woensdag 2 december 2015

Nam California: Nổ súng ở San Bernardino, ít nhất 14 người chết

Nam California: Nổ súng ở San Bernardino, ít nhất 14 người chết
Wednesday, December 2, 2015 12:16:36 PM


SAN BERNARDINO, California (NV) – Có ít nhất 14 người chết và 14 người bị thương trong một vụ nổ súng ở San Bernardino sáng Thứ Tư, theo đài truyền hình ABC7.Trong khi đó, Sở Cứu Hỏa San Bernardino ban đầu twitt ra rằng họ đang trên đường tới một khu vực có “20 người bị bắn.”
Cảnh sát cấp cứu người bị thương trong vụ nổ súng. (Hình: AP/Photo)

San Bernardino nằm ở phía Đông của Los Angeles và cách Little Saigon của Quận Cam khoảng một giờ lái xe.
Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng tại Inland Regional Center, 1365 South Waterman, theo Trung Úy Rich Lawhead thuộc Sở Cảnh Sát San Bernardino.

Inland Regional Center là một tổ chức bất vụ lợi, cung cấp dịch vụ cho người tàn tật và những người khác có nhu cầu giúp đỡ.
Ông Brandon Hunt, nhân viên làm việc ở Inland Regional Center, cho biết vụ nổ súng bắt đầu tại  hội trường chinh của trung tâm, nơi thường xuyên có các buổi họp và hội thảo lớn. Có khoảng hơn 500 nhân viên hiện đang làm việc tại trung tâm này.

Một nguồn tin nói với đài truyền hình Eyewitness News rằng có ba tay súng cầm súng trường bước vào tòa nhà và nổ súng.
Cấp cứu nạn nhân ngay tại hiện trường. (Hình: AP/Photo)

Cảnh sát Riverside nói họ đang giúp những người khác rời khỏi tòa nhà, đồng thời đang truy lùng các hung thủ trên một chiếc xe SUV màu đen, có thể là GMC Yukon.

Cảnh sát cũng xác nhận qua twitter gởi ra khoảng 11 giờ 30 phút sáng rằng có một tay súng vẫn còn trong khu vực ở góc đường Orange Show và đường Waterman, gần Park Center Circle.

Nhiều báo cáo cho thấy, ít nhất có 20 nạn nhân, cảnh sát viên Lawhead nói với KTLA lúc đầu.

Xe của SWAT Team. (Hình: AP/Photo)


Trong một cuộc phỏng vấn khác, ông xác nhận có nhiều người bị bắn.

Ông nói thêm rằng hiện chưa biết những người này bị thương hoặc chết ra sao.

Sở Cảnh Sát San Bernardino County cảnh báo mọi người nên tránh đến khu vực này vì có nhiều cảnh sát đang bao vây.

Đội cảnh sát đặc biệt SWAT Team cũng đang có mặt tại hiện trường.

Cảnh sát tiếp tục lục soát truy tìm hung thủ. (Hình: AP/Photo)

Hiện nay, nhiều cơ quan công lực đang có mặt tại hiện trường. FBI và ATF, cơ quan kiểm soát vũ khí, đang trên đường tới.
Alhambra Regional Center ở Los Angeles tạm thời bị đóng cửa đề phòng trường hợp tương tự.
Học khu San Bernardino County cũng ra thông báo đóng cửa hơn 70 trường học nhằm đề phòng, bảo vệ an toàn cho các học sinh.

Tổng Thống Barrack Obama và Thống Đốc Jerry Brown của California cũng đã được thông báo tình hình vụ nồ súng này....

Người Việt Online sẽ tiếp tục cập nhật .... (Đ.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218436&zoneid=1



Thứ năm, 03/12/2015


Tin tức / Hoa Kỳ

Nhà chức trách: Nhiều người bị thương trong vụ nổ súng ở California

Xe cứu thương tại hiện trường của vụ nổ súng tại San Bernardino, California, ngày 02/12/2015.
Xe cứu thương tại hiện trường của vụ nổ súng tại San Bernardino, California, ngày 02/12/2015.

Tin liên hệ


Kẻ nổ súng tại phòng mạch Planned Parenthood ở Colorado bị bắt; 3 người chết

Một cảnh sát viên và hai thường dân bị thiệt mạng hôm thứ sáu trong vụ bắn nhau kéo dài 5 giờ đồng hồ với một tay súng tại phòng mạch của Planned Parenthood
Tin tức cho biết có ít nhất 20 nạn nhân trong một vụ nổ súng tại một trung tâm đào tạo người khuyết tật ở thành phố San Bernardino, bang California, cách thành phố Los Angeles một tiếng lái xe. Có một số người tử vong nhưng vẫn chưa rõ là bao nhiêu.
Sở cảnh sát địa phương cho biết có thể có tới ba tay súng tham gia.
Cảnh sát cho biết họ đang cố gắng xác định liệu còn những tay súng nào đang ở hiện trường hay không. Họ cảnh báo người dân ở nguyên vị trí và tránh xa khu vực này.
Một nữ phát ngôn viên cảnh sát nói với báo Los Angeles Times rằng những nghi phạm trang bị nhiều vũ khí và có thể mặc áo chống đạn. Một đội phá bom đã tới hiện trường để tháo dỡ thứ được cho là thiết bị nổ.
Những đặc vụ chuyên trách vũ khí liên bang và FBI đang có mặt tại hiện trường và những bác sĩ tại một bệnh viện gần đó nói rằng họ đang đang chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận một lượng lớn người bị thương được đưa vào.
Cơ sở nơi vụ nổ súng diễn ra, Trung tâm Khu vực Nội địa, được thành lập hơn 40 năm trước để giúp đỡ những người khuyết tật bằng việc đào tạo những kỹ năng sống.
Vụ nổ súng này xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một tay súng giết chết ba người và làm bị thương chín người khác trong một vụ xả súng tại một cơ sở y tế của tổ chức Planned Parenthood ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado. Vào tháng 10, một tay súng giết chết chín người tại một trường đại học ở bang Oregon và hồi tháng 6 một tay súng người da trắng bắn chết chín giáo dân người da đen trong một nhà thờ ở bang South Carolina.


http://www.voatiengviet.com/content/nha-chuc-trach-nhieu-nguoi-bi-thuong-trong-vu-no-sung-o-california/3084932.html

Cảnh sát bắn chết 1 hung thủ trong vụ xả súng ở San Bernadino, California

san-ernardino-622.jpg
Cảnh sát hướng dẫn những người sống sót ra khỏi hiện trường vụ nổ súng ở San Ernardino, California hôm 02/12/2015.
AFP photo
Tin tức mới nhất liên quan đến vụ nổ súng giết người ở San Bernadino, California cho biết, cảnh sát đã tìm thấy 3 hung thủ vụ thảm sát khiến 14 người chết và 17 người bị thương.
Cả 3 tên này đi trên chiếc xe SUV mà chúng dùng để đảo thoát ngay sau khi nổ súng giết người.
Theo tin của nhật báo The New York Times, cảnh sát đã bắn chết 1 tên ngay tại chỗ, tên thứ nhì bị thương nằm kẹt trong xe và tên thứ 3 bỏ chạy.
Vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 2 giờ rưỡi trưa (giờ địa phương) ngày hôm nay, thứ Tư mùng 2 tháng Mười Hai 2015.
Địa điểm vụ thảm sát xảy ra là Trung Tâm Xã Hội Inland Regional Center tại thành phố San Bernadino, California (nằm cách Los Angeles khoảng 90 cây số, cách khu Little Saigon của người Việt Nam khoảng 65 cây số).
Nhóm sát thủ được nói là gồm 3 tên, mặc quần áo mầu đen, đeo mặt nạ cũng mầu đen, bất ngờ bước vào, dùng súng trường bắn xối xả vào những người đang có mặt trong Cơ Quan, nơi cung cấp dịch vụ xã hội cho người tàn phế. Sau khi thi hành thủ đoạn, cả bọn đã bỏ trốn trên một chiếc xe loại SUV sơn mầu đậm, có thể là mầu đen hoặc mầu xám.
Trong cuộc họp báo trực tiếp truyền hình toàn nước Mỹ, ông Cảnh Sát Trưởng Jarrod Burguan cho hay “chưa có tin tức để có thể nói đây là một vụ khủng bố”, trong khi dư luận lo âu, có người ví vụ nổ súng xảy ra chẳng khác gì chuyện khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo ISIS cầm súng bắn chết người ở thủ đô Paris của Pháp cách đây hơn 3 tuần lễ.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten