maandag 30 mei 2016

"Cơn sốt Obama": 'Người Việt tìm thần tượng' ở Obama


'Người Việt tìm thần tượng' ở Obama

26 tháng 5 2016 Cập nhật lúc 23:35 ICT
Một chuyên gia xã hội học nói trong Bàn tròn thứ Năm hôm 26/5/2016 của BBC rằng, người Việt Nam 'đang thiếu, đang khát khao' một thần tượng thật sự.
"Cơn sốt Obama cho thấy người dân Việt Nam đang thiếu một thần tượng. Thần tượng mà họ cảm thấy gần gũi, thần tượng mang lại, đáp ứng lại những nhu cầu, mong mỏi, khát vọng của họ về tự do, về phát triển, về chủ quyền, về giáo dục, tất cả mọi thứ," Tiến sỹ Khuất Thu Hồng nói.
Trong khi đó, nhà vận động xã hội dân sự Tiến sỹ Khoa học Nguyễn Quang A cho rằng giữa lãnh đạo và người dân Việt Nam vẫn có khoảng cách quá lớn, và tác phong của nhiều vị lãnh đạo vẫn như của 'vài chục năm trước'.
Khoảng cách giữa dân với lãnh đạo, nếu không được xử lý khéo léo, có thể dẫn tới bất ổn xã hội không đáng có, theo nhà vận động.
Ông khẳng định "không một người đấu tranh dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam nào muốn có sự bất ổn, mà đều muốn có sự phát triển, hài hòa.
"Bản thân chính quyền phải mạnh lên. Chính phủ phải có niềm tin ở chính mình, rồi tạo nên niềm tin trong nhân dân," Tiến sỹ Quang A nói.
Bà Khuất Thu Hồng cũng trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Quốc Phương về việc liệu người Việt Nam có sính ngoại không, khi chào đón nồng nhiệt vị Tổng thống Hoa Kỳ.
Xem toàn bộ chương trình tại: http://bit.ly/1TDHNa7

http://www.bbc.com/vietnamese/multimedia/2016/05/160526_obamania_in_vietnam_hangout

Geen opmerkingen:

Een reactie posten