donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 3 từ ngày 11 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 12.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.


1
Kỹ sư Sergey Ryazanskiy của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) được dìu ra khỏi tàu vũ trụ Soyuz chỉ vài phút sau khi cùng Tư lệnh Oleg Kotov của Roscosmos và kỹ sư Mike Hopkins của NASA (Mỹ) đáp tàu Soyuz TMA-10M của họ xuống gần thành phố Zhezkazgan, Kazakhstan.


2
Luật sư và thẩm phán Jordan đốt vật, tượng trưng cờ Israel trong một cuộc đình công bên trong Pháp đình ở Amman, phản đối việc binh sĩ Israel sát hại thẩm phán Raed Zueter người Jordan. Những người biểu tình đòi trục xuất đại sứ Israel và phóng thích ngay lập tức Ahmed Daqamseh. Daqamseh đang thụ án tù chung thân vì tội giết chết những nữ sinh người Israel vào năm 1997 trong một chuyến đi dã ngoại gần biên giới tây bắc của Jordan với Israel.


3
Công nhân thuộc Cơ quan Lương thực Quốc gia bước trên những bao gạo khi họ kiểm kê lượng gạo tồn kho tại một kho gạo của chính phủ ở Taguig, Metro Manila , Philippines.


4
Máy bay trực thăng quân đội quốc gia Afghanistan bay bên trên trong khi những người đàn ông Afghanistan dự tang lễ Phó Tổng thống Mohammad Qasim Fahim, một nhân vật có nhiều ảnh hưởng, trong thủ đô Kabul.


5
Một phụ nữ cầu nguyện, giữa trời tuyết, cho những người chết trong trận động đất và sóng thần ngày 11 tháng 3 năm 2011 ở Rikuzentakata, quận Iwate, Nhật Bản.


6
Người đi xem đua ngựa trong ngày đầu tiên của Lễ hội Cheltenham ở Gloucestershire, miền tây nước Anh.


7
Cảnh sát chống bạo động sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình chống chính phủ gần Đại học Kỹ thuật Trung Đông tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Một thiếu niên Thổ Nhĩ Kỳ 15 tuổi, bị chấn thương đầu trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Istanbul tháng 6 năm ngoái, qua đời sau nhiều tháng trong tình trạng hôn mê. Sự việc làm dấy lên những vụ đụng độ mới giữa cảnh sát và những người ủng hộ gia đình cậu bé.


8
Hai robot 'nữ' Tessy (trái) và Tess (phải) mang giày cao gót màu trắng, múa cột trong một phần trình diễn cho gian hàng phần mềm Tobit tại hội chợ thương mại CeBIT ở Hanover, Đức, ngày 10 tháng 3, 2014.



9
Hai con khỉ con (tên khoa học Saguinus oedipus) đeo trên lưng bố trong vườn thú ở Berlin, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-3-2014/1869294.html

Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 13.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.


1
Nhân viên ứng cứu khẩn cấp đến hiện trường một vụ nổ san bằng hai tòa nhà chung cư trong khu vực Đông Harlem của thành phố New York.


2
Pháo hoa do người biểu tình chống chính phủ ném phát nổ phía sau cảnh sát chống bạo động gần quảng trường trung tâm Taksim ở Istanbul. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hơi cay và phun vòi rồng để đẩy lùi hàng ngàn người biểu tình trong một cuộc biểu tình được khơi lên bởi cái chết của một thiếu niên bị thương trong những cuộc đụng độ đường phố mùa hè năm ngoái.


3
Những nhân vật rối Kermit the Frog và Miss Piggy đến dự buổi ra mắt phim 'Muppets Most Wanted' của hãng Disney tại Nhà hát El Capitan ở Hollywood, bang California, ngày 11 tháng 3, 2014.


4
Diêu Minh, cựu ngôi sao bóng rổ NBA và là đại biểu đến dự Hội nghị Hiệp Chính trị thương Nhân dân Trung Quốc, xem điện thoại trong lễ bế mạc ở Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh, Trung Quốc.


