maandag 15 februari 2016

Mỹ định bố trí hải pháo bắn bằng điện từ trên khu trục hạm Zumwalt

Mỹ định bố trí hải pháo điện từ trên khu trục hạm Zumwalt
Sunday, February 14, 2016 3:50:34 PM 



BATH, Maine (AP) - Nỗ lực hoàn thiện một loại võ khí mới, trước đây chỉ thấy trong các tiểu thuyết hay trò chơi điện tử khoa học giả tưởng, hiện đang tiến triển tốt đẹp đến nỗi một đô đốc Hải Quân Mỹ muốn bỏ kế hoạch thử nghiệm ở biển và gắn trên một khu trục hạm mới, dự trù chính thức hoạt động năm 2018.

Một khu trục hạm lớp Zumwalt. (Hình: U.S. Navy photo courtesy of General Dynamics Bath Iron Works/Released)
Hải Quân Mỹ hiện đang thử nghiệm một loại hải pháo dùng điện từ và có thể gắn một khẩu loại này lên một trong các chiếc khu trục hạm loại Zumwalt đang được đóng ở hải xưởng Bath Iron Works.
Đô Đốc Pete Fanta, giám đốc chiến tranh mặt nước của Hải Quân Mỹ, đã đưa ra ý tưởng là bỏ chương trình thí nghiệm lâu dài hơn nữa và thay vào đó là gắn loại hải pháo này lên chiếc USS Lyndon B. Johnson đang trong giai đoạn hoàn tất, dù hiện chưa có quyết định sau cùng.
Nữ phát ngôn viên Hải Quân Mỹ, Trung Tá Hayley Sims, cho hay: “Loại Zumwalt chỉ là một trong các giải pháp đang được tính tới cho loại hải pháo điện từ.”
Loại hải pháo này dùng điện từ thay vì thuốc súng để đẩy quả đạn đi với tốc độ từ sáu đến bảy lần cao hơn tốc độ âm thanh, do đó tạo ra đủ lực động năng để hủy diệt các mục tiêu.
Kỹ thuật này có thể giúp tạo ra một loại võ khí hiệu quả, rẻ hơn rất nhiều so với các loại khác như bom tinh khôn và hỏa tiễn.
Chiếc USS Johnson, chiếc thứ ba và cũng là chiếc sau cùng trong chương trình Zumwalt, được coi là ứng cử viên tốt nhất để gắn hải pháo này vì sản xuất đủ điện, tới 78 megawatt, để dùng cho hệ thống máy, võ khí và các bộ phận cảm ứng.
Loại chiến hạm này có trọng tải gần 15,000 tấn và có thể đạt vận tốc chừng 40 dặm/giờ.
Nếu được đặt trên chiếc USS Johnson, hải pháo này có thể thay thế một khẩu 155 mm đặt phía trước, dùng để bắn đạn hỏa tiễn.
Hiện nay cũng có các quốc gia khác nghiên cứu loại súng này, kể cả Trung Quốc. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=222598&zoneid=4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten