woensdag 1 juli 2015

Thống đốc California (Mỹ) ký luật buộc trẻ em chích ngừa


Thống đốc California ký luật buộc trẻ em chích ngừa
Tuesday, June 30, 2015 5:34:14 PM



Nhất Anh/Người Việt
SACRAMENTO, California (NV) - Thống Đốc Jerry Brown vừa ký Đạo Luật SB 277, bắt buộc tất cả các trẻ em phải chích ngừa trước khi đi học, cho dù thuộc tôn giáo nào, ngoại trừ trường hợp có bệnh, được bác sĩ xác nhận.2015.
Theo nhật báo The Orange County Register, ông Brown phát biểu trong cuộc họp báo hôm Thứ Ba rằng khoa học đã chứng minh việc bắt buộc chích ngừa sẽ bảo vệ trẻ em trước những căn bệnh truyền nhiễm, từ đó sẽ bảo vệ cả cộng đồng.

(Hình minh họa: Sean Gallup/ Getty Images)

Trước đây, các bậc cha mẹ có quyền từ chối chích ngừa cho con của mình vì lý do cá nhân hay lý do tôn giáo.
Tuy nhiên, Đạo Luật SB 277 nêu rõ chỉ có trường hợp đặc biệt như bị dị ứng với thuốc chích ngừa và suy giảm hệ miễn dịch với sự xác nhận của bác sĩ mới được miễn chích ngừa.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể từ chối chích ngừa cho con nếu con của họ học tại nhà riêng hay các cơ sở khác ngoài trường học.
Việc đạo luật được thông qua đã tạo ra làn sóng ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ việc bắt buộc trẻ em chích ngừa, một số khác lại cho rằng nó vi phạm quyền làm cha mẹ bảo vệ sức khoẻ cho con cái của họ.
Cô Kim Thanh, hiện đang có con đang theo học tại trường Sunflower Preschool ở Garden Grove, ủng hộ đạo luật mới này.
“Việc California thông qua luật bắt buộc trẻ em chích ngừa là điều tốt. Nó bảo vệ con mình, đề phòng các con vi khuẩn, các bệnh có thể lây nhiễm,” cô cho biết.
Cô Cẩm Tú, hiện đang sinh sống tại Fountain Valley, lại đưa ra ý kiến phản đối.
“Theo tôi thì không nên bắt buộc cha mẹ phải đưa con mình đi chích ngừa vì một số trẻ em không chịu được nhiều mũi chích ngừa. Chuyện này nên là quyền tự do quyết định của cha mẹ nên hay không nên cho con mình chích ngừa”, cô Tú cho hay.
Khi được hỏi về chuyện này, đại diện Học Khu Westminster cho biết ủng hộ Đạo Luật SB 277.
Cô Trish Montgomery, phát ngôn viên Học Khu Westminster, nói: "Chúng tôi ủng hộ việc làm của Thống Đốc Jerry Brown trong việc nâng cao sức khoẻ an toàn cho học sinh của chúng tôi.”
Trong khi đó, cô Amy Stevens, phát ngôn viên Học Khu Garden Grove, cho biết học khu chưa có phát biểu chính thức về việc thống đốc ký đạo luật này.
California là tiểu bang, sau Mississippi và West Virginia, đưa ra đạo luật nghiêm ngặt về việc bắt buộc chích ngừa.
Đạo Luật SB 277 được đưa ra dự thảo sau khi 150 người đến chơi tại Disneyland, Anaheim, bị lây nhiễm bệnh sởi và tình trạng tỉ lệ trẻ em được chích ngừa là rất thấp ở California.

----
Liên lạc tác giả: nguyen.nhatanh@nguoi-viet.com

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=209632&zoneid=1#.VZPkpOkVi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten