maandag 8 februari 2016

Cụ ông Tây Ban Nha sống 107 tuổi nhờ 'uống rượu vang, không uống nước'

Cụ ông sống 107 tuổi nhờ 'uống rượu vang, không uống nước'
Friday, February 5, 2016 6:28:02 PM 


VIGO, Ý (The Independent)
- Một cụ ông người Tây Ban Nha vừa qua đời mới đây ở tuổi 107, từng cho hay sống lâu là nhờ uống bốn chai rượu vang mỗi ngày và không bao giờ uống nước.


Hình minh họa. (Hình: Ilya S. Savenok/Getty Images for NYCWFF)

Cụ ông Antonio Docampo Garcia, người vừa qua đời tuần qua ở thành phố Vigo, tại vùng Tây Bắc Tây Ban Nha, cho hay cụ tự cất lấy rượu vang đỏ để uống.
Cụ cho hay uống hai chai vang đỏ trong bữa ăn trưa và hai chai nữa trong buổi ăn tối.
“Bố tôi có thể uống một lúc hết 1 lít rưỡi,” theo lời người con trai Miguel Docampo Lopez, cho tờ báo La Voz de Galicia hay.
“Khi cả hai chúng tôi cùng ở nhà thì có thể uống hết tới 200 lít rượu vang mỗi tháng,” ông cho biết thêm. “Bố tôi không hề uống nước.”
Cụ Docampo có vườn nho của riêng mình tại thị trấn Ribadavia sau khi chiến đấu trong hàng ngũ Franco thời Nội Chiến Tây Ban Nha, rồi sau đó lập công ty Bodegas Docampo.
Cụ chỉ uống loại rượu vang organic, không có hóa chất, tự mình sản xuất lấy.
“Cụ bán phần lớn rượu sản xuất nhưng vẫn giữ lại một phần cho mình,” theo lời người cháu Jeronimo Docampo, hiện điều hành vườn nho, nói với tờ La Voz de Galicia.
“Nếu cụ sản xuất 60,000 lít một năm, cụ sẽ giữ lại 3,000 lít cho riêng mình. Cụ luôn nói rằng đấy là bí quyết sống lâu.” (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=222168&zoneid=516

Geen opmerkingen:

Een reactie posten