maandag 21 september 2015

Soi ruột người Trung Quốc, cảnh sát Thái lấy được... kim cương 6-carat

Soi ruột người Trung Quốc, cảnh sát Thái lấy được kim cương 6-carat
Sunday, September 13, 2015 3:05:22 PM 


BANGKOK, Thái Lan (AP) - Cảnh sát Thái Lan hôm Chủ Nhật cho hay vừa soi ruột một nữ du khách Trung Quốc để lấy ra một viên kim cương 6-carat trị giá $278,000, mà bà này bị cáo buộc là đã lấy cắp trong một hội chợ đá quý.


Một viên kim cương lớn tiêu biểu. (Hình minh họa: Getty Images)
Đại tá cảnh sát Mana Tienmaungpak cho biết một bác sĩ đã dùng khí cụ soi ruột và kềm gắp để lấy ra viên kim cương này từ ruột già của người phụ nữ, sau khi thuốc xổ không giúp ích được gì.
Người phụ nữ, được cho biết tên là Jiang Xulian, 39 tuổi, và một người đàn ông Trung Quốc khác bị bắt tối hôm Thứ Năm tại phi trường Suvarnabhumi ở Bangkok khi đang chuẩn bị rời khỏi Thái Lan. Hai người này bị cáo buộc là đã đánh tráo bằng hột kim cương giả sau khi yêu cầu người chủ quầy cho xem viên kim cương thật.
Nhờ vào hình ảnh video an ninh ghi được tại hội chợ, cảnh sát đã tìm ra hai nghi can và người chủ quầy cũng nhận diện được họ.
Hai nghi can lúc đầu chối tội, nhưng hình ảnh quang tuyến X chụp được cho thấy có vật với dạng giống viên kim cương trong ruột người phụ nữ khiến bà này nhận tội.
Nuốt kim cương vào ruột là điều hiếm thấy nhưng đã từng xảy ra.
Năm 2012, cảnh sát Nam Phi bắt giữ một thanh niên 25 tuổi đã nuốt 220 viên kim cương vào bụng nhằm đưa ra khỏi nước. Số kim cương trị giá $2.3 triệu này bị khám phá khi người này đi qua máy rọi an ninh ở phi trường gần Johannesburg để đến Dubai. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=214268&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten