woensdag 9 maart 2016

Em bé Ý đến Mỹ thay 8 cơ phận, hồi phục khả quan + Bé gái 10 tuổi khỏe mạnh sau hai lần thay phổi

Em bé Ý đến Mỹ thay 8 cơ phận, hồi phục khả quan
Friday, March 19, 2004 4:14:42 PM 


MIAMI – Một em bé 8 tháng tuổi gốc Ý được cha mẹ mang đến Hoa Kỳ để giải phẫu thay 8 bộ phận trong cơ thể hôm thứ Sáu đã tỏ dấu hiệu hồi phục khả quan khi cất tiếng khóc và “nhõng nhẽo” trong vòng ôm của người mẹ.

Cuộc giải phẫu diễn ra cách đây 7 tuần, nhưng vẫn được giữ kín mãi tới thứ Năm vừa qua mới được công bố. Hai mẹ con – chị Monica di Matteo, 39 tuổi, và cô con gái Alessia di Matteo, 7 tháng rưỡi - cùng xuất hiện trong buổi họp báo ngày thứ Sáu. Monica cho biết chị hy vọng Alessia sẽ có một cuộc sống bình thường.

Tại bệnh viện Jackson Memorial Hospital ở Miami, em bé Alessia đã được thay các bộ phận sau đây: gan, dạ dầy, lá lách, ruột non, ruột già, túi mật, và 2 trái thận. Bác sĩ Andreas Tzakis, trưởng đoàn giải phẫu, cho biết, các bộ phận này được lấy từ một em bé 7 tháng tuổi khác, và được cấy vào như một đơn vị.

Các bác sĩ tại bệnh viện Jackson Memorial cho biết đây là lần đầu tiên có cuộc giải phẫu thay tới 8 cơ phận trên toàn thế giới.

Cuộc giải phẫu kéo dài 12 tiếng đồng hồ hôm 31 tháng Giêng được thực hiện trong một khoảng trống ở bụng em bé vốn chỉ lớn bằng 3 nắm tay, và các bộ phận được cấyh vào cũng chỉ cân nặng non 11 ounces. Lúc bấy giờ, em Alessia mới được 6 tháng tuổi.

Em bé sẽ ở lại Miami vài tuần lễ nữa để theo dõi về những dấu hiệu nhiễm trùng hoặc cơ phận có thể bị đẩy ra. Bác sĩ Tzakis thừa nhận, “Trong vòng 1 năm đầu, chúng tôi chưa được yên tâm một chút nào, và rất lo lắng về tình trạng của cháu bé.”

Bệnh viện này là 1 trong những trung tâm hàng đầu về giải phẫu đa cơ phận, đã thực hiện gần 100 ca giải phẫu trong 10 năm qua. Hơn 30% bệnh nhân đã sống được qua năm đầu tiên sau giải phẫu. Hiện nay cháu Alessia cân nặng 13 pounds và phải ăn uống qua đường ống. (DP) 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=2129&zoneid=1

Bé gái 10 tuổi khỏe mạnh sau hai lần thay phổi
Friday, June 28, 2013 4:45:33 PM 



PHILADELPHIA (AP)Một bé gái 10 tuổi ở tiểu bang Pennsylvania vừa được giải phẫu thay phổi lần thứ hai, sau khi bị thất bại vào lần đầu. Cha mẹ em hôm Thứ Sáu cho hay em có thể tự thở được phần nào.
Bé Sarah Murnaghan chụp hình chung với cha mẹ, mừng ngày thứ 100 bé ở lại trong bệnh viện Children's Hospital of Philadelphia. (Hình: AP/Murnaghan Family)

Mẹ của bé Sarah Murnaghan cho biết, chỉ vài giờ sau cuộc giải phẫu đầu tiên vào hôm 12 Tháng Sáu tại Children's Hospital of Philadelphia, các lá phổi không hoạt động được và em phải cần đến sự trợ lực của máy thở. Ba hôm sau, em được giải phẫu thay thế với bộ phổi mới.
Bà Janet Murnaghan nói trong cuộc họp báo vào chiều Thứ Sáu: “Họ cho chúng tôi biết … rằng cháu sẽ không sống được.” Bà giải thích lý do vì sao lần thay phổi thứ nhì đã không được công bố trước công chúng. Bà tiếp: “Chúng tôi không thể cho thiên hạ biết rằng con tôi đang chờ chết.”
Mẹ của bé Sarah cho biết, bé phải cần đến máy trợ thở trở lại sau khi màng cơ hoành phần nào bị tê liệt. Đây là một biến chứng của giải phẫu khiến cho phổi không thể nở lớn được. Bé sẽ trải qua một cuộc giải phẫu khác vào Thứ Hai tới để điều chỉnh lại màng cơ hoành. Bà Murnaghan nói: “Trước mắt chúng tôi vẫn còn muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên bé Sarah là một người chiến đấu kiên cường. Cháu vẫn luôn là một người can đảm.” (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=168559&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten