maandag 1 juni 2015

Trung Quốc lại nêu khả năng lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Đông

Chủ nhật, 31/5/2015 | 11:28 GMT+7

Trung Quốc lại nêu khả năng lập ADIZ ở Biển Đông

Trung Quốc nói rằng quyết định thiết lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Đông phụ thuộc vào việc liệu có mối đe dọa đến an ninh hàng hải và hàng không của nước này hay không.
Part-HKG-Hkg10183787-1-1-0-1158-14330464
Đô đốc Tôn Kiến Quốc của Trung Quốc. Ảnh: AFP
Động thái đó "phụ thuộc vào việc liệu an ninh hàng không và hàng hải của chúng tôi có bị đe dọa hay không, các yếu tố khác cũng sẽ được xem xét", Đô đốc Tôn Kiến Quốc, phó tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, hôm nay nói tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-la ở Singapore.
Cục trưởng Cục Biên giới và các vấn đề Hải dương, thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc Âu Dương Ngọc Tĩnh hôm 27/5 đã nêu khả năng lập ADIZ tại Biển Đông. Australia trước đó yêu cầu Trung Quốc không tiến hành động thái này và ưu tiên giảm căng thẳng, sau khi Bắc Kinh ngang nhiên tuyên bố có quyền lập ADIZ tại khu vực
ADIZ yêu cầu tất cả các phi cơ bay qua phải báo cáo về danh tính cho chính phủ kiểm soát. Mỹ đang cân nhắc triển khai máy bay trinh sát đến trong phạm vi 12 hải lý xunh quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc đang xây dựng ở Biển Đông.
Phương Vũ

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/trung-quoc-lai-neu-kha-nang-lap-adiz-o-bien-dong-3226641.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten