dinsdag 7 juli 2015

Thành Phố Garden Grove (California) tiếp đón và kỷ niệm sinh nhật 80 Đức Đạt Lai Lạt Ma

Thành Phố Garden Grove tiếp đón và kỷ niệm sinh nhật 80 Đức Đạt Lai Lạt Ma

T2, 07/06/2015 - 08:37
Vào khoảng 5 giờ chiều ngày Chủ Nhật 5 tháng 7 2105, tại khách sạn Hyatt Regency, thành phố Garden Grove đã có hân hạnh được đón tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma, và chứng kiến ngài thổi nến chiếc bánh sinh nhật lần thứ 80 của mình.
Thị trưởng Bảo Nguyễn cùng các thành viên của hội đồng thành phố Garden Grove, Thị Trưởng Trí Tạ cùng hội đồng thành phố Westminster, gần 1,000 quan khách, cư dân của Quận Cam và các nơi khác đã có mặt để cùng đón tiếp vị lãnh đạo tinh thần dân tộc Tây Tạng. Buổi diện kiến với ngài dù chỉ diễn ra trong khoảng nửa tiếng, nhưng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người tham dự.
Đức Đạt Lai Lạt Ma xuất hiện trước mọi người vẫn theo phong cách đặc trưng của ngài: giản dị, khiêm tốn, dí dỏm, hoà đồng. Trong bài phát biểu ngắn gọn của mình trước khán phòng, ngài đã gởi đi những thông điệp xúc tích, giá trị. Nhận thấy trong phòng có rất đông khán giả người gốc Việt, ngài đã nói rằng người Việt và người Tây Tạng có cùng một hoàn cảnh lưu vong, nên dễ thông cảm cho nhau. Ngài kể lại cuộc đời của ngài từ nhỏ đến lớn phải gánh nặng trọng trách với dân tộc Tây Tạng, đòi lại tự do độc lập cho Tây Tạng từ tay Trung Cộng. Bí quyết để ngài có thể có những quyết định quan trọng chính xác trong mọig hoàn cảnh khó khăn, đó là luôn giữ cho cái tâm của mình bình an, lạc quan.
Ngài chia sẻ rằng dù đã 80 tuổi, bác sĩ nói rằng sức khoẻ của ngài còn trẻ hơn tuổi thực của ngài rất nhiều. Ngài tin rằng mình có được sức khoẻ như vậy cũng là nhờ cái tâm bình an. Theo ngài, cái đẹp bên trong mới là giá trị quan trọng nhất của một con người. Cái đẹp bên trong được xây dựng từ lòng từ bi, sự bao dung tha thứ, sự kiên nhẫn, lòng tốt của con người. Ngài nhắc nhở rằng hãy luôn sống để trở thành một người tốt. Một cá nhân tốt sẽ xây dựng được một gia đình tốt. Từ những gia đình tốt sẽ có được một cộng đồng tốt, một quốc gia tốt.
Đại diện cho cả hai thành phố có đông cư dân người Việt sinh sống là Wesminster và Garden Grove đều có những món quà gởi tặng Đức Đạt Lai Lạt Ma. Thị trưởng Trí Tạ nói rằng ngài là niềm hy vọng, và là mẫu mực cho cộng đồng Việt Nam lưu vong tại hải ngoại, lúc nào cũng hướng về quê hương như người Tây Tạng. Thị Trưởng Bảo Nguyễn đã gởi tặng ngài một chiếc chìa khoá, ý nghĩa là chiếc chìa khoá để vào thành phố Garden Grove. Thành phố Garden Grove luôn luôn rộng mở vòng tay đón tiếp ngài. Ông Bảo Nguyễn cũng đã đưa một chiếc hộp chứa đất của thành phố Garden Grove, để ngài ban phước lành cho thành phố này. Garden Grove quyết tâm xây dựng mình này trở thành “thành phố của lòng từ bi”.
Buổi lễ đã kết thúc sau khi Đức Đạt Lạt Ma thổi nến sinh nhật, và mọi người cùng hát bài happy birthday cho vị lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng. Một không khí đồng cảm, thắm đượm tình người tràn ngập khán phòng. Như lời Đức Đạt Lạt Ma đã nhắn nhủ: con người, bất kể màu da, sắc tộc, thì thân thể, cảm thọ, tâm hành vẫn giống nhau, không có gì khác biệt. Chỉ có lòng từ bi, tình thương yêu là bất diệt trong xã hội loài người.
Đoàn Hưng / SBTN

http://www.sbtn.tv/vi/tin-cong-dong-hai-ngoai/thanh-pho-garden-grove-tiep-don-va-ky-niem-sinh-nhat-80-duc-dat-lai-lat-ma

Geen opmerkingen:

Een reactie posten