donderdag 4 juni 2015

Việt Nam bắt đầu đưa du khách ra thăm Trường Sa

Việt Nam bắt đầu đưa du khách ra thăm Trường Sa
Wednesday, June 03, 2015 2:23:08 PM



Bài liên quan


SÀI GÒN (NV) - Sau nhiều lần bàn tính, nhà cầm quyền Việt Nam đã chính thức cho mở tuyến du lịch cho người dân ra thăm quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, “dù hơi muộn nhưng vẫn còn hơn không.”
Tờ Tuổi Trẻ loan tin, ngày 22 tháng 6 tới đây, một đoàn khách du lịch xuất phát từ thành phố Sài Gòn sẽ khởi hành chuyến du lịch đầu tiên ra đảo Trường Sa.

Ðảo Trường Sa Lớn, nơi trước đây chỉ có cán bộ ra vào. (Hình: Tuổi Trẻ)

“Ðây là chuyến thử nghiệm để rút kinh nghiệm, tạo tiền đề cho việc khai thác chính thức cũng như cân nhắc để xây dựng kế hoạch quảng bá tuyên truyền sau khi được các ban ngành chấp thuận,” thông cáo mới đây của chính quyền thành phố Sài Gòn cho biết.
Trước đó vào đầu tháng 4, 2015 lãnh đạo thành phố Sài Gòn đã giao Sở Du lịch phối hợp với các sở ngành liên quan đánh giá thực trạng, xác định giá tiền dịch vụ và các điểm đến trên tuyến du lịch Trường Sa để bảo đảm chỗ ăn, nghỉ, nghiên cứu kết hợp giữa đường hàng không và đường biển để chở du khách... nhằm phục vụ lâu dài hoạt động cho tuyến du lịch biển đảo này. Ðồng thời, tiếp tục hoàn chỉnh kế hoạch khảo sát tuyến du lịch Trường Sa, trình ủy ban thành phố để xây dựng phát triển du lịch biển, đảo giai đoạn năm 2015-2020.
Tour du lịch Trường Sa không chỉ đem đến trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước, mà còn khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Ông Lê Việt Trường, phó chủ nhiệm Ủy Ban Quốc Phòng-An Ninh của Quốc Hội cho biết: “Việc thành phố Sài Gòn nghĩ đến việc tổ chức tuyến du lịch ra các đảo, quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam đó là chuyện hết sức bình thường, cũng giống như các địa điểm khác trên lãnh thổ và đây là việc hết sức thỏa đáng, hợp lý.” (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=208204&zoneid=1#.VXDXxOmJi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten