zaterdag 21 november 2015

Nước Mỹ có hơn nửa triệu người vô gia cư

Nước Mỹ có hơn nửa triệu người vô gia cư
Friday, November 20, 2015 2:09:31 PM 



WASHINGTON (NV)
- Hiện có hơn 500,000 người, với một phần tư là trẻ nhỏ, đang trong tình trạng sống không nhà ở Mỹ năm nay do thiếu những căn nhà vừa túi tiền cho người có lợi tức thấp trên khắp nước, theo một bản báo cáo được công bố hôm Thứ Năm.


Một người vô gia cư tại một trung tâm trợ giúp nhân đạo, Honolulu, Hawaii. (Hình: AP Photo/Jae C. Hong)

Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho hay báo cáo của cơ quan phát triển gia cư và đô thị Mỹ (HUD) nói rằng con số này có giảm đôi chút so với con số của năm 2014.
Nhiều thành phố ở Mỹ đang phải đối diện với tình trạng phục hồi kinh tế quá chậm chạp, với mức lương không tăng hoặc còn giảm đi trong số thành phần có lợi tức thấp nhất, cùng là cắt giảm ngân sách trong lãnh vực an sinh xã hội.
Các thành phố Los Angeles tại California, Seattle ở Washington, Portland ở Oregon và tại Hawaii mới đây đều phải tuyên bố tình trạng báo động vì số người vô gia cư lên quá cao.
“Dù rằng ước tính của HUD nói có giảm, thành phố New York tiếp tục đối diện với số người vô gia cư gần mức kỷ lục,” theo lời Giselle Routhier, một nữ phát ngôn viên cho Liên Minh Hỗ Trợ Người Vô Gia Cư, một nhóm tranh đấu cho người nghèo.
Theo các ước tính mới nhất của HUD, có gần 565,000 người hiện đang phải sống ngoài đường phố, trên xe, trong các trung tâm tạm trú cho người không nhà hoặc trong các nơi ở tạm thời được chính phủ giúp trả tiền thuê, theo một cuộc thăm dò vào một buổi tối trên cả nước Mỹ hồi Tháng Một. Bản tin Reuters nói rằng có khoảng một phần tư trong số này ở tuổi 18 hoặc nhỏ hơn.
Con số ghi nhận trong cuộc khảo sát lần này có giảm 2% so với năm trước và giảm 11% so với năm 2007, theo HUD.
Tuy nhiên, con số thật sự về người vô gia cư ở Mỹ nhiều phần cao hơn con số do HUD đưa ra vì có nhiều người phải sống lây lất ở những nơi không được nhân viên HUD biết tới hoặc ngủ nhờ trên ghế ở phòng khách nhà bạn hay dưới căn phòng hầm của một người thân nào đó.
Một bản báo cáo khác của HUD đưa ra hồi tháng này cho thấy có 1.49 triệu người sử dụng dịch vụ do trung tâm tạm trú cung cấp năm 2014, tăng 4.6% so với năm 2013, theo nữ phát ngôn viên HUD, bà Heather Fluit.
Ngay cả khi tình trạng không nhà có phần nào giảm sút trên cả nước, có 17 tiểu bang báo cáo số người vô gia cư lên cao-kể cả hai tiểu bang đông dân nhất là New York và California, tăng 10% và 1.6% so với năm ngoái. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=217833&zoneid=431

Geen opmerkingen:

Een reactie posten