maandag 1 februari 2016

Thủ tướng Đức: 'Người tị nạn phải về quê khi hết chiến tranh'

Thủ tướng Đức: 'Người tị nạn phải về quê khi hết chiến tranh'
Saturday, January 30, 2016 5:45:40 PM 



BERLIN, Đức (NV) - Thủ Tướng Đức, bà Angela Merkel, hôm Thứ Bảy tìm cách trấn an những người chống đối chính sách mở rộng cửa đón nhận người tị nạn của bà bằng cách nhấn mạnh rằng phần lớn người tị nạn từ Syria và Iraq sẽ phải trở về quê nhà sau khi chiến tranh ở hai nơi này chấm dứt.
Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel. (Hình: AP/Photo)
Bản tin Reuters cho biết dù rằng đang ngày càng bị cô lập về mặt chính trị, bà Merkel đã chống lại các áp lực từ phía bảo thủ trong đảng để đưa ra các giới hạn về số người được nhận vào Đức cũng như không đồng ý đóng cửa biên giới.
Sự hậu thuẫn của cử tri dành cho đảng của bà đang sút giảm và ngày càng có nhiều lo ngại là làm thế nào Đức có thể hội nhập khoảng 1.1 triệu người di dân vừa mới đến năm ngoái, trong khi tình trạng phạm pháp và lo ngại an ninh cũng tạo sự quan tâm sau khi xảy hàng loạt các cuộc tấn công tính dục nhắm vào phụ nữ ở Cologn vào ngày đầu năm do các thành phần có vẻ là người gốc Bắc Phi hay Ả Rập.
Bà Merkel nói rằng cần phải nhấn mạnh cho dân chúng Đức hiểu rằng phần lớn người tị nạn chỉ được phép ở lại trong thời gian giới hạn, theo bản tin Reuters.
“Chúng ta cần phải nói rõ rằng đây là giải pháp tạm thời và một khi có hòa bình ở Syria hay ISIS bị đánh bại ở Iraq, những người này sẽ trở về quê quán với sự hiểu biết mà họ thu nhận được trong thời gian ở Đức.” (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=221816&zoneid=431

Geen opmerkingen:

Een reactie posten