Chàng trai gốc Việt lọt top tài năng trẻ của Forbes
Nam Nguyen giúp Coca-Cola và Kraft Foods kết nối với khách hàng,
Eugene Chung từng hợp tác với Pepsico, Wrigley và UNIQLO, còn TJ Abrams mới 29
tuổi đã là giám đốc thương hiệu Coca-Cola Bắc Mỹ.
>10
nhân vật U30 sáng giá nhất làng tài chính Mỹ
>9
doanh nhân trẻ điều hành công ty tỷ đô
Kể từ năm 2011, Forbes công bố danh sách thường niên
"30 under 30", gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 30 tuổi tại 15 lĩnh vực như Tài
chính, Marketing, Thời trang, Công nghệ, Điện ảnh hay Giáo dục. Để tạo ra danh
sách này, Forbes đã phải hợp tác với rất nhiều chuyên gia để chọn được
những ngôi sao sáng giá nhất trong từng lĩnh vực.
Những người này được đánh giá là rất thông minh, sáng tạo, nhiệt
tình, chăm chỉ và có khả năng thay đổi thế giới. Nam Nguyen đứng thứ 19 trên
tổng số 30 người xuất sắc nhất ngành marketing và quảng cáo. Dưới đây là danh
sách 20 người đầu tiên trong lĩnh vực này, theo đánh giá của
Forbes.
1. Todd Hunter
Tuổi: 29
Giám đốc sáng tạo tại CAA Marketing
Giám đốc sáng tạo tại CAA Marketing
Hunter là người chịu trách nhiệm chính trong chiến dịch quảng
cáo đầy sáng tạo có tên "Back to the Start" cho chuỗi nhà hàng Chipotle. Chiến
dịch này đã giành được giải Grand Prix cho phim ngắn trong liên hoan phim Cannes
tại Pháp. Ban đầu, "Back to the Start" được tung lên Internet, sau đó ra rạp
chiếu phim và lên truyền hình trong các buổi trao giải thưởng âm nhạc Grammy
2012.
2. TJ Abrams
Tuổi: 29
Giám đốc thương hiệu Coca-Cola Bắc Mỹ
Giám đốc thương hiệu Coca-Cola Bắc Mỹ
Abrams là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch và thực hiện các
chiến lược thương hiệu của Coca-Cola, cũng như các chương trình quảng cáo của
hãng tại Olympics, NASCAR hay World Cup 2014.
3. Maria Alegre
Tuổi: 27
Đồng sáng lập kiêm CEO hãng quảng cáo Chartboost
Đồng sáng lập kiêm CEO hãng quảng cáo Chartboost
Đầu năm 2011, Alegre cùng Sean Fannan sáng lập Chartboost. Chỉ
gần hai năm sau, công nghệ của Chartboost đã được sử dụng cho hơn 8.000 game
dùng hệ điều hành Android và iOS. Forbes dự đoán con số này sẽ còn tăng
lên nhanh chóng.
4. Amanda Bailey
Tuổi: 26
Giám đốc Marketing của công ty tư vấn tài chính Advizent
Giám đốc Marketing của công ty tư vấn tài chính Advizent
Bailey đang lên kế hoạch lập dịch vụ mới kéo dài trong nhiều năm
và tốn kém hàng triệu USD để thay đổi cách khách hàng tiếp cận các chuyên gia
tài chính. Cô cũng chịu trách nhiệm gây dựng thương hiệu cho Advizent thông qua
các chương trình truyền thông và marketing kết hợp.
5. Hayley Barna
Tuổi: 29
Đồng sáng lập kiêm CEO Birchbox
Đồng sáng lập kiêm CEO Birchbox
Bana gặp Katia Beauchamp tại Trường Kinh doanh Harvard, sau đó
cùng nhau thành lập Birchbox - một công ty giúp khách hàng không bị quay cuồng
khi đứng trước hàng loạt hãng bán lẻ. Các tiếp cận theo kiểu “thử, cảm nhận và
mua hàng” của họ cho phép các nhãn hiệu mới dễ dàng đến với người tiêu dùng và
giúp khách hàng thoải mái khám phá sản phẩm.
6. Eugene Chung
Tuổi: 29
Giám đốc chiến lược tại Firstborn
Giám đốc chiến lược tại Firstborn
Gia nhập công ty năm 2011, nhiệm vụ của Chung là xây dựng năng
lực chiến lược cho hãng quảng cáo này từ con số 0. Kể từ đó, anh đã giúp công ty
có nhiều thương vụ thành công với các khách hàng tên tuổi như Pepsico, Wrigley,
Fidelity Investments, Aflac và UNIQLO.
7. Jonathan Cloonan
Tuổi: 27
Giám đốc Quản lý khách hàng tại GroupM ESP và Giám đốc Thâu tóm tại GroupM Entertainment APAC
Giám đốc Quản lý khách hàng tại GroupM ESP và Giám đốc Thâu tóm tại GroupM Entertainment APAC
Tại GroupM APAC (bộ phận quản lý đầu tư truyền thông của tập
đoàn WPP), Cloonan chịu trách nhiệm môi giới các thương vụ truyền hình triệu USD
như Vua đầu bếp Thái Lan. Anh cũng là giám đốc trẻ nhất tại ESP - chi nhánh châu
Á của GroupM APAC.
8. Lauren Cohen
Tuổi: 29
Giám đốc Truyền thông của hãng truyền thông Razorfish
Giám đốc Truyền thông của hãng truyền thông Razorfish
Cohen hiện giám sát việc lập kế hoạch truyền thông kỹ thuật số
cho Starwood Hotels. Ngoài ra, cô còn đàm phán các sự kiện truyền hình trực tiếp
và sản phẩm để quảng cáo chéo với các đối tác như Fast Company và Wired.
9. Graham Douglas
Tuổi: 28
Giám đốc sáng tạo tại hãng quảng cáo Droga5
Giám đốc sáng tạo tại hãng quảng cáo Droga5
Gia nhập công ty năm 2010, Douglas đã giúp Droga5 tăng trưởng từ
75 nhân viên lên 162 người như hiện nay. Công việc của anh rất đa dạng, từ giúp
những trẻ em có tính sáng tạo làm quảng cáo cho Honey Maid, tăng nhận thức về
khủng hoảng nước sạch cho dự án của UNICEF đến tái định vị thương hiệu cho hãng
bảo hiểm Prudential.
10. Liam Fay-Fright
Tuổi: 29
Giám đốc truyền thông cấp cao tại D&AD
Giám đốc truyền thông cấp cao tại D&AD
Kể từ khi Fay-Fright gia nhập D&AD năm 2011, độ nổi tiếng
của tổ chức phi lợi nhuận này với giới truyền thông đã tăng 600%. Để làm được
điều này, anh đã phải tăng cường các mối quan hệ, đồng thời thực hiện nhiều dự
án như phim tài liệu Sky Atlantic hay chiến dịch quảng cáo Ad Men cho seri phim
Mad Men phần 5.
>>Xem tiếp 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất giới marketing Mỹ |
Thùy Linh
Thứ bảy, 22/12/2012, 11:46 GMT+7
Những cá nhân xuất sắc nhất giới marketing Mỹ
11. Brendan Gahan
Tuổi: 29
Giám đốc truyền thông xã hội tại Mekanism
Giám đốc truyền thông xã hội tại Mekanism
Gahan là người đi tiên phong trong ngành công nghiệp quảng cáo
qua video cũng như phân phối và phát triển nội dung mang tính thương hiệu. Anh
thường xuyên làm việc với những người tên tuổi trong lĩnh vực truyền thông trực
tuyến như Tim Ferriss, Chase Jarvis và Philip DeFranco.
12. Anthony Giordano
Tuổi: 28
Giám đốc phát triển marketing và kinh doanh tại MEC Bắc Mỹ
Giám đốc phát triển marketing và kinh doanh tại MEC Bắc Mỹ
Giordano đóng vai trò quan trọng trong việc giành được các khách
hàng mới cho công ty như Marriott Hotels & Resorts, The Scotts Miracle Gro
và LegalZoom. Anh cũng là người đồng sáng lập quy trình làm việc nhấn mạnh vào
truyền thông, đột phá và phát triển nhận thức để tăng khả năng giành khách hàng
của MEC.
13. Christian Johnsen
Tuổi: 29
Giám đốc chiến lược tại Carat USA
Giám đốc chiến lược tại Carat USA
Johnsen là người phát triển các chiến lược truyền thông đột phá
giúp hãng quảng cáo này giành được hai hợp đồng lớn nhất năm với General Motors
và Macy's. Anh cũng là người nghĩ ra ý tưởng ThisPlay09 và giành giải nhì Game
Changer của WeMedia 2010. Đây là giải thưởng dành cho các ý tưởng truyền thông
giúp thay đổi và tạo ra thế giới tốt đẹp hơn.
14. Amy Karr
Tuổi: 25
Nhà thiết kế tại Starcom USA
Nhà thiết kế tại Starcom USA
Là thành viên nhóm thiết kế, Karr có nhiệm vụ không chỉ giúp các
công ty giao dịch với khách hàng mà còn theo dõi được hành vi mua sắm của họ. Cô
là người phát triển ý tưởng và thiết kế chiến dịch thay đổi lớn cho các thương
hiệu.
15. Kristopher Dean Kowal
Tuổi: 29
Nhà sản xuất tại Sub Rosa
Nhà sản xuất tại Sub Rosa
Kowal từng thiết kế chiến dịch tương tác với khách hàng cho các
công ty tên tuổi như GE, AT&T, Google, Johnson & Johnson và Kiehl’s.
16. Rebecca Laming
Tuổi: 25
Giám đốc truyền thông cho Hiệp hội Marketing Di động
Giám đốc truyền thông cho Hiệp hội Marketing Di động
Laming giúp khách hàng định hướng quảng cáo trên di động và
hướng dẫn họ cách tận dụng sức mạnh của kênh quảng cáo này. Cô đã khẳng định vai
trò của điện thoại di động với marketing và giúp các lãnh đạo công ty tham gia
nhiều hơn vào lĩnh vực này.
17. Chris Matthews
Tuổi: 26
Chiến lược gia thương hiệu cấp cao tại Goodby, Silverstein & Partners
Chiến lược gia thương hiệu cấp cao tại Goodby, Silverstein & Partners
Matthews vừa được chỉ định vào chức vụ này nhờ kiến thức về
chiến lược sáng tạo kỹ thuật số cũng như phân tích và phát triển sản phẩm. Trước
khi gia nhập GSP, anh từng làm việc cho phòng sáng tạo của Google. Công việc của
Matthews là khám phá các nền tảng, sản phẩm mới trên thị trường và phát triển ý
tưởng với nhóm của mình. Ý tưởng thành công nhất của anh cho đến nay là "What do
you love" (Bạn yêu thích điều gì?) - một công cụ tìm kiếm đã giành được rất
nhiều giải thưởng, trong đó có Tomorrow Award.
18. Maura McGreevy
Tuổi: 28
Giám đốc truyền thông tại Droga5
Giám đốc truyền thông tại Droga5
Chỉ trong một năm, Mcgreevy đã giúp Droga5 giành được hợp đồng
với các công ty tên tuổi như Kraft, Mondelēz hay Liên Hợp Quốc. Danh tiếng của
Droga5 trên các phương tiện truyền thông tăng 77%, số người theo trên Twitter
tăng 266% và lượt like Facebook cũng thêm 291%.
19. Nam Nguyen
Tuổi: 29
Giám đốc nội dung tại 360i
Giám đốc nội dung tại 360i
Nam Nguyen sinh ra và lớn lên tại Thung lũng Silicon (bang
California), sau đó tốt nghiệp Đại học San Jose. Anh từng làm việc tại Goodby,
Silverstein & Partners và NBCUniversal trước khi chuyển đến 360i năm ngoái.
Công việc của Nam là quản lý nội dung theo thời gian thực, sử dụng dữ liệu về xu
hướng của khách hàng. Từ đó, anh giúp các hãng tên tuổi như Coca-Cola, Kraft
Foods và UGG kết nối nhiều hơn với người tiêu dùng thông qua nội dung chia
sẻ.
20. Kellie Okai
Tuổi: 29
Giám đốc nghệ thuật tại Traction
Giám đốc nghệ thuật tại Traction
Okai là người đã tạo nên chương trình truyền thông xã hội toàn
cầu cho Adobe có tên "Real or Fake?" (Thật hay giả?). Trong đó, họ đố người xem
đoán liệu đoạn video này đã được chỉnh sửa hay chưa. Cô cũng từng làm việc với
nhiều công ty lớn như Clos du Bois, Alibaba.com và AAA.
Thùy Linh
Geen opmerkingen:
Een reactie posten