dinsdag 2 februari 2016

Mỹ : Công ty GE thay bóng đèn CFL bằng đèn LED

Công ty GE thay bóng đèn CFL bằng đèn LED
Monday, February 1, 2016 2:04:15 PM





NEW YORK, New York (NV) - Không bao lâu nữa, đèn đuốc trong nhà quí vị có lẽ sẽ được thay thế bằng bóng LED. Sự kiện này đang diễn tiến nhưng công ty GE muốn đẩy mạnh nhanh hơn nữa.

Tổng Thống Obama đi thăm một cơ sở sản xuất đèn LED ở North Carolina. (Hình: Getty Images)

Trang mạng TheVerge.com trích dẫn kế hoạch GE vừa loan báo, rằng họ dự trù ngưng bán bóng đèn CFL nội trong năm tới, thay thế dần bằng đèn LED.

Một mặt đây là tin tốt đối với giới muốn ngày mỗi sử dụng năng lượng “xanh” hơn, mặt khác đèn LED còn có hiệu năng cao so với đèn CFL.

Tuy ngưng sản xuất bóng đèn CFL, GE vẫn tiếp tục với nhiều loại đèn khác như incandescent và halogen, là các loại đèn ít hiệu năng tiết kiệm điện nhưng vẫn còn nhu cầu cao trên thị trường.

Ông John Strainic, giới chức cao cấp của GE, nói, bóng đèn CFL chiếm 30% thị phần trong năm 2007 nhờ sự góp tay của Wal-Mart và Oprah.

Nhưng việc sản xuất không tăng trưởng thêm vì khách hàng không thích ở điểm đèn chỉ sáng lên từ từ.

Theo ông Strainic, đèn LED giải quyết được vấn đề đó và hy vọng sẽ giành được một thị trường lớn.

Lý do khác khiến GE nhanh chóng thay đổi việc sản xuất CFL sang LED chính là “Energy Star,” chương trình bồi hoàn tiền, vốn từ lâu dành cho bóng đèn CFL và sắp chuyển sang đối với đèn LED trong năm tới.

Cũng theo ông Strainic, không lâu nữa các hãng chế tạo bóng đèn khác rồi cũng theo chân GE, khi đèn LED chứng tỏ có hiệu năng hơn về tiết kiệm năng lượng. (TP)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=221877&zoneid=269

Geen opmerkingen:

Een reactie posten