zaterdag 5 december 2015

Thông xe toàn tuyến cao tốc 2 tỷ USD Hà Nội - Hải Phòng

Thứ bảy, 5/12/2015 | 15:55 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ bảy, 5/12/2015 | 15:55 GMT+7

Thông xe toàn tuyến cao tốc 2 tỷ USD Hà Nội - Hải Phòng

Chiều 5/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh thông xe cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam, trị giá hơn 2 tỷ USD.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đạt tiêu chuẩn tiến tiến của thế giới, hiện đại nhất Việt Nam thời điểm hiện nay. Tuyến đường này góp phần hiện đại hóa hạ tầng giao thông phía Bắc cùng với các cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên. Tháng 6/2017, khi có thêm 25km cao tốc từ Hải Phòng đến Hạ Long và đường Tân Vũ ra cảng nước sâu Lạch Huyện sẽ góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh cả khu vực Bắc Bộ.
thong-xe-toan-tuyen-cao-toc-2-ty-usd-ha-noi-hai-phong
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ thông xe cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
"Con đường có nhiều ý nghĩa, nếu phương tiện đi từ Hà Nội đến Hải Phòng mất 2,5 giờ thì nay chỉ trong 1-1,5 giờ", Thủ tướng  nhấn mạnh.
Thủ tướng cũng biểu dương chủ đầu tư đã nỗ lực vượt qua suy thoái kinh tế, huy động vốn trong nước và vay nước ngoài trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Dự án không bị vượt mức tổng đầu tư và được Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá đạt yêu cầu chất lượng. Thủ tướng cũng cảm ơn 47.000 hộ dân đã nhường đất cho dự án, biểu dương lãnh đạo các tỉnh đã nỗ lực giải phóng mặt bằng đúng tiến độ.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất các thành phần dự án còn lại đảm bảo đúng thiết kế để có con đường đồng bộ, hiện đại nhất. Ngoài ra, đề nghị các tỉnh có đề án đi qua cập nhật quy hoạch, tạo động lực phát triển kinh tế.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105km, điểm đầu giao cắt với vành đai 3 (cách cầu Thanh Trì 1 km về phía Bắc Ninh) thuộc phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội); điểm cuối dự án tại cảng Ðình Vũ (quận Hải An, TP Hải Phòng); có tổng vốn đầu tư 45.487 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD) do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam đầu tư.
thong-xe-toan-tuyen-cao-toc-2-ty-usd-ha-noi-hai-phong-1
Tuyến cao tốc hiện dại nhất Việt Nam. Đồ họa: Tiến Thành - Bá Đô - Đoàn Loan
Được khởi công vào năm 2008, chủ đầu tư đã giải phóng 1.430 ha đất, bao gồm 115 ha đất thổ cư, còn lại là đất nông nghiệp liên quan 47.000 hộ dân; xây dựng 39 khu tái định cư cho 2.600 hộ dân.
Đây là tuyến cao tốc đầu tiên trong cả nước có 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, với nhiều trang thiết bị công nghệ mới hiện đại. Trên tuyến có 39 vị trí giao cắt là cầu vượt hoặc hầm chui, 106 cống dân sinh và 164 km đường gom hai bên để kết nối các đường dân sinh địa phương. 9 cầu lớn vượt sông với tổng chiều dài 4,5 km, trong đó có cầu Lạch Tray dài 1,2km, cầu Thái Bình dài 822 m, cầu Thanh An dài 963m. Cao tốc đi qua 4 khu vực dân cư có bố trí hệ thống cách âm để giảm tiếng ồn.
Đoàn Loan

Mong sao giao thông luôn an toàn không có cảnh trẻ ném đá dọc đường
lu nguyen - 1 giờ trước 

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/thong-xe-toan-tuyen-cao-toc-2-ty-usd-ha-noi-hai-phong-3323217.html

Thứ hai, 30/11/2015 | 11:52 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ hai, 30/11/2015 | 11:52 GMT+7

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước ngày thông xe toàn tuyến

Tuyến cao tốc dài 105 km qua địa phận Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng đang gấp rút hoàn thành để kịp ngày thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12.
Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khởi công từ tháng 5/2008 với tổng đầu tư 45.487 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam. Toàn tuyến dài 105 km, trong đó 6 km chạy qua Hà Nội, 26 km qua Hưng Yên, 40 km qua Hải Dương và 33 km qua Hải Phòng. 
Điểm đầu của tuyến là vòng xoay giao cắt với đường vành đai 3 thuộc phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội). 
Cao tốc được thiết kế 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc là 120 km/giờ. Trước đó 75 km đường đã đưa vào khai thác, chỉ còn 30 km Hà Nội - Hưng Yên gấp rút hoàn thiện.  
Toàn tuyến có 39 vị trí giao cắt trực thông (đường ngang vượt đường cao tốc bằng cầu vượt hoặc đường ngang đi dưới cao tốc bằng hầm chui), bao gồm đường gom hai bên để kết nối các đường dân sinh địa phương.
Tổng chiều dài đường gom là 164,8 km.
Có hai trạm thu phí lớn tại vị trí đầu tuyến thuộc địa phận Hưng Yên với quy mô 14 làn thu phí và cuối tuyến thuộc địa phận Hải Phòng với quy mô 16 làn thu phí. Ngoài ra, còn các trạm nhỏ bố trí trên nút giao với các đường quốc lộ với quy mô 4-10 làn thu phí.
Đoạn tuyến 75 km được thông xe áp dụng mức thu phí tiêu chuẩn là 1.500 đồng/km/xe. Biểu giá mức thu phí để lưu thông trên đoạn tuyến này thấp nhất là 110.000 đồng đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Mức phí cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet là 600.000 đồng.
Nhân viên soát vé Nguyễn Thị Hoài đang thao tác quy trình kiểm soát phương tiện. Sau khi lưu thông qua trạm thu phí, lái xe sẽ trả tiền nhận thẻ và sẽ trả thẻ ở điểm thu phí cuối. Trạm thu phí này có cả làn thu tự động lẫn nhân viên trực tiếp phát thẻ thu tiền.
Tuyến cao tốc sẽ giảm tải cho quốc lộ 5, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội xuống Hải Phòng chỉ còn khoảng 1,5 giờ thay vì 2,5 giờ như trước đây.
Làn đường được làm hiện đại, có biển chỉ dẫn cho tài xế xe dễ dàng quan sát. Hai bên đường cao tốc sẽ được trồng cây xanh (cũng là quỹ đất dự trữ phát triển), chiều rộng mỗi bên khoảng 20 m. 
Điểm cuối tuyến cao tốc là cảng Ðình Vũ, quận Hải An (Hải Phòng). Từ nay đến hết ngày 3/12, chủ đầu tư sẽ hoàn thành và rửa đường để có thể phục vụ việc thông xe toàn tuyến vào ngày 5/12 tới.

Giang Huy

Con đường này được khởi công từ ngày bố mình đưa mình đi thi đại học, giờ mình đã tốt nghiệp và đi làm được 3 năm rồi mới hoàn thiện.
Tuy hơi lâu một chút nhưng thực sự rất vui mừng, nhà mình ở Hải Dương là tỉnh có 40Km đường đi qua. Sau khi con đường này hoàn thiện cùng với TPP được ký kết và đi vào hiện thực, rồi đây các khu công nghiệp sẽ mọc lên, giúp nhân dân quê mình có thêm việc làm ngay trên quê hương, có thể sáng đi làm tối về nhà, có thêm thời gian chăm sóc gia đình, kinh tế được cải thiện, thật là tốt biết bao. 
Từ nay đi HN HP nhàn, nhanh và an toàn hơn rồi. T đã chạy HD HP cảm giác lái thoải mái hơn HN LC nhiều. Mỗi tội cái phí cao quá
Công Quách - 14:50 30/11

http://vnexpress.net/photo/giao-thong/cao-toc-ha-noi-hai-phong-truoc-ngay-thong-xe-toan-tuyen-3319978.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten