zondag 8 mei 2016

Live: Tường thuật các cuộc biểu tình vì môi trường từ Việt Nam 8 tháng 5

Live: Tường thuật các cuộc biểu tình vì môi trường từ Việt Nam 8 tháng 5

T7, 05/07/2016 - 18:52
12:00  Xin được kết thúc tường trình live các cuộc biểu tình vì môi trường tại Việt Nam bằng những hình ảnh hết sức đáng khâm phục. Khi bị bắt lên xe bus, người dân vẫn giơ cao biểu ngữ trên xe bus. Và trên facebook của Hoàng Thành cho thấy ca khúc Trả Lại Cho Dân đã vang lên ngay trong đồn công an: https://www.facebook.com/thanh.jo/videos/1064630250264185/
Người Việt Nam đã vượt qua sợ hãi khi đối đầu với bạo quyền trong tinh thần bất bạo động. Cuộc đấu tranh bất bạo động trong nước đã sang một trang mới! Chỉ cần có thêm số đông, cuộc đấu tranh cho môi trường, cho quyền sống của người dân Việt Nam nhất định sẽ thành công!
Trả lại đây cho nhân dân tôi

Quyền tự do, quyền con người

Quyền được nhìn, được nghe, được nói

Quyền được chọn chân lý tự do

Quyền xóa bỏ độc tài độc tôn...
11:00 Sài Gòn: công an với lực lượng đông đảo đã bắt nhiều người biểu tình lên hàng loạt xe bus. Họ  bị lôi lên xe, chỉ trong vài phút. Đa số đều bị côn an đánh vào mặt, đánh như kẻ thù,đánh 1 cách không thương tiếc,kể cả học sinh nữ và phụ nữ trung niên… Họ đã bị bắt về Sân vận động Hoa Lư trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q1. Không một đồn CA nào đủ rộng để nhốt họ. 
Cập nhật danh sách bị bắt tại Hà Nội lúc 10:30 sáng: 44 người bị bắt đưa vào đồn Công An quận Long Biên, trong đó có một em nhỏ, và 5 phụ nữ.

Một nhóm khác khoảng 20 người, bị đưa đến số 6 Quang Trung

Nguyễn Anh Tuấn

Nguyễn Thúy Hạnh,

Tuyen Chí Nguyen,

Nguyễn Văn Phương,

Thao Teresa,

Kim Chi Nguyễn,

Nguyen Trung,

Trịnh Hoàng Thanh,

Cao Vĩnh Thinh,

Thái Hoàng Hiệp,

JB Nguyễn Hữu Vinh

Hà Anh,

Mã Thị Mến,

Đức Trương Thanh,

Hoàng Thành

Nguyễn Việt Hưng

Giang Đức Nguyễn

Thi Dao Tien

Hưu Khiêm

Bùi Hà Nam Sơn.

An Nhien (facebook)

Phạm Thành

Maria Thúy Nguyễn

Hoa TD (faceboook)

Trần Quang Nam

Hương Cà Phê (facebook)

Lê Hồng Phong

Tuyết Anh Jethwa

Nguyễn Huy Tuấn

Ngọc Duy.

An Huy Hoàng.
Một hình ảnh rất đẹp của cuộc tọa kháng tại Hà Nội: những biểu tình viên ngồi bắt chéo tay trên đầu, một biểu tượng của cuộc cách mạng dù Hongkong. Hongkong hôm qua, Việt Nam hôm nay!

10:30 Hà Nội: Những hình ảnh đầu tiên của Hà Nội tại khu vực bờ hồ, Mọi người quyết định toạ kháng nhưng vẫn bị đàn áp bắt bớ. Còn lại một nhóm nhỏ đứng lại giương biểu ngữ
10:00  Sài Gòn: Những tên mặc áo xanh thanh niên xung phong cố gắng ngăn cản những nhóm nhỏ nhập vào đoàn người chính, nhưng vô vọng! Vòng vây đã bị phá vỡ vì quá đông người biểu tình, những người áo xanh cũng quá chán nản với lệnh cấp trên! Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển! Rất nhiều gương mặt trẻ xuất hiện trong đoàn người. Tuổi trẻ Sài Gòn dậy mà đi!
10:00: Hà Nội chưa thể bắt đầu! Nhà cầm quyền đã bắt 40 người cả người lớn và trẻ con họ chỉ đứng bên cánh gà nhà Hát Lớn Hà Nội đưa về công An quận Long Biên. Trên facebook Nguyễn Lân Thắng: “Nhà hát lớn căng như dây đàn... An ninh xua dân đi không cho tập trung, bắt một số nhân vật nổi trội, lập chốt 141 khắp trục chính đường phố Hà Nội, phá sóng điện thoại... Bờ Hồ cấm xe ô tô lưu thông... Anh em cứ kiên nhẫn chờ đợi, đi bộ lòng vòng khắp Tràng Tiền, Bờ Hồ, đừng bỏ về vội nhé...”
9:30: Sài Gòn bắt đầu! Facebook Hoàng Dũng nói đoàn biểu tình đang cần thêm người ở công viên 30/4 hông nhà thờ Đức Bà, đường Lê Duẩn. Dù lực lượng công an, Thanh niên XP dày đặc . Nhưng ý chí người dân vẫn không nao núng.
8:30 sáng: những hình ảnh đầu tiên ghi nhận được từ Nha Trang, thành phố biển Miền Trung
7:30 sáng Sài Gòn: Trên facebook Uyên Vũ ghi nhận không khí của Sài Gòn thời chiến. Một lực lượng cảnh sát, an ninh và dân phòng... đông khủng khiếp đang vây kín trung tâm Sài Gòn. Rào chắn khắp nơi. Toàn bộ các ngã tư khu vực Hai Bà Trưng, Nhà thờ Đức Bà, Phạm Ngọc Thạch... đều có rất nhiều công an. Tất cả quán cafe khu vực Hồ con rùa đều bị lệnh đóng cửa không bán. Đường Sách Nguyễn Văn Bình cũng bị đóng. Các bãi giữ xe đều không làm việc... Một không khí hệt như tình trạng thiết quân lực. 

http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/live-tuong-thuat-cac-cuoc-bieu-tinh-vi-moi-truong-tu-viet-nam-8-thang-5.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten