được nhiều du khách đến thăm nhất là vịnh hẹp Geiranger trong vùng Sunnmøre Møre ở Na Uy. (Hình: Maung Maung Myint)
7
Những người hóa trang theo phong cách cosplay trong lễ hội Gamescom tại thành phố Cologne, Đức.
8
Một chiếc máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Key West, bang Florida, Mỹ, vào lúc bình minh.
9
Các cầu thủ và nhân viên của đội River Plate (Argentina) giơ cao cúp vô địch ăn mừng chiến thắng giải bóng đá Copa Libertadores sau trận chung kết với đội Tigres (Mexico) tại Buenos Aires, Argentina. River Plate đánh bại Tigres với tỉ số 3-0.
10
Ca sĩ Mariah Carey và con trai Moroccan Cannon trong một buổi lễ tôn vinh cô với một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood ở thành phố Los Angeles, Mỹ, ngày 5 tháng 8, 2015.
11
Hình ảnh mới chụp bằng Kính viễn vọng Hubble cho thấy các tinh vân Lagoon, một vùng lấp những cơn gió dữ dội từ những ngôi sao nóng, trong màn khói và bụi đen cuồn cuộn. (Ảnh: NASA, ESA, J. Trauger)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-8-2015/2905123.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten