woensdag 10 februari 2016

Thời trang Việt chinh phục thị trường Nga + Vinamilk và 162 doanh nghiệp Việt xâm nhập Nga

Thứ sáu, 11/12/2015 | 15:02 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ sáu, 11/12/2015 | 15:02 GMT+7

Thời trang Việt chinh phục thị trường Nga

Dù gặp không ít khó khăn khi đưa hàng sang Nga, song nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam không muốn bỏ lỡ cơ hội tại thị trường tiềm năng này.
Tham gia hội chợ "Hàng Việt Nam chất lượng cao Matxcova 2015" đang diễn ra tại Liên bang Nga, Công ty may Phong Phú (TP HCM) giới thiệu hai nhóm sản phẩm gồm: khăn bông, chăn crap, gối và quần áo jean, cotton,
Trao đổi với VnExpress, đại diện công ty - ông Vũ Quang Anh cho biết việc tiêu thụ hàng khá tốt. Sau hội chợ, doanh nghiệp đã tính đến việc thuê mặt bằng tại Incentra để làm showroom đầu tiên cho nhãn hàng tại Nga.
Theo ông Anh, hiện thuế nhập khẩu vào Nga được tính theo cân nặng nên hàng dệt may sản xuất tại Việt Nam chưa có nhiều lợi thế so với nhiều nước khác. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam sẽ hoàn toàn khác sau khi thuế giảm còn 0% vào đầu năm 2016.
Ngoài ra, người tiêu dùng Nga không quá khó tính, chuộng thương hiệu quốc tế bình dân hơn hàng xa xỉ, nhất là các sản phẩm chất lượng tốt với giá hợp lý. "Từ mức hơn 30%, thuế nhập khẩu sẽ giảm về 0%, nên hàng dệt may, nhất hàng 'made in Vietnam' hoàn toàn có thể đáp ứng các yêu cầu của thị trường", ông nói.
thoi-trang-viet-chinh-phuc-thi-truong-nga
Không ít nhãn hàng thời trang Việt quyết định mở showroom tại Nga để chiếm lĩnh thị trường.
Hiện doanh nghiệp này đang có một đối tác Nga làm đại diện thương hiệu tại Matxcova, nên kỳ vọng việc thâm nhập được vào hệ thống phân phối tại thị trường này không quá xa vời. "Đúng là có khó khăn về mức thuế phí nhưng doanh nghiệp chấp nhận để chờ đợi thời điểm sau khi FTA Á - Âu chính thức có hiệu lực vào năm sau", lãnh đạo Công ty Phong Phú bày tỏ.
Công ty Minh Quang với chuỗi cửa hàng thời trang xuất khẩu M2 lại muốn tiếp cận thị trường Nga bằng cách thiết kế lại số đo phù hợp với người bản địa. Đại diện công ty - ông Nguyễn Hải Đường cũng không giấu diếm tham vọng sẽ phát triển chuỗi hệ thống tại đây trong thời gian tới.
Dù thời điểm này tình hình kinh tế, chi tiêu của người dân Nga có thay đổi so với trước, song ông cho biết công ty đã có dự tính riêng cho các nhãn hàng "made in Vietnam" tại đây. "Nhiều người lo ngại thời điểm này sang Nga là hơi mạo hiểm, nhưng doanh nghiệp đã tính toán để quyết 'tấn công' thị trường. Trước mắt công ty sẽ thuê mặt bằng để chính thức mở cửa hàng tại Matxcova", ông Đường cho hay.
Trước thời điểm diễn ra Hội chợ, Tổng công ty Nhà Bè đã đánh giá cao về tiềm năng của Nga - thị trường lần đầu tiên doanh nghiệp tiếp cận. Theo bà Lê Thị Hà Chi, Giám đốc thương hiệu Novelty, dù sức tiêu thụ nhiều sản phẩm trong sự kiện không quá đột biến, song công ty cũng xác định Nga sẽ là thị trường có tăng trưởng tốt trong thời gian tới ngoài 3 thị trường chính của doanh nghiệp là Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.
Bà cho biết quyết định kinh doanh lâu dài tại Nga cần thời gian để tính toán, song tới đây việc việc duy trì showroom trong một năm sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng chuẩn xác nhất việc nên hay không nên kinh doanh tại thị trường mới.
Theo Công ty Incentra, trong tổng số 164 đơn vị tham gia Hội chợ bán hàng chất lượng cao Matxcova năm nay có hơn 30 doanh nghiệp dệt may. Hiện có 12 thương hiệu thời trang quyết định thuê mặt bằng để kinh doanh lâu dài tại Nga. Số còn lại đã tìm được đối tác và ký gửi hàng vào Viet House nhằm thăm dò nhu cầu người tiêu dùng.
"Việc nhiều đơn vị dệt may bán hết hàng ngay trong ngày đầu tiên của Hội chợ cho thấy sức tiêu thụ của thị trường này đối với các sản phẩm may mặc là rất lớn. Trong đó, nhãn hàng thời trang sẽ là lợi thế của Việt Nam trong thời gian không xa", lãnh đạo Incentra cho biết.
Nhiều doanh nghiệp có kinh nghiệm ở thị trường Nga nhận định khi FTA có hiệu lực, kỳ vọng có những đơn hàng lớn ngay lập tức là điều khó xảy ra. Tuy nhiên, khi đơn giản hóa các thủ tục hải quan cũng như giảm thuế suất nhập khẩu về 0% sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may tiếp cận thị trường nhanh chóng, đồng thời giá thành sản phẩm cạnh tranh hơn.
Hiện riêng ngành hàng dệt may, mỗi năm Việt Nam xuất khẩu sang Nga khoảng 320 triệu USD. Khi FTA có hiệu lực, khả năng kim ngạch đạt khoảng hơn 1 tỷ USD.
Riêng nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam sang thị trường này ước đạt 120 triệu USD, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ2014. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khiêm tốn so với thị trường Mỹ (5,18 tỷ USD), Nhật Bản (1,3 tỷ USD), Hàn Quốc (948 triệu USD). Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm áo khoác ngoài (jackets), quần áo trẻ em, áo sơ mi, áo thun, quần tây, quần ngắn, váy…
Trịnh Nguyên

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/thoi-trang-viet-chinh-phuc-thi-truong-nga-3324677.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

Thứ hai, 16/11/2015 | 08:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ hai, 16/11/2015 | 08:00 GMT+7

Vinamilk tìm cách thâm nhập thị trường Nga

Ông lớn ngành sữa tích cực tham gia các hội chợ quảng bá sản phẩm nhằm tìm hiểu thị trường Nga, tìm kiếm đối tác phân phối để thúc đẩy xúc tiến thương mại.
Từ ngày 12/11 đến 12/12, Vinamilk cùng một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ - bán hàng "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015" tại trung tâm thương mại thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva (Thủ đô Mátxcơva, Liên bang Nga).
Đại diện Vinamilk đang giới thiệu đến người tiêu dùng Nga những sản phẩm chất lượng, đa dạng của Vinamilk  công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam và thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam 4 lần liên tiếp đươc Chính phủ Việt Nam vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Đại diện Vinamilk giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Nga. Vinamilk là công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam và là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam 4 lần liên tiếp đươc Chính phủ vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Tại hội chợ, công ty giới thiệu gian hàng hơn 100m2 trưng bày các dòng sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng tiêu dùng. Đây là các sản phẩm gắn liền với những nhãn hiệu được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay như sữa nước, sữa chua, sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam, sữa bột Dielac, nước ép trái cây Vfresh, kem, sữa đậu nành Goldsoy…
Với kinh nghiệm xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia trong đó có thị trường châu Âu, ngay trước thời điểm diễn ra hội chợ, Vinamilk đã có những bước đi đầu tiên nhằm tiến vào thị trường Nga với các lô hàng xuất vào thành phố St Petersbur. Từ các phản hồi tích cực của thị trường châu Âu và Nga, dự kiến trong thời gian tới Vinamilk sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển và mở rộng hoạt động ở các quốc gia này.
Các kế hoạch đầu tư và kinh doanh quốc tế tại đây sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu doanh số 3 tỷ USD và vào top 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk. Vì vậy, doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này không chỉ để nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường mà còn tìm kiếm những đối tác phân phối tiềm năng để hợp tác, thâm nhập vào Nga. Ngoài việc tham dự hội chợ, đại diện Vinamilk còn tham gia các hoạt động, hội thảo xúc tiến thương mại bên lề chương trình.
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Bang Nga và Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam đến tham quan gian hàng của Vinamilk tại Hội chợ Hàng VN Chất lượng cao ở Liên bang Nga
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga và ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Công thương tham quan gian hàng Vinamilk.
CEO và nhiều cán bộ quản lý cấp cao của công ty được đào tạo bài bản về ngành sữa tại Nga và đang có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành sữa Việt Nam những năm qua. Hàng năm công ty đều tuyển chọn các sinh viên xuất sắc của các trường đại học trong nước đưa đi đào tạo chuyên ngành sữa ở Nga để về làm việc tại Vinamilk.
Hiện tại, Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc toàn quốc. Sản phẩm có mặt tại hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty và 650 siêu thị trên toàn quốc.
Doanh thu thuần quý III/2015 của Vinamilk đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5.877 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ nhờ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao. Đây cũng là thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố vào đầu tháng 10 vừa qua.
Tại Hội chợ, Vinamilk còn tổ chức cho người tiêu dùng Nga dùng thử các sản phẩm của Vinamilk và đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Nga đối với các sản phẩm, đặc biệt các loại sữa nước, sữa đậu nành, nước giải khát
Tại hội chợ, Vinamilk tổ chức cho khách tham quan dùng thử sản phẩm và bước đầu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Nga, đặc biệt với các loại sữa nước, sữa đậu nành, nước giải khát.
Trong 2 năm (2013-2014), Vinamilk đã đưa vào hoạt động thêm 2 nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Công ty cũng đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy ở Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.
Không chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp còn tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng, trong đó nổi bật là chương trình "Sữa học đường", quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam".
Minh Trí
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/vinamilk-tim-cach-tham-nhap-thi-truong-nga-3311744.html

Thứ hai, 23/11/2015 | 14:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ hai, 23/11/2015 | 14:00 GMT+7

162 doanh nghiệp quảng bá sản phẩm vào thị trường Nga

Hội chợ - Bán hàng "Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015" thu hút hơn 160 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cùng hơn 80 tấn hàng hóa.
Diễn ra tại tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva (Liên bang Nga), hội chợ kéo dài từ ngày 12/11 đến ngày hết ngày 12/12. Nhưng chỉ sau 3 ngày diễn ra hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã bán hết các sản phẩm đem qua giới thiệu. Đây là một tín hiệu khả quan với các doanh nghiệp đang tìm cách thâm nhập vào thị trường Nga vốn có nhiều tiêm năng.
Sữa là một trong những sản phẩm tại hội chợ được người tiêu dùng Nga quan tâm. Hai thương hiệu lớn của Việt Nam là Vinamilk, TH True Milk được đánh giá cao với thông qua việc tất cả các sản phẩm sữa tươi, sữa chua, sữa hộp đều đã bán hết và chỉ còn hàng mẫu trưng bày.
Ngay sau 3 ngày đầu hội chợ nhận được phản ứng tốt của khách hàng, ngày 20/11 TH True Milk đã chuyển tiếp 2 tấn hàng qua đường hàng không tới Nga. Công ty cũng đang tiến hành khảo sát thị trường nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng nhà máy sữa tại Liên bang Nga.
polyad
Những mặt hàng như tương ớt, củ quả đóng lọ, nước mắm, magi, nước sốt, gia vị thực phẩm, cà phê, nước chấm... cũng luôn trong tình trạng "cháy hàng" và các công ty đều phải chuyển nhiều lô hàng mới sang Nga để tiếp tục phục vụ khách hàng sở tại.
Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tham gia hội chợ với các sản phẩm đặc trưng như cà phê, trà artiso, trà xanh, trà đen. Đây là một trong những gian hàng lúc nào cũng đông khách hàng lưu lại để thưởng thức và mua hàng nhất bởi hương cà phê thơm quyến rũ, vị cà phê đậm đà, vị ngon ngọt của trà nhiệt đới. Tạo hội chợ, nhiều doanh nghiệp cũng đã tìm kiếm được các đối tác phân phối sản phẩm.
polyad
Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội chợ - bán hàng lớn và quy mô nhất trong 65 năm thiết lập quan hệ hai nước Việt - Nga. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, đại sứ quán sẽ nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa hàng vào kinh doanh lâu dài tại Nga .
"Chúng ta quyết tâm phá thế trì trệ trong thương mại Việt - Nga để chiếm lĩnh thị trường ngay sau khi ký kết hiệp định FTA với Liên minh kinh tế Á - Âu", Đại sứ chia sẻ.
 Minh Trí
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/162-doanh-nghiep-quang-ba-san-pham-vao-thi-truong-nga-3316600.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

Geen opmerkingen:

Een reactie posten