zondag 4 oktober 2015

Lính Việt Nam diễn hành bên cạnh lính Mỹ tại Hàn Quốc

Lính Việt Nam diễn hành bên cạnh lính Mỹ tại Hàn Quốc
Friday, October 2, 2015 4:50:05 PM

WASHINGTON (NV) .- Những người lính CSVN đi bên cạnh những người lính Mỹ khi cả hai phái đoàn tham dự buổi diễn hành khai mạc đại hội thể thao quân đội của 117 quốc gia tổ chức tại Hàn Quốc.
Lính CSVN diễn hành nghiêm chỉnh với lễ phục quân đội trong khi lính Mỹ mặc đồ thể thao trong ngày khai mạc đại hội thể thao quân đội của 117 nước tổ chức tại Hàn Quốc. (Hình: báo Quốc phòng Mỹ)
Tìm kiếm trên mạng, không thấy tờ Quân Đội Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền của Bộ Quốc Phòng CSVN loan tin về phái đoàn tham dự đại hội thể thao của quân đội 117 nước năm nay được tổ chức tại thành phố Mungyeong, phía nam Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 29/9/2015 vừa qua, với hơn 7,000 vận động viên quân đội các nước tham dự.
Đại hội thể thao quân đội thế giới được tổ chức 4 năm một lần, lần này tranh tài gồm 24 bộ môn khác nhau từ điền kinh đến bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, võ thuật v.v... nhiều bộ môn hơn kỳ trước.
Theo bản tin trên trang thông tin của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, khi được hỏi cảm tưởng khi đứng bên cạnh đội Việt Nam trong buổi lễ khai mạc sau gần 50 năm quân đội đôi bên đối đầu trên chiến trường, Trung sĩ lục quân Chris Krueger, cầu cầu thủ bóng đá, thuộc sư đoàn 3 Bộ Binh đóng tại trại Fort Stewart, tiểu bang Georgia, nhắc ký giả phỏng vấn ông về phương châm của đại hội này: “Tình bạn qua thể thao”.
“Đây là kinh nghiệm rất lớn khi góp mặt với các nước khác.” Krueger nói như vậy và thêm rằng tình bạn xuyên qua thể thao giúp duy trì hòa bình thế giới. “Góp mặt tranh đấu thể thao là một cách rất tốt để tạo ra môi quan hệ với các nước khác”.
Theo nguồn tin trên, phái đoàn thể thao quân đội Hoa Kỳ đã chụp hình kỷ niệm với phái đoàn quân đội CSVN, cả toàn thể phái đoàn và từng nhóm riêng trên sân đấu.
Theo bản tin của hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, tham dự đại hội thể thao quân đội quốc tế kỳ này cũng có cả các phái đoàn của Nga, Trung Quốc nhưng Bắc Hàn từ chối góp mặt. (TN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215295&zoneid=2

Geen opmerkingen:

Een reactie posten