5
Một người phụ nữ có gia đình chuyển đến Islamabad từ Sargodha thuộc tỉnh Punjab tìm việc làm, mang theo con dê đến gần nơi trú ẩn tạm thời ở Islamabad, Pakistan.


6
Phụ nữ Afghanistan xếp hàng chờ nhận thẻ đăng ký cử tri của mình ở Kabul để bầu cử tổng thống Afghanistan, được định ngày 5 tháng 4.


7
Một người xem đua ngựa xem bằng ống nhòm ở trong Lễ hội Đua ngựa Cheltenham ở Gloucestershire, miền tây nước Anh. Lễ hội Cheltenham 4 ngày là sự kiện đáng chú ý nhất trong lịch đua ngựa vượt rào hàng năm.


8
Ngựa và nài ngựa vượt rào trong cuộc đua RSA Steeple Chase tại Lễ hội đua ngựa Cheltenham ở Gloucestershire, miền tây nước Anh.


9
Một nhân viên của nhà đấu giá Sotheby’s săm soi một món đồ gốm củaTrung Quốc thời nhà Minh (1368-1644) trước buổi bán đấu giá gốm sứ và những tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc ở Hồng Kông.


10
Một người đi nhặt chai tại một khu chướng ngại gần lối vào sân vận động của câu lạc bộ bóng đá Dynamo Kyiv ở Ukraina.


11
Ba binh sĩ Hàn Quốc nhìn qua phía bên kia giới tuyến giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên tại làng biên giới Bản Môn Điếm, nơi chia cắt hai miền Triều Tiên kể từ thời chiến tranh Triều Tiên, Paju, Hàn Quốc.


12
Thủy thủ người Ukraina từ tàu hải quân Ternopil neo đậu thuyền vào bến tàu tại vịnh Sevastopol. Ukraina sẽ không can thiệp quân sự tại bán đảo Crimea đang đòi ly khai để tránh điều quân khỏi biên giới phía đông của mình, quyền tổng thống Ukraina cho biết trong một cuộc phỏng vấn.


13
Một con heo bơm hơi trong cuộc biểu tình trên Quảng trường Cộng hòa ở Paris, Pháp, phản đối điều kiện chăn nuôi heo.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-3-2014/1870122.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 14.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.


1
Những tín đồ Ấn giáo được ném bột màu lên người đón mừng dịp lễ Holi tại đền Bankey Bihari ở Vrindavan, bang Uttar Pradesh miền bắc Ấn Độ. Holi, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo hiệu sự khởi đầu của mùa xuân và được đón mừng trên khắp Ấn Độ.


2
Những người quản tượng cầu nguyện trên lưng voi trong ngày Voi Quốc gia của Thái Lan ở cố đô Ayutthaya, Thái Lan.


3
Khách tham quan đọc sách trong Hội chợ Sách Quốc tế Leipzig ở Leipzig, Đức. Hơn 2000 đơn vị tham gia triển lãm từ 42 quốc gia giới thiệu những tác phẩm của mình từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 3, 2014.


4
Daniel Davis bị tuyết và băng bao phủ trong khi đang dọn trên vỉa hè trong một cơn bão tuyết ở Detroit, bang Michigan, Mỹ, ngày 12 tháng 3, 2014.


5
Vận động viên Mher Avanesyan của Armenia tranh tài ở nội dung trượt tuyết đổ dốc Slalom của nam trong Thế vận hội Paralympic dành cho người khuyết tật tại trung tâm trượt tuyết Rosa Khutor gần Sochi, Nga.


6
Một người biểu tình chống chính phủ đeo mặt nạ Guy Fawkes sau rào chắn mà họ châm lửa đốt trong một cuộc biểu tình ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12 tháng 3, 2014. Cảnh sát chống bạo động đụng độ với người biểu tình tại một số thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ qua ngày thứ hai khi người đưa tang chôn cất một thiếu niên bị thương trong cuộc biểu tình mùa hè năm ngoái.


7
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đón chú rối Kermit the Frog trong khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey giới thiệu buổi ra mắt phim mới "Muppets Most Wanted" tại Tòa Bạch Ốc ở Washington, ngày 12 tháng 3, 2014.


8
Hàng xe Volkswagen e-Golf trong cuộc họp báo hàng năm của công ty tại Berlin, Đức.


9
Dàn diễn viên Ryan Hansen (trái), Kristen Bell (giữa), và Jason Dohring (phải) trong buổi ra mắt phim "Veronica Mars" ở Hollywood, California, ngày 12 tháng 3, 2014.


10
Vũ công ballet Nhà hát Opera Quốc gia trong buổi tổng duyệt vở ‘Hồ Thiên Nga’ của Pyotr Ilyich Tchaikovsky ở Vienna, Áo.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-3-2014/1870820.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 15.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Quan tài của binh sĩ Anh William McAleer tử trận trong Thế chiến thứ nhất được cải táng tại nghĩa trang Loos Thế chiến thứ nhất của Anh tại Loos-en-Gohelle, Pháp. Binh nhì William McAleer của Tiểu Đoàn thứ 7, Trung đoàn bộ binh Scotland Hoàng gia, tử trận vào ngày 26 tháng 9 năm 1915 trong trận Loos. Di hài của ông được tìm thấy và xác định vào năm 2010 và đang được cải táng với đầy đủ nghi thức quân sự cùng với 19 chiến sĩ vô danh khác.
2
Một người dân cố gắng dập tắt đám cháy gây ra bởi những người ủng hộ nhóm Huynh đệ Hồi giáo trong cuộc đụng độ gần Kim tự tháp Giza ở Giza, Ai Cập.
3
Một phụ nữ đứng trước bức tranh có tên "Bức tranh những kết nối (2007)" trong triển lãm "Tạp chí và Bách khoa toàn thư" của họa sĩ Paule Hammer tại Bảo tàng thành phố Jena, miền trung nước Đức.
4
Người tham gia hóa trang trong một cuộc diễu hành nhân ngày lễ Purim của người Do Thái của bên ngoài trường Bialik Rogozin ở phía nam Tel Aviv, Israel. Purim là lễ mừng sự cứu rỗi người Do Thái khỏi nạn diệt chủng ở Ba Tư cổ đại, như được kể lại trong Sách Esther.
5
Trẻ em con người lao động nhập cư nước ngoài hóa trang mừng lễ Purim ở Tel Aviv, Israel.
6
Hành khách di tản khỏi máy bay US Airways Flight 1702 sau khi phi công buộc phải hủy bỏ cất cánh không lâu sau 6 giờ chiều, sau khi một lốp bánh xe trên bộ phận hạ cánh phía trước bị nổ ở Philadelphia, ngày 13 tháng 3, 2014. Chiếc máy bay phản lực Airbus A320 bay đến Fort Lauderdale, bang Florida, chở theo 149 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, phát ngôn viên của sân bay Victoria Lupica cho biết.
7
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước khi hội họp tại Winfield House, tư thất của đại sứ Mỹ ở London.
8
Cảnh sát quốc gia bắt giữ một người biểu tình chống chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro trong một cuộc biểu tình tại Caracas, Venezuela, ngày 13 tháng 3, 2014.
9
Vận động viên Heath Calhoun của Mỹ trong cuộc tranh tài trượt tuyết đổ dốc Super-G tại Paralympic Sochi mùa đông 2014 ở khu trượt tuyết Rosa Khutor, Nga.
10
Nghệ sĩ địa phương vẽ một quả trứng Phục sinh cao 2 mét ở thành phố Koprivnica phía bắc Croatia, ngày 13 tháng 3 2014.
11
Một nghệ sĩ đường phố bay lơ lửng ở trung tâm Paris, Pháp.
12
200 con gấu đen Formosa bằng giấy được bao quanh bởi những con gấu trúc bằng giấy tại một cuộc triển lãm được gọi là "Pandas on Tour" tại Quảng trường Tự do của Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch tại Đài Bắc, Đài Loan.

13
Một người hóa trang theo phong cách cosplay tại Hội chợ Sách Leipzig ở Leipzig, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-3-2014/1871728.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 15.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người dân Syria đi lại trong thành phố ốc đảo cổ Palmyra, cách Damascus 215 km về phía đông bắc.
2
Các tín đồ mộ đạo đưa tay đón nhận nước thánh các nhà sư ban cho trong lễ hội hàng năm Magic Tattoo tại Wat Bang Phra ở tỉnh Nakhon Prathom, Thái Lan.
3
Một phụ nữ viết lời cầu nguyện cho những hành khách trên chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines tại một thương xá ở Kuala Lumpur, Malaysia. Các nhà điều tra kết luận có một hay nhiều người có kinh nhiệm lái máy bay đã cướp chiếc máy bay, tắt các máy móc liên lạc và lái đi hướng khác.
4
Cầu thủ Michele Campagnaro của Italia rơi giày trong trận đấu rugby với đội Anh trong giải Sáu Quốc gia tại Sân vận động Thế vận hội ở Roma.
5
Tay đua Tây Ban Nha Fernando Alonso lái chiếc Ferrari trong cuộc đua vòng loại tại Công viên Albert trước Giải Australia Formula One Grand Prix ở Melbourne.
6
Một công nhân đội bao than đi bán tại một trong những địa điểm bán than ở Jeddah, Ả-rập Saudi.
7
Người biểu tình chạy tránh vòi rồng của vệ binh quốc gia trong một cuộc biểu tình tại Quảng trường Altamira ở Caracas, Venezuela, ngày 14 tháng 3, 2014.
8
Đua ngựa trên Sông Yenesei đóng băng trong giải Đua ngựa nghiệp dư trên băng lần thứ 44 gần khu định cư Novosyolovo, cách thành phố Krasnoyarsk ở phía nam Siberia, Nga khoảng 250 km.
9
Sông Chicago được nhuộm màu xanh lá cây để chào mừng Ngày Thánh Patrick ở Chicago, bang Illinois, Mỹ.
10
Một người hóa trang theo phong cách cosplay trình diễn trong lễ hội Manga-Comic-Convention tại Hội chợ Sách Quốc tế Leipzig ở Leipzig, Đức.
11
Một người chăn dê Palestine gần thành phố Jenin, Bờ Tây.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-3-2014/1872097.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 17.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người chạy bộ trên khu vực Đài tưởng niệm Washington ở thủ đô Washington với xe dọn tuyết phía sau. Tuyết rơi ở một số vùng thuộc đông bắc của Mỹ khiến người lái xe ngán ngẩm vì mùa đông lại phải đối mặt với đường sá đi lại nguy hiểm, trong khi chỉ vài ngày nữa là bắt đầu mùa xuân.
2
Công nương Kate của Anh vuốt ve con chó biểu tượng của một binh đoàn khi tham dự cuộc diễn hành Ngày Thánh Patrick với Tiểu đoàn 1 Vệ binh Ireland ở Doanh trại Mons, Aldershot.
3
Sinh viên đứng vây quanh một tác phẩm nghệ thuật 3 chiều, dựa trên chuyến bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, được vẽ trên sân trường ở thành phố Makati, Metro Manila, Philippines.
4
Khói màu xanh lá cây, trắng và đỏ tượng trưng cho màu cờ của Ý trên bầu trời của Rome do một đơn vị nhào lộn của  Không quân Ý 'Frecce Tricolori ' biểu diễn kỷ niệm ngày thống nhất quốc gia Ý ở Rome.
5
Binh sĩ Hàn Quốc bọc hài cốt của binh lính Trung Quốc trong nghi lễ đặt vào quan tài tại một căn cứ quân đội Hàn Quốc ở Paju, phía bắc Seoul.
6
Tấm ảnh đôi cho thấy tháp nghiêng Pisa vào ban đêm (trên) và tháp nghiêng Pisa được rọi đèn màu xanh lá cây để đón mừng ngày lễ quốc gia của Ireland vào đêm trước Ngày Thánh Patrick, ngày 16 tháng 3, 2014.
7
Một em gái nhìn máy bay qua cửa sổ của phòng chờ lên máy bay tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.
8
Vệ binh Quốc gia tiến về hướng người biểu tình chống chính phủ trong cuộc đụng độ với cảnh sát tại quảng trường Altamira ở Caracas. Những người chống đối chính quyền xã hội chủ nghĩa của Venezuela tuần hành để phản đối điều họ cho là sự can thiệp của Cuba trong các lực lượng vũ trang, với những vụ đụng độ bùng lên sau đó trong một quảng trường ở Caracas, ngày 16 tháng 3, 2014.
9
Một phụ nữ Hindu phủ phục trên nền của đền thờ cầu nguyện trong ngày lễ hội Holi ở thành phố Ahmedabad phía tây Ấn Độ. Holi, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo hiệu sự khởi đầu của mùa xuân và được đón mừng khắp Ấn Độ.
10
Một người phụ nữ Afghanistan nhận thẻ cử tri của mình từ một nhân viên của Ủy ban bầu cử độc lập Afghanistan tại một trung tâm đăng ký dành cho cử tri nữ ở Kabul.l.
11
Cần cẩu và một phần xác con tàu chở hàng Tây Ban Nha ‘Luno’ ở Anglet, tây nam nước Pháp. Con tàu bị vỡ thành 3 phần sau khi bị đắm vào tháng Hai năm 2014. Con tàu Tây Ban Nha 20 tuổi gãy đôi khi gió và sóng xô nó va vào đê chắn sóng nhân tạo vào ngày 5 tháng 2. Thủy thủ đoàn của 11 người được cứu thoát bằng trực thăng trong điều kiện nguy hiểm.
12
Một người lính Ukraina đứng trên một chiếc xe bọc thép tại một doanh trại quân đội gần làng Michurino, Ukraina.
13
Hình ảnh do kính viễn vọng không gian Hubble của NASA/ESA chụp được cho thấy Tinh vân Đầu Khỉ hay NGC2174, kỷ niệm năm thứ 24 kính viễn vọng được đưa lên quỹ đạo. NGC 2174 cách chòm sao Orion khoảng 6400 năm ánh sáng. Hubble trước đây từng chụp lại phần này của bầu trời vào năm 2011 - khu vực nhiều màu sắc chứa đầy những ngôi sao mới hình thành chìm giữa những làn sáng của khí và bụi vũ trụ.
14
Một người biểu diễn trước những thông điệp gửi lời cầu nguyện và lời chúc tốt lành cho những hành khách trên máy bay Malaysia mất tích tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur  ở Sepang. Cuộc điều tra những phi công trên chuyến bay mất tích được tăng cường sau khi các quan chức khẳng định những lời cuối cùng phát đi từ buồng lái là sau khi một hệ thống báo hiệu quan trọng bị ngắt bằng tay.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-17-thang-3-2014/1873333.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 19.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Hình ảnh từ video của đài truyền hình KOMO – TV cho thấy khói bốc lên từ hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng bên ngoài trường quay KOMO - TV gần tháp biểu tượng Space Needle ở thành phố Seattle, bang Washington. Đài truyền hình này cho biết chiếc trực thăng dường như chuẩn bị hạ cánh trên nóc tháp thì va phải mặt của tòa nhà, rơi xuống một số chiếc xe bên dưới
2
Công nhân phục chế bóc lớp vàng trong một dự án phục chế một bức tượng Phật Thiên thủ Thiên nhãn, đã có từ 800 năm trên núi Bảo Đỉnh ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Bức tượng đá, chiếm diện tích khoảng 88 mét vuông trên núi, được khắc từ triều đại Nam Tống (1127-1279).
3
Một người đàn ông Campuchia đi trên một thanh tre dài 5 mét bắc ngang qua 2 cây thốt nốt cao để lấy nước thốt nốt làm đường trong mùa thu hoạch ở làng Samroang, tỉnh Kampong Chhnang, tây bắc của Phnom Penh.
4
Người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Yemen đọc kinh cầu nguyện khi họ đứng xung quanh những quan tài giả để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng vào ngày 18 tháng 3 năm 2011 trong một cuộc biểu tình ở thủ đô Sana'a chống lại sự cai trị của cựu Tổng thống Saleh.
5
Dân chúng đứng dọc theo Đại lộ số 5 trong cuộc diễu hành Ngày Lễ Thánh Patrick ở New York, 17 tháng 3, 2014.
6
Người biểu tình chống chính phủ dỡ những bao cát làm rào cản trên đường gần công viên Lumpino là khu vực biểu tình của họ tại Bangkok. Chính phủ Thái Lan đã bãi bỏ tình trạng khẩn cấp ở Bangkok và các khu vực lân cận sau khi tình trạng bạo động liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị của đất nước lắng dịu.
7
Những nhà bảo tồn Ai Cập làm sạch một xác ướp nữ từ thời Pharaoh (712-323 trước Công nguyên) ở trung tâm bảo tồn thuộc Đại Bảo tàng Ai Cập đang được thi công, bên ngoài Cairo, ngày 17 tháng 3, 2014.
8
Thanh niên người Sikh ở Ấn Độ biểu diễn phun lửa khi chào đón Arun Jaitley,  lãnh đạo cao cấp của Đảng Bharatiya Janata và là ứng cử viên cho ghế quốc hội của thành phố Amritsar, đến tham dự một sự kiện ở Amritsar.
9
Khán giả Bangladesh ngồi bên trong một bảng điểm xem trận đấu khởi động giữa Anh và Tây Ấn trong Giải đấu cricket thế giới ICC Twenty20 tại Sân vận động Khan Shaheb Osman Ali ở Fatullah, ngoại ô Dhaka.
10
Các nhà khoa học, sử dụng máy ảnh trên tàu do thám Mặt trăng của NASA, tạo nên bức ảnh ghép có độ phân giải lớn nhất về khu vực cực bắc của mặt trăng. Những hình ảnh với độ phân giải 2 mét mỗi pixel bao phủ một khu vực bằng hơn một phần tư nước Mỹ. (Image Credit: NASA/GSFC/Arizona State University)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-3-2014/1874250.html

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 20.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Hai con gấu Bắc cực sinh đôi chơi trong chuồng tại vườn thú Tierpark Hellabrunn ở Munich, Đức.
2
Một nông dân Ấn Độ nằm trên đống dưa hấu tại gian hàng trái cây của mình trước khi đem bán ở ở chợ bán sỉ trái cây Gaddiannaram ở ngoại ô Hyderabad.
3
Một người biểu tình la hét khi cảnh sát cố gắng dời ghế khỏi lối vào Quốc hội Đài Loan ở Đài Bắc đã bị những nhà hoạt động chiếm cứ nhằm phản đối những động thái của Quốc Dân Đảng cầm quyền với mục đích phê chuẩn một hiệp định thương mại với Trung Quốc gây tranh cãi.
4
Cảnh sát chống bạo động tìm cách phá cổng vào khuôn viên trường Đại học al-Azhar trong cuộc đụng độ với nữ sinh viên đại học, những người ủng hộ tổ chức Huynh đệ Hồi giáo và Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi trong khu vực Nasr City của thủ đô Cairo.
5
Những người ủng hộ ứng viên tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani Ahmadzai cố bắt lấy những tờ rơi trong một chiến dịch tranh cử của ông ở tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan.
6
Một người đàn ông bế một người biểu tình bị thương trong một cuộc biểu tình chống chính phủ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại San Cristobal, ngày 18 tháng 3, 2014.
7
Một robot hình người của IIT được triển lãm trong hội chợ robot Innorobo 2014 ở Lyon, Pháp, ngày 18 tháng 3, 2014. Innorobo là sự kiện hàng năm để các công ty và trung tâm nghiên cứu ra mắt những công nghệ mới nhất của mình trong kỹ nghệ chế tạo robot.
8
Một người đàn ông Iran chơi với pháo hoa trong công viên Pardisan ở Tehran, ngày 18 tháng 3, 2014, trong lễ hội Chaharshanbe Souri (lễ hội Lửa). Người Iran nhảy qua đống lửa đang bừng cháy và ném pháo để đón mừng mùa xuân tới, trùng với dịp lễ năm mới truyền thống của họ, được gọi là Nowruz, bắt đầu từ ngày 21 tháng 3.
9
Đoàn xe máy đậu bên ngoài Bộ Ngoại giao Hà Lan ở The Hague. Hội nghị thượng đỉnh An ninh Hạt nhân dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25.
10
Trứng Phục sinh treo rợp cây táo trong vườn nhà nghỉ mùa hè của bà Christa và ông Volker Kraft người Đức đã hồi hưu, trong thành phố Saalfeld phía đông của Đức. Mỗi năm kể từ năm 1965 họ dành hai tuần trang trí cái cây với bộ sưu tập 10.000 quả trứng Phục sinh vẽ tay đầy màu sắc để đón mừng lễ Phục Sinh.
11
Vận động viên Rachel Homan của Canada trong trận đấu môn curling với Đức trong Giải Vô địch Thế giới Curling nữ ở Saint John, New Brunswick, Canada.
12
Trang trí đèn lồng để đón mừng ngày lễ Phật đản sắp tới vào ngày 6 tháng 5 tại chùa Jogye ở Seoul, Hàn Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-3-2014/1875033.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 3, 2014

Phổ biến ngày 21.03.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những người ủng hộ ứng viên tổng thống Afghanistan Abdullah Abdullah đến cuộc vận động bầu cử ở Charikar . Cuộc bầu cử ngày 5 tháng 4 của Afghanistan là cuộc bầu cử tổng thống thứ ba, với 11 ứng cử viên ra tranh cử, kể từ khi Taliban sụp đổ.
2
Người dân ngồi trên quảng trường Sechselaeutenplatz ở phía trước nhà hát opera ở Zurich, Thụy Sĩ, trong một ngày nắng đẹp.
3
Một trung đoàn kỵ binh Anh diễn hành trong công viên Hyde Park ở London. Trung đoàn này vừa trải qua cuộc kiểm tra hàng năm để xác nhận khả năng của họ trong việc thực hiện những nghi thức nhà nước trong năm.
4
Một người tắm ở suối nước nóng Thermopylae, con suối nổi tiếng ở miền trung Hy Lạp, 19/ 3/2014.
5
Thị trưởng Toronto Rob Ford cười trước một tấm bảng với khẩu hiệu "Bình tĩnh và tiếp tục” tại tòa thị chính ở Toronto, Canada , ngày 19 tháng 3, 2014. Ông Ford, được truyền thông thế giới chú ý vào năm ngoái sau khi thừa nhận đã hút cocaine, lại vướng vào một tranh cãi mới sau khi một đoạn video cho thấy ông bị kích động và có như đang chửi tục bên ngoài tòa thị chính.
6
Thành viên lực lượng an ninh Iraq bắn khẩu pháo trong cuộc đụng độ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Levant có liên hệ tới al-Qaida ở Jurf al-Sakhar, phía nam thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 19 tháng 3, 2014.
7
Một phụ nữ viết một thông điệp cho những hành khách trên chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines trên bức tường kính tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia.
8
Peter Norbot và Kris Hamilton (trái) trong trang phục Người nhện Spider-Man chờ đến lượt mình thử vai trong một chiến dịch quảng bá cho bộ phim "The amazing Spider-Man 2 " sắp công chiếu, Chicago, Mỹ, ngày 19 tháng 3, 2014.
9
Một người tham gia cuộc thi lướt sóng Sumol Nazare Special Edition ở Nazare, Bồ Đào Nha, ngày 19 tháng 3, 2014.
10
Những hình tượng châm biếm được đốt trong lễ hội truyền thống Fallas ở Valencia, Tây Ban Nha, ngày 19 tháng 3, 2014. Mỗi năm thành phố Valencia đón mừng lễ hội "Las Fallas" cổ xưa, một tuần náo nhiệt đầy pháo hoa và đám rước lễ để tôn vinh Thánh Joseph. Lễ hội kết thúc vào nửa đêm 19 tháng 3 với nghi lễ đốt những hình tượng châm biếm để khắp các ngả đường thành phố.
11
Một người với những con lạc đà đi trên cồn cát ở Mhamid el- Ghizlane, trong khu vực sa mạc Sahara phía nam Morocco.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-3-2014/1875881.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten