woensdag 2 maart 2016

Canada truy tố 4 người bán kỹ thuật vệ tinh cho Trung Quốc

Canada truy tố 4 người bán kỹ thuật vệ tinh cho Trung Quốc
Tuesday, March 1, 2016 4:39:16 PM 


ONTARIO, Canada (NV)Cảnh sát liên bang Canada hôm Thứ Hai truy tố một người Mỹ, một người Anh và hai người Canada, tội đánh cắp kỹ thuật vệ tinh bán cho Trung Quốc, vi phạm luật về xuất cảng.

 
 Một số mẫu điện tử do công ty Teledyne Dalsa sản xuất. (Hình: Facebook/Teledyne Dalsa)

AFP trích thuật nguồn tin từ cơ quan cảnh sát Canada nói rằng, hai trong số nghi can lấy trộm bộ phận cảm ứng từ hãng Teledyne Dalsa ở Waterloo, Ontario, nơi họ làm việc, với sự trợ giúp của một cựu nhân viên.

Sau đó, họ đem bán lại cho hai công ty Trung Quốc, mà một trong hai là một công ty quốc doanh, hành động được xem như là vi phạm Chương Trình Kiểm Soát Hàng Hóa của chính phủ Canada cùng các luật lệ khác.

Nghi can thứ tư làm việc cho một trong những công ty của Trung Quốc bị cáo buộc có liên hệ đến âm mưu.

Cảnh sát nói: “Vụ này là một sự nhắc nhở đối với chính phủ ngoại quốc nào có quan tâm đến các kỹ thuật được chính quyền Canada kiểm soát, và nhấn mạnh quyết tâm của cảnh sát trong việc giữ cho Canada được an toàn, tránh khỏi mọi sự lạm dụng đến kỹ thuật."

Cuộc điều tra kéo dài hai năm cũng liên hệ đến Cơ Quan Không Gian Canada, quân đội, Bộ Nội An Hoa Kỳ, và FBI.

Hai người quốc tịch Canada là Arthur Xin Pang, 46 tuổi, và Binqiao Li, 59 tuổi, bị bắt và bị truy tố với hơn một chục tội danh có liên quan.

Đồng thời, tòa án Canada cũng đưa trát bắt giữ ông Nick Tasker, 62 tuổi, người Anh, và ông Hugh Ciao, 50 tuổi, cư dân California, hiện đang ở bên Trung Quốc. (TP)
 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=223549&zoneid=5

Geen opmerkingen:

Een reactie posten