vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 10 từ ngảy 1 tới 9

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 02.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những thẩm phán đi từ Tu viện Westminster tới Tòa nhà Nghị viện sau một buổi lễ đánh dấu sự khởi đầu của năm tư pháp, ở trung tâm London, Anh.
2
Khói bốc lên sau những cuộc không kích ở Kafr Nabel thuộc tỉnh Idlib, miền tây Syria. Những chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành không kích ngày thứ hai ở Syria, nhưng có những tuyên bố mâu thuẫn về việc liệu họ nhắm mục tiêu tấn công vào Nhà nước Hồi giáo và al-Qaeda hay cố gắng để củng cố phòng thủ của Tổng thống Bashar Assad.
3
Tổng thống Nga Vladimir Putin bước Sảnh Alexadrovsky để chủ trì một cuộc họp của Hội đồng Tổng thống cho Xã hội dân sự và Nhân quyền tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga.
4
Hình ảnh bão Joaquin chụp từ vệ tinh.
5
Thủy thủ đoàn của USS Ronald Reagan, một siêu tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân, chào quốc kỳ của Mỹ khi đến căn cứ hải quân của Mỹ tại Yokosuka, phía nam Tokyo, Nhật Bản.
6
Một ngư dân chuẩn bị lưới của mình trên bờ biển Ả-rập ngập rác thải với những túi nhựa, ở Mumbai, Ấn Độ.
7
Du khách đi xe mui trần Mỹ cổ điển trong ánh hoàng hôn trên đại lộ Malecon ven biển ở Havana, Cuba, ngày 30 tháng 9, 2015.
8
Một tiết mục biểu diễn trong một buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khu tự trị Uighur Tân Cương, ở Urumqi.
9
Những con vịt bơm hơi phía trước Quốc hội trong một cuộc biểu tình chống lại việc tăng thuế ở Brasilia, Brazil.
10
Pháo hoa nổ trên bầu trời Cảng Victoria của Hong Kong kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66 của Trung Quốc.
11
Người dân xem sóng triều ngược dòng nước bên bờ sông Tiền Đường ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 30 tháng 9, 2015.
12
Tháp Eiffel được chiếu sáng bằng màu sắc của chiến dịch "Thời trang yêu Paris" trong Tuần lễ Thời trang Paris tại Pháp.

13
Cậu bé người Kashmir Uzair Ali giữ chắc tay lái xe đạp trong khi người cha mình chèo Shikara, một loại xuồng truyền thống, trên Hồ Dal ở ngoại ô thành phố Srinagar, thuộc vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-10-2015/2987872.html

Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 03.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một tấm bảng với dòng chữ “Hãy cầu nguyện cho Roseburg” bên ngoài trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg, bang Oregon. Cảnh sát Oregon điều tra vụ thảm sát hôm thứ Năm làm thiệt mạng 9 người đã có một quyết định bất thường là không công khai xác định danh tính của nghi phạm để không đánh bóng tên tuổi hay động cơ của tay súng.
2
Cảnh sát biên giới Israel mang một người biểu tình cánh hữu đi sau khi ông ta tìm cách ngăn chặn một con đường trong một cuộc biểu tình, một ngày sau khi một vụ nố súng khi chạy xe ngang qua bị nghi là do những tay súng người Palestine thực hiện làm chết một cặp vợ chồng người Do Thái định cư đang trên đường về nhà với con cái của họ, ở Jerusalem.
 
3
Bão Joaquin bên trên quần đảo Bahamas trong một bức ảnh do phi hành gia Scott Kelly chụp từ Trạm Không gian Quốc tế.
4
Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể khỏi hiện trường một vụ lở đất ở Santa Catarina Pinula, vùng ngoại ô của Thành phố Guatemala, Guatemala.
5
Antonio Costa (giữa), thủ lĩnh của phe đối lập Đảng Xã hội Chủ nghĩa, tham dự một sự kiện trong chiến dịch tranh cử ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 4 tháng 10.
6
Những em học sinh ăn mặc như Mahatma Gandhi tham gia trong một nỗ lực nhằm lập một Kỷ lục Guinness Thế giới mới cho cuộc tụ tập lớn nhất của những người hóa trang như Gandhi, trong lễ kỷ niệm để đánh sinh nhật lần thứ 146 của ông, ở thành phố Bengaluru, Ấn Độ.
7
Một người thực hiện một cú nhảy mạo hiểm từ Tháp Kuala Lumpur cao 300 mét trong một sự kiện nhảy quốc tế với hơn 100 người tham gia, trong một ngày mù sương ở thành phố Kuala Lumpur, Malaysia.
8
Người hành hương Thiên Chúa giáo từ Brazil cầu nguyện trong một buổi lễ rửa tội hàng loạt ở sông Jordan ở Yardenit thuộc miền bắc Israel.
9
Tiền đạo của câu lạc bộ Real Madrid, Cristiano Ronaldo, hôn giải thưởng Chiếc giày bạc cho thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ trong một buổi lễ tại sân vận động Santiago Bernabeu ở Madrid, Tây Ban Nha.
10
Một công nhân đi ở phía trước của tác phẩm nghệ thuật toàn cảnh 'Great Barrier Reef' của nghệ sĩ Yadegar Asisi, trong một ra mắt báo giới tại thành phố Leipzig, miền trung nước Đức.
11
Người dân đứng xem sóng từ Đại Tây Dương trong một cơn mưa bão tại bãi biển Carolina, bang North Carolina, Mỹ. Hàng triệu dọc theo bờ Đông thở phào hôm thứ Sáu sau khi dự báo cho biết cơn bão Joaquin có lẽ sẽ đi ra biển thay vì hòa vào một trận mưa bão đang gây nên lũ lụt nghiêm trọng.
12
Một con ngựa đi trong rừng bên ngoài thành phố Almaty, Kazakhstan.
13
Ca sĩ Rihanna đến dự  buổi trình diễn thời trang của thương hiệu Christian Dior trong Tuần lễ Thời trang Paris, Paris, Pháp.
Một khinh khí cầu bay bên trên Công viên Lễ hội Khinh khí Cầu trước Lễ hội Khinh khí Cầu Quốc tế Albuquerque Hàng năm tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-10-2015/2989460.html


Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 06.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Di dân vác một cái bè sau khi được lực lượng tuần duyên Libya giải cứu, tại một căn cứ hải quân gần thủ đô Tripoli, Libya. Thi thể của 85 di dân đã được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển của Libya, một điểm khởi hành chính cho hành trình vượt biển đến châu Âu, tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ nói.
2
Mọi người xem mặt trời lặn từ đài quan sát của khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore giữa khói mù.
3
Một con thiên nga được mang xuống gian giữa của nhà thờ trong lễ rước động vật tại Lễ Thánh Pahnxicô và Ban phúc cho Động vật lần thứ 31 tại Giáo đường St. John the Divine tại quận Manhattan của thành phố New York, ngày 4 tháng 10, 2015.
4
Người tham gia mặc những mô hình nhà trong một cuộc tuần hành được tổ chức vào ngày Nơi Cư ngụ Thế giới ở trung tâm thành phố Phnom Penh, Campuchia. Những người dân từng sống quanh hồ Boeung Kak, khu Borei Keila và những cộng đồng khác bị ảnh hưởng bởi những tập đoàn xây cất tư nhân kêu gọi chính phủ Campuchia ngưng trục xuất người dân khỏi nhà của họ, theo truyền thông địa phương.
5
Khinh khí cầu bay lên trời trong Lễ hội Khí cầu Quốc tế Albuquerque 2015 tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ, ngày 4 tháng 10, 2015.
6
Những đối thủ tham gia giải Đua Xe đạp BMX tại đường đua xe đạp Thế Vận Hội Rio 2016 BMX ở Khu phức hợp Thể thao Deodoro tại Rio de Janeiro, Brazil, ngày 4 tháng 10, 2015.
7
Người lao động lấy gạch nung từ một lò gạch ở ngoại ô thành phố Peshawar, Pakistan.
8
Một người hóa trang thành quái vật bí ngô tại buổi công chiếu phim "Goosebumps" ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 4 tháng 10, 2015.
9
Một lối vào bãi biển ở Bãi biển Point Pleasant, bang New Jersey, Mỹ bị chôn sâu dưới cát. Những ngày gió mạnh và sóng dữ đã khiến bờ biển bị xói mòn nghiêm trọng ở nhiều điểm dọc theo bờ biển ở New Jersey.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-10-2015/2992652.html


Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 07.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Binh lính Không quân Ấn Độ quăng súng trong cuộc tổng duyệt Ngày Không lực Ấn Độ tại căn cứ không quân Hindon ở ngoại ô thành phố New Delhi.
2
Hình ảnh của phi thuyền Apollo 7 này là một trong số hơn 8.400 hình ảnh độ phân giải cao về những chuyến du hành mặt trăng mà NASA đăng trên Flickr. Apollo 7 được phóng vào ngày 11 tháng 10 năm 1968 từ Cape Caneveral, bang Florida, Mỹ.
3
Phi thuyền Apollo 9 cập bến trong vũ trụ. Apollo 9 được phóng đi vào ngày 3 tháng 3 năm 1969. Hình ảnh này được chụp vào ngày thứ tư trong nhiệm vụ du hành trên quỹ đạo Trái đất của Apollo 9. Đây là một trong số hơn 8.400 hình ảnh độ phân giải cao của Apollo mà NASA đăng trên Flickr.
4
Cây cối bắt đầu đổi màu mùa thu bên bờ sông Seine ở Paris, Pháp.
5
Những thành viên của đội tuyển golf Mỹ chụp hình trước khi bắt đầu tranh tài trong vòng đầu tiên của giải golf Presidents Cup 2015 tại Câu lạc bộ Golf Jack Nicklaus ở thành phố Incheon, Hàn Quốc.
6
Một người phụ nữ phản chiếu trong gương tương tác của Tập đoàn Panasonic, có thể dùng để trang điểm ảo và phát hiện tình trạng của da, trong một buổi giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Tiên tiến JAPAN 2015 tại thành phố Makuhari, Nhật Bản.
7
Người dân đi qua cây cầu U Bein bắc qua Hồ Tuangthaman ở thành phố Mandalay, Myanmar.
8
Những người lau cửa sổ sử dụng dây cáp để hạ độ cao khi làm việc tại một tòa nhà chọc trời ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
9
Một người đàn ông ăn mặc cao bồi cưỡi ngựa tại một ngã tư bận rộn trên Đại lộ Independence gần trụ sở Quốc hội Mỹ ở Washington (Ảnh của Diaa Bekheet chụp ngày 21 tháng 9, 2015).
10
Núi Fuji ở Nhật Bản nhô lên giữa những đám mây, nhìn từ một chiếc máy bay.
11
Thanh niên Malaysia giải nhiệt ở một con sông trong khi trường học vẫn đóng cửa do khói mù ở Hulu Langat.
12
Rừng mưa nhiệt đới Amazon (phải), giáp với một khu đất rừng đã bị đốn hạ chuẩn bị để trồng đậu này ở bang Mato Grosso ở miền tây Brazil.
13
Một người tị nạn ngủ bên ngoài một tòa nhà bị bỏ hoang tại cảng Mytilini, đảo Lesbos, Hy Lạp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-10-2015/2994252.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 09.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một nông dân phơi bắp ngô ở làng Aloli, khoảng 90 km về phía đông nam thành phố Ajmer, bang Rajasthan miền tây Ấn Độ.
2
Người dân Bắc Triều Tiên trong trang phục màu cờ của đất nước hát quốc ca trước trận vòng loại của giải World Cup 2018 và AFC Asian Cup 2019 giữa đội nhà với đội Philippines tại sân vận động Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng.
3
Đoàn đua xe đạp băng qua những đụn cát sa mạc trong chặng đầu tiên của giải đua xe đạp Abu Dhabi từ Qasr Al Sarab đến Madinat Zayed, Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả-rập.
4
Cảnh sát chống bạo động Lebanon phun vòi rồng vào người biểu tình chống chính phủ về  cuộc khủng hoảng rác đang diễn tiến và tình trạng tham nhũng chính phủ, tại trung tâm thành phố Beirut.
5
Xe cộ kẹt trên đường gần một trạm thu phí trong khi mọi người trở về nhà vào cuối đợt nghỉ lễ quốc khánh kéo dài một tuần, tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
6
Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton phủi một con bọ cánh cam khỏi má trong khi đang phát biểu tại một điểm dừng chân trong chiến dịch vận động tranh cử tại tại thành phố Council Bluffs, bang Iowa, ngày 7 tháng 10, 2015.
7
Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được chiếu sáng có tên là "House of Cards" đang được kiểm tra kỹ thuật cho Lễ hội Ánh sáng ở Berlin. Nhiều kiến trúc nổi bật của thủ đô nước Đức, trong đó những đại lộ, quảng trường, tháp, những tòa nhà lịch sử và hiện đại, sẽ được chiếu sáng trong lễ hội.
8
Những nhà lập pháp đối lập ở Kosovo làm gián đoạn phiên họp Quốc hội bằng hơi cay và còi tại thủ đô Pristina để phản đối thỏa thuận gần đây do EU làm trung gian điều giải với chính phủ Serbia cho những khu vực đa số là người Serbia của Kosovo có nhiều quyền hạn hơn.
9
Một người tham gia đánh bóng bằng một cây vợt tennis lớn tại một sự kiện bên lề của giải quần vợt Trung Quốc Mở rộng ở Bắc Kinh, ngày 7 tháng 10, 2015.
10
Du khách Trung Quốc đi qua một cây cầu treo đáy làm bằng kính ở vùng núi Thạch Ngưu Trại ở quận Bình Giang, tỉnh Hồ Nam cách thành phố Trường Sa khoảng 150 km. Cây cầu, ban đầu là một lối đi bằng gỗ bắc qua chiều dài khoảng 300 mét bên trên thung lũng sâu 180 mét, mở cửa trở lại hai tuần trước sau khi tu sửa thành đáy kính thu hút du khách.
Những máy bay Sukhoi Su-30 MKI của Không quân Ấn Độ bắn pháo sáng trong một cuộc diễu bình mừng ngày Không lực tại Căn cứ Không quân Hindon gần New Delhi.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-10-2015/2997547.html


Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 10 năm 2015

Phổ biến ngày 09.10.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người biểu tình Palestine ẩn nấp trong những cuộc đụng độ với binh sĩ Israel gần khu định cư của người Do Thái Beit El, gần thành phố Ramallah.
2
Wendy Lawshe (trái) bước đi trên mái nhà của cha cô trong khi chồng cô đợi trong thuyền khi họ đem đi những bức hình treo trên tường của ngôi nhà bị ngập lụt ở thành phố Andrews, bang South Carolina, Mỹ.
3
Một hướng dẫn viên du lịch bên ngoài Viện Bảo tàng Chiến tranh ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên. Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm hoành tráng đánh dấu 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền vào ngày 10 tháng 10.
4
Những người ủng hộ của Tổng thống Alassane Ouattara của Bờ Biển Ngà và đảng của ông ta nhảy múa trong một buổi tụ tập vận động tranh cử ở Yamoussoukro.
5
Hình bóng của một người đàn ông Libya in trên bầu trời trong một cuộc biểu tình chống một chính phủ mới do phái viên Liên Hiệp Quốc Bernardino Leon đề xuất, ở thành phố Benghazi thuộc miền đông Libya. Các nhà lãnh đạo thế giới hối thúc các bên tham chiến ở Libya ký một đề xuất thỏa thuận hòa bình thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc, sau một phản lạnh nhạt từ một số nhà lập pháp trong quốc hội đối thủ của nước này.
6
Một người biểu tình chống người Hồi giáo hô khẩu hiệu bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Parramatta ở Sydney, Úc. Một số nhỏ những người biểu tình tụ tập bên ngoài nhà thờ Hồi giáo này, nơi mà thiếu niên 15 tuổi Farhad Jabar bị cực đoan hóa thường hai lui tới. Anh ta giết chết một nhân viên cảnh sát cách đây một tuần trước khi tử vong trong một cuộc đấu súng với cảnh sát.
7
Những hồng y và giám mục rời đi vào cuối phiên họp buổi sáng của Thượng hội đồng Giám mục tại Vatican, Rome, Ý.
8
Hình nộm quỷ vương Ravana chuẩn bị cho lễ hội Dussehra sắp tới của người Hindu ở thành phố Chandigarh, Ấn Độ. Hình nộm của quỷ vương 10 đầu bị đốt cháy vào dịp lễ hội Dussehra mừng chiến thắng của Thần Rama trước Ravana, đánh dấu sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác.
9
Những sinh viên và nhân viên nhà trường mặc đồ đen tham dự một cuộc biểu tình tại Đại học Hong Kong tại Hong Kong, Trung Quốc. Đây là cuộc biểu tình thứ hai trong tuần để phản đối điều mà họ nói là sự can thiệp của Bắc Kinh vào tự do học thuật.
10
Một người đàn ông chụp hình tán lá ngả màu mùa thu ở trung tâm London, Anh.
11
Một người phụ nữ đi trên Quảng trường Đỏ dưới tuyết ở trung tâm Moscow, Nga.
12
Một người hóa trang thành nhân vật Bill Cipher trong loạt phim hoạt hình Gravity Falls trong ngày thứ hai của Đại hội Comic Con ở New York, Mỹ.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-10-2015/2999554.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten