dinsdag 6 oktober 2015

Làm giá từ vỏ hộp sữa + luộc rau xanh + hầm thịt bò mềm + kho cá săn chắc + chiên gà giòn

Thứ ba, 6/10/2015 | 15:05 GMT+7

Làm giá mập cực dễ từ vỏ hộp sữa

Chỉ với ít đỗ xanh, hộp sữa giấy dùng hết, bạn sẽ có một mẻ giá ngon sau 4 ngày.
1-2-1379-1444105544.jpg
Các chị em làm nội trợ có nhiều cách để ủ giá tại nhà như dùng lá tre, khăn mặt. Ga đình có trẻ nhỏ có thể tận dụng hộp sữa giấy 1 lít. Bạn chuẩn bị 70g đỗ xanh, ngâm trong nước ấm 3 tiếng.
1-4-5066-1444105544.jpg
Hộp sữa giấy dùng hết, xóc nước cho thật sạch. Sau đó, bạn dùng kéo cắt hai hai đầu hộp giấy để lấy chỗ chắt nước sau này.
1-5-5680-1444105545.jpg
Cho hạt đỗ đã ngâm vào hộp, đậy nắp, để ở nơi có nhiệt độ vừa phải (khoảng 25 độ C). Mỗi ngày 2 lần, bạn đổ nước sạch ngập hộp, để khoảng 5 phút rồi chắt hết nước ra. Nếu bạn có thời gian, có thể cho giá uống nước 3 lần.
2-2-7078-1444105545.jpg
Sau khoảng 4 ngày, khi thấy hộp giấy căng phồng, bạn cắt vỏ hộp để thu hoạch giá. Bạn cho giá vào rổ, đãi trong nước để lọc bớt phần vỏ đỗ.
2-3-2036-1444105545.jpg
Sau khi nhặt sạch phần vỏ còn lại, bạn đã có một mẻ giá trắng, mập mạp.
Lam Huyền
Chia sẻ các bí quyết, kinh nghiệm chuẩn bị món ăn, nấu ăn của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.
Gửi câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net

http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/noi-tro/lam-gia-map-cuc-de-tu-vo-hop-sua-3291287.html

Chủ nhật, 4/10/2015 | 08:49 GMT+7

Bí mật để rau luôn xanh khi nấu

Bạn hãy nấu với nhiệt độ cao và trong thời gian ngắn.
Bạn luôn thắc mắc sao ngoài hàng luôn nấu được rau có màu xanh, đẹp mắt trong khi bạn nấu thì vàng, thâm đen hoặc nhũn nhoét. Thủ phạm chính là do bạn đã nấu nó quá lâu.
Khi nấu rau xanh, cho dù chúng là các loại đậu xanh, rau bina, súp lơ, bắp cải hoặc đậu Hà Lan, đều yêu cầu phải nấu mềm mà giòn và xanh như lúc chưa nấu.
- Để làm được điều này, trước tiên bạn phải nấu rau càng sớm càng tốt sau khi chúng được hái hoặc mua về. Các loại rau tươi, có độ ẩm cao hơn. Bạn cũng có thể ngâm rau quả đã mua hai đến ba ngày trong nước mát từ 15 đến 20 phút để thêm độ ẩm và giảm thời gian nấu ăn.
- Trước khi nấu thì cắt rau thành miếng nhỏ, đủ để chúng chín nhanh chóng.
680418724d3a8692e89bdc522aed-3832-144389
Ảnh: chatelaine.
- Cách tốt nhất để giữ rau màu xanh là nấu nhanh chóng và trên lửa lớn. Điều này có nghĩa là bạn nên nấu một nồi nước lớn hơn lượng rau. Khi nước sôi bùng lên mới bỏ rau vào để đảm bảo không có sự thay đổi lớn về nhiệt.
Nấu nồi rau sôi trở lại. Để xác định rau chín hay chưa, bạn có thể vớt một cọng rau lên và cắn thử, thấy giòn là được. Tùy từng kích thước của các loại rau mà thời gian nấu từ 2 đến 5 phút.
- Ngay sau khi vớt rau thì nhúng nó vào một âu nước đá lớn. Phương pháp này gọi là "gây sốc" cho các loại rau, khiến nó ngừng ngay quá trình tự chín, và giúp rau giữ được màu sắc như ban đầu. Đây chính là bí mật của các nhà bếp khi nấu các loại rau màu xanh, nhất là đậu và măng tây.
- Nếu bạn sợ làm cách này sẽ giảm dinh dưỡng của rau thì có thể áp dụng phương pháp hấp và xào trên lửa lớn. Chúng đảm bảo giữ nguyên vẹn dinh dưỡng và màu xanh cho rau, dù phương pháp hấp có vẻ lâu hơn so với luộc và xào.
- Để món rau ngon miệng hơn thì sau khi ngâm trong nước đá đến khi rau nguội hẳn, bạn hãy vớt ra, để ráo. Trước khi ăn cho một chút dầu, tỏi, xào qua trên lửa lớn, đủ để làm nóng rau.
Phan Dương (Theo chatelaine)
Chia sẻ các bí quyết, kinh nghiệm chuẩn bị món ăn, nấu ăn của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net
Gửi câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net
http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/noi-tro/bi-mat-de-rau-luon-xanh-khi-nau-3289926.html

Thứ ba, 29/9/2015 | 09:48 GMT+7

Bí quyết để món thịt bò không bao giờ dai

Đu đủ, dứa, giấm, chanh, kể cả sữa chua... đều có tác dụng làm mềm thịt bò.
  • Chiêu luộc lòng lợn trắng, giòn sần sật
  • Cách nấu cơm điện ngon không phải ai cũng biết
Nhiều người không hài lòng vì món thịt bò nấu lên dai nhách, dù đã đun kỹ. Nếu biết một số mẹo, chắc chắn bạn sẽ nấu được những món bò mềm ngon.
- Chọn thịt bò: Tùy vào từng món ăn mà chọn các bộ phận thịt bò cho phù hợp. Ví dụ, khi nấu bít tết, nếu mua thịt bò Việt Nam tốt nhất nên mua thăn nội (là thịt nằm ở hai bên lưng bò) chắc chắn sẽ mềm. Nếu là thịt bò Úc, Mỹ, bạn có thể chọn thăn nội, thăn ngoại, đùi, sườn bò... thì đều mềm. Với các món khác, nấu từ những phần thịt khác của ác món ăn khác nhau từ thịt bò, nếu muốn nó mềm có thể áp dụng nhiều cách khác như:
- Làm mềm có tính hóa học: Thêm vào món thịt bò vài miếng đu đủ xanh hoặc dứa. Trong đu đủ chứa một loại enzyme làm mềm tự nhiên cho thịt, được gọi là papain, trong khi dứa có enzyme gọi là bromelain.
7-sav144-16-newsteakcuts-400x6-1982-7268
Một trong những yêu cầu cho món thịt bò bít tết là phải mềm. Bạn có thể áp dụng nhiều cách để đạt yêu cầu này mà không phải nhất thiết dùng thịt bò thăn. Ảnh: barbecuebible.
- Làm mềm có tính axit: Giấm, chanh, thậm chí cả sữa chua đều có tác dụng làm mềm thịt.
- Làm mềm cơ: Dùng một dao kim loại để thái thịt. Sau khi thái, bạn có thể phá vỡ sự liên kết giữa các sợi thịt bằng cách đập nó.
- Khía thịt: Phương pháp này cũng giúp làm món bít tết mềm hơn, đặc biệt cho các dải thịt như thịt lóc xương, sườn bò. Dùng một con dao sắc rạch các đường nông vừa phải ở cả hai mặt thịt. Việc này giúp cắt đứt bớt sự liên kết của các sợi thịt, tăng độ hấp thu gia vị. Nó cũng ngăn cho món bít tết không bị co lại trong khi nấu.
- Nghỉ ngơi: Hãy để miếng thịt trên thớt một vài phút trước khi thái. Điều này làm cho miếng thịt có thời gian thư giãn, tích nước. Sau đó thái mỏng thành các miếng ngắn, ngang thớ.
- Đầu tư một con dao thái thịt bò: Nếu áp dụng những cách trên vẫn chưa ưng ý, bạn có thể mua một con dao răng cưa, nhọn để thái thịt bò. Nó cũng sẽ làm cho món thịt mềm hơn.
Bảo Nhiên (Theo barbecuebible)
Topic
  • Mẹo hay cho nhà bếp
Gửi câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net
http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/noi-tro/bi-quyet-de-mon-thit-bo-khong-bao-gio-dai-3287027.html

Thứ sáu, 2/10/2015 | 13:58 GMT+7

Bí quyết cho món cá kho luôn săn chắc

Bạn có thể dội nước sôi lên cá khi rửa, kho cá hai lửa hoặc kho cá lâu để món cá thêm phần săn chắc.
Để đảm bảo yêu cầu nồi cá kho chắc, bạn có thể áp dụng những cách sau:
- Khâu đầu tiên mua được cá ngon. Nếu mua được loại cá trắm sông, trắm đen thì đảm bảo món cá kho sẽ rất tuyệt, đã chắc lại ngon. Khi kho nên nên chọn các khúc giữa.
- Rửa cá: Muốn cá kho chắc thì sau khi rửa sạch sẽ hãy bỏ cá vào một cái rổ thưa, dội nước nóng khoảng 80 độ C lên khắp con cá. Ngay khi dội, con cá sẽ cong người lại và nó sẽ săn chắc hơn cách rửa thông thường.
ca-tram-6691-1443759889.jpg
Nhiều người thường áp dụng cách kho hai lửa để món cá kho săn chắc. Ảnh: yeunoitro.
- Kho cá bằng hai lửa: Đầu tiên bạn đổ nước sôi ngập mặt cá, đun trên lửa cho sôi lại một lúc, sau đó để liu riu. Đến khi cạn nước thì mới cho nước mắm cốt và thêm các loại gia vị. Bạn có thể bắc nồi cá ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Trước khi ăn đem ra kho lại, đảm bảo món cá kho sẽ chắc nịch.
- Kho cá lâu: Nhiều người thường kho cá đến nửa ngày trên lửa nhỏ, hoặc sau khi kho đến một thời điểm vừa đủ thì ủ than rơm xung quanh nồi cá kho. Cách này đảm bảo cá đã chắc, lại bùi.
- Nhiều bà nội trợ cũng mách nước không nên cho dầu/mỡ vào cá ngay từ khi ướp, bởi làm vậy món cá sẽ mềm ra.
Bảo Nhiên
Chia sẻ các bí quyết, kinh nghiệm chuẩn bị món ăn, nấu ăn của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net
Gửi câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net
http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/noi-tro/bi-quyet-cho-mon-ca-kho-luon-san-chac-3288853.html

Thứ hai, 28/9/2015 | 09:53 GMT+7

Mẹo chiên gà giòn tan

Ngoài bột chiên thì khâu tẩm bột và chiên rất quan trọng để món gà chín vàng, giòn tan.
Để chiên gà giòn ngon, cần phải có những bí quyết. Hãy chuẩn bị theo công thức sau:
- 8 đùi gà
- Một bát bột chiên
- 1/2 bát bột khoai tây nghiền
- Một muỗng canh muối
- Một muỗng canh rau thơm sấy khô (gồm 4 loại rau hoàn hảo cho món gà là Parsely (rau mùi), sage (xô thơm), rosemary (hương thảo) và thyme (xạ hương).
1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen
1/4 muỗng cà phê ớt
- 1/2 muỗng cà phê bột hành tây
- 2 quả trứng
- 1/4 chén nước
- Dầu chiên
Cách thực hiện:
- Trộn bột và các loại gia vị. Tiếp đó đánh trứng. Nhúng đùi gà qua trứng, lăn qua bột, để nguyên trong 20 phút.
- Lặp lại quá trình nhúng gà qua trứng và bột một lần nữa và cũng để 20 phút. Mẹo này sẽ giúp món gà chiên siêu giòn.
- Chiên gà trên chảo dầu nóng, ngập dầu. Để lửa vừa phải, chiên trong khoảng 15 phút và cứ 3-4 phút thì lật mặt thịt một lần. Lặp lại tương tự cho hết số thịt gà. Để nguội 10 phút trước khi ăn.
Xem video:
 Bảo Nhiên (Theo littlethings)

http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/noi-tro/meo-chien-ga-gion-tan-3285730.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten