donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 1 từ ngày 6 tới 17

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 1, 2013

Phổ biến ngày 07.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Máy bay của hãng hàng không Delta xả băng đóng tại Sân bay Quốc tế Chicago Midway ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ. Thời tiết băng giá sau khi một cơn bão tuyết lớn ập vào khu vực này hồi tuần trước.
2
Người đàn ông mang mặt nạ, mặc quần áo dày tránh gió tuyết khi đi qua trung tâm thành phố Springfield, bang Illinois, Mỹ, ngày 5 tháng 1, 2014. Nhiệt độ lạnh chưa từng thấy trong nhiều năm sắp sửa lập kỷ lục trong những ngày tới ở vùng trung tây, đông bắc và nam, làm việc đi lại trở nên nguy hiểm và khiến nhiều nhà thờ, trường học đóng cửa.
3
Một binh sĩ Pháp nói chuyện với các em nhỏ khi đứng gác tại một rào chắn đường trong khu dân cư Miskine ở thủ đô Bangui, Cộng Hòa Trung Phi.
4
Xe ngập trong nước lũ sau cơn mưa lớn trong thủ đô Riyadh, Ả-rập Saudi.
5
Một em bé người Afghanistan trong một trại tị nạn dành cho người thất tán ở vùng ngoại ô của Mazar-e Sharif, phía bắc thủ đô Kabul.
6
Những thành viên của Hiệp hội Bảo tồn Kỹ năng Cứu hỏa Edo biểu diễn thăng bằng trên thang tre trong hoạt động đón mừng năm ở Tokyo, Nhật Bản.
7
Sóng lớn ập vào lối đi dạo quanh bờ biển ở Aberystwyth, xứ Wales, Vương quốc Anh.
8
Nữ tu tham dự thánh lễ do Đức Giáo hoàng cử hành trong Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô tại Vatican, để đánh dấu ngày lễ Hiển linh (lễ Ba Vua). Ngày lễ này hồi tưởng lại cuộc hành trình của 3 vị vua (magi) đến chầu chúa hài đồng Giêsu.
9
Người Bulgaria nhảy múa trong dòng nước băng giá của sông Tundzha đón mừng ngày lễ Hiển linh ở thị trấn Kalofer, cách thủ đô Sofia khoảng 150 km về phía đông.
10
Vận động viên trượt tuyết Robert Kranjec của Slovenia tung người thực hiện cú nhảy trong giải đấu ở Bischofshofen, Áo.
11
Bảo Bảo, gấu trúc con 4 tháng tuổi rưỡi, ra mắt công chúng lần đầu tại Vườn thú Quốc gia ở thủ đô Washington, Mỹ.
12
Núi lửa Sinabung phun trào ở Sibintun , Bắc Sumatra, Indonesia.
13
Trẻ em người Kashmir đi trên con đường phủ đầy tuyết ở ngoại ô Srinagar, Ấn Độ.

14
Du thuyền Princess 98 được xe tải chở tới hội chợ ở Duesseldorf, Đức. Chiếc Princess 98, dài 30 mét và nặng 100 tấn, sẽ được trưng bày tại hội chợ thuyền quốc tế ở Duesseldorf từ 18 tháng 1 đến 26 tháng 1, 2014. Mức giá sẽ vào khoảng 7 triệu euro (9,5 triệu USD).

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-1-2013/1824639.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 08.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Đèn lồng đỏ trước dịp Tết Nguyên đán tại một xưởng sản xuất gia đình ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
2
Tổng thống Pháp Francois Hollande và bạn gái Valerie Trierweiller cắt bánh truyền thống khổng lồ mừng lễ Hiển linh của Công giáo trong một buổi lễ tại Cung điện Élyée ở Paris.
3
Một người đàn ông giúp một cậu bé bị thương sống sót sau một cuộc không kích của lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo lời các nhà hoạt động, trong khu dân cư Duma ở Damascus.
4
Hồ nước đóng băng bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington, Mỹ, khi nhiệt độ giảm xuống -10°F. (Ảnh của Diaa Bekheet/VOA)
5
Một người vô gia cư trùm chăn chống lạnh cố gắng ngủ tại một trạm tàu điện ngầm khi nhiệt độ ở thủ đô Washington, Mỹ.
6
Băng đóng dọc theo hồ Michigan ở North Avenue Beach ở Chicago, Illinois, Mỹ.
7
Patrick O'Brien trong một bộ đồ Người nhện chạy bộ quanh hồ Harriet ở phía nam Minneapolis, Minnesota, Mỹ.
8
Thủ tướng Đức Angela Merkel chống nạng tham dự một sự kiện hàng năm ở Berlin. Bà Merkel bị chấn thương xương chậu khi trượt tuyết trong những ngày nghỉ trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ và sẽ phải cắt giảm khối lượng công việc của bà trong 3 tuần tới.
9
Hành khách đẩy xe trong sương mù dày đặc vào một buổi sáng mùa đông lạnh ở vùng ngoại ô Agartala, thủ phủ của bang Tripura phía bắc Ấn Độ.
10
Một chiếc lều che nắng trên bãi biển bị phá hủy bởi một cơn bão gần đây quét qua Brighton, miền nam nước Anh.
11
Các thành viên đội tuyển cricket của Australia vẫy tay chào hành khách đi phà ngang qua trong một buổi lễ kỷ niệm công cộng tại Nhà hát Opera Sydney.
12
Dennis Rodman chào truyền thông túc trực bên ngoài một khách sạn Bình Nhưỡng trên đường đến một buổi tập bóng rổ giữa các cầu thủ Bắc Triều Tiên và Mỹ.
13
Vận động viên đua xe Mark Davidson của Australia vượt qua cồn cát trong chặng thứ hai của cuộc đua Dakar Rally giữa các thành phố San Luis và San Rafael ở San Rafael, Argentina, ngày 6 tháng 1 năm 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-1-2014/1825409.html

Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 09.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một chiếc xe bị đóng băng ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ, nơi nhiệt độ vẫn ở dưới mức đóng băng. Đợt không khí lạnh Bắc cực đã giảm bớt cường độ với gió dịu và thời tiết ấm nhẹ, một ngày sau khi mang tới cái lạnh kỷ lục khắp vùng Bờ Đông của Mỹ.
2
Đài phun nước đóng băng ở Bảo tàng Quốc gia Thổ dân Mỹ ở thủ đô Washington, Mỹ (Ảnh của Dimitris Manis/VOA)
3
Tân binh mới tuyển thuộc lực lượng cảnh sát quân sự Yemen tham gia diễn tập tại doanh trại ở Sana'a.
4
Người biểu tình đốt xe gần một chiếc xe cảnh sát trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động ở khu vực Nasr City, Cairo, Ai Cập.
5
Nhà vô địch sumo Harumafuji của Mông Cổ trong một tư thế biểu diễn để tôn vinh Đền Meiji ở Tokyo, Nhật Bản. Nghi lễ Shinto là một phần của hoạt động đón mừng năm mới tại đền thờ.
6
Dung nham nóng từ núi lửa Sinabung ập tới cây trong huyện Karo, tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia.
7
Người tham gia sắp xếp sushi để tạo thành bức tranh ghép sushi lớn nhất trong một nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guinness trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập một chuỗi cửa hàng sushi ở Hồng Kông. Tổng cộng có 20,647 miếng sushi được sử dụng cho một không gian 37 mét vuông để phá kỷ lục, được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng thực và công bố vào cuối sự kiện.
8
Tim Green từ thành phố Sidney, Australia, chạy bộ trên tác phẩm điêu khắc gỗ có tên ‘Wood Line’ của nghệ sĩ Andy Goldsworthy trong một khu rừng bạch đàn ở The Presidio, thành phố San Francisco, bang California, Mỹ, ngày 7 tháng 1, 2014.
9
Một người thả diều hình con cọp lớn tại Liên hoan Diều quốc tế ở Mumbai, Ấn Độ.
10
Mây đen vần vũ và cơn mưa nặng hạt đến gần Montevideo từ Rio de la Plata, Uruguay, ngày 7 tháng 1, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-1-2014/1826221.html

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 10.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Đơn vị cảnh sát biệt động Iraq hành quân trong một buổi lễ đánh dấu Ngày Cảnh sát tại học viện cảnh sát ở Baghdad.
2
Abdul Ghafar nói chuyện với người con gái tên là Spozhmai đang bị giam giữ để bảo vệ ở Lashkargah, thủ phủ tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan. Cảnh sát nói cô gái dự phần trong một vụ nổ bom tự sát bất thành và cha cô lo sợ Taliban sẽ giết cả ông và cô nếu họ quay trở về làng của mình.
3
Tình nguyện viên sử dụng gậy để xua đám đông đang cố gắng xông vào một điểm phân phối thực phẩm và nhu yếu phẩm tại một trại tị nạn tạm thời chứa khoảng 100.000 người thất tán, tại sân bay Mpoko ở Bangui, Cộng hòa Trung Phi.
4
Bông hoa nằm giữa tro núi lửa Sinabung gần làng Sibintun trong huyện Karo, tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia, ngày 9 tháng 1, 2014.
5
Những em nhỏ người Nepal cho chim bồ câu ăn tại Quảng trường  Durbar ở Kathmandu.
6
Trẻ em chơi quanh một người trong bộ trang phục Batman ở khu ổ chuột Favela do Metro, khu vực ngay gần sân vận động Maracana ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Những hộ gia đình sống trong khu nhà ổ chuột gần sân vận động này không cho phá bỏ nhà của họ trong một dự án tân trang khu vực trước Giải bóng đá World Cup vào tháng 6.
7
Phà chở khách len lỏi qua dòng nước băng trên sông Hudson giữa bang New Jersey và khu Manhattan ở New York.
8
Thác Niagara trong vùng biên giới giữa Canada và Mỹ đóng băng khi đợt không khí lạnh Bắc cực tràn xuống miền nam Canada và Mỹ.
9
Tín đồ giành nhau cầm lấy tượng Chúa Giêsu vác thập tự giá trong một đám rước lớn tại Manila, Philippines. Bức tượng gỗ cỡ thật này, được chạm khắc ở Mexico và mang tới Philippines vào thế kỷ 17, được cho là có quyền năng chữa lành bệnh tật.
10
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xem một trận đấu bóng rổ với cựu cầu thủ bóng rổ NBA của Mỹ Dennis Rodman tại Sân vận động trong nhà ở Bình Nhưỡng.
11
Một kỹ sư chui qua một lỗ trong Máy Đào Đường hầm (TBM ) ở Kuala Lumpur, Malaysia. Cỗ máy này đã khoan được một đoạn 9,5 km của đường hầm đôi cho đường tàu cao tốc Klang Valley MRT.
12
Binh sĩ Ấn Độ tham gia diễn tập cho cuộc diễu hành Ngày Cộng hòa vào một buổi sáng mùa đông lạnh ở New Delhi.
13
Một người đàn ông với một đứa trẻ đi về phía đỉnh núi Vodno ở Skopje, Macedonia.
14
Tay đua Martin Kaczmarski người Ba Lan và phụ lái Filipe Palmeiro người Bồ Đào Nha đua chặng thứ tư trong giải đua xe Dakar Rally giữa thành phố San Juan và Chilecito của Argentina, ngày 8 tháng 1, 2014 .

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-1-2014/1827065.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 11.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người mẹ bồng con nhìn núi lửa Sinabung phun khói tại làng Berastepu, quận Karo, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia. Hơn 22.000 dân làng sơ tán kể từ khi nhà cầm quyền nâng cao tình trạng báo động núi lửa lên mức cao nhất vào tháng 11 năm ngoái.
2
Người mẹ ngồi cùng con nhỏ tại một bệnh viện do Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới diều hành ở Minkammen, cách Bor 25 kilômét về phiá nam. Khoảng 80.000 người sơ tán khỏi vùng Nam Sudan xáo trộn đến nơi an toàn tại những trại tạm trú bụi bặm ở vùng Awerial, bên kia Sông Nil.
3
Những người tham dự đám tang đọc kinh Koran bên cạnh mộ của học sinh người Pakistan Aitzaz Hassan, 15 tuổi, chết khi ngăn chận một vụ tấn công tự sát bên ngoài trường học của em vào ngày thứ Năm tại quận Hangu. Cảnh sát đề nghị tặng Aitzaz Hassan huy chương cao quí nhất dành cho thường dân.
4
Lực lượng an ninh Ai Cập xung đột với những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tại quận Nasr thuộc Cairo. Hàng trăm người Hồi Giáo tụ tập tại Cairo và trên toàn quốc, kêu gọi tẩy chay cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp sắp tới.
5
Một người đàn ông Somalia lướt Internet trên điện thoại di động tại một bãi biển dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương tại Mogadishu. Nhóm phiến quân al-Shabab đã cấm sử dụng Internet tại quốc gia vùng Sừng châu Phi, cho phép những người điều hành viễn thông 15 ngày để tuân hành lệnh cấm.
6
Một người ủng hộ nhà tấu hài Pháp  Dieudonne M'bala M'Bashar al- Assad, còn được gọi là Dieudonne, mặc áo thun với dòng chữ “2014, Năm thịt băm viên” bên ngoài một phòng hoà nhạc nơi nhà tấu hài trình diễn tại Tours. Một tòa án giữ nguyên lệnh cấm chương trình trình diễn dự trù tổ chức vào ngày thứ Sáu. Nhà tấu hài này bị cáo buộc nhục mạ việc tưởng nhớ những nạn nhân Holocaust.
7
Một em gái ngồi trước bức tường với hàng chữ “Chúng ta phải phản kháng” tại một khu ổ chuột xe điện ngầm gần sân vận động Maracana tại Rio de Janeiro. Cư dân đang phản đối việc bị đuổi ra khỏi nhà. Việc di chuyển cộng đồng này nằm trong khuôn khổ tân trang khu vực dành cho World Cup 2014.
8
Những người hành hương trên đường đi đến dự thánh lễ tại địa điểm rữa tội ở Bethany, Jordan. Hàng ngàn tín đồ Công giáo đổ đến địa điểm trên bờ Sông Jordan để bắt đầu cuộc hành hương.
9
Người thánh thiện thứ 3 của Tây Tạng Gyalwang Karmapa Ogyen Trinley Dorjee thứ 17 trong Lễ hội Cầu Nguyện Kagyu Monlam thứ 31 vì Hòa bình Thế giới tại Bodhgaya. Lễ hội Kagyu Monlam là một lễ cầu nguyện hàng năm tại Bodhgaya.
10
Một đoàn người diễn hành mặc trang phục ông già Noel đi trên đường phố chính tại Oslo, Na Uy. Đoàn người đi đến toà nhà Quốc hội Na Uy để quảng bá cho “Vận động hội mùa Đông của ông già Noel” sắp tới.
11
Công chúng đi bên ngoài T2, một nhà ga hàng không mới tại Phi trường Quốc tế Chhatrapati Shivaji, trong buổi lễ khánh thành tại Mumbai, Ấn Độ.  Thủ đô tài chánh đông đúc này của Ấn Độ khánh thành nhà ga hàng không quốc tế mới trị giá 2 tỉ đô la được chờ đợi lâu nay hôm thứ Sáu.
12
Những diễn viên sẵn sàng cho  buổi trình diễn nhạc kịch Trung Quốc dành cho các người lớn tuổi trước Tết Âm lịch tại Singapore. Buổi trình diễn do Nhĩ San, một tổ chức phúc lợi tình nguyện tổ chức để gây quỹ giúp đỡ những người cao tuổi.
13
Những người tham gia vào đám đông tự phát ném gối và lông trên đường Reeperbahn ở Hamburg, Đức. Hàng trăm người tham dự vào việc ném gối để phản đối “vùng nguy hiểm” do cảnh sát thiết lập.
14
Cây “Râu Người Già” tại Bamberg, miền nam nước Đức. Cây này thường mọc treo trên những cành cây, giống như tóc màu xám hay hơi lục.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-1-2015/1828234.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 14.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) trao quà là một cặp khoai tây từ bang Idaho cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov của Nga vào đầu cuộc họp của họ tại nơi cư trú của Đại sứ Hoa Kỳ ở Paris, Pháp.
2
Người biểu tình chống chính phủ chặn một con đường ở trung tâm Bangkok. Hàng ngàn người biểu tình bắt đầu một cuộc phong tỏa tại những giao lộ lớn ở Bangkok nhằm làm tê liệt thủ đô Thái Lan và gia tăng áp lực đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải từ chức.
3
Đám cháy rừng dọc theo rìa con đường bên cạnh một xe cứu hỏa trong khu vực Stoneville , vùng ngoại ô phía đông thành phố Perth ở bang Western Australia, ngày 12 tháng 1, 2104. Nhà chức trách cho biết một người thiệt mạng và 4 người mất tích sau khi đám cháy lan nhanh phá hủy ít nhất 46 ngôi nhà.
4
Chiếc Toyota FT- 1 ra mắt trong buổi giới thiệu trước truyền thông trong cuộc Triển Lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan, Mỹ.
5
Những cô gái Nhật Bản trong trang phục kimono dự ngày Lễ Trưởng thành tại một công viên giải trí ở Tokyo.
6
Một bức tranh vẽ lại tác phẩm của họa sĩ trào lưu cổ điển Vasily Surikov của Nga trong cái khung bằng băng đá trước khai mạc Liên hoan Điêu khắc Băng Tuyết Quốc tế lần thứ 2, trên bờ sông Yenisei ở Krasnoyarsk.
7
Chiến đấu cơ của Không quân Đài Loan tham gia một cuộc diễn tập quân sự chung tại một căn cứ không quân ở Đài Trung, miền trung Đài Loan.
8
Khách tham quan cho gấu trúc ăn nắm tuyết tại một vườn thú ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
9
Một thí sinh tranh tài với con vịt của mình trong cuộc thi trượt tuyết với thú nuôi tại một khu trượt tuyết ở Tam Môn Hiệp, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 12 tháng 1, 2014.
10
Dàn diễn viên và nhà nhà sản xuất sê-ri phim truyền hình "Breaking Bad" ăn mừng sau chiến thắng giải Nam diễn viên chính kịch hay nhất và Sê-ri phim chính kịch hay nhất tại Lễ trao giải Qủa Cầu Vàng hàng năm lần thứ 71 tại Khách sạn Beverly Hilton, bang California, ngày 12 tháng 1, 2014.
11
Dân làng Ấn Độ tham gia đánh cá cộng đồng trong dịp lễ Bhogali Bihu tại Hồ Goroimari ở làng Panbari, khoảng 50 km về phía đông thành phố Gauhati, Ấn Độ. Lễ "Bhogali Bihu" đánh dấu sự kết thúc mùa thu hoạch tại bang Assam.
 
12
Hai người mẫu quảng cáo cho mẫu giấy dán tường mới nhất tại hội chợ đồ gia dụng quốc tế tại Cologne, Đức.
13
Tay đua Juan Carlos Salvatierra của Bolivia tranh tài trong chặng đua thứ bảy trong Giải Dakar Rally giữa các thành phố Salta của Argentina và Uyuni của Bolivia, ngày 12 tháng 1, 2014.
14
Người tham gia giả vờ như đang ngồi trên bệ cửa sổ của một kiến trúc độc đáo được gọi là "Merchant Store" trong Lễ hội Sydney ở Sydney, Australia .

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-1-2014/1829364.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 15.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Các phụ nữ Ai Cập, tại một điểm bầu cử ở Cairo, đưa ngón tay có dấu mực của họ lên để chứng tỏ họ đã bỏ phiếu. Người Ai Cập bỏ phiếu cho một dự thảo hiến pháp mới.
2
Người biểu tình chống chính phủ tuần hành ngang qua một rào cản đường do họ dựng lên bằng lốp xe ở trung tâm Bangkok, Thái Lan.
3
"Ngôi nhà lộn ngược" được trưng bày tại Trung tâm triển lãm VVTs toàn Nga tại Moskva.
4
Tượng con chim hạc phun nước bị đóng băng tại một công viên ở Tokyo. Không khí lạnh giá với nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất trong mùa đông năm nay tại nhiều nơi ở Nhật Bản.
5
Tia sét lóe sáng bên trên tượng Chúa Cứu thế trên Đồi Corcovado ở Rio de Janeiro, Brazil.
6
Máy bay Breitling Wingwalkers của Anh bay lượn bên trên Durrat Al Bahrain ở bờ biển phía nam của Bahrain trước cuộc Triển lãm Hàng Không Quốc tế Bahrain 2014 khai mạc ngày thứ Năm 16 tháng 1, 2014. Durrat Al Bahrain là một khu 21 km vuông gồm 15 hòn đảo. Đây là lần đầu tiên đội máy bay Anh xuất hiện tại Bahrain, sau các cuộc triển lãm máy bay quốc tế ở Trung Quốc, Australia, UAE cũng như châu Âu.
7
Hai thiếu nữ Pakistan xếp hàng đợi nhận thức ăn miễn phí trong một cuộc tụ họp đánh dấu ngày sinh của nhà tiên tri Muhammad của Hồi giáo, ở Rawalpindi.
8
3 người của tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA biểu tình phản đối sử dụng lông thú trong ngành công nghiệp thời trang trước khi Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2014 của Mercedes Benz khai mạc tại Berlin, Đức.
9
Một học viên người Palestine nhảy qua vòng lửa trong buổi lễ tốt nghiệp chương trình huấn luyện kiểu quân sự tại Thành phố Gaza.
10
Một người Ai Cập cầm ghim cài áo với hình của Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, Tướng Abdel Fattah el- Sissi, trong khi chờ đến lượt mình bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý bản hiến pháp Ai Cập ở Cairo.
11
Bé gái người Kashmir chơi với quả bóng trong khi các phụ nữ cầu nguyện tại đền thờ Hồi giáo Hazratbal trong dịp kỷ niệm ngày sinh của nhà tiên tri Muhammad, ở Srinagar , Ấn Độ.
12
Thiên nga bơi gần những ngôi nhà nằm gần bờ sông, ở Henley-on-Thames miền Nam nước Anh, đang bị ngập trong nước lũ. Hơn 1.700 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt từ cuối tháng 12, 13/1/14.
13
Giáo sĩ Hindu ban phước lành cho một phụ nữ Ấn Độ trong ngày lễ hội Makar Sankranti trên đảo Sagar, phía nam thành phố Kolkata, Ấn Độ
14
Người Palestine kiểm tra địa điểm, nơi những người chứng kiến nói bị Israel không kích, ở Khan Younis, miền nam Dải Gaza .

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-14-2013-day-in-photos/1830291.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 16.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một con bò giả được mang lên thang cuốn để chuẩn bị cho lễ hội nông nghiệp thực phẩm quốc tế Green Week tại Berlin, Đức.
2
Một người biểu diễn múa lân trên khán đài tại cuộc biểu tình chống chính phủ gần giao lộ khu tài chính Silom ở trung tâm Bangkok, Thái Lan.
3
Đại biểu phe đối lập ném kiều mạch vào đại biểu mới đắc cử Viktor Pylypyshyn (phải) khi ông tuyên thệ nhậm chức trong Quốc hội Ukraina ở Kiev. Ở Ukraina, kiều mạch là một biểu tượng của việc hối lộ cử tri.
4
Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Barack Obama mất hút trong sương mù dày đặc ở Căn cứ Không quân Andrews, bang Maryland, Mỹ, khi cất cánh bay tới thành phố Raleigh, bang North Carolina.
5
Một dân làng bị con bò quật ngã trong khi những người khác leo lên hàng rào để tự vệ trong một lễ hội thuần phục bò ở vùng ngoại ô thị trấn Madurai, cách thành phố Chennai ở miền nam Ấn Độ khoảng 500 km.
6
Dân làng tụ tập chờ nhận thưởng cuối năm tại mội ngôi làng ở huyện Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngày 14 tháng 1, 2014.
7
Người dân đi cáp treo để tới được nơi nhận hàng cứu trợ ở phía bên kia dòng sông nước chảy xiết sau khi một trận mưa xối xả không ngừng làm ngập thị trấn New Bataan, tỉnh Compostela, miền nam Philippines, ngày 14 tháng 1, 2014.
8
Một con chó nhảy qua chướng ngại vật trong một sự kiện báo chí tại Madison Square Garden để quảng bá cho cuộc thi về sự nhanh nhẹn được tổ chức lần đầu lần đầu tiên trong khuôn khổ cuộc thi chó Westminster Kennel Club Dog lần thứ 138 ở New York.
9
Tay đua người Tây Ban Nha Jordi Viladoms thi đấu trong chặng thứ chín của giải đua xe Dakar Rally 2014, từ Calama đến Iquique, Chile, ngày 14 tháng 1, 2014.
10
Một khách tham quan xem tác phẩm “Divide” được làm bằng nhựa dẻo, silicon và lông ngựa, của nhà điêu khắc người Australia Sam Jinks tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands, Singapore.
11
Tinh vân Orion là đám mây sao khổng lồ cách Trái đất 1500 năm ánh sáng. Quang cảnh tuyệt mỹ này trải dài khoảng 40 năm ánh sáng khắp cả một vùng, được kiến tạo bằng cách sử dụng dữ liệu hồng ngoại từ Kính viễn vọng không gian Spitzer.
12
Tay vợt Novak Djokovic của Serbia đi ngang qua những tạp chí đăng hình ảnh của mình khi ký tặng người hâm mộ sau khi chiến thắng trận đơn nam với Leonardo Mayer của Argentina tại giải quần vợt Australia Mở rộng 2014, Melbourne, Australia.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-1-2014/1831093.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 17.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một tín đồ Hindu thực hiện một nghi lễ tắm trước khi bắt đầu cuộc hành hương đền thiêng trong hang động Batu trong Lễ hội Thaipusam bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia. Hàng ngàn người Hindu tham gia lễ tạ ơn hàng năm mà trong đó tín đồ chịu tự chịu những nghi thức đau đớn để thể hiện đức tin và sám hối để vinh danh Thánh Subramaniam.
2
Phụ nữ Hindu ngồi sưởi ấm trước khi tham gia lễ tắm thiêng liêng tại sông Saali trong ngày đầu tiên của lễ hội Swasthani Brata Katha tại Sankhu ở Kathmandu, Nepal.
3
Tay vợt Kei Nishikori của Nhật Bản chườm túi nước đá quanh mặt để giải nhiệt trong trận đơn nam với tay vợt Dusan Lajovic của Serbia tại giải tennis Australia Mở rộng 2014 ở Melbourne. Ban tổ chức bị chỉ trích nặng nề vì bắt các tay vợt phải thi đấu dưới cái nắng cháy da.
4
Thường dân người Chad ngồi trên một chiếc xe tải quân sự của Chad ở khu vực PK12 ở thủ đô Bangui, tháo chạy khỏi Cộng hòa Trung Phi trở về Chad.
5
Một tiết mục biểu diễn của Ả-rập Saudi tại cuộc Triển lãm Hàng không Quốc tế Bahrain ở Sakhir, Bahrain.
6
Người đàn ông đẩy xe chở hành lý của hành khách bên ngoài một nhà ga ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 15 tháng 1, 2014, trong khoảng thời gian 40 ngày cao điểm đi lại vào dịp Tết Nguyên đán.
7
Đám cháy Colby, đến nay đã thiêu rụi khu vực với diện tích 125 mẫu Anh, trên ngọn đồi bên trên thành phố Glendora, bang California, Mỹ
8
Xe nằm chồng lên nhau sau khi bị nước lũ cuốn đi ở Manado. Ít nhất 13 người đã thiệt mạng sau khi lũ quét và đất sạt lở trong đêm ở đảo Sulawesi của Indonesia.
9
Những giọt nước ngưng tụ trên cửa sổ ở Irsee, Đức.
10
Tay lái Andrey Karginov cùng phụ lái Andrey Mokeev và Igor Devyatkin từ Nga lái xe tải Kamaz lên cồn cát trong chặng đua thứ 10 của giải đua xe Dakar Rally giữa thành phố Iquique và Antofagasta của Chile, ngày 15 tháng 1, 2014.
11
Tay vợt Jerry Janowicz của Ba Lan trước quạt phun nước mát tại Giải Vô địch tennis Australia Mở rộng ở Melbourne.
12
Người chơi lướt sóng Cole Clisby lướt qua ngọn sóng trong hoàng hôn, ngoài khơi bờ biển thành phố Leucadia, bang California, ngày 15 tháng 1, 2014.
13
Người mẫu trình diễn những sáng tạo một phần làm bằng sô-cô-la trong một chương trình thời trang ở Seoul, Hàn Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-1-2014/1831904.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 1, 2014

Phổ biến ngày 18.01.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Những người tị nạn Nam Sudan sắp hàng chờ lãnh thực phẩm tại trại tị nạn Tzaipi ở Adjumani, cách thủ đô Kampala của Uganda 471 kilômét về phía bắc.
2
Những người ủng hộ hội nhập thân châu Âu với băng keo dán miệng tham dự một cuộc biểu tình chống lại những đạo luật mới được thông qua tại Kiev, Ukraina. Những người ủng hộ Tổng thống Ukraina Yanukovich thông qua một đạo luật bao quát tại Quốc hội nhằm ngăn chặn những cuộc biểu tình chống chính phủ.
3
Một người lính chữa lửa theo dõi đám cháy Colby sang ngày thứ hai tại một sườn đồi bên trên xa lộ 39 ở Azura, bang California. Ba người đã bị bắt và bị truy tố về tội gây ra đám cháy hiện đã thiêu hủy 1.700 hecta rừng và một số nhà tại Thung lũng San Gabriel.
4
Một người đàn ông bồng con chạy tránh hơi cay trong vụ xung đột giữa lực lượng an ninh Ai Cập và những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tại Cairo. Những người ủng hộ ông Morsi thỉnh thoảng tổ chức những cuộc biểu tình chống trưng cầu dân ý về hiến pháp trong tuần này.
5
Một người biểu tình chống chính phủ đi xe gắn máy kéo hình hí họa Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và anh bà là cựu Thủ tướng Thaksin trong một cuộc biểu tình tại trung tâm Bangkok.
6
Một con chó tham dự một thánh lễ tại nhà thờ San Anton ở Madrid, Tây Ban Nha. Hàng trăm chủ nhân mang những con vật này đến nhà thờ để được ban phước hàng năm nhân ngày Thánh Anthony, thánh bảo trợ của loài vật.
7
Một người đàn ông quét tro núi lửa trên mái nhà sau khi núi lửa Sinabung tại Sibintun, Bắc Sumatra, Indonesia hoạt động trở lại. Núi lửa bắt đầu phun tro bụi kể từ tháng 9 năm ngoái, làm hơn 20.000 người sống chung quanh sườn núi phải sơ tán đến một vài trại tạm trú.
8
Một tín đồ Ấn Độ Giáo xuyên thủng lưỡi trước khi đến đền Hill Top Murugan trong lễ hội hàng năm Thaipusam đầy màu sắc, một trong những lễ hội cuồng nhiệt nhất về tôn giáo tại Georgetown, trên đảo Penang, Malaysia.
9
Tín đồ Chính Thống Giáo sờ bàn thờ bày thánh tích là Quà tặng của những Nhà Thông thái tại một nhà thờ ở Minsk, Belarus.
10
Một con chó nằm tại một cửa hiệu bách hoá đóng cửa dọc theo một con đường ngập nước tại thành phố Butuan, trên đảo Mindanao, miền nam Philippines. Số tử vong vì lũ lụt và đất chuồi do áp suất thấp gây nên lên đến 34 người vào ngày thứ Sáu, trong khi có hơn 300.000 người phải sơ tán.
11
Vận động viên Janine Flock của Australia nhảy lên xe trượt băng Skeleton trong chuyến đua đầu tiên của giải Vô địch Skeleton Thế giới tại Innsbruck, Australia.
12
Những người đi bộ đi ngang qua tác phẩm điêu khắc bằng tuyết "Computeriada" của “Đội Latvia” đến từ Pavilosta, trong lễ hội “Băng Kỳ diệu của Siberia” bên bờ Sông Yenisei ở Krasnoyarsk, Nga. Hơn 20 đội điêu khắc gia băng và tuyết đại diện cho Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Latvia và Nga tham gia cuộc tranh tài kéo dài 5 ngày.
13
Một em bé tắm mát tại một hồ tắm công cộng ở Soweto. Sở Khí tượng đã xếp hạng đợt nóng hiện nay tại Nam Phi là “cực nóng” và cảnh báo là đợt nóng này kéo dài cho đến ngày Chủ Nhật.

14
Một toán chó kéo xe trượt tuyết chở khách tham quan phong cảnh chạy xuyên qua hồ Mirror, tại làng Placid Lake, New York.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/day-in-photos-january-17-2014/1833098.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten