zaterdag 6 juni 2015

Không quân Mỹ dùng trang mạng ISIS truy tìm khủng bố

Không quân Mỹ dùng trang mạng ISIS truy tìm khủng bố
Friday, June 05, 2015 4:09:55 PM






WASHINGTON, DC (NV) - ISIS thường dùng truyền thông xã hội cho mục đích tuyển mộ, trong khi đó, tình báo không quân Hoa Kỳ cũng vào đó để truy tìm các chiến binh của nhóm này, CNN trích lời của tướng Hawk Carlisle, chỉ huy trưởng bộ chỉ huy không chiến Hoa Kỳ, cho biết.


Một địa điểm bị tình nghi của ISIS ở Kobani, Syria, bị không quân Mỹ không kích. (Hình: Gokhan Sahin/Getty Images)
 
ISIS từng công bố lên mạng khoảng 1,700 bức ảnh, video và các văn bản khác trên truyền thông xã hội và thu hút được ít nhất 200,000 độc giả trên mạng xã hội Twitter.

Theo ông Nicholas Rasmussen, giám đốc Trung Tâm Chống Khủng Bố Hoa Kỳ, với hơn 1,500 hình ảnh, video và các văn bản khác xuất hiện rải rác trên khắp các mạng truyền thông xã hội, ISIS hy vọng lôi kéo được khoảng 3,400 người Tây phương và ít nhất 200 người Mỹ gia nhập tổ chức của họ.

Truyền thông xã hội từng được các chuyên gia tuyên truyền nhắm đến cho mục đích tuyển mộ, chia sẻ kinh nghiệm, và phô trương chiến thắng của phe họ.

Trong khi đó, tình báo Hoa Kỳ, đặc biệt quân chủng không quân, vào mạng xã hội để truy tìm địa điểm của ISIS để ra tay hành động.

Trong bài diễn văn đọc tại Arlington, Virginia, hôm Thứ Hai, Tướng Carlisle nói, “Những chuyên viên này làm việc tại Hurlburt, Florida, họ rà kỹ hết các mạng xã hội. Và khi thấy được nơi những tên chóp bu của ISIS đang đứng, không quân nhào tới liền.”

Hai mươi bốn giờ sau, máy bay Mỹ trang bị bộ phận JDAM sau đuôi bom liền cất cánh để tiêu diệt.

JDAM do Boeing chế tạo có khả năng biến một quả bom thường thành bom tinh khôn, sử dụng hệ thống định vị để lái bom đi thẳng vào mục tiêu.

Boeing cho biết trong năm 2013 họ đã sản xuất được hơn 250,000 JDAM cho Hoa Kỳ và các đồng minh. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=208324&zoneid=430#.VXNbJOmJi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